File Excel lập bảng lương tự động từ bảng chấm công - CleverCFO

CleverCFO

Member
Administrator
Hội viên mới
Có quá nhiều các thành viên hỏi công thức tính tiền lương, tính toán trong bảng chấm công. Tuy nhiên, đa số người hỏi không thiết lập bảng chấm công theo 1 tiêu chuẩn nào, gây khó khăn cho tính toán, và mỗi người hỏi có 1 bảng chấm công khác nhau như vậy sẽ phải lập công thức riêng cho từng người hỏi.

Mỗi đơn vị đều có cách tính công, tính lương khác nhau, nhưng bảng chấm công có thể quy về 1 tiêu chuẩn để tính.
Vấn đề đặt ra là tạo 1 bảng chấm công và tính lương mẫu với 1 số những quy ước chấm công thế nào, tăng ca thêm gờ, tăng ca chủ nhật, phép, nghỉ bù ... chấm ra sao để có thể tính chính xác.

Sau đây CleverCFO xin đưa ra 1 bảng chấm công mẫu áp dụng được cho đa số DN có tăng ca, số lượng công nhân không nhiều (dưới 200)

1. Một số quy ước chấm công:
  • X: Công trong giờ ngày thường 8 tiếng, nếu ít hơn 8 giờ, ghi số giờ
  • P: Phép hưởng lương
  • L: lễ nghỉ hưởng lương
  • TC: Tăng ca chủ nhật, nếu tăng ca ít hơn 8 giờ ghi số giờ
  • TCL: tăng ca lễ, nếu tăng ca ít hơn 8 giờ ghi số giờ
  • NB: Nghỉ bù hưởng lương
  • Chủ nhật, lễ, tăng ca nếu nghỉ bù đánh TB (không tính lương, do đó NB tính lương). Số ngày nghỉ bù tương ứng nên có sheet theo dõi riêng.
  • Số giờ làm việc ghi số.
2. Một số quy ước tính lương từ số ngày công, giờ công (có thể khác nhau tuỳ DN):
  • Ngày thường: tăng ca sau 5 giờ nhân 1.5, sau 9 giờ nhân 2
  • Chủ nhật: nhân 1.5, tăng thêm giờ sau 5 giờ nhân 2, sau 9 giờ nhân 3
  • Lễ: Nhân 3, tăng thêm giờ sau 5 giờ nhân 4.5
  • Các hệ số nhân này ghi vào dòng 9 tại các cột tương ứng.
3. Quy ước khác: Tuỳ doanh nghiệp
  • Phụ cấp đi lại cho 1 ngày có đi làm
  • Phụ cấp tiền ăn trưa
  • Phụ cấp trách nhiệm
  • Phụ cấp công trình bằng tỷ lệ % so với lương chính.
  • Tăng ca trên 3 giờ 1 ngày hưởng thêm phụ cấp tiền ăn tối. số giờ quy định này ghi vào ô K43 bảng chấm công
Cách sử dụng file excel anh chị có thể xem thêm tại trang excelketoan.vn

File excel cả nhà tải trong file đính kèm nhé!

upload_2018-3-24_9-7-55.png

upload_2018-3-24_9-8-34.png

upload_2018-3-24_9-8-52.png

upload_2018-3-24_9-9-12.png


Nguồn: ExcelKetoan.vn tập hợp từ Giải Pháp Excel.
 

Đính kèm

  • Bang_Luong_Tu_Bang_Cham_cong_ExcelKetoan.vn.rar
    16 KB · Lượt xem: 410
Có quá nhiều các thành viên hỏi công thức tính tiền lương, tính toán trong bảng chấm công. Tuy nhiên, đa số người hỏi không thiết lập bảng chấm công theo 1 tiêu chuẩn nào, gây khó khăn cho tính toán, và mỗi người hỏi có 1 bảng chấm công khác nhau như vậy sẽ phải lập công thức riêng cho từng người hỏi.

Mỗi đơn vị đều có cách tính công, tính lương khác nhau, nhưng bảng chấm công có thể quy về 1 tiêu chuẩn để tính.
Vấn đề đặt ra là tạo 1 bảng chấm công và tính lương mẫu với 1 số những quy ước chấm công thế nào, tăng ca thêm gờ, tăng ca chủ nhật, phép, nghỉ bù ... chấm ra sao để có thể tính chính xác.

Sau đây CleverCFO xin đưa ra 1 bảng chấm công mẫu áp dụng được
Có quá nhiều các thành viên hỏi công thức tính tiền lương, tính toán trong bảng chấm công. Tuy nhiên, đa số người hỏi không thiết lập bảng chấm công theo 1 tiêu chuẩn nào, gây khó khăn cho tính toán, và mỗi người hỏi có 1 bảng chấm công khác nhau như vậy sẽ phải lập công thức riêng cho từng người hỏi.

Mỗi đơn vị đều có cách tính công, tính lương khác nhau, nhưng bảng chấm công có thể quy về 1 tiêu chuẩn để tính.
Vấn đề đặt ra là tạo 1 bảng chấm công và tính lương mẫu với 1 số những quy ước chấm công thế nào, tăng ca thêm gờ, tăng ca chủ nhật, phép, nghỉ bù ... chấm ra sao để có thể tính chính xác.

Sau đây CleverCFO xin đưa ra 1 bảng chấm công mẫu áp dụng được cho đa số DN có tăng ca, số lượng công nhân không nhiều (dưới 200)

1. Một số quy ước chấm công:
  • X: Công trong giờ ngày thường 8 tiếng, nếu ít hơn 8 giờ, ghi số giờ
  • P: Phép hưởng lương
  • L: lễ nghỉ hưởng lương
  • TC: Tăng ca chủ nhật, nếu tăng ca ít hơn 8 giờ ghi số giờ
  • TCL: tăng ca lễ, nếu tăng ca ít hơn 8 giờ ghi số giờ
  • NB: Nghỉ bù hưởng lương
  • Chủ nhật, lễ, tăng ca nếu nghỉ bù đánh TB (không tính lương, do đó NB tính lương). Số ngày nghỉ bù tương ứng nên có sheet theo dõi riêng.
  • Số giờ làm việc ghi số.
2. Một số quy ước tính lương từ số ngày công, giờ công (có thể khác nhau tuỳ DN):
  • Ngày thường: tăng ca sau 5 giờ nhân 1.5, sau 9 giờ nhân 2
  • Chủ nhật: nhân 1.5, tăng thêm giờ sau 5 giờ nhân 2, sau 9 giờ nhân 3
  • Lễ: Nhân 3, tăng thêm giờ sau 5 giờ nhân 4.5
  • Các hệ số nhân này ghi vào dòng 9 tại các cột tương ứng.
3. Quy ước khác: Tuỳ doanh nghiệp
  • Phụ cấp đi lại cho 1 ngày có đi làm
  • Phụ cấp tiền ăn trưa
  • Phụ cấp trách nhiệm
  • Phụ cấp công trình bằng tỷ lệ % so với lương chính.
  • Tăng ca trên 3 giờ 1 ngày hưởng thêm phụ cấp tiền ăn tối. số giờ quy định này ghi vào ô K43 bảng chấm công
Cách sử dụng file excel anh chị có thể xem thêm tại trang excelketoan.vn

Các anh chị comment email để nhận file excel nhé.

View attachment 962682701
View attachment 962682702
View attachment 962682703
View attachment 962682704

Nguồn: ExcelKetoan.vn tập hợp từ Giải Pháp Excel.

cho đa số DN có tăng ca, số lượng công nhân không nhiều (dưới 200)

1. Một số quy ước chấm công:
  • X: Công trong giờ ngày thường 8 tiếng, nếu ít hơn 8 giờ, ghi số giờ
  • P: Phép hưởng lương
  • L: lễ nghỉ hưởng lương
  • TC: Tăng ca chủ nhật, nếu tăng ca ít hơn 8 giờ ghi số giờ
  • TCL: tăng ca lễ, nếu tăng ca ít hơn 8 giờ ghi số giờ
  • NB: Nghỉ bù hưởng lương
  • Chủ nhật, lễ, tăng ca nếu nghỉ bù đánh TB (không tính lương, do đó NB tính lương). Số ngày nghỉ bù tương ứng nên có sheet theo dõi riêng.
  • Số giờ làm việc ghi số.
2. Một số quy ước tính lương từ số ngày công, giờ công (có thể khác nhau tuỳ DN):
  • Ngày thường: tăng ca sau 5 giờ nhân 1.5, sau 9 giờ nhân 2
  • Chủ nhật: nhân 1.5, tăng thêm giờ sau 5 giờ nhân 2, sau 9 giờ nhân 3
  • Lễ: Nhân 3, tăng thêm giờ sau 5 giờ nhân 4.5
  • Các hệ số nhân này ghi vào dòng 9 tại các cột tương ứng.
3. Quy ước khác: Tuỳ doanh nghiệp
  • Phụ cấp đi lại cho 1 ngày có đi làm
  • Phụ cấp tiền ăn trưa
  • Phụ cấp trách nhiệm
  • Phụ cấp công trình bằng tỷ lệ % so với lương chính.
  • Tăng ca trên 3 giờ 1 ngày hưởng thêm phụ cấp tiền ăn tối. số giờ quy định này ghi vào ô K43 bảng chấm công
Cách sử dụng file excel anh chị có thể xem thêm tại trang excelketoan.vn

Các anh chị comment email để nhận file excel nhé.

View attachment 962682701
View attachment 962682702
View attachment 962682703
View attachment 962682704

Nguồn: ExcelKetoan.vn tập hợp từ Giải Pháp Excel.
 
Cho mình xin tài liệu này nhé, đây là địa chỉ mail của mình: letter711@gmailcom. Cảm ơn bạn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top