Hạch toán hóa đơn mua thức ăn cho sếp và nhân viên văn phòng

mat_luu_ly

New Member
Hội viên mới
Công ty em có mua nguyên liệu để nấu ăn cho sếp và các nhân viên trong văn phòng, số lượng không nhiều. Công ty em mua o Lotte và có hóa đơn của bên Lotte, em không biết nên hạch toán như thế nào nữa. Chị kế toán trong công ty em bảo đưa vào chi phí và hạch toán la Nợ 6428, Nợ 111/ Có 331 và diễn giải là chi phí đồ dùng văn phòng?

Em thấy không hợp lý lắm, tháng 5 em đã nộp tờ khai GTGT và diễn giải các hóa đơn này là chi phí nguyên liệu các loại, chị kế toán bảo em làm sai phải làm tờ khai bổ sung vì diễn giải vậy khiến hiểu lầm công ty em là công ty sản xuất. Bên em là công ty thương mại thôi. Vậy bây giờ em phải làm tờ khai bổ sung phải không ak? Và bỏ các hóa đơn đó đi khỏi tờ khai xem như chi phí không hợp lý? Các anh chị giúp em với!!!!!!!!!!!!!!!:longlanh::longlanh::longlanh::longlanh::longlanh:
 
Ðề: Hạch toán hóa đơn mua thức ăn cho sếp và nhân viên văn phòng

cái này thì cứ kê vào nếu trong quy chế công ty có khoản mua đồ ăn cho nhân viên, còn ko thì kê vào mai sau cũng bị bóc ra thôi phát thuế và cắt chi phí. kế toán bảo bạn thế thì chắc chưa bao giờ quyết toán với cơ quan thuế.
 
Ðề: Hạch toán hóa đơn mua thức ăn cho sếp và nhân viên văn phòng

Nếu bạn kê là Hàng hóa các loại thì "chị kế toán bảo em làm sai phải làm tờ khai bổ sung vì diễn giải vậy khiến hiểu lầm công ty em là công ty sản xuất." kế toán bên bạn sẽ nói gì?
Thật ra, đồ ăn, đồ uống đồ dùng, ... bên siêu thị trên hóa đơn như vậy mà kê là đồ dùng vp? nó sao sao ấy!
 
loại ra cho lành nghe bạn. để đó mai mốt cũng bị loại nếu ko giai trình được và giai trình ko thuyet phục.gửi lại tờ khai đi chưa hết hạn nop t5 ma. ko can khai bổ sung:pangcheo:
 
Ðề: Hạch toán hóa đơn mua thức ăn cho sếp và nhân viên văn phòng

Công ty em có mua nguyên liệu để nấu ăn cho sếp và các nhân viên trong văn phòng, số lượng không nhiều. Công ty em mua o Lotte và có hóa đơn của bên Lotte, em không biết nên hạch toán như thế nào nữa. Chị kế toán trong công ty em bảo đưa vào chi phí và hạch toán la Nợ 6428, Nợ 111/ Có 331 và diễn giải là chi phí đồ dùng văn phòng?

Em thấy không hợp lý lắm, tháng 5 em đã nộp tờ khai GTGT và diễn giải các hóa đơn này là chi phí nguyên liệu các loại, chị kế toán bảo em làm sai phải làm tờ khai bổ sung vì diễn giải vậy khiến hiểu lầm công ty em là công ty sản xuất. Bên em là công ty thương mại thôi. Vậy bây giờ em phải làm tờ khai bổ sung phải không ak? Và bỏ các hóa đơn đó đi khỏi tờ khai xem như chi phí không hợp lý? Các anh chị giúp em với!!!!!!!!!!!!!!!:longlanh::longlanh::longlanh::longlanh::longlanh:
Nếu cong ty có chính sách phụ cấp ăn trưa cho nhân viên và có bếp nấu ăn thì mình nghĩ vẫn kê khai thudduwwowowcj khấu trừ bình thường chứ bác, xin các bác cho ý kiến
 
Ðề: Hạch toán hóa đơn mua thức ăn cho sếp và nhân viên văn phòng

thì đương nhiên có chế độ ăn trưa thì cho vào binh thường mà, còn kê văn phòng phẩm thì chỉ là đối phó thôi khi quyết toán họ nhìn thấy thì họ cũng bỏ ra thôi, nếu ko nhiều tốt nhất loại luôn cho lành.
 
Ðề: Hạch toán hóa đơn mua thức ăn cho sếp và nhân viên văn phòng

Nếu trong quy chế công ty có chế độ ăn trưa cho người lao động thì chi phí đó được tính là hợp lý, sao phải loại ra, diễn giải là mua đồ phụ cấp ăn trưa cho người lao động- y theo như quy chế, nó cũng là 1 loại dịch vụ mà.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top