Cty mình có 1 cửa hàng hạch toán phụ thuộc nay muốn bán lại cho 1 cá nhân, cho mình hỏi:
A. Trường hợp cty bán, thì:
1) hạch toán thế nào? 2) Có phải xuất hóa đơn ko? Nếu có thuế suất bao nhiêu? 3) Thủ tục để bán cửa hàng này như thế nào? Phải đăng ký những gì với thuế, sở kế hoạch đầu tư? 4) Ngoài ra còn gì khác ko?
B. Trường hợp giám đốc cty mình ko nắm về kế toán, yêu cầu mình làm thủ tục đóng cửa cửa hàng, rồi yêu cầu bên mua chuyển tiền vào tài khoản cá nhân và coi như họ mở lại cửa hàng thì cách làm này có ưu, nhược điểm gì và mình phải đưa ra những ý kiến tư vấn gì cho giám đốc, đặc biệt những vấn đề liên quan tới thuế?
Cám ơn [you] trả lời giúp mình.
A. Trường hợp cty bán, thì:
1) hạch toán thế nào? 2) Có phải xuất hóa đơn ko? Nếu có thuế suất bao nhiêu? 3) Thủ tục để bán cửa hàng này như thế nào? Phải đăng ký những gì với thuế, sở kế hoạch đầu tư? 4) Ngoài ra còn gì khác ko?
B. Trường hợp giám đốc cty mình ko nắm về kế toán, yêu cầu mình làm thủ tục đóng cửa cửa hàng, rồi yêu cầu bên mua chuyển tiền vào tài khoản cá nhân và coi như họ mở lại cửa hàng thì cách làm này có ưu, nhược điểm gì và mình phải đưa ra những ý kiến tư vấn gì cho giám đốc, đặc biệt những vấn đề liên quan tới thuế?
Cám ơn [you] trả lời giúp mình.