mọi người giúp em tiền thuê văn phòng em quý 1 là 84.960.000 chưa VAT 10% em định khoản thế này đúng ko ạ
Hàng tháng vào ngày cuối tháng em phân bổ : Nợ TK 631 84.960.000/3=28.320.000
Có TK 142 28.320.000
tiền thuê được thanh toán 2 lần. lần 1 HĐGTGT tiền thuê nhà vào ngày 02/03 định khoản:
Nợ TK 142 24.120.000
Nợ TK 133 2.412.000
Có Tk 111 26.532.000
Lần 2 HĐGTGT tiền thuê vào ngày 27/04/2012 nhưng phiếu chi và phiếu thu lại là ngày 04/04/2012 em định khoản vào ngày 04/04/2012 là:
Nợ TK 142 60.570.000
Nợ Tk 133 6.057.000
Có TK 111 66.627.000
Chi ngày 04/04 nhưng hóa đơn 27/04 thì phải xử lý thế nào cho hợp lý ạ? Phân bổ chi phí không phân bổ VAT đúng ko ạ? ( Bên em thuộc diện không chịu thuế GTGT mong mọi ng giúp đỡ
Hàng tháng vào ngày cuối tháng em phân bổ : Nợ TK 631 84.960.000/3=28.320.000
Có TK 142 28.320.000
tiền thuê được thanh toán 2 lần. lần 1 HĐGTGT tiền thuê nhà vào ngày 02/03 định khoản:
Nợ TK 142 24.120.000
Nợ TK 133 2.412.000
Có Tk 111 26.532.000
Lần 2 HĐGTGT tiền thuê vào ngày 27/04/2012 nhưng phiếu chi và phiếu thu lại là ngày 04/04/2012 em định khoản vào ngày 04/04/2012 là:
Nợ TK 142 60.570.000
Nợ Tk 133 6.057.000
Có TK 111 66.627.000
Chi ngày 04/04 nhưng hóa đơn 27/04 thì phải xử lý thế nào cho hợp lý ạ? Phân bổ chi phí không phân bổ VAT đúng ko ạ? ( Bên em thuộc diện không chịu thuế GTGT mong mọi ng giúp đỡ