Chào tất cả các bạn trong diễn đàn dân kế toán!
Thạch Thảo là thành viên mới xin được ra mắt các bạn trong diễn đàn
Đơn vị mình là đơn vị sản xuất khi lên phát sinh rất nhiều nghiệp vụ,mình muốn đưa ra một vấn để mọi người tham khảo và góp ý kiến cho Thạch Thảo làm công việc được tốt hơn.
Hàng tháng công ty mình mua vật tư, công cụ dụng cụ về thay thế cho các đơn vị đã sử dụng hết mà cuối tháng không co hóa đơn để hạch toán xuất cho các đơn vị ,trong khi đó các đơn vị đó đã đưa vật tư hàng hóa đó vào sử dụng vậy mình có thể tạm tính như thế nào cho phù hợp khi chưa co hóa đơn.Tạm tính chi phí thừa hoặc thiếu thì những cái đó cuối kỳ kế toán lên xử lý như thế nào.
Thạch thảo mong được góp ý của các thành viên.Xin chân thành cảm ơn!
Thạch Thảo là thành viên mới xin được ra mắt các bạn trong diễn đàn
Đơn vị mình là đơn vị sản xuất khi lên phát sinh rất nhiều nghiệp vụ,mình muốn đưa ra một vấn để mọi người tham khảo và góp ý kiến cho Thạch Thảo làm công việc được tốt hơn.
Hàng tháng công ty mình mua vật tư, công cụ dụng cụ về thay thế cho các đơn vị đã sử dụng hết mà cuối tháng không co hóa đơn để hạch toán xuất cho các đơn vị ,trong khi đó các đơn vị đó đã đưa vật tư hàng hóa đó vào sử dụng vậy mình có thể tạm tính như thế nào cho phù hợp khi chưa co hóa đơn.Tạm tính chi phí thừa hoặc thiếu thì những cái đó cuối kỳ kế toán lên xử lý như thế nào.
Thạch thảo mong được góp ý của các thành viên.Xin chân thành cảm ơn!










Mình vẩn biết nếu cty bạn sử dụng phần mềm kế toán mà khi nhập vào mà không có hoá đơn mà mình vẩn làm theo quy trình xuất nhập thì đến sau này sẽ rất mệt vì phải xoá toàn bộ phiếu xuất- nhập để nhập lại như cũ. theo mình nghĩ cty bạn phải có một quy định đối với khách hàng là cứ đến ngày 05 tháng kế tiếp là phải cung cấp hoá đơn, thì khi đó mới thanh toán tiền, cũng như bạn có thể chốt sổ tháng đó.
