Góc dành riêng cho BARCA - Tiêu biểu cho trường phái bóng đá La tinh Châu Âu

Ðề: Góc dành riêng cho BARCA - Tiêu biểu cho trường phái bóng đá La tinh Châu Âu

Biết là BARCA đã vô địch, nhưng cái kiểu nhận chức vô địch bằng một trận thua thì ... không sướng chút nào.

Thôi thì cũng tạm hài lòng vậy. Có thể cũng do những toan tính của HLV + cầu thủ, muốn bảo đảm thể lực và quân số đầy đủ, sung mãn cho trận đấu sắp tới tại đấu trường Champion League.

Nhưng, nhìn chung vẫn không thấy sướng.
 
Ðề: Góc dành riêng cho BARCA - Tiêu biểu cho trường phái bóng đá La tinh Châu Âu

Sói, Cáo và Linh Dương Đầu Bò.

T

Ack!
Sao pác gọi e?!

Làm e dật mình! :khocdudoi::khocdudoi::khocdudoi:
-----------------------------------------------------------------------------------------
- Úy trời, nói thiệt với mày... hồi nãy giờ tao có ý định vật mày ra cắn một trận tơi bời cho mày chết, rồi tao ăn thịt cho đỡ đói, nhưng sau khi nghe mày kể chuyện... tao tự dưng thấy mày... giống một con bò tót quá xá, nên tao thôi vậy!

Đoạn này phải sửa lại là: hồi nãy giờ em có ý định cắn bác một nhát đứt cổ bác lun...., nhưng sau khi nghe mày kể chuyện... em tự dưng thấy bác... giống một con bò tót quá xá, nên em thôi vậy!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Góc dành riêng cho BARCA - Tiêu biểu cho trường phái bóng đá La tinh Châu Âu

Báo Anh lý giải sức mạnh cốt lõi của Barca

Tờ Sport Mail cho rằng yếu tố hun đúc nên một Barca thành công như hiện nay không phải phong độ chói sáng của Messi, Henry, Eto'o cũng chẳng phải tài thao lược của HLV trẻ Guardiola.

Nhật báo thể thao Anh đánh giá bản sắc và sự hiện diện của những tài năng do CLB tự đào tạo mới là sức mạnh cốt lõi, làm nên một Barca - đội bóng chơi tấn công đẹp mắt, quyến rũ, hiệu quả nhất thế giới vào thời điểm hiện tại và đang trên đường hoàn tất cú ăn ba danh hiệu lớn mùa này.


Đây thật ra là mô hình không mới, trên bình diện châu Âu. Năm 1697, khi Celtic trở thành CLB Anh đầu tiên đoạt Cup C1, đội bóng của HLV huyền thoại Jock Stein không có bất kỳ ngoại binh nào trong đội hình. 10 trên 11 cầu thủ đá chính của Celtic ngày ấy đều được sinh ra và lớn lên ở Glasgow hoặc vùng ngoại ô thành phố này, tương tự chính ông thầy của họ. Bobby Lennox, quê ở Saltcoats - một thị trấn cách Glasgow gần 50 km, khi ấy đã bị xem như một kẻ ngoại đạo.

Khi bước lên ngai vàng của bóng đá châu Âu cấp CLB năm 1968, bằng đội hình được HLV Matt Busby xây dưng sau thảm họa hàng không khiến 10 tài năng trẻ xuất chúng bỏ mạng ở Munich trước đó 10 năm, MU cũng có đến 8 cầu thủ trưởng thành từ đội trẻ. Trong đó có những cái tên nổi tiếng về sau như Bobby Charlton, George Best, Nobby Siles...

Trong mắt HLV Ferguson, từng cùng MU đăng quang ở Champions League năm 1999 với 4 cầu thủ do chính CLB này đào tạo, có lần lập luận rằng cái thời mà các đội bóng đứng vững và thành công ở cấp cao nhất chỉ dựa trên sức mạnh nội lực đã qua từ lâu. "Không thể có chuyện một đội bóng với những cầu thủ địa phương đi đến ngôi cao nhất. Để thành công vào thời buổi bây giờ, bạn phải biết suy nghĩ và hành động theo hướng toàn cầu hóa", HLV người Scotland nhìn nhận. Nhưng hẳn ông phải suy nghĩ lại về quan điểm ấy, nếu nhìn vào đối thủ của chính MU trong trận chung kết Champions League tại Rome ngày mai.

Tất nhiên, như Ferguson lập luận, mỗi thời mỗi khác. Trong một thế giới phẳng, bóng đá ở thế kỷ 21 chịu tác động rõ rệt từ xu hướng toàn cầu hóa. Nhưng sẽ không ngoa nếu xem Barca hiện nay là một phiên bản của Celtic trước kia, về mặt bản sắc. Nếu CLB xứ Catalan vượt qua MU để trở thành nhà vô địch Champions League mùa này, trong đội hình bước lên bục nhận Cup sẽ có ít nhất 7 cầu thủ thường xuyên đá chính xuất thân từ lò đào tạo trẻ lừng danh của họ, La Masia. Và 5 trong số đó là những người Catalan chính gốc.

Trên sân Olimpico tối 27/5, Carles Puyol sẽ đeo trên tay chiếc băng thủ quân có 2 màu vàng và đỏ, màu cờ của xứ Catalan, và dẫn dắt Victor Valdes, Gerard Pique, Sergio Busquets và Xavi. Cả 5 người đều sinh ở Barcelona hoặc ngoại ô thành phố này. Iniesta, đến từ Albacete của xứ Castilla-La Mancha, và Messi, một người Argentina chính gốc, thì từ lâu cũng được xem như những công dân Catalan, bởi họ đều gia nhập học viện La Masia và Barca từ thuở 13 tuổi. Giá trị của nhóm 7 cầu thủ mà Barca tự đào tạo này, nếu đặt lên thị trường chuyển nhượng, sẽ không ít hơn 150 triệu bảng.

"Chúng tôi tự hào về họ", HLV Guardiola, một người Catalan chính gốc khác và cũng trưởng thành từ chính chiếc nôi La Masia, chia sẻ. "Đã thành một truyền thống, Barca luôn tin tưởng ở học viện đào tạo trẻ của CLB. Chúng tôi luôn tạo cơ hội cho những cầu thủ trưởng thành từ học viện bóng đá trẻ được xuất hiện và thử sức ở đội một, như chính tôi cách đây gần hai mươi năm. Tất nhiên, các đội bóng khác cũng có những cầu thủ trẻ tài năng, nhưng vấn đề nằm ở chỗ bạn phải có can đảm trao cho họ cơ hội, như cách Barca đang làm".

Guardiola không chỉ nói về sự nghiệp cầu thủ mà cả nghiệp cầm quân của anh. Ở tuổi 38, đây mới là năm đầu tiên anh nắm đội một Barca. Hành trang kinh nghiệm mà anh mang theo khi bước vào nghiệp HLV đỉnh cao chỉ là một năm dẫn dắt đội Barca B ở giải hạng tư. Vào thời điểm này cách đây một năm, Guardiola đang cùng học trò trẻ vô danh của anh dự trận play-off tranh suất lên giải hạng ba với một đối thủ gồm toàn cầu thủ nghiệp dư đến từ quần đảo Canary, trước sự chứng kiến của vẻn vẹn 2000 khán giả. Còn bây giờ, Guardiola đã bỏ túi danh hiệu vô địch La Liga, Cup Nhà Vua và sắp cùng Barca bước vào trận cầu được chờ đợi nhất của bóng đá thế giới cấp CLB.

Trong số những học trò trẻ vô danh dưới trướng Guardiola một năm trước, Sergio Busquets đuợc chọn đôn lên đội một và trở thành một phần quan trọng trong hành trình của Barca chinh phục ngôi vô địch La Liga, Cup Nhà vua và tiến đến trận chung kết Champions League mùa này. "Tôi tự hào và may mắn vì được là một phần của đội bóng có truyền thống khuyến khích, sử dụng các tài năng trẻ. Bóng đá cần những CLB đi theo cách làm này", Busquets, 20 tuổi, chia sẻ.

Đây cũng là quan điểm của Iniesta, một sản phẩm của La Masia được đôn lên đội một Barca khi mới 17 tuổi và hiện nằm trong số những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới. "Barca là đội bóng có học viện đào tạo và chính sách trọng dụng tài năng trẻ tốt nhất thế giới. Bằng chứng là chúng tôi có rất nhiều cầu thủ do CLB tự đào tạo trong đội hình chính".

Tất nhiên, không phải lúc nào Barca cũng trung thành với chính sách trên. Năm 1992, khi đoạt Cup C1 bằng cái gọi là "Đội hình trong mơ" của HLV Johan Cruyff, Barca chỉ có trong đội hình chính đúng hai cầu thủ trưởng thành từ "lò" La Masia, Guardiola và Albert Ferrer. Hai cái tên này như lọt thỏm giữa một rừng sao nội có, ngoại có mà CLB mua về từ Bakero, Zubirarretta... đến Koeman, Romario, Stoichkov. "5 năm qua, Barca đã trở lại với bản sắc và truyền thống khi xây dựng bộ khung cho đội bóng bằng chính các cầu thủ trẻ do CLB tự đào tạo. Đó là chính sách đúng đắn", Ferrer vui mừng nhận xét về CLB cũ.

Bản thân Cruyff cũng không tiếc lời ca ngợi việc Barca trở lại với bản sắc của CLB: "Chúng ta đang chứng tỏ cho cả thế giới bóng đá ngày nay thấy rằng một đội bóng vẫn có thể chơi thứ bóng đá tấn công quyến rũ và chiến thắng bằng bộ khung là những cầu thủ tự đào tạo. Tôi không tán thành mô hình thành công của bóng đá Anh hiện nay, bởi nhóm 4 CLB hàng đầu tại đó có rất ít trụ cột là người bản địa, chứ chưa vội nói tới những cầu thủ mà CLB tự đào tạo. Tôi hạnh phúc vì những gì đang diễn ra ở Barca".

Thật ra cách làm bóng đá dựa trên yếu tố bản sắc và truyền thống hiện nay của Barca cũng được một đồng hương Hà Lan của Cruyff là Louis van Gaal ấp ủ từ cách đây hơn chục năm. "Tôi mơ ước chinh phục Champions League với một đội hình gồm nhiều cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ, Van Gaal đã nói như vậy năm 1997, sau một năm dẫn dắt Barca.


Vào thời điểm ấy, bóng đá tràn ngập những đội bóng kiểu "Liên hợp quốc" như một hệ lụy từ luật Bosman - không hạn chế cầu thủ ngoại và cho phép cầu thủ tự do chuyển đến bất kỳ CLB nào trong các nước thành viên EU sau khi hết hợp đồng. Một đội bóng như Van Gaal ấp ủ và từng thành công với Ajax - vô địch Champions League bằng đội hình có đến phân nửa là cầu thủ tự đào tạo - bị xem như điều không tưởng. Nhưng HLV người Hà Lan này vẫn thực hiện ý tưởng của ông bằng một kế hoạch cải tổ La Masia rồi lần lượt đưa 3 viên ngọc thô Puyol, Xavi, Iniesta lên đội một. Tuy nhiên, Van Gaal đã không có đủ can đảm và sự kiên trì cần thiết để đeo đuổi đến cùng chính sách này.

Đến thời của Guardiola thì khác. Sự ủng hộ tuyệt đối từ ban lãnh đạo tạo điều kiện cho HLV trẻ này biến một ý tưởng bị xem như phi thực tế trong thời buổi toàn cầu hóa hiện nay thành hiện thực. Tối mai, khi bước ra sân Olimpico tranh ngôi vô địch Champions League với MU, quá nửa đội hình Barca là những cầu thủ trưởng thành từ La Masia, nơi họ ăn ngủ, tập luyện theo phong cách Barca từ năm 13 tuổi và nuôi dưỡng ước mơ tiếp bước người đàn anh, người thầy Guardiola, bước lên ngai vàng của bóng đá cựu lục địa.


(Theo vnexpress)
 
Ðề: Góc dành riêng cho BARCA - Tiêu biểu cho trường phái bóng đá La tinh Châu Âu

@Tiger, bác Phật!

Chắc phải kiếm chỗ mô đó vừa uống bia vừa xem Carles Puyol ,Victor Valdes, Gerard Pique, Sergio Busquets,Xavi, Iniesta, Messi! đưa tiễn MU về nước Anh bằng vị trí thứ 2 đi?

Kiếm chỗ nào thoải mái và ấm cúng tí bác Phật ới!
 
Ðề: Góc dành riêng cho BARCA - Tiêu biểu cho trường phái bóng đá La tinh Châu Âu

@Tiger, bác Phật!

Chắc phải kiếm chỗ mô đó vừa uống bia vừa xem Carles Puyol ,Victor Valdes, Gerard Pique, Sergio Busquets,Xavi, Iniesta, Messi! đưa tiễn MU về nước Anh bằng vị trí thứ 2 đi?

Kiếm chỗ nào thoải mái và ấm cúng tí bác Phật ới!

Chắc nhà Tiger đi, vừa ấm cúng, vừa thoải mái, vừa có bia uống (có thể có cả rượu). :tucao:
 
Ðề: Góc dành riêng cho BARCA - Tiêu biểu cho trường phái bóng đá La tinh Châu Âu

Sẽ có một đêm không ngủ của cả hai đội BARCA và MU.

Công bằng mà nói, Phật vẫn mong BARCA thắng, tuy nhiên vẫn sẽ chấp nhận điều xấu nhất xảy ra nếu đây là trận cầu đẹp, fairplay. Khi đội bóng của chúng ta đối đầu với một đại gia thì đó là một vinh dự cho cả hai.

Vì cái đẹp của bóng đá, hãy ủng hộ BARCA.
 
Ðề: Góc dành riêng cho BARCA - Tiêu biểu cho trường phái bóng đá La tinh Châu Âu

Barca - Nhà vô địch :nhaykieumoi:
 
Ðề: Góc dành riêng cho BARCA - Tiêu biểu cho trường phái bóng đá La tinh Châu Âu

ở giải ngoại hạng Anh mình là fan của Ars và rất thích xem Henry sửa bóng bằng má trong chân fải. Còn ở La Liga mình thích Barca vì lối đá đẹp, nay lại có mặt của H nữa thì quả thật tuyệt, thêm nữa là Mesi tinh quái, Inniesta khôn ngoan,….. Barca không chê vào đâu được. Barca là đội bóng có lối đá hay nhất của mùa bóng này, chắc chắn Barca sẽ thắng.
Hãy ủng hộ Barca nhá.
Barca vô địch!
 
Ðề: Góc dành riêng cho BARCA - Tiêu biểu cho trường phái bóng đá La tinh Châu Âu

ở giải ngoại hạng Anh mình là fan của Ars và rất thích xem Henry sửa bóng bằng má trong chân fải. Còn ở La Liga mình thích Barca vì lối đá đẹp, nay lại có mặt của H nữa thì quả thật tuyệt, thêm nữa là Mesi tinh quái, Inniesta khôn ngoan,….. Barca không chê vào đâu được. Barca là đội bóng có lối đá hay nhất của mùa bóng này, chắc chắn Barca sẽ thắng.
Hãy ủng hộ Barca nhá.
Barca vô địch!

- Hic mà cái gì nó đẹp, nó thần thánh thì lại mỏng manh, dễ vỡ lắm. Hy vọng là không như mình suy nghĩ.

- Hồi hộp chờ đợi cuộc chiến diễn ra quá!:kingkong:
 
Ðề: Góc dành riêng cho BARCA - Tiêu biểu cho trường phái bóng đá La tinh Châu Âu

Ôi, Messi :khocdudoi:
Hú hồn ku R7
 
Ðề: Góc dành riêng cho BARCA - Tiêu biểu cho trường phái bóng đá La tinh Châu Âu

Ai nói Barca chỉ có lối đá tấn công đẹp, hôm nay được chứng kiến 1 Barca đá phòng thủ chắc chắn.
 
Ðề: Góc dành riêng cho BARCA - Tiêu biểu cho trường phái bóng đá La tinh Châu Âu

Messsssssssssssiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii, điều mong chờ nhất ngày hôm nay :votay:
-----------------------------------------------------------------------------------------
Tuyệt vời :dotphao:. "hàng thải" của MU hôm nay đã chơi quá hay ở hàng phòng ngự, vấn đề mà trc và đầu trận đấu ai cũng lo lắng.
Cú ăn 3 vĩ đại....
Champions.... Congratulations! :dotphao:, vui quá.
THiếu 1 bàn của Henry nữa là đủ bộ. Nhưng Messi ghi bàn, thế là đủ.

:dotphao:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Góc dành riêng cho BARCA - Tiêu biểu cho trường phái bóng đá La tinh Châu Âu

Chẳng biết nói gì lúc này,............ Tự hiểu thôi........
Sau G8 thì M10 luôn là niềm tự hào
Hạnh phúc! Hạnh phúc lắm!
 
Ðề: Góc dành riêng cho BARCA - Tiêu biểu cho trường phái bóng đá La tinh Châu Âu



Barca soán ngôi MU ở Champions League

Có nhiều lợi thế và khởi đầu khí thế, nhưng MU rốt cuộc vẫn không thể vượt qua lời nguyền dành cho đội có trọng trách bảo vệ ngôi vô địch. Hai bàn thắng của Eto'o và Messi đến từ lối chơi tập thể hợp lý đã đưa Barca trở thành vị vua mới của bóng đá châu Âu.

Khi nhắc đến Rome, nhiều người thường nghĩ ngay về hình ảnh một Colosseum cổ kính, và nếu vậy, nơi đấu trường ấy hôm qua có những đấu sỹ thực sự của thời hiện đại. Họ hóa thân trong trang phục đấu màu xanh đỏ. Họ đến từ xứ Catalan của Tây Ban Nha. Và họ chính là Barcelona.

Hoàn toàn không quá khi ví von thế. Không phải bởi tối qua đó là đội giành chiến thắng, với tỷ số 2-0 gọn gàng. Họ thậm chí đáng được trân trọng nhiều hơn nữa khi xét đến cái cách vượt qua gian khó, sự hết mình trong lối chơi, tính hợp lý nơi chiến thuật cũng như đẳng cấp của từng cá nhân. Và vì vậy, "thuyết phục", "xứng đáng"... hay bất kể mỹ từ tích cực nào tương tự thế đều có thể dùng để nói về chức vô địch Champions League của Barca lần này.

Trên những nẻo đường đến sân Olimpico, cả hai đều trải qua nhiều gian truân xen lẫn vinh quang. Dẫu vậy, trước cuộc phân tranh ngôi cao thấp hôm qua, Barca cơ bản vẫn bị đánh thấp hơn MU. Điểm nhận thấy rõ nhất chính là về mặt nhân sự. Vì lý do chấn thương và thẻ phạt, họ thiếu đến ba trong số bốn nhân tố chính ở hàng thủ. Andreas Iniesta cũng như Thierry Henry trong khi đó không đạt thể lực hoàn hảo vì vừa mới trải qua chấn thương.

Lịch sử cũng không đứng về phía Barca khi trong tất cả các cuộc đối đầu dạng knock-out với MU ở Cup châu Âu trước đây, họ toàn bại. Còn trên băng ghế huấn luyện, lợi thế vẫn nghiêng về đại diện đến từ Anh khi người ta nói về sự chênh lệch tuổi tác - đi kèm với kinh nghiệm chinh chiến, thành tích, phong cách cũng như cá tính giữa Alex Ferguson với người đồng nghiệp trẻ Guardiola.

Nhưng, rốt cuộc tất cả những khó khăn trên chỉ làm phông nền cho chiến thắng vĩ đại của Barca. HLV Guardiola đã có những dấu ấn chiến thuật hợp lý và khôn ngoan nhằm khỏa lấp đến mức tối đa sự rách nát ở hàng thủ, đồng thời đưa ra một số điều chỉnh có tính quyết định ở tuyến trên. Thủ quân Carles Puyol theo đó được đẩy ra cánh phải, trong khi lão tướng Sylvinho trấn giữ hành lang còn lại. Trái tim của hàng phòng ngự được đảm trách bởi Toure Yaya - vốn là một tiền vệ phòng ngự - và Gerrard Pique còn non trẻ.

Ở phía trên, thay vì để Messi đá cánh phải như lệ thường, Guardiola đã đưa anh vào giữa và hoạt động tự do hơn. Lâp vào vị trí của ngôi sao người Argentina là Samuel Eto'o với nền tảng thể lực và thể hình đủ tốt để dễ bề gây khó khăn cũng như tránh được sự kiềm tỏa từ Patrice Evra.

Ở chiều ngược lại, MU ra sân với đội hình gồm những cầu thủ đạt phong độ tốt nhất thời điểm này. Họ tỏ ra không đặt nặng yếu tố tấn công khi đẩy Wayne Rooney sang biên trái (Park Ji-sung đảm nhiệm vị trí bên phía đối diện), trong khi Dimitar Berbatov và Carlos Tevez đều ngồi dự bị. Cristiano Ronaldo mới là người chơi cao nhất trong sơ đồ lối chơi của MU, nhằm tận dụng khả năng gây đột biến từ những pha xuyên phá hay dứt điểm từ xa của Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2008.

Với lợi thế nhất định, MU tiếp cận trận đấu tự tin và có lửa hơn. Đặc biệt là Ronaldo. Ngay phút thứ hai, anh đã đe dọa khung thành Barca bằng cú sút phạt sở trường từ khoảng 30 mét. Bóng đi thẳng và mạnh khiến Victor Valdes không thể bắt gọn, để bật ra. Park Ji-sung ập đệm ở cận thành, nhưng không thành công vì sự can thiệp của Pique. Phút thứ 7, Ronaldo lại tung ra một cú nã đạn khác như từng làm trong trận tứ kết lượt về với Porto, nhưng lần này bóng chệch đích. Không lâu sau, tiền vệ người Bồ Đào Nha lại khiến Barca thót tim bằng cú dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng cắt mặt khung thành và ra ngoài chỉ trong gang tấc.

Với lợi thế nhất định kể trên, MU tiếp cận trận đấu tự tin và có lửa hơn. Đặc biệt là Ronaldo. Ngay phút thứ hai, anh đã đe dọa khung thành Barca bằng cú sút phạt sở trường từ khoảng 30 mét. Bóng đi thẳng và mạnh khiến Victor Valdes không thể bắt gọn, để bật ra. Park Ji-sung ập đệm ở cận thành, nhưng không thành công vì sự can thiệp của Pique. Phút thứ 7, Ronaldo lại tung ra một cú nã đạn khác như từng làm trong trận tứ kết lượt về với Porto, nhưng lần này bóng chệch đích. Không lâu sau, tiền vệ người Bồ Đào Nha lại khiến Barca thót tim bằng cú dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng cắt mặt khung thành và ra ngoài chỉ trong gang tấc.

Tuy nhiên, khi Ronaldo còn chưa nuốt trôi hết nỗi tiếc nuối thì Barca có pha đáp lễ đáng sợ ở phút thứ 10. Đó cũng là pha lên bóng đầu tiên đội Đương kim vô địch La Liga kể từ đầu trận. Iniesta không mấy khó khăn khi vượt qua Andersontrước khi chuyền cho Eto'o. Từ mé phải khu cấm địa, "Báo đen" ngoặt bóng khá gọn qua Nemanja Vidic rồi vẩy má vào ngay góc gần trong thế đối diện với Van der Sar, thành bàn mở tỷ số. Đây là pha lập công thứ hai của Eto'o trong hai trận chung kết Champions League liên tiếp cá nhân anh tham dự (trận trước là chiến thắng 2-1 khi gặp Arsenal năm 2006).

Bàn thua khiến nhiều vị trí của MU bỗng trở nên chệch choạc. Nếu Messi dứt điểm trúng bóng khi đứng trong cấm địa ở tình huống tấn công ngay sau đó, chưa biết chừng sóng gió lại đã dội lên khung thành Van der Sar nhiều hơn.

Mất một lúc dao động, MU rồi cũng lấy lại được sự điềm tĩnh để đáp trả Barca. Phút 20, Messi thiếu chút nữa lập công bằng cú sút chân trái sở trường từ ngoài cấm địa đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Ít phút sau, Ronaldo dứt điểm sệt từ khoảng cách khá xa, đưa bóng cũng chỉ đi chệch cột trong sự giật mình của Valdes. Lời đe dọa của Ronaldo khiến Barca tỉnh ra. Họ liền tìm cách hạn chế sự nhiệt tình của MU bằng lối chơi đan phối ngắn, cầm bóng chắc và tự tin. Cơ hội của Barca vì vậy đến không nhiều nữa nhưng không phải là không có. Phút 27, Xavi đưa bóng chệch cột bằng cú sút phạt khá hiểm từ khoảng cách chừng 28 mét.

Sự chắc chắn của Barca khiến MU lâm vào bế tắc cục bộ. Tốc độ và sự tinh quái không đủ giúp Ronaldo tạo nên đột biến trước hàng thủ chơi lăn xả và hợp lý của đối phương. Rooney, Ryan Giggs và Park Ji-sung hoàn toàn mất dạng, trong khi hệ thống phòng ngự tuyến hai của MU càng lúc càng tỏ ra có vấn đề, thể hiện trong sự lỏng lẻo và hời hợt khi đối phó với những đợt hãm thành của Barca. Nếu Messi hay Henry tận dụng thành công trong những tình huống cuối hiệp, chưa biết chừng Van der Sar đã phải khổ sở.

Rất nhiều người những tưởng khoảng 15 phút nghỉ giải lao là thời gian quý báu đối với các cầu thủ MU, để nhận được những lời khuyên quý giá từ ông thầy Ferguson. Nhưng thực tế, sự khác biệt duy nhất họ có sau đó là việc Anderson được rút ra, để thay vào Tevez.

Khung thành Van der Sar trong khi đó vẫn luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Đầu tiên là pha thoát xuống của Henry. Sau một loạt pha xử lý kỹ thuật, anh lẽ ra có thể làm tốt hơn thay vì dứt điểm trúng người thủ thành Van der Sar ở cự ly gần. Phút 51, Eto'o chọc khe cho Messi băng vào kết thúc. Nhưng do thiếu nhịp nên tiền đạo người Argentina không thể cham bóng. Chừng hai phút sau, nếu không có cột dọc từ chối quả đá phạt của Xavi từ trong vòng bán nguyệt đánh, tỷ số có lẽ đã được nâng lên cho Barca.

Phải đến phút 56 MU mới có trình huống áp sát đầu tiên trong hiệp hai, nhưng Park Ji-sung không tận dụng thành công dù Yaya Toure trước đó phá hụt bóng. Phút 63, Rooney có pha thoát xuống đầy hợp lý bên cánh phải, nhưng cú đưa bóng vào của anh không thành vông vì bị Pique xuất sắc chắn phá.

Một vài pha vùng dậy của MU tuy vậy không làm thế cục thay đổi - ngay cả khi Berbatov được đưa vào thay Park Ji-sung. Barca nhìn chung vẫn là đội chơi chặt chẽ hợp lý và có được nhiều cơ hội hơn. Phút 66, Henry thoát vào cấm địa và có một loạt pha xử lý tốt, nhưng ở tình huống kết thúc thì vẫn không thành vì thiếu lực. Tuy nhiên, điều hợp lý cũng đến ở phút 70 với đội chơi hay hơn. Từ đường tạt vào của Xavi trước khu cấm địa, Messi tận dụng dự lỏng lẻo của hàng thủ MU dễ dàng bật cao đánh đầu tung lưới Van der Sar. 2-0 cho Barca. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của "Tiểu Maradona" ghi vào lưới một đội bóng Anh.

Phút 72, MU có cơ hội ngon ăn cuối cùng. Từ một pha lên bóng nhanh bên cánh phải, bóng được đưa vào nhưng Giggs không thể tận dụng vì bị đối phương theo kèm sát. Bóng văng đến Ronaldo đang ở vào tư thế thuận lợi và cự ly gần, nhưng anh không thể làm gì đáng kể khi Valdes lao ra khá nhanh áp sát.

Những phút sau đó, Barca tấn công quyết liệt khiến khung thành của MU liên tục bị bắn phá. Ngay cả một hậu vệ như Puyol lúc đó cũng mạnh dạn lên áp thành. Và phút 75, sau khi kiếm được quả phạt bên cánh phải, anh trực tiếp kết thúc nhưng bóng đi đúng vị trí của Van der Sar. Chừng 10 phút sau, Puyol lại thoát lên bên cánh phải rồi dứt điểm trong thế đối diện nhưng vẫn không thắng được Van der Sar.

Tuy nhiên, chẳng có gì để phải tiếc nuối cả. Chiến thắng 2-0 với Barca vậy là quá đủ để họ đăng quang. MU trong khi đó đành phải ôm hận vì giấc mộng làm nên lịch sử không thành. Họ phải chấp nhận số phận như Milan (năm 1995), Ajax (1996) và Juve (1997) trước đây - khi đều có cơ hội nhưng không thể thành công trong việc bảo vệ ngôi vô địch ở Champions League.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Valdes, Puyol, Toure Yaya, Pique, Sylvinho, Xavi, Busquets, Iniesta (Pedrito 90), Messi, Eto'o, Henry (Keita 72).
Dự bị không được sử dụng: Pinto, Caceres, Muniesa, Gudjohnsen, Bojan.

Bàn thắng: Eto'o 10, Messi 70.

Man Utd: Van der Sar, O'Shea, Ferdinand, Vidic, Evra, Anderson (Tevez 46), Carrick, Giggs (Scholes 75), Park (Berbatov 66), Ronaldo, Rooney.
Dự bị không được sử dụng: Kuszczak, Rafael Da Silva, Evans, Nani.


(Theo vnexpress)
 
Ðề: Góc dành riêng cho BARCA - Tiêu biểu cho trường phái bóng đá La tinh Châu Âu

Chúc mừng Barcelona nhà vô địch Champions League. Phút thứ 10 Eto'o nhận được đường chuyền của Iniesta, có bóng chếch bên cánh phải trong vòng 16m50, cầu thủ này bằng cú gặt bóng loại bỏ trung vệ Vidic và tung cú sút cực mạnh từ cự ly gần trước khi hậu vệ Carick của M.U kịp can thiệp, thủ môn Vandersar chỉ kịp ngã người chạm tay vào bóng nhưng vẫn không ngăn cản được bóng bay vào lưới, 1-0 cho Barca. Phút 70 nhận được đường chuyền của Xavi, Messi trong tư thế trống trải không người kèm đã ung dung dùng đầu đánh bóng vào góc cao khung thành M.U trước sự bất lực của thủ môn Vandersar, tỉ số lúc này là 2-0 nghiêng về phía Barca. Không còn gì để mất M.U dốc toàn lực tấn công nhưng vẫn không ghỉ được bàn thắng nào vào lưới thủ môn Valdes cho đến khi kết thúc trận đấu. Với chiến thắng 2-0 trước M.U, Barcelona đăng quang ngôi vô địch Champions League 2009 và hoàn thành cú ăn ba trong mùa bóng gồm: Cúp nhà Vua, La Liga, Champions League. Huấn luyện viên Pep Guardiola là vị huấn luyện viên trẻ nhất đăng quang trong vòng 49 năm qua. Một lần nữa xin chúc mừng chiến thắng của Barcelona và chia vui cùng các cổ động viên của Barca nhé! Mình là một fan cuồng nhiệt của M.U ( Hic hic ) có ai an ủi mình không vậy? Hu hu
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Góc dành riêng cho BARCA - Tiêu biểu cho trường phái bóng đá La tinh Châu Âu

Dự đóan chính xác barca thắng,nếu bắt độ có thùng bia uống đỡ rồi.
Chúc mừng Barca! Chúc mừng fan của Barca :chupanh::chupanh:
 
Ðề: Góc dành riêng cho BARCA - Tiêu biểu cho trường phái bóng đá La tinh Châu Âu

Biết nói gì hơn từ TUYỆT VỜI !!!

:bonggiay::bonggiay::bonggiay::bonggiay:

BARCA IS THE NUMBER ONE

:cungly::cungly::cungly::cungly:
 
Ðề: Góc dành riêng cho BARCA - Tiêu biểu cho trường phái bóng đá La tinh Châu Âu

a.Phat, cheer! cheer!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top