Giúp em với mọi người ơi!

hoa thuytien

Member
Hội viên mới
Bên ngân hàng họ yêu cầu bên em phải nộp báo cáo tài chính nội bộ , nhưng do tháng 9/ 2012 bên em nộp một lần rồi , lần đấy cũng có chỉnh sửa nên giờ nộp báo cáo năm 2012 thì cũng phải chình sửa sao cho phù hợp với cái đấy , nhưng em càng chỉnh thì lại càng lệch , em chỉ muốn chỉnh tăng doanh thu, với chi phí lãi vay lên chút thôi nhưng mà cứ càng chỉnh thì lại càng lệch mãi ko cân được bẳng cân đối? Mọi người ơi giúp em với , bên ngân hàng họ giục quá mà em chả biết làm thế nào :/ hihi
View attachment 14015
 

Đính kèm

  • bao cao chinh sua.xls
    41.5 KB · Lượt xem: 147
Sửa lần cuối:
Ðề: Giúp em với mọi người ơi!

up load file lên mới xem được chứ
 
Ðề: Giúp em với mọi người ơi!

Mọi người giúp em với nhé, em đang rất cần mà chả biết làm thế nào ?
 
Ðề: Giúp em với mọi người ơi!

Ủa thấy bạn làm cân đối bằng rồi mà
 
Ðề: Giúp em với mọi người ơi!

Hi quên mất đây là bản chị kế toán trước gửi cho ngân hàng , cái bảng em làm giờ nó rối tùng beng lên rồi , bây giờ em chỉ muốn lợi nhuận sau thế tăng khoảng nữa thôi hihi mọi người xem giúp em nhé!
 
Ðề: Giúp em với mọi người ơi!

em chỉ muốn chỉnh tăng doanh thu, với chi phí lãi vay lên chút thôi nhưng mà cứ càng chỉnh thì lại càng lệch mãi ko cân được bẳng cân đối?
View attachment 14015
file bạn up nên số vốn dĩ đang cân, nhưng h bạn muốn tăng doanh thu - xuất thêm hóa đơn hay chỉ tăng doanh thu tài chính hay doanh thu khác. Thì tùy dựa vào đó cộng thêm vào TK bạn muốn tăng là bao nhiu đó.
Nếu bạn tăng doanh thu và 635 là bằng nhau thì lợi nhuận không đổi chỉ ảnh hưởng kết chuyển lại TK liên quan sang 911.
Còn nếu lệch về khoản DT và CP bạn muốn tăng không đều. thì lại ảnh hưởng cả 421 và 821 nữa.
Tất nhiên là phải làm thêm chứng từ bổ sung kèm số liệu bạn tăng DT và CP lãi vay.
 
Ðề: Giúp em với mọi người ơi!

Em lại hiểu rất máy móc là nếu tăng doanh thu là phải tăng giá vốn , nếu giá vốn tăng thì đồng thời hàng hóa cũng phải tăng , rồi doanh thu , giá vốn tăng thì nợ phỉa thu , nợ phải trả cũng phải tăng, và tiền mặt, tiền gửi ngân hàng cũng biến động , rối thuế GTGT đầu ra, thuế GTGT đầu vào , cái gì cũng thay đổi chính vì thế mà cứ rồi tùng beng lên, làm lâu lắm rồi mà chả xong được hihi
 
Ðề: Giúp em với mọi người ơi!

Tất nhiên sẽ ảnh hưởng nếu hoạch toán đến TK liên quan đặc biệt TK công nợ. Nói lý thuyết thì nói vậy thui chứ muốn tăng doanh thu đâu phải dễ đâu vì còn liên quan đến 1 đống chứng từ bổ sung, Hóa đơn đầu ra thì khai phải đầy đủ và đúng thời hạn roài, chậm là bị phạt. Nếu muốn thay đổi lợi nhuận chỉ nên thay đổi CP, thêm chứng từ cũng đơn giản. Cũng tùy mục đích sửa đổi bên bạn.
 
Ðề: Giúp em với mọi người ơi!

Cái báo cáo này em sửa để nộp cho ngân hàng thôi , họ muốm cái báo cáo có lãi một chút để làm hồ sơ vay thôi , nên chắc không cần phải bổ sung chứng từ gì mà chỉ cần một bộ báo cáo tài chính, nên thích thay đổi ntn cũng được nhưng em không thể làm nó cân được ?
 
Ðề: Giúp em với mọi người ơi!

Cân hay không trong bảng cân đối phát sinh thì lun xem lại cái kết chuyển DT, CP sang 911. Nếu không xét đến đúng sai trong DT và CP.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top