Điểm tin bóng đá quốc tế

Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Chelsea – Liverpool: Nước mắt và Moscow

Stamford Bridge đêm qua mưa to lắm. Nhưng không vì thế mà ngọn lửa chiến đấu của 2 đội bị nguội lạnh. Họ chơi, họ chạy và họ làm tất cả để có một chỗ tại Moscow. Và khi người ta cố gắng tột cùng để thực hiện mục tiêu và thành công, nước mắt của niềm vui tột cùng đã tuôn trào là điều dễ hiểu. Nước mắt và hướng tới Moscow.

Chelsea có sự trở lại rất quan trọng của Lampard. Liverpool cũng có đội hình mạnh nhất ở thời điểm này. Mặc dù nắm lợi thế ghi được 1 bàn thắng trên sân khách nhưng Chelsea vẫn chủ động chọn cho mình lối chơi pressing toàn sân, tấn công vô cùng đẹp mắt.:cheers1:

Tuyến giữa của Chelsea với sự cơ động của Essien, Lampard và Ballack hoạt động tốt hơn hẳn đội khách. Bởi vậy, trong khoảng 30 phút đầu tiên của hiệp 1, quyền chủ động hoàn toàn thuộc về Chelsea. Điều này thể hiện qua số tình huống sút cầu môn của Chelsea vượt trội hơn hẳn so với Liverpool.:happy3:

Sức ép liên tục được tạo về phía khung thành đội khách và từ một tình huống phản công nhanh, Chelsea đã có bàn thắng mở tỷ số. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho Chelsea bởi trước đó, họ là đội chơi xuất sắc hơn hẳn. Hiệp 1 kết thúc trong sự bế tắc của Liverpool và thế trận vô cùng sáng sủa cho Chelsea.:hurray:

Ngay từ những phút đầu hiệp 2, Liverpool liên tục dồn ép Chelsea và tạo ra được 1 vài tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên cũng giống như trong hiệp 1, mặc dù vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhưng Liverpool lại vẫn khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Chelsea.:hysterical:

Khi mà Benitez bắt đầu lo lắng và sốt ruột bởi các học trò của mình vẫn không sao hoá giải được thế trận phòng ngự của The Blues thì từ một pha kiến tạo xuất thần của Benayoun, Torres đã ghi bàn san bằng tỷ số cho Liverpool. Hưng phấn với bàn thắng gỡ hoà, The Koops chơi khởi sắc hơn hẳn. Trái lại, Chelsea có phần khá lúng túng. Tuy nhiên, mặc dù rất cố gắng nhưng cả 2 đội lại không ghi thêm được bàn thắng nào.

Hiệp phụ đầu tiên diễn ra khá sôi nổi. Kịch tính được đẩy lên cao khi Essien ghi bàn nhưng không được công nhận. Tuy nhiên, các CĐV The Blues không phải thất vọng lâu bởi chỉ sau đó 1 phút, Lampard đã nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea sau tình huống phạm lỗi của Hyypia với Ballack trong vòng cấm địa. Chiến thắng càng gần The Blues hơn khi Drogba gia tăng cách biệt lên thành 2 bàn trong phút cuối cùng hiệp phụ thứ 1. Bàn thắng muộn mằn của Babel trong hiệp phụ thứ 2 chỉ càng khiến các CĐV Liverpool thêm phần nuối tiếc.:smilielol5:

Stamford Bridge đêm qua mưa to lắm. Nhưng họ vẫn chơi, vẫn chạy và làm tất cả để có một chỗ tại Moscow. Mà khi người ta cố gắng tột cùng để thực hiện mục tiêu và thành công, nước mắt của niềm vui tột cùng tuôn trào là điều dễ hiểu. Chelsea đã lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào chung kết Champions League.

Ở Moscow, Abramovich đã là một thế lực. Liệu màu xanh của The Blues mà ông đã dày công chăm bẵm từ 5 năm nay có phủ kín nước Nga?

Chung cuộc ChelseaLiverpool 3-2

Bàn thắng: Chelsea: Drogba (33,105), Lampard (98); Liverpool: Torres(64), Babel (116)


(Theo 24h).
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Đêm trắng St.Petersburg​

Hình ảnh của CSKA Moscow 3 năm trước đã ở rất gần Zenit. Chỉ còn 90 phút nữa, họ sẽ viết nên lịch sử cho riêng mình, cho bóng đá Nga và cho cả châu Âu, với một sự kiện ngàn năm có một…

St.Petersburg, “Venice của phương Bắc” với những đêm trắng, đang cố tạm quên sự lãng mạn trong mình, cố quên vẻ nên thơ, kiều diễm của những con sông, những chiếc cầu cổ kính. Bởi hôm nay, Zenit sẽ phải hóa thành pháo đài Petro-Pavlov bất khả xâm phạm, công trình đầu tiên và nổi tiếng nhất tại đây, để chinh phục thử thách đến từ nước Đức. Họ đang hướng đến Manchester vào ngày 15/5, chỉ 3 ngày trước khi St.Petersburg kỷ niệm 305 năm ngày xây dựng pháo đài huyền thoại Petro-Pavlov, được lấy làm ngày thành lập thành phố và cũng là ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 83 của CLB Zenit!

Những dấu tích lịch sử ấy giống như ngọn lửa thôi thúc tinh thần, ý chí của Zenit khiến họ trở thành một đội bóng kỳ lạ đến đáng sợ. Khác hẳn với những CLB Nga từ xưa đến nay, Zenit không chờ đợi vào sự hưng phấn của tâm lý, họ bùng nổ khi bị dồn vào thế đường cùng, họ gây nên những điều không tưởng ở những khoảnh khắc tột cùng. Trong 15 trận đã qua, Zenit ghi được 25 bàn thì có tới 17 bàn được ghi trong hiệp 2 (7 bàn trong 10 phút cuối), 5 trận họ không thua khi bị dẫn trước. Và khủng khiếp hơn là 2 vòng đấu liên tiếp (1/16 và 1/8), Zenit giành được vé đi tiếp với tỷ số vừa đủ dù thua trên sân khách (Villarreal: 1-2, 1-0; Marseille: 1-3, 2-0). Tại Munich, Zenit không thua…

Trước một đội bóng “nổi tiếng” may mắn, Zenit đã lấy đi tất cả vận may của đối thủ. Đó không chỉ là bàn thắng do Lucio đánh đầu phản lưới nhà, mà còn vì họ “thoát chết” sau rất nhiều pha sóng gió mà Bayern tạo ra. Bayern bỗng nhiên trở thành tay khù khờ lạ lẫm. Khi không có Toni, và may mắn, Bayern trở nên tầm thường trước Zenit, trước sự khôn ngoan, lọc lõi, kinh nghiệm của Advocaat. Và bàn thua của Lucio là hậu quả của sự tầm thường đó! Hitzfeld đã có Toni (hết hạn treo giò), đã có đội hình mạnh nhất khi Kahn, Lahm đã bình phục chấn thương, nhưng liệu Bayern có may mắn? Họ đã có chiến thắng quá dễ dàng tại Bundesliga trước Stuttgart, nhưng sự dễ dàng đó không diễn ra ở St.Petersburg. Bởi lẽ, cứ sau mỗi chiến công ở giải quốc nội là mỗi lần Bayern có trận đấu vất vả ở UEFA Cup. Hơn nữa, Bayern là đội bóng có thể “nghiền nát” đối thủ bằng khả năng áp đảo chứ không phải đội bóng giỏi phá lối chơi của đối phương, đặc biệt là các đối thủ phòng ngự triệt để. Ở Petrovsky, Zenit sẽ chơi như cách Frankfurt, Duisburg, Dortmund… đã làm với Bayern ở Bundesliga (đều hòa 0-0).

Vắng Ricksen, Sirl và đặc biệt là tiền vệ có tốc độ của một cơn lốc Arshavin, Zenit sẽ khó khăn trong lối chơi phản công. Nhưng thay thế Arshavin là Fayzulin, người đã khiến Lucio phản lưới nhà ở lượt đi, và điều quan trọng là Advocaat đã thu hẹp biên độ tấn công, tập trung phòng ngự, càn quét khu trung tuyến, dùng Pogrebnyak như mũi nhọn duy nhất, tận dụng tất cả những sai lầm của hàng phòng ngự đặc biệt là vị trí của Lahm, vị trí đáng ngại nhất của Bayern!

Khi ai cũng tin rằng Bayern sẽ thắng, họ luôn trả lời bằng nỗi thất vọng, và hôm nay cũng vậy. Ở St.Petersburg, Bayern vẫn như thường lệ, tấn công, áp đảo, có tất cả ngoại trừ bàn thắng và may mắn. Đêm St.Petersburg sẽ là đêm trắng với niềm vui của Zenit. Và Bayern cũng sẽ biết thế nào là đêm trắng ở “pháo đài Petro-Pavlov”!

CON SỐ

- Zenit là CLB thi đấu nhiều nhất so với 3 đội còn lại ở bán kết. Họ dự UEFA Cup từ vòng loại thứ 2, đến nay Zenit chơi tổng cộng 15 trận với thành tích: thắng 7, hòa 4 và thua 4 trận.

- Ngoài Dynamo Kiev và Yerevan (không còn là CLB Nga), Bayern chưa từng thua tại Nga. Trong 4 lần gần đây làm khách tại Nga, Bayern thắng 3, hòa 1 (2-2). Bảy trận gần đây gặp các CLB Nga, Bayern thắng 5, hòa 2 (HS: 19/5).

- Rangers là CLB duy nhất còn sót lại tại UEFA Cup sau khi bị loại khỏi Champions League. Và tại UEFA Cup, họ cũng là CLB thắng ít nhất (1 trận), hòa nhiều nhất (4) và thắng ít nhất trên sân nhà (1, hòa 3 trận đều với tỷ số 0-0).

- Fiorentina là CLB duy nhất trải qua 2 trận đấu phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu (Groningen vòng 1, Everton 1/8).

- Ở bán kết, Rangers xuống từ Champions League, Bayern xếp đầu vòng bảng, Fiorentina thứ hai, Zenit có thành tích kém nhất khi đứng thứ 3 ở vòng bảng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Zenit: Malafeev, Shirokov, Gorshkov, Krizanac, Anyukov, Tymoshchuk, Denisov, Zyryanov, Dominguez, Fayzulin, Pogrebnyak

Bayern: Kahn, Lahm, Lucio, Demichelis, Jansen, Schweinsteiger, Van Bommel, Ze Roberto, Ribery, Toni, Klose

DỰ ĐOÁN: 1-2
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Zenit St. Petersburg – Bayern Munich: Ác mộng tại Petrovsky​

Chủ nhân tương lai của chiếc đĩa bạc 2008 hành quân đến Petrovsky với niềm tin đánh bại Zenit để tiếp tục theo đuổi giấc mơ giành cú ăn 3 thế nhưng những gì đã xảy ra trên đất Nga đêm qua thực sự là cơn ác mộng với Bayern Munich.

Petrovsky chẳng lạnh và mặt sân cũng đâu có đóng băng. Thế nhưng Bayern dường như đã tê cứng từ đầu trận đấu khi ngay ở phút thứ 4, họ để Zenit bất ngờ vươn lên dẫn trước với bàn thắng từ cú sút phạt của Pogrebnyak. Khi đó nhiều CĐV Bayern vẫn rất lạc quan bởi hàng công của họ đã có sự trở lại của Toni và phong độ xuất sắc của Ribery. Thêm vào đó, những đội bóng Đức chưa bao giờ dễ dàng chịu khuất phục.

Đến phút 39, “Hùm xám” nhận thêm bàn thua thứ 2. Vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn, nhưng vẫn có 1 niềm tin nào đó vào Bayern. Chỉ đến khi Fayzulin ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Zenit thì CĐV Bayern mới hiểu rằng cơ hội cho đội bóng con cưng của mình đã hết.

Đội hình ra sân Bayern đêm qua có 5/11 vị trí mang quốc tịch Đức nhưng đâu rồi tinh thần bất diệt của người Đức? Chẳng thấy đâu cả mà thay vào đó là bộ mặt bạc nhược của “Hùm Xám” ngay sau khi dính bàn thua thứ 2. Bayern Munich thua vì Zenit rất biết mình biết người. Và họ cũng thua vì đã đánh mất bản chất Đức trong lối chơi.

Chẳng ai nghĩ chủ nhân tương lai của chiếc đĩa bạc năm 2008 lại có thể thua nhục nhã đến vậy trên đất Nga. Ác mộng tại Petrovsky.

Chung cuộc: 4-0

Bàn thắng: Pogrebnyak (4), Zyrianov (39), Fayzulin (53), Pogrebnyak (73)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

18h45 ngày 3/5, sân Old Trafford, vòng 37 PL: MU – West Ham: Thảm kịch năm 95

Chủ nhật, ngày 14/5/1995 có lẽ là 1 trong những ngày đen tối nhất trong sự nghiệp cầm quân của Sir Alex. Hôm đó, MU bị West Ham cầm hòa 1-1 tại Upton Park ngay vòng đấu cuối cùng, để rồi mất chức vô địch Premiership vào tay Blackburn. Thảm kịch năm đó đang hiện về.

Trong đội hình chính của MU hôm nay, chỉ còn Gary Neville và Paul Schoels được trực tiếp trải qua giây phút thảm họa đó. Trước trận đấu gặp West Ham, MU vẫn còn hi vọng để giành ngôi vô địch, nhưng chỉ sau 90 phút tại Upton Park tất cả đều vô ích. Dù rằng Brian McClair đã đánh đầu tung lưới West Ham, nhưng kết quả hòa 1-1 là không đủ để MU san bằng cách biệt 2 điểm với đội đầu bảng Blackburn, kể cả khi đối thủ này đã thất bại trước Liverpool trong vòng đấu cuối cùng.

Thảm kịch đó đang được tái hiện 1 cách chân thực nhất nhờ ngòi bút của báo chí. Họ nói giọt nước mắt của Sir Alex sẽ chảy xuyên 1 thập kỷ, tới Old Trafford hôm nay… Kịch tính càng được đẩy lên cao khi trong 3 trận đấu gần đây nhất, MU thua West Ham cả 3. Rõ ràng giữa 2 đội bóng này đang có 1 sự kỵ dơ nhất định, và điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý thi đấu của các chiến binh thành Manchester hôm nay.

Giữa mùa giải năm 95 và mùa giải này có vài điểm giống nhau. MU năm đó trước khi bước vào trận đấu với West Ham vẫn đang tràn trề hi vọng lập cú đúp (tại Premiership và cúp FA), nhưng rồi sau thảm kịch Upton Park, Quỷ đỏ đã mất tất cả, mất Premiership vào tay Blackburn và mất FA vào tay Everton. Người ta gọi năm đó là ác mộng của Sir Alex.

Không thể coi thường những yếu tố lịch sử, nhưng cũng không vì thế mà tập thể MU sa sút tinh thần, trái lại, họ cần lấy quá khứ buồn đó làm động lực cho này hôm nay. Đây là Old Trafford chứ không phải Upton Park, là nơi MU buộc West Ham phải phơi áo tới 6-0 (năm 2003) và 7-1 (năm 2000). Sẽ không có thêm 1 câu chuyện cổ tích nào được viết bởi West Ham, sẽ không có thêm 1 Blackburn được hưởng lợi ngư ông…

Sir Alex đã thấm thía nỗi đau kéo dài suốt 13 năm và hôm nay chính là thời điểm ông giải phóng tất cả. Trận thua 1-0 trước West Ham tại Old Trafford năm ngoái không nói lên điều gì, vì khi đó MU đã vô địch còn West Ham có Tevez. Năm nay, Tevez đã quy phục MU, còn West Ham thì sao?

Trong 1 phát biểu gần đây của Alan Curbishley, ông đã hết lời ca ngợi những gì mà người bạn già Alex Ferguson làm được, và thậm chí còn nhấn mạnh, sẽ là quá bất công nếu MU mất chức vô địch. Đó phải chăng là 1 cái bắt tay ngầm giữa MU và West Ham, hay chỉ là đòn nghi binh của Alan?

Không thể nói trước điều gì, nhưng có thể chắc chắn rằng, quá khứ của 13 năm trước đã ngủ yên, MU hôm nay khác rồi.

Dự đoán: 1-2

Lực lượng

+ MU: Wayne Rooney và Van der Sar nhiều khả năng sẽ không ra sân. Nemanja Vidic sẽ tiếp tục vắng mặt.

+ West Ham: Julien Faubert đã bình phục chấn thương, tuy nhiên Freddie Ljungberg sẽ vắng mặt.

Đội hình dự kiến

+ Man Utd: Kuszczak, Hargreaves, Ferdinand, Brown, Evra, Park, Anderson, Carrick, Nani, Ronaldo, Tevez.

+ West Ham: Green, Pantsil, Tomkins, Neill, McCartney, Faubert, Parker, Noble, Boa Morte, Zamora, Ashton.


(ST)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Mưa goal ở Old Trafford!

Nếu đánh bại West Ham tại Old Trafford, Quỷ đỏ thành Manchester sẽ chạm một tay vào chức vô địch giải Ngoại hạng...

West Ham chưa bao giờ được coi là đối thủ xứng tầm của MU. Tuy vậy, đội bóng này chính là đối thủ kị dơ nhất của MU ở giải Ngoại hạng. Mùa giải năm ngoái, bàn thắng tuyệt đẹp của Carlos Tevez đã giúp West Ham trụ hạng thành công. Qua đó, làm cho ngày đăng quang của MU không được trọn vẹn.

Ở trận lượt đi, The Hummer cũng đã có cú lội ngược dòng thành công trước MU ở Upton Park. Do vậy, không ít người đã nghĩ đến một kịch bản như mùa bóng 1994-1995, khi đó thày trò Alex Ferguson bị West Ham cầm hòa 1-1 và họ đã đánh mất chức vô địch vào tay Blackburn.

Tuy nhiên, những thành tích trong quá khứ không ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ MU. Họ nhập cuộc khá tự tin với những pha tấn công rất bài bản và mạch lạc. Và ở ngay phút thứ 3, C.Ronaldo đi bóng tốc độ, vượt qua sự truy cản của các hậu vệ West Ham trước khi hạ gục thủ thành R.Green.

Với thế trận vượt trội của MU, chỉ 20 phút sau đó, khán giả sân Old Trafford lại có dịp ăn mừng 2 bàn thắng liên tiếp của Ronaldo và Carlos Tevez. Tuy vậy, trong những phút cuối của hiệp 1, sự chủ quan của MU đã tạo điều kiện cho West Ham lấy lại được thế trận và họ đã có được bàn thắng rút ngắn khoảng cách do công của Dean Ashton. Không những thế, MU còn mất người do Nani phải nhận thẻ đỏ ở phút 36.

Bước sang hiệp 2, dù phải chơi thiếu người nhưng MU vẫn kiểm soát được thế trận. Phút thứ 59, Carrick khép lại chiến thắng 4-1 dành cho Quỷ đỏ sau cú sút xa đẹp mắt. Như vậy, với kết quả này, MU tiếp tục dẫn đầu BXH với 84 điểm và họ sẽ đăng quang ngôi vô địch Premier League nếu đánh bại Wigan trên sân JJB ở vòng đấu cuối cùng bất chấp thành tích của Chelsea ra sao.

Chung cuộc: MU 4 – 1 West Ham

Ghi bàn:

MU: Ronaldo (4, 24), Tevez (26), Carrick (59)

West Ham: Dean Ashton (28)


(Theo 24h)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Real bảo vệ thành công chức VĐ

Real sẽ VĐ, đó là điều đã được khẳng định, nhưng vấn đề được đặt ra là những chú Kền kền trắng sẽ VĐ sớm mấy vòng và giành lấy nó như thế nào?

Phải làm khách trên sân của đội bóng đang có nguy cơ rớt hạng như Osasuna tại vòng 34 quả là điều không dễ dàng chút nào, nhưng cuối cùng thầy trò Schuster cũng đã vượt qua cửa ải này để lần thứ 31 đăng quang trong lịch sử.

Vòng 34 đã chứng kiến sự thi đấu thành công của 2 đội bóng thành Madrid. Trong nỗ lực giành 1 suất cuối cùng dự Champions League, đội chủ sân Vicente Calderon – Atletico Madrid đã có một trận đấu tuyệt vời trước đội khách Recreativo, chiến thắng 3-0 đã giúp họ tiếp tục tạo nên 1 cách biệt đối với đội đang xếp thứ 5 và thứ 6 là Racing Santander và Sevilla, cho dù 2 đội này đều đã có những chiến thắng cần thiết. Khoảng cách 2 điểm chưa thể nói lên điều gì, nhưng đội bóng thủ đô vẫn là người nắm lợi thế trong những vòng đấu cuối cùng.

Ngoài cuộc đua giành 1 suất cuối cùng dự Champions League, thì cuộc đua trụ hạng năm nay cũng không kém phần sôi nổi. Ngoài Levante đã xuống hạng và Murica đã gần như chắc suất, thì 1 suất còn lại có thể dành cho rất nhiều đội. Nhưng nguy hiểm nhất vẫn là Recreativo, Osasuna, Valencia, Getafe, Zaragoza, Valladolid khi khoảng cách không đáng kể nên bất kì 1 sự sảy chân nào cũng sẽ khiến 1 trong số họ phải ôm hận. Tại vòng 34, chỉ có mỗi Zaragoza là giành chiến thắng nên đã tạm thời thoát khỏi khu vực xuống hạng nhưng vẫn còn rất nhiều nguy hiểm.

Trong một trận đấu đáng chú ý khác, đội đang xếp thứ 2 là Tàu ngầm vàng Villarreal cũng đã có một chiến thắng cần thiết trên sân nhà El Madrigal trước á quân Cup Nhà Vua Getafe. Chiến thắng 2-0 tiếp tục giúp đoàn quân của HLV Pellegrini duy trì khoảng cách với Barca để có 1 suất vào thẳng vòng đấu bảng Champions League mùa giải năm sau.

Trong khi đó, trở về đấu trường quốc nội sau thất bại tại Champions League trước MU, Rijkaard và các học trò đã tìm lại niềm cảm hứng thi đấu. Có lẽ, trận thắng Valencia trên sân nhà với tỉ số 6-0 sẽ là trận thắng có cách biệt lớn nhất ở mùa giải năm nay. Đây là trận đấu mà Barca đã hoàn toàn lột xác so với những trận đấu trước khi hàng tiền đạo liên tục nổ súng để tạo 1 cơn mưa bàn thắng vào lưới Valencia. Chiến thắng này không đủ để giúp đội bóng xứ Catalan rút ngắn khoảng cách với Villarreal, nhưng nó là một liều thuốc tinh thần cần thiết để họ lấy lại niềm tin sau một chuỗi dài các trận đấu không thành công. Qua đó, Barca vẫn còn hi vọng đoạt lại vị trí thứ 2 từ tay Villarreal.

Nhưng trận đấu quan trọng nhất tại vòng 34 vẫn là cuộc so tài giữa Osasuna và Real Madrid trên sân Navarra. Chỉ cần giành trọn 3 điểm tại đây thôi là thầy trò Schuster sẽ đoạt chức VĐ mà không cần quan tâm đến các kết quả khác. Và cuối cùng, các chú Kền kền trắng đã làm được điều đó cho dù là một chiến thắng nhọc nhằn và muộn màng. Bị đối thủ dẫn trước đến tận phút 87 và chơi thiếu người do Canavaro bị đuổi, nhưng Real đã thể hiện được bản lĩnh của một nhà VĐ khi có 2 bàn thắng được ghi do công của Robben và Higuain. Chiến thắng này vừa đủ để Real giành chức VĐ sớm 4 vòng đấu, nhưng có lẽ Schuster nên chỉ đạo các học trò thi đấu đẹp mắt hơn ở các vòng đấu còn lại.

Sau đây là những kết quả cụ thể của vòng 34:

Atletico Madrid - Recreativo Huelva 3-0

Zaragoza - Deportivo La Coruna 1-0

Almeria - Real Betis 1-1

Athletic Bilbao – Mallorca 1-2

Levante – Espanyol 1-1

Racing Santander - Real Murcia 3-2

Sevilla – Valladolid 2-0

Villarreal – Getafe 2-0

Barcelona – Valencia 6-0

Osasuna - Real Madrid 1-2

(Theo 24h)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Gặp M.U trong trận đấu có ý nghĩa đặc biệt: Wigan quyết thắng


Hai ngày trước trận đấu, chủ tịch CLB Wigan Dave Whelan đã “lên dây cót” tinh thần cho các cầu thủ của mình - đặc biệt là HLV Steve Bruce - khi ông kêu gọi các cầu thủ “hãy bước vào trận này như cuộc quyết định cho việc trụ hạng”. Ông nói tiếp: “Thật lố bịch khi cho rằng chúng tôi sẽ khoanh tay dâng chiến thắng cho đội quân của ông Ferguson. Chúng tôi không có mong muốn gì khác hơn là thắng M.U trước sự chứng kiến của khán giả nhà. Nếu các học trò của Steve lặp lại được những gì họ đã thể hiện trong trận thắng Aston Villa tuần trước, thì M.U sẽ phải gặp nhiều khó khăn trong trận này”.

Với riêng Steve Bruce, ông Whelan đã hết lời tán dương: “Như đã chứng tỏ từ khi đến sân JJB, Steve không hề ngán bất cứ HLV nào - dù ông ấy có lừng danh đến đâu đi nữa. Steve tôn trọng mọi đối thủ, nhưng khi đã ra sân thì anh xem đội nào cũng là đội có thể bị đá bại”. Ông Whelan có lý do để tuyên bố mạnh miệng như thế về Steve Bruce, bởi khi đưa cựu cầu thủ M.U này đến sân JJB để thay thế Paul Jewell, ông đã mong là Bruce sẽ làm được những điều anh đã làm rất tốt khi còn là cầu thủ (và 3 lần đoạt chức VĐQG với M.U) là tính kiên định, lòng quyết tâm và luôn tạo được sự gắn kết với những người trong đội.

Lúc ấy, Whelan cũng không dám hoàn toàn tin tưởng là Steve Bruce sẽ hoàn thành nhiệm vụ giúp Wigan trụ hạng, như lời của chính ông: “Khi đưa Steve về thay Jewell, tôi đã luôn nghĩ đến khả năng xấu nhất là Wigan sẽ rớt hạng. Thế mà Steve đã làm được điều mà không phải HLV nào cũng làm được: đưa Wigan vào vị trí an toàn mà không cần chờ đến vòng đấu cuối cùng”. Ông Whelan còn cho rằng qua những gì Steve Bruce đã làm được thời gian qua, anh hoàn toàn xứng đáng kế vị Alex Ferguson trong ngày mà “ông thầy” cũ của anh quyết định về hưu.

Tuy không xem trận này như một trận “sinh tử”, nhưng các cầu thủ Wigan sẽ coi trận gặp M.U như một cơ hội quý giá để tự giới thiệu với ông Ferguson, đặc biệt là tiền vệ biên người Ecuador Luis Antonio Valencia và tiền vệ trung tâm người Honduras Wilson Palacios. Hồi mùa hè trước, có tin là ông Ferguson rất chú ý đến 2 cầu thủ này, nhưng cuối cùng việc không thành bởi nhiều lý do. Tuy nhiên trước trận gặp M.U, ông Whelan đã một lần nữa khẳng định nếu hè này M.U lại một lần nữa đặt vấn đề thì ông sẽ không tìm cách ngăn cản Valencia và Palacios ra đi. Ông nói: “Chẳng có lý do gì khiến tôi phải ngăn đường thăng tiến của Palacios và Valencia. Nếu điều này xảy ra thì sẽ là điều tốt cho cả CLB lẫn các cầu thủ này mà thôi”.

Trong khi đó, 2 đồng đội cũ tại Bayern Munich là Michael Ballack và Owen Hargreaves đã làm cuộc chiến giành 2 chiếp cúp vô địch thêm nóng bỏng, khi tung ra những lời khích bác nhau. Ballack vừa mở miệng nói rằng “các cầu thủ M.U hẳn đã mất ngủ trong suốt tuần qua, và đó có thể là những ngày dài nhất của họ”, lập tức Hargreaves “độp” lại: “Bởi chúng tôi có quyền định đoạt số phận của mình nên chẳng cần phải nghe người khác lo hộ bất cứ điều gì”. Còn ông Avram Grant thì luôn bày tỏ lòng tin là trong bóng đá Anh không bao giờ có sự khoan nhượng: “Tôi tin vào truyền thống của bóng đá Anh và tôi tin là Steve Bruce sẽ không cho phép các học trò của anh thi đấu dễ dãi”.

Đúng vậy, truyền thống của bóng đá Anh là khi trận đấu chưa kết thúc thì chẳng ai có thể nói trước điều gì. Ngay cả M.U cũng từng phải khóc hận ở ngày thi đấu cuối cùng của mùa bóng đấy thôi. Tuy đối đầu với nhiều sức ép trên đường đến sân JJB, nhưng ở một vị thế thuận lợi hơn đối thủ Chelsea nên thầy trò Ferguson hoàn toàn đủ sức vượt qua những thách thức từ thầy trò Steve Bruce để bảo vệ được danh hiệu vô địch Premiership.


(Theo thethaohcm)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Tổng hợp vòng 38 Premier League: Dưới mưa lĩnh ấn phong hầu​

Chelsea đã nỗ lực cho đến trận chiến cuối cùng, song không thể khác được. Manchester United – đội bóng xứng đáng hơn đã bước lên ngai vàng Premier League dưới cơn mưa tầm tã ở JJB…

Từ Old Trafford đến JJB chỉ vỏn vẹn 30 km, chính vì thế CĐV áo đỏ tràn ngập cả trong và ở ngoài sân đấu để chờ giây phút đăng quang của MU. Thậm chí, BTC giải Ngoại hạng cũng “đặt cược” cho chiến thắng của đội bóng chủ sân Old Trafford, thế nên chiếc Cup đã được mang đến JJB thay vì Stamford Bridge.

Trước trận đấu này, HLV Steve Bruce từng tuyên bố, Wigan sẽ chống lại đội bóng mà ông từng khoác áo. Không chỉ bởi khoản tiền thưởng béo bở lên tới 2,88 triệu bảng, mà còn vì danh dự của cả đội bóng. Hay nói cách khác, ông muốn lịch sử giải Ngoại hạng ghi tên mình với tư cách là người tạo ra cú sốc kinh hoàng ở vòng đấu cuối.


Steve Bruce muốn đi vào lịch sử. Các cầu thủ Wigan cũng vậy, họ vào trận với tinh thần hiệp sĩ đúng nghĩa. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của thầy trò Steve Bruce, cũng như cơn mưa nặng hạt ở JJB nhanh chóng trở nên vô nghĩa trước bản lĩnh và khát vọng vô địch Prmier League của các cầu thủ MU.

Nhập cuộc không quá vội vàng, nhưng các học trò của HLV Alex Ferguson vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận, và cơ hội đã đến với họ khi Boyce phạm lỗi với Rooney trong khu vực 16m50. Ronaldo được trao cơ hội và anh đã không cho thủ thành Kirkland một cơ hội cản phá. 1-0 cho MU, bàn thắng thứ 31 cho Ronaldo ở Premier League, bằng với kỷ lục của Shearer.


doannsMU1a.jpg

Danh hiệu Premier League lần thứ 10 cho MU

Sân Stamford Bridge không mưa. Nhưng khác với không khí ở JJB, Chelsea đã không thể tạo ra được một thế trận áp đảo cần thiết lên đối thủ Bolton. Vậy nên, bàn thắng sớm của Ronaldo càng khiến cho cho bầu không khí Stamford Bridge thêm tĩnh lặng. Cú sút chạm xà ngang của Malouda ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1 là dấu ấn duy nhất mà The Blues có thể tạo ra trước hàng phòng ngự kín bưng của The Cottagers.

Sau bàn thắng của Ronaldo, Wigan vùng lên tấn công dữ dội và có lúc họ đã làm cho hàng vạn CĐV của Quỷ đỏ phải thót tim sau những pha dứt điểm của Heskey hay M. Bent. Song, mọi thứ đã an bài ở phút thứ 80, pha xử lý đầy kinh nghiệm của lão tướng Ryan Giggs từ đường chọc khe của Rooney đã loại bỏ hai trung vệ Wigan, Giggs lần thứ 2 bắt thủ thành Kirkland phải vào lưới nhặt bóng trong niềm vui đến tột cùng của HLV Alex Ferguson và ít ỏi những CĐV MU may mắn có mặt ở trên sân.


doannsChelsea-Bolton1.jpg

Chelsea không thể vượt qua Bolton

Lẽ dĩ nhiên, bàn thắng ấy nhanh chóng làm cho Stamford Bridge một lần nữa chìm trong yên lặng, cho dù trước đó Sheva có tỏa sáng bằng bàn thắng quý giá ở phút thứ 62. Kể từ khoảnh khắc đó, người ta có cảm giác, những bước chân của “binh đoàn xanh” trở nên nặng nề và không còn sức chiến đấu nữa. Trong cái thế không còn gì để phấn đấu, bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Bolton đã đến như một điều tất yếu.

Chelsea bị cầm hòa ngay tại Stamford Bridge. Trận hòa tẻ nhạt ấy càng tô điểm thêm vẻ huy hoàng và rực rõ cho ngày lễ đăng quang lần thứ 10 trong kỷ nguyên Ngoại hạng của Manchester United.

Vòng đấu cuối cùng còn chứng kiến những phút thăng hoa, những tàn lực sau cuối để rồi đi đến kết cục trong nước mắt của những kẻ cùng đinh như Birmingham hay Reading.

Trên sân Pride Park và St Andrew’s, cả Reading và chủ nhà Birmingham đều nhanh chóng có được những kết quả như ý muốn với cơn mưa bàn thắng vào lưới những đối thủ quá yếu hoặc không còn động lực chiến đấu như Derby và Blackburn. Tuy nhiên, cũng giống như Chelsea, Reading và Birmingham đều không thể tự quyết định được số phận của mình. Thế nên, vừa đá họ vừa ngóng chờ kết quả tốt đẹp mà Portsmouth mang lại.


doannsFulham.jpg

Bàn thắng của Murphy giúp Fulham trụ hạng

Nhưng niềm tin mà Birmingham, đặc biệt là Reading trao cho Portsmouth dường như đã không đúng chỗ. Bởi lẽ, đội bóng của Harry Redknapp còn đâu tâm trí mà tập trung cho trận đấu này nữa khi mà trận chung kết FA Cup – danh hiệu duy nhất và cũng là chiếc cầu duy nhất giúp họ vươn ra châu Âu chỉ còn chưa đầy một tuần nữa sẽ khởi tranh. Và Bolton, trong thế đường cùng đã đánh bại Pompey bằng bàn thắng duy nhất của lão tướng Danny Murphy. Kết quả này giúp cho thày trò Roy Hogdson ở lại với Premier League thêm một năm nữa. Còn Birmingham và Reading, những chiến thắng “bốn sao" của họ tiếc thay lại là những lời từ biệt đối với giải đấu danh giá nhất xứ sương mù.

doannsEriksson1.jpg

Kết cục buồn của Eriksson

Ở cuộc chiến vì UEFA Cup, Aston Villa bị West Ham cầm hòa 2-2 tại Upton Park. Trong khi đó, trên sân nhà Goodison Park, Everton không gặp khó khăn gì trong việc đánh bại Newcastle. Qua đó, giành quyền tham dự UEFA Cup mùa bóng tới.

Manchester City cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ trong vòng đấu cuối bằng trận thua 1-8 ở Riverside. Đây có lẽ là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân của Eriksson ở City of Mghester. Buồn thay, đó lại là một trận thua nhục nhã.


(Theo 24h)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

01h45 ngày 15/05, sân City of Manchester, chung kết UEFA Cup, Zenit – Rangers: Cup về Nga

Một trong 2 đội bóng của người Anh - Man Utd hoặc Chelsea sẽ đăng quang ngôi vô địch Champions League trên đất Nga đêm 21/05. Còn đêm nay, người Nga tin vào đội bóng của họ - Zenit Saint Petersburg sẽ làm nên điều thần kỳ ở Manchester, lãnh thổ của người Anh…

Nhiều người đã gọi Zenit như một “chú ngựa ô” của UEFA Cup năm nay. Tuy vậy, nhìn lại chặng đường mà nhà ĐKVĐ Nga tiến đến City of Manchester, cũng không ít người coi họ là… "ngựa chiến".

Họ giàu thật

Vài năm trước đây, Zenit chỉ là một đội bóng làng nhàng ở Nga và cũng giống như các đội bóng xứ Bạch Dương khác, Zenit càng không có tên trên bản đồ bóng đá châu Âu. Thế nhưng, đội bóng này bỗng chốc đổi đời nhờ những đồng rúp của tập đoàn dầu khí Gazprom.

Với mục tiêu rõ ràng, thông qua Zenit để đánh bóng tên tuổi của mình, Gazprom đã tạo ra một cuộc cách mạng thực sự ở Petrovsky thông qua tiền và rất nhiều tiền – con đường gần nhất để đưa một đội bóng đi đến thành công ngắn nhất trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.

Mùa bóng 2005-2006, Zenit tạo ra tiếng vang lớn trên thị trường chuyển nhượng bóng đá Nga qua những bản hợp đồng đắt giá như Tomas Hubocan (5 triệu USD), Damian Dominguez (9 triệu), Fatih Tekke (13 triệu USD)… và đặc biệt, họ đã vượt mặt hàng loạt các đại gia ở châu Âu để đưa Anatoliy Tymoschuk từ Shakhtar Donetsk về Zenit với giá 20 triệu USD. Đồng thời, chiêu mộ luôn chiến lược gia người Hà Lan Dick Advocaat về dẫn dắt Zenit với mức lương 4 triệu USD/năm – một kỷ lục cho nghề HLV ở Nga.

Những “đồng tiền bát gạo” mà Gazprom bỏ ra ngay lập tức đã thu về hiệu quả như mong đợi. Mùa bóng năm ngoái, lần đầu tiên đội bóng xanh – trắng thành Saint Petersburg vượt qua các thế lực hùng mạnh ở Moskva để đăng quang giải VĐQG (Russian Premier League). Được biết, ngân sách hiện tại dành cho HLV Advocaat chi vào việc làm mới đội hình trong TTCN mùa Hè tới đây lên tới 100 triệu USD. Không chỉ dừng lại ở đó, Gazprom còn đang có kế hoạch xây “nhà mới” cho Zenit với kinh phí dự tính lên tới 600 triệu USD.

Những con số trên nói lên rằng, để vươn lên đinh cao, Zenit - Gazprom không ngần ngại tham gia vào cuộc chiến tiền bạc ở châu Âu.

Họ mạnh thật

Tại giải VĐQG, Zenit thắng 1 hòa 4/6 trận, tạm xếp 14/16 trên. Giải thích về cú “đề-pa” chậm chạp của nhà ĐKVĐ Nga ở Russian Premier League, nhà báo Aleksei Ivannov của tờ Komsomolskaya Pravda Moscow nhận định khá hài hước: “Giấc mơ đoạt Cup châu Âu của Zenit lớn đến mức họ đang coi giải VĐQG nhỏ như củ khoai tây”.

Quả thực, trong bối cảnh thày trò Advocaat đang dồn toàn tâm, toàn lực để ghi tên mình vào lịch sử Cup châu Âu, thì sẽ là phiến diện nếu lấy thành tích vật vờ ở giải quốc nội để đánh giá về sức mạnh thực sự của họ. Bởi ở mặt trận mục tiêu ấy, Cup UEFA, Zenit đã khiến cho người hâm mộ phải khâm phục qua những chiến thắng trước Marseille (2-0), đánh bại Bayer Leverkusen 4-1 ngay tại BayArena, và gần đây nhất, họ hạ nhục Hùm Xám Bundesliga bằng 4 bàn thắng tại Petrovsky.

Dưới bàn tay của “người Hà Lan bay” Advocaat, Zenit đang thể hiện một lối chơi cống hiến, trẻ trung mang đậm chất Xlavơ và ghi được tới 30 bàn thắng tính cho đến thời điểm này.

Họ không sợ Rangers

Trái ngược với lối chơi kỹ thuật và đầy cống hiến của Zenit, Rangers có mặt tại trận chung kết nhờ lối đá phòng ngự rất khó chịu và hiệu quả khi chỉ mới để lọt lưới đúng 2 bàn. Trước trận đấu này, HLV Walter Smith khẳng định, sẽ tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự chắc chắn. Chính vì thế, sự vắng mặt của tay săn bàn hàng đầu, Pavel Pogrebnyak (10 bàn) sẽ là một thiệt thòi không nhỏ cho đội bóng đến từ nước Nga. Tuy vậy, sự trở lại của Andre Arshavin cũng đủ cho Zenit mơ đến vinh quang.

Đội trưởng Anatoliy Tymoschuk của Zenit cho biết: “Rangers đang có một hàng phòng ngự tốt nhất châu Âu hiện nay. Nhưng chúng tôi sẽ khoan thủng hàng phòng ngự “bê tống” ấy bằng lối chơi tấn công dựa trên nền tảng kỹ thuật”.

Tất nhiên, khuất phục Rangers – một đội bóng thuộc khối Liên hiệp Anh trên sân City of Manchester, nơi chẳng khác nào Ibrox là điều không hề đơn giản. Song, trên sân cỏ, yếu tố quan trọng nhất mang lại thành công cho một đội bóng là thực lực và phong độ hiện tại. Zenit đang sở hữu những yếu tố đó. Và bởi vậy, sẽ là điều bất ngờ nếu chiếc Cup không về với nước Nga.

24H dự đoán: 2-0

Lực lượng:

+ Zenit: Pogrebnyak bị treo giò, Arshavin, Ricksen trở lại sau án treo giò.

+Rangers: Cousin bị treo giò, Thủ môn McGregor chấn thương.

Đội hình dự kiến:

+ Zenit: Malafeev, Anyukov, Shirokov, Krizanac, Gorshkov, Denisov, Tymoshchuk, Zyryanov, Dominguez, Arshavin, Fayzulin.

+ Rangers: Alexander, Broadfoot, Weir, Cuellar, Papac; Novo, Hemdani, Thomson, Davis, Ferguson, Darcheville.


(Theo 24h)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Zenit St. Petersburg – Rangers: Khoan thủng bê tông

Zenit gặp Rangers trong trận chung kết UEFA Cup. Đây là cuộc đối đầu giữa 2 trường phái bóng đá trái ngược. Zenit là đại diện cho lối chơi tấn công đẹp mắt. Trong khi đó, Rangers tiểu biểu cho trường phái phòng ngự phản công.

Nếu Zenit lọt vào trận chung kết bằng những chiến thắng đẹp mắt trước các đại diện của Đức thì Rangers ở một thái cực trái ngược hẳn. Đội bóng Scotland giành vé đến City of Manchester nhờ sự lỳ lợm và chắc chắn trong phòng ngự.

Trận chung kết đêm nay cũng không phải ngoại lệ. Rangers vẫn vào trận với lối chơi phòng ngự triệt để. Suốt cả hiệp 1, họ nhường hẳn thế trận cho Zenit. Hàng phòng ngự của Rangers đã đứng vững trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên. Sang hiệp 2, thế trận có phần sáng sủa hơn với Rangers.

Tuy nhiên, khi mà đội bóng của W. Smith bắt đầu tạo được những cơ hội nguy hiểm thì họ lại bị thủng lưới. Điều đáng nói là Zenit ghi bàn trong tình huống phối hợp tấn công trung lộ. Mặc dù trong suốt 2/3 thời gian trước đó của trận đấu, những pha lật cánh đánh đầu mới là cách chơi tấn công của họ.

Với một đội bóng chỉ biết phòng ngự như Rangers thì việc bị dẫn trước khi mà trận đấu chỉ còn 20 phút chẳng khác gì một thất bại. Thật vậy, trong suốt thời gian còn lại, Rangers không thể thay đổi tình thế được. Trái lại, họ còn phải nhận thêm 1 bàn thua nữa ở phút cuối cùng trận đấu.

Zenit, một đội bóng Nga đã giành chức vô địch UEFA Cup đầu tiên trong lịch sử. Trước đó, đội tuyển Nga giành quyền chơi ở Euro 2008. Bóng đá Nga đã có những thành công vượt bậc trong 1 năm trở lại đây.

Zenit 2-0 Rangers


(Theo 24h)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Tổng hợp vòng 38 La Liga: Tiệc chia tay Rijkaard - Nỗi buồn Zaragoza

Rijkaard đã chia tay Bara sau 5 năm dẫn dắt, dù phải ra đi sau 2 năm không một danh hiệu, nhưng ông chính là một trong những HLV thành công nhất trong lịch sử của CLB với 2 chức VĐ La Liga và đặc biệt là một chiếc Champions League vào năm 2006. Nhưng bóng đá là vậy, chu kì thành công của đội bóng xứ Catalan đã kết thúc và chuyện thay máu là không thể tránh khỏi.

Rijkaard, một người Hà Lan bay đã đến dẫn dắt Barca cách đây 5 năm và ông đã làm được rất nhiều điều cho CLB. Nếu như trước khi ông đến thì Barca luôn tỏ ra yếu thế với Real tại Liga, thì chỉ một năm sau đó ông đã đưa Barca trở lại thế thượng phong với chức VĐ La Liga, và đến năm thứ 3 cầm quyền ( mùa giải 2005/2006) ông đã đưa đội bóng xứ Catalan lên đỉnh vinh quang với cú đúp (VĐ La Liga và Champions League), và tất nhiên gắn với chức VĐ đó là sự toả sáng của ngôi sao người Brazil – Ronaldinho.

Nhưng đến mùa giải năm nay, chu kì thành công của Rijkaard đã thực sự chấm dứt. Chủ tịch Laporta và các đồng sự trong BLĐ đã không thể còn đủ kiên nhẫn sau khi CLB có 2 mùa giải trắng tay liên tiếp. Họ đã chỉ định huyền thoại một thời Pep Guardiola làm HLV của Barca vào mùa giải năm sau, và vì thế trận đấu trên sân của Murcia sẽ là trận đấu chia tay của Rijkaard sau 5 năm gắn bó với bao thăng trầm. Dù phải ra đi, nhưng Rijkaard có vinh dự được sánh ngang cùng với “Thánh Johan” khi là một trong 2 HLV duy nhất trong lịch sử CLB đem chức VĐ Champions League về sân Nou Camp.

Và trận đấu chia tay của Rijkaard đã diễn ra rất tốt đẹp, mặc dù bị đội bóng đã xuống hạng Murica chọc thủng lưới trước, nhưng để có một món quà chia tay đầy ý nghĩa với người thầy của mình, các cầu thủ Barca đã chơi cực hay, họ đã liên tiếp ghi 5 bàn thắng vào lưới đối phương với một cú hat-trick của tiền đạo trẻ người Mexico – Giovani và chỉ để thủng lưới thêm 2 bàn. 3 điểm có được trong trận đấu này không có nhiều ý nghĩa đối với Barca trên BXH, nhưng chiến thắng tưng bừng 5-3 cũng có thể coi là món quà chia tay không tồi của Rijkaard dành cho các CĐV xứ Catalan.

Cuộc đua đến ngôi VĐ cũng như các suất dự Cup châu Âu đã được xác định từ các vòng đấu trước, chính vì vậy điều mà NHM quan tâm nhất ở vòng đấu cuối cùng này chính là tên của đội bóng cuối cùng nào sẽ xuống hạng sau khi đã xác định được 2 cái tên Lavante và Murica từ trước đó. Trong số những cái tên nằm trong danh sách này, nổi bật nhất là Real Zaragoza, bởi đây chính là đội bóng đã xếp thứ 5 tại Liga ở mùa giải năm ngoái và vẫn đang sở hữu trong đội hình những ngôi sao như Diego Milito, Oleveira, Aimar… Nếu như giành chiến thắng trong trận đấu trên sân Ono của Mallora thì chắc chắn Zaragoza sẽ giành quyền trụ hạng, bởi 2 đội bóng cùng cảnh ngộ với họ là Recreativo và Valladolid sẽ phải quyết đấu với nhau.

Nhưng cái khó đối với Zaragoza là ngoài việc phải làm khách, họ còn phải đối đầu với một đội bóng còn mục tiêu dự Cup UEFA như Mallorca, nên cho dù đã cố gắng hết sức Zaragoza vẫn để thua đối thủ với tỉ số sát nút 3-2, qua đó chắc chắn xuống hạng. Còn trận đấu giữa Recreativo và Valladolid đã kết thúc với tỉ số 1-1, và 2 đội bóng này sẽ tiếp tục chơi tại Liga mùa giải năm sau.

Tương phản với cảnh ngộ của Zaragoza, các nhà ĐKVĐ Real Madrid đã khép lại mùa giải bằng một trận thắng tưng bừng trước Levante với tỉ số 5-2. Và sau khi trận đấu kết thúc, những chú Kền kền trắng đã chính thức nhận chiếc Cup VĐ. Real đã thi đấu không quá thành công tại mùa giải năm nay, nhưng với việc bảo vệ thành công chức VĐ họ cũng đã không đến nỗi trắng tay như đại kình địch Barca. Việc mà HLV Schuster và các học trò cần phải làm ở mùa giải tới chính là cải thiện thành tích thi đấu tại Champions League, giải đấu mà chính họ mới là đội bóng xuất sắc nhất trong lịch sử nhưng đã bị loại ngay ở vòng 2 mùa giải năm nay bởi AS Roma.

Như vậy là mùa bóng nhiều biến động 2007/2008 La Liga đã khép lại, những chú Kền kền trắng Real Madrid đã bảo vệ thành công chức VĐ của mình. Đó là điều không quá bất ngờ, nhưng việc đội bóng tỉnh lẻ Villarreal đoạt ngôi á quân trước mũi gã khổng lồ Barca mới là điều đáng bàn, Barca và Atletico Madrid sẽ được dự Champions League nhưng phải dự vòng sơ loại. 3 đội bóng được tham dự Cup UEFA là Valencia, Sevilla và Racing Santander, 3 đội bóng phải xuống hạng là Zaragoza, Murcia và Levante. Cầu thủ đoạt Vua phá lưới là tiền đạo Guiza của Mallorca.

Sau đây là những kết quả cụ thể của vòng 38 La Liga:

Real Murcia – Barcelona 3-5

Getafe - Real Betis 1-1

Valencia - Atletico Madrid 3-1

Mallorca – Zaragoza 3-2

Racing Santander – Osasuna 1-0

Recreativo Huelva – Valladolid 1-1

Deportivo La Coruna – Villarreal 0-2

Espanyo – Almeria 1-3

Real Madrid – Levante 5-2

Sevilla - Athletic Bilbao 4-1


(Theo 24h)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Man Utd và những nguy cơ tiềm ẩn

Trận chung kết Champions League đêm nay đương nhiên không phải là sân chơi của những kẻ yếu tim. Bất kỳ một sai sót nào cũng đều phải trả giá. Vậy mà cho đến lúc này, cách chơi bóng của MU vẫn còn đó những bất ổn.


Những bất ổn đó không phải mới xuất hiện, mà thực tế đã tồn tại trong cách chơi của MU từ rất lâu, song đáng lo ngại thay khi chúng vẫn chưa được khắc phục một cách hiệu quả. Liệu trong cuộc chiến đêm nay, MU sẽ phải trả giá cho những điều bất ổn đó?

Khả năng giải toả kém

Nếu như điểm yếu từ hai bên nách hàng phòng ngự đã được nhìn nhận và khắc phục trong phần lớn của mùa giải năm nay, thì khả năng giải toả sức ép xung quanh khu cấm địa vẫn là một nỗi lo canh cánh. Đây là “căn bệnh” mãn tính của MU trong hơn một thập kỷ qua, khi mà đội bóng này thiếu vắng những cá nhân dám vào bóng ác liệt và phá bóng thật xa khỏi khung thành.

Cái quan trọng ở đây là những hậu vệ và tiền vệ MU vẫn muốn cầm bóng và triển khai ngay tại sân nhà trong khi đối phương đang dồn toàn lực lên vây hãm. Đã có rất nhiều lần Paul Scholes hay Ronaldo mất bóng trong khu vực nguy hiểm này và các hậu vệ phải nai lưng ra chống đỡ và sửa sai cho họ.

Đó là còn chưa kể đến những cú phá bóng bằng chân không an toàn của thủ thành Van der Sar trong giai đoạn gần đây. Chelsea là đội bóng có hàng tiền vệ cực mạnh trong khả năng vây hãm và áp đặt lối chơi. Nếu như một thời điểm nào đó, MU mất quyền kiểm soát vào tay Chelsea thì không rõ họ có bộc lộ những sai lầm chết người?

Lampard.jpg

Những cú sút xa là một vũ khí cực kỳ lợi hại của Chelsea​

Còn nhớ trong hai trận đấu với Barca, cho dù MU đã đạt được mục đích song không thể nói rằng họ đã phòng ngự một cách thực sự an toàn. Deco và Xavi đã mặc sức tung ra rất nhiều cú sút nguy hiểm. Nguyên nhân cũng xuất phát từ khả năng giải toả sức ép kém của các tiền vệ phòng ngự và hàng thủ. Nên nhớ rằng những tiền vệ thép như Lampard, Ballack hay Essien là những người rất giỏi trong việc tung ra những cú đấm hạng nặng từ khu vực ngoài vùng cấm địa.

Nỗi lo hàng thủ

Do chấn thương dai dẳng của lão tướng Garry Neville nên cơ hội vô tình được trao cho Wes Brown, hậu vệ chưa bao giờ được xem là lá chắn an toàn. Khả năng xoay trở hạn chế cộng với tốc độ không thực sự tốt của Brown hẳn đã và đang làm cho nhiều fan hâm mộ đội bóng này quan ngại. Họ lo lắng cũng phải thôi, bởi đêm nay cánh phải của MU nhiều khả năng sẽ phải đương đầu với một tiền vệ cực kỳ nhanh nhẹn và tinh quái như Joe Cole, thêm vào đó là một Ashley Cole với khả năng hỗ trợ tấn công đáng nể.

Ngoài ra, có một nghịch lý đang tồn tại ở bộ đôi trung vệ Ferdinand và Vidic. Cả hai đều cao to và rất khoẻ, song vô lý ở chỗ khả năng không chiến của hai người này có vấn đề. Điểm yếu này không chỉ mới bộc lộ trong trận đấu quyết định với Wigan, khi mà Hesky và các đồng đội liên tục làm các CĐV MU thót tim từ những pha bóng bổng. Thực tế thì MU trong hai, ba mùa giải gần đây rất hay “chết” bởi những cầu thủ giỏi không chiến. Về mặt này thì Chelsea cũng có thừa khả năng: Drogba, Terry chơi đầu cực tốt, còn Ballack đã ghi bàn vào lưới MU trong lần gặp nhau gần đây nhất và...bằng đầu.

ff2780ffffca62aa528e505890f9e68d-ge.jpg

Ballack ăn mừng sau khi đánh đầu tung lưới MU​

Như vậy chỉ còn duy nhất Evra không có vấn đề? Không hẳn! Ai cũng biết hậu vệ người Pháp nổi tiếng với khả năng công thủ toàn diện, song chính việc tấn công giỏi quá, ham quá cũng khiến cho MU nhiều lần khốn đốn vì anh này không kịp lui về. Một nguyên nhân nữa khiến Chelsea có thể tận dụng khoét sâu vào cánh này bởi những tiền vệ cánh của MU hầu như không biết phòng ngự. Nếu Evra bị một ai đó loại, coi như hành lang trái sẽ còn lại một khoảng trống vô cùng lớn và Chelsea có thể khai thác dễ dàng.

Vấn đề của Rooney

Hàng thủ của MU đã không thực sự an toàn, song hàng công cũng không phải không có vấn đề. Thần đồng nước Anh đương nhiên có một suất chính thức trên hàng công, nhưng thử hỏi hiệu suất của Rooney có thực sự đáp ứng được nhu cầu? Nếu so số bàn thắng mà tiền đạo này ghi được với số cơ hội anh nhận được thì quả thật đáng lo ngại. Nhiều người đã nhận xét rằng Rooney rất kém trong những tình huống đối mặt và quan điểm này là hoàn toàn có lý.

3b3d735c382aff223178c7e2180f6eb2-ro.jpg

Rooney có lại phung phí những cơ hội?​

Đêm nay, "thần gác đền" của Chelsea không phải ai khác là siêu thủ môn Peter Cech, một thủ môn không dễ gì bị đánh bại. Hàng thủ của Chelsea cũng thực sự rắn chắc nên có thể tiên liệu rằng MU sẽ không có nhiều cơ hội đến mức cho phép họ phung phí. Nếu Rooney vẫn tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn thì liệu Ronaldo có cáng đáng nổi hết không, nhất là trong trận đấu mà R7 sẽ nhận được sự chăm sóc đặc biệt từ phía Chelsea? Hay phải trông đợi vào điều thần kỳ đến từ thần tài Tevez?

Nói chung, trong một trận đấu có ý nghĩa sống còn như trận chung kết Champions League, đội bóng nào muốn đăng quang thì nên hạn chế tối đa những sai sót không đang có. Cái giá cho sự chủ quan phải trả rất đắt, giống như cái giá cho sự phản bội vậy, bởi đó là sự phản bội niềm tin, sự kỳ vọng.


(Theo bongdaso)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Man Utd và những nguy cơ tiềm ẩn

Trận chung kết Champions League đêm nay đương nhiên không phải là sân chơi của những kẻ yếu tim. Bất kỳ một sai sót nào cũng đều phải trả giá. Vậy mà cho đến lúc này, cách chơi bóng của MU vẫn còn đó những bất ổn.


Những bất ổn đó không phải mới xuất hiện, mà thực tế đã tồn tại trong cách chơi của MU từ rất lâu, song đáng lo ngại thay khi chúng vẫn chưa được khắc phục một cách hiệu quả. Liệu trong cuộc chiến đêm nay, MU sẽ phải trả giá cho những điều bất ổn đó?

Khả năng giải toả kém

Nếu như điểm yếu từ hai bên nách hàng phòng ngự đã được nhìn nhận và khắc phục trong phần lớn của mùa giải năm nay, thì khả năng giải toả sức ép xung quanh khu cấm địa vẫn là một nỗi lo canh cánh. Đây là “căn bệnh” mãn tính của MU trong hơn một thập kỷ qua, khi mà đội bóng này thiếu vắng những cá nhân dám vào bóng ác liệt và phá bóng thật xa khỏi khung thành.

Cái quan trọng ở đây là những hậu vệ và tiền vệ MU vẫn muốn cầm bóng và triển khai ngay tại sân nhà trong khi đối phương đang dồn toàn lực lên vây hãm. Đã có rất nhiều lần Paul Scholes hay Ronaldo mất bóng trong khu vực nguy hiểm này và các hậu vệ phải nai lưng ra chống đỡ và sửa sai cho họ.

Đó là còn chưa kể đến những cú phá bóng bằng chân không an toàn của thủ thành Van der Sar trong giai đoạn gần đây. Chelsea là đội bóng có hàng tiền vệ cực mạnh trong khả năng vây hãm và áp đặt lối chơi. Nếu như một thời điểm nào đó, MU mất quyền kiểm soát vào tay Chelsea thì không rõ họ có bộc lộ những sai lầm chết người?

Lampard.jpg

Những cú sút xa là một vũ khí cực kỳ lợi hại của Chelsea​

Còn nhớ trong hai trận đấu với Barca, cho dù MU đã đạt được mục đích song không thể nói rằng họ đã phòng ngự một cách thực sự an toàn. Deco và Xavi đã mặc sức tung ra rất nhiều cú sút nguy hiểm. Nguyên nhân cũng xuất phát từ khả năng giải toả sức ép kém của các tiền vệ phòng ngự và hàng thủ. Nên nhớ rằng những tiền vệ thép như Lampard, Ballack hay Essien là những người rất giỏi trong việc tung ra những cú đấm hạng nặng từ khu vực ngoài vùng cấm địa.

Nỗi lo hàng thủ

Do chấn thương dai dẳng của lão tướng Garry Neville nên cơ hội vô tình được trao cho Wes Brown, hậu vệ chưa bao giờ được xem là lá chắn an toàn. Khả năng xoay trở hạn chế cộng với tốc độ không thực sự tốt của Brown hẳn đã và đang làm cho nhiều fan hâm mộ đội bóng này quan ngại. Họ lo lắng cũng phải thôi, bởi đêm nay cánh phải của MU nhiều khả năng sẽ phải đương đầu với một tiền vệ cực kỳ nhanh nhẹn và tinh quái như Joe Cole, thêm vào đó là một Ashley Cole với khả năng hỗ trợ tấn công đáng nể.

Ngoài ra, có một nghịch lý đang tồn tại ở bộ đôi trung vệ Ferdinand và Vidic. Cả hai đều cao to và rất khoẻ, song vô lý ở chỗ khả năng không chiến của hai người này có vấn đề. Điểm yếu này không chỉ mới bộc lộ trong trận đấu quyết định với Wigan, khi mà Hesky và các đồng đội liên tục làm các CĐV MU thót tim từ những pha bóng bổng. Thực tế thì MU trong hai, ba mùa giải gần đây rất hay “chết” bởi những cầu thủ giỏi không chiến. Về mặt này thì Chelsea cũng có thừa khả năng: Drogba, Terry chơi đầu cực tốt, còn Ballack đã ghi bàn vào lưới MU trong lần gặp nhau gần đây nhất và...bằng đầu.

ff2780ffffca62aa528e505890f9e68d-ge.jpg

Ballack ăn mừng sau khi đánh đầu tung lưới MU​

Như vậy chỉ còn duy nhất Evra không có vấn đề? Không hẳn! Ai cũng biết hậu vệ người Pháp nổi tiếng với khả năng công thủ toàn diện, song chính việc tấn công giỏi quá, ham quá cũng khiến cho MU nhiều lần khốn đốn vì anh này không kịp lui về. Một nguyên nhân nữa khiến Chelsea có thể tận dụng khoét sâu vào cánh này bởi những tiền vệ cánh của MU hầu như không biết phòng ngự. Nếu Evra bị một ai đó loại, coi như hành lang trái sẽ còn lại một khoảng trống vô cùng lớn và Chelsea có thể khai thác dễ dàng.

Vấn đề của Rooney

Hàng thủ của MU đã không thực sự an toàn, song hàng công cũng không phải không có vấn đề. Thần đồng nước Anh đương nhiên có một suất chính thức trên hàng công, nhưng thử hỏi hiệu suất của Rooney có thực sự đáp ứng được nhu cầu? Nếu so số bàn thắng mà tiền đạo này ghi được với số cơ hội anh nhận được thì quả thật đáng lo ngại. Nhiều người đã nhận xét rằng Rooney rất kém trong những tình huống đối mặt và quan điểm này là hoàn toàn có lý.

3b3d735c382aff223178c7e2180f6eb2-ro.jpg

Rooney có lại phung phí những cơ hội?​

Đêm nay, "thần gác đền" của Chelsea không phải ai khác là siêu thủ môn Peter Cech, một thủ môn không dễ gì bị đánh bại. Hàng thủ của Chelsea cũng thực sự rắn chắc nên có thể tiên liệu rằng MU sẽ không có nhiều cơ hội đến mức cho phép họ phung phí. Nếu Rooney vẫn tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn thì liệu Ronaldo có cáng đáng nổi hết không, nhất là trong trận đấu mà R7 sẽ nhận được sự chăm sóc đặc biệt từ phía Chelsea? Hay phải trông đợi vào điều thần kỳ đến từ thần tài Tevez?

Nói chung, trong một trận đấu có ý nghĩa sống còn như trận chung kết Champions League, đội bóng nào muốn đăng quang thì nên hạn chế tối đa những sai sót không đang có. Cái giá cho sự chủ quan phải trả rất đắt, giống như cái giá cho sự phản bội vậy, bởi đó là sự phản bội niềm tin, sự kỳ vọng.


(Theo bongdaso)

Anh Đức ơi!!!!!!!!!!!!!!!!! Chọn MU hay Chelsea?????????? :banghead::banghead::banghead:
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Anh chọn Chelsea!:iagree:

Em cũng chọn Chelsea, tối xem ủng hộ chelsea mà chelsea không gặp may mắn lắm. Hiệp 1 chelsea đá dưới cơ thật nhưng sang hiệp 2 và 2 hiệp phụ thì Chelsea đá quá hay chỉ thiếu một chút may mắn thui :banghead::banghead:
Sang loạt đá luân lưu thì tưởng đâu là chelsea vô địch rồi vậy mà lại dâng cúp vô địch cho MU :banghead::banghead:
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Dư âm chung kết Champions League: Vì sao Chelsea thất bại?
Trận chung kết Champions League mùa giải năm nay đã kết thúc với chiến thắng thuộc về MU. Đây là lúc chúng ta nhìn lại trận đấu để tìm ra nguyên nhân vì sao Chelsea bại trận.

Chơi lấn lướt hơn đối thủ trong cả hiệp 2 (và một phần trong hiệp phụ thứ nhất), sút bóng nhiều gấp đôi MU (25 so với 13), số lần hưởng phạt góc cũng chiếm ưu thế (8 so với 5), nhưng The Blues vẫn phải chấp nhận thất bại trước MU. Kịch bản trận chung kết Community Shield hồi đầu mùa giải năm nay đã được lặp lại. Sau đây là 4 nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Chelsea theo quan điểm của người viết.

1) Để Essien đá hậu vệ cánh phải.

Ai cũng biết vị trí sở trường của Essien là trên hàng tiền vệ. Thế nhưng ở trận chung kết, ngôi sao người Ghana lại được Grant đẩy xuống đá hậu vệ cánh phải. Đây không phải là lần đầu tiên Essien chơi ở vị trí này, nhưng việc xếp anh đá thấp như vậy trong một trận đấu có tính chất quan trọng là sự mạo hiểm và lãng phí cực lớn.

Điểm mạnh của Essien là lối chơi quyết liệt đầy sức mạnh cộng với những cú đại bác tầm xa có uy lực cao. Việc phải chơi ở hàng hậu vệ, quá xa khung thành đối phương khiến Essien không phát huy được hết khả năng của mình.


Ngay cả trong phòng ngự, Essien cũng không hoàn thành tốt vai trò được giao. Phải chơi ở vị trí lạ lẫm, anh đã không tránh khỏi mắc sai lầm trong việc kèm người ở tình huống Ronaldo đánh đầu mang về bàn thắng mở tỷ số cho MU. Trước đó, cũng rất nhiều lần Essien để tiền vệ người BĐN qua mặt dễ dàng. Tình huống dứt điểm tạo cơ hội cho Lampard ghi bàn không thể che dấu một trận đấu yếu kém của Essien.

Tuy nhiên, người đáng trách nhất phải là Grant. Cũng biết là Paulo Ferreira và Belletti không tạo được sự tin tưởng, nhưng HLV người Israel có cần phải thận trọng đến mức nhét Essien xuống đá hậu vệ ngay từ đầu trận để cản tầm hoạt động của C. Ronaldo? Ngay từ đầu, Grant đã vào trận với tâm lý sợ thua. Đến HLV trưởng còn thiếu tự tin trước trận đánh lớn thì thử hỏi các cầu thủ Chelsea phải đá ra sao?

2) Xếp Malouda đá tiền vệ cánh trái.

Lại một lần nữa Grant xếp Malouda đá chính. Trong trận bán kết lượt đi với Liverpool, tiền vệ người Pháp cũng được chơi ngay từ đầu trận. Kết quả: những gì Malouda làm được chỉ mang lại sự thất vọng cho các CĐV The Blues. Lẽ ra người xứng đáng được chơi ở vị trí đó phải là Kalou. Ở trận thắng MU gần nhất, tiền vệ người BBN cũng chơi khá hay. Không hiểu sao Malouda lại được Grant cho ra sân từ đầu?


Suốt cả hiệp 1 cũng như trong phần lớn thời gian hiệp 2, cựu tiền vệ của Lyon không để lại chút dấu ấn nào. Lẽ ra Grant cần phải thay anh ra ngay từ giữa hiệp 2. Nhưng phải mãi đến phút 92 ông mới nhận ra sự lạc lõng của Malouda trong đội hình Chelsea và đưa ra quyết định thay người.

3) Quyết định tung Anelka vào sân

Phút 98, Grant quyết định tung Anelka vào sân thay Joe Cole. Ai cũng biết tiền đạo người Pháp là bản hợp đồng thất vọng của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay. Kể từ khi đặt chân đến Stamford Bridge, tiền đạo người Pháp cũng mới chỉ ghi được 1 bàn thắng cho Chelsea.


Vậy tại sao Grant không sử dụng Andriy Shevchenko, người có tên trong danh sách dự bị. Thiết nghĩ kinh nghiệm của Sheva, tiền đạo từng 3 lần tham dự trận chung kết Champions League trong màu áo Milan sẽ giúp ích cho Chelsea rất nhiều trong thời điểm quan trọng của trận đấu. Thêm vào đó, bàn thắng gần nhất của The Blues ghi được cũng do công Sheva (trận đấu với Bolton). Giữa Anelka và Sheva, tại sao Grant không đặt niềm tin vào số 7?

4) Để Terry đá quả phạt 11m quyết định

Cũng biết người đội trưởng bao giờ cũng phải lãnh trách nhiệm nặng nề nhất. Nhưng có cần thiết phải để Terry đá quả phạt 11m cuối cùng, mang tính quyết định? Terry - một hậu vệ đẳng cấp thế giới là điều không phải bàn cãi. Anh cũng chơi tuyệt vời trong trận chung kết. Nhưng khi đứng trước chấm 11m, trung vệ đội trưởng của Chelsea chỉ như một cậu bé học việc.

Thêm vào đó, trong thời gian trận đấu diễn ra, Terry cũng có biểu hiện của sự căng cứng. Bởi vậy, đứng trước quả 11m có tính chất quan trọng như vậy, khả năng thành công của Terry là không cao. Đây chính là sai lầm lớn nhất của Grant. Cú trượt chân trên chấm 11m của Terry khiến người ta nhớ lại quả phạt đền không thành công của Beckham trong trận đấu giữa Anh và BĐN tại Euro 2004.

Grant cũng tỏ ra thiếu nhạy cảm so với Sir Alex trong việc thay người để chuẩn bị cho loạt đá 11m. Cả 3 cầu thủ vào sân thay người của Ferguson (Giggs, Nani và Anderson) đều thực hiện thành công. Còn với Chelsea, chỉ có Kalou và Belletti trong khi Anelka đá hỏng. Grant thiếu nhạy cảm ở chỗ đó.

Trên băng ghế dự bị của Chelsea vẫn còn một sát thủ trên chấm 11m, Shevchenko. Liệu có ai đã quên được ánh mắt của Sheva khi anh đứng trước quả phạt 11m quyết định trong trận chung kết Champions League giữa Milan và Juventus 5 năm trước? Chắc chắn Sheva có nhiều kinh nghiệm và độ tin tưởng cao hơn Terry nếu Grant để anh đá quả 11m thứ 5.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu người đá quả 11m đó là Sheva?


(Theo 24h)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Vòng 14 Bundesliga: "Hùm xám" gầm vang, Hoffenheim vững vàng ở ngôi đầu

Chiến thắng đã trở lại với Bayern Munich khi "hùm xám" xứ Bavaria vùi dập đội cuối bảng Energie Cottbus tới 4-1 tối thứ Bảy (22/11), trong trận đấu mà Franck Ribery nâng chuỗi thành tích ghi bàn liên tiếp lên con số 6 trận.

Một chút bất ngờ xảy ra khi Cottbus mới là đội mở tỉ số phút 25 nhờ cú đá phạt có phần may mắn của Ervin Skela. Tuy nhiên, đội bóng tới từ Đông Đức không có cơ hội tạo nên cuộc lật đổ tại Allainz Arena bởi các ngôi sao như Ribery, Martin Demichelis, Miroslav Klose và Luca Toni thay nhau lập công giúp Bayern kết thúc trận đấu với tỉ số thắng cách biệt.

Demichelis2008112302514.jpg

Trung vệ Demichelis đóng góp 1 bàn thắng

Trước đối thủ yếu hơn mình về mọi mặt, Bayern chẳng mấy khó khăn áp đặt thế trận, cầm bóng và tổ chức phối hợp tấn công hết sức tự tin. Phần lớn thời gian bóng chỉ lăn trên phần sân của Cottbus và ngay phút thứ 3, khung thành thủ môn Gerhard Tremmel đã chao đảo sau cú sút chéo góc đập cột dọc của Klose.

Như mọi khi, Ribery vẫn là người thi đấu nổi bật nhất, là ngòi nổ trong mọi đợt tấn công của Bayern. Tiền vệ người Pháp di chuyển cực rộng trên khắp mặt sân và khiến hàng thủ đối phương lao đao bởi những đường chuyền kiến tạo vô cùng sắc bén.

Phút thứ 7, trong một đợt phản công nhanh, anh phối hợp với Toni ở biên trái, dẫn bóng tốc độ xuống nách vòng cấm rồi căng ngang để Klose đệm bóng chệch gôn. Các phút sau đó, liên tiếp Toni rồi Demichelis tung ra những pha uy hiếp hiểm mà nếu may mắn hơn thì đáng ra Bayern ít nhất đã dẫn trước hai bàn.

Tấn công nhiều nhưng vào phút 25, đội chủ nhà bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh. Cottbus được hưởng quả phạt sát đường biên dọc bên trái cách khung thành gần 40m, tiền vệ Skela treo bóng rất khó chịu vào vòng cấm. Bóng không chạm một cầu thủ nào, nảy xuống đất một nhịp rồi đi vào góc xa khiến Michael Rensing bất ngờ không kịp trở tay.

Tuy nhiên, cách biệt có 4 phút. Cũng từ một tình huống cố định, lần này là quả phạt trực tiếp các khung thành 25m, Ribery sút lòng trong chân phải mẫu mực đưa bóng bay qua hàng rào cuộn vào góc cao bên trái, không cho thủ môn bất kì cơ hội nào. Đây đã là bàn thứ 6 trong 6 trận liên tiếp của tiền vệ người Pháp kể từ khi trở lại sau chấn thương.

Có bàn gỡ, Bayern lập tức gia tăng thêm áp lực, không cho đối thủ kịp chỉnh đốn. Kết quả là Cottbus nhận bàn thua thứ hai khi hiệp một còn chừng 7 phút. Massimo Oddo treo bóng từ tuyến hai vào vòng cấm, trung vệ Demichelis lên tham gia tấn công đã bất cao hơn cả thủ môn, đánh đầu đưa bóng đập cột dọc vào lưới.

toni2008112303718.jpg

Toni ghi bàn "khóa sổ" trận đấu

Thế trận sau giờ nghỉ vẫn hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của Bayern. Lúc này, những tiền đạo kém duyên như Klosen, Toni rốt cuộc cũng "lên tiếng". Phút 54, Lại là Ribery phối hợp nhịp nhàng vời đồng đội bên góc trái rồi tạt bóng vào trong khu cấm địa, Klose chọn đúng điểm rơi lắc đầu gọn gàng đưa bóng nằm gọn trong lưới.

5 phút sau pha làm bàn của Klose, tiền đạo người Italy, Luca Toni, dễ dàng đệm nối bóng từ quả phạt góc của đồng hương Oddo, gia tăng cách biệt thành 4-1. Đây là tỉ số an toàn để HLV Juergen Klinsmann an tâm thử nghiệm những thay đổi ở hàng tiền vệ, đua Toni Kroos và Andreas Ottl vào sân.

Cottbus cũng mạo hiểm chơi với 3 tiền đạo song quá yếu để có thể gây khó khăn cho hàng thủ Bayern. Khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên, không bên nào ghi thêm bàn thắng. Niềm vui của Bayern được tiếp nối với tin tức Bayer Leverkusen bại trận 1-2 trước Arminia Bielefeld.

Như vậy, trên BXH, Bayern chỉ còn kém Leverkusen chỉ số phụ và kém đầu bàng Hoffenheim 3 điểm. Vòng này Hoffenheim vượt qua Cologne 3-1 trong đó tiền đạo Vedad Ibisevic đóng góp 1 cú đúp, nâng số bàn thắng từ đầu mùa lên con số 16.

Đội hình thi đấu:

Bayern Munich: Rensing - Oddo, Demichelis (van Buyten 46'), Lucio, Lahm - van Bommel, Zé Roberto (Ottl 73') - Schweinsteiger (Kroos 65'), Ribery - Klose, Toni
Energie Cottbus: Tremmel - Radeljic, Kukielka, Cagdas, Ziebig - T. Rost, M. Kurth - Rivic (Sörensen 46'), Skela, Iliev (Jula 74') - Rangelov (Jelic 58')

Kết quả các trận đấu khác

Cologne 1-3 Hoffenheim
Petit 78' - Ba 32'; Ibisevic 67', 87'
Bielefeld 2-1 Leverkusen
Wichniarek 53'; Halfar 69' - Helmes 78'
Bayern 4-1 Cottbus
Ribery 29'; Demichelis 38'; Klose 54'; Toni 59' - Skela 25'
Bochum 2-3 Hertha
Sestak 51'; Mieciel 75' - Rafael 25'; Kacar 33'; Cícero 39'
Frankfurt 4-0 Hanover
Liberopoulos 25', 86'; Russ 40'; Fenin 90'
Schalke 3-1 M'gladbach
Altintop 17', 45'; Farfan 22 pen - Friend 30'
Wolfsburg 4-1 Stuttgart
Grafite 51', 76'; Dzeko 70', 85'
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Man City đẩy Arsenal lún sâu vào khủng hoảng

Chưa nguôi nỗi đau mang tên Aston Villa, chưa kịp bình ổn tinh thần vì lục đục nội bộ, tối qua, Arsenal lại phải hứng chịu cú đánh trời giáng là trận thua thê thảm 0-3 trong chuyến làm khách đến sân của Man City.

"Trận ốm" của Arsenal có vẻ như mỗi ngày một nặng thêm, và đang kéo theo những hệ lụy tiêu cực đến khó lường. Thất bại trước Man City tối qua là trận thua thứ năm của họ dù giải Ngoại hạng mới chỉ bước vào vòng đấu thứ 14. "Pháo thủ" vì vậy lại đi thụt lùi, xuống đứng thứ năm trên bảng xếp hạng và giấc mơ vô địch cũng thêm xa xôi khi mà họ đã kém hai đội đầu bảng hiện nay là Chelsea và Liverpool tới 10 điểm.

Do những chỉ trích công khai về việc thiếu tinh thần thi đấu và sự thiếu đoàn kết trong đội, William Gallas đã bị tước băng thủ quân. Anh thậm chí không có tên trong danh sách đến Manchester. Điều đó, cộng với những chấn thương của nhiều trụ cột từ trước (Adebayor, Eboue, Sagna) và sau khi về nước làm nghĩa vụ quốc gia (Walcott) hoặc án phạt (Fabregas), Arsenal buộc phải ra quân với đội hình chắp vá. Trên băng ghế dự bị cũng chỉ còn toàn các tài năng trẻ tiếng tăm còn ít được biết đến.

Rối cả về phong độ lẫn tinh thần, lại không có được đội hình đủ mạnh nên Arsenal không thể hiện được tầm vóc thực sự, dù Man City hiện cũng phải chịu nhiều áp lực (chỉ thắng một trong năm trận Ngoại hạng gần đây). Trong phần lớn thời gian hiệp một, tuy nhỉnh hơn về thời lượng cầm bóng nhưng số cơ hội đến với "Pháo thủ" không nhiều. Đáng kể chỉ có pha bóng ở phút 35, khi Nasri dứt điểm mạnh khiến thủ thành Joe Hart không thể bắt dính, tạo điều kiện cho Diaby băng vào. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp lại kết thúc ra ngoài.

Ngược lại, chơi không đẹp và cầm bóng không nhiều, nhưng Man City tỏ ra khá quyết liệt trong những đợt lên bóng nhanh. Phút 15, Robinho có cơ hội trong cấm địa. Anh dứt điểm quyết đoán nhưng không thắng được thủ thành Almunia. Chừng 10 phút sau, cơ hội được đặt vào chân Benjamin, nhưng trong thế đối mặt với Almunia, lại dứt điểm ra ngoài. Tuy nhiên, bàn mở tỷ số rồi cũng đến với Man City, khi hiệp một bước vào phút đá bù thứ hai. Stephen Ireland đi xuyên phá vào cấm địa thì bị vấp bóng. Clichy phá lên nhưng trúng người đồng đội khiến bóng nảy lại chân Ireland. Tiền vệ đội chủ nhà tinh tế gẩy bóng qua người Almunia trong thế mặt đối mặt.

Sau giờ nghỉ, Arsenal nỗ lực vùng lên nhưng không ăn thua. Man City có lợi thế về tỷ số nên dễ dàng lái thế trận theo ý họ muốn bằng lối chơi chậm chắc nhưng không kém phần khó chịu mỗi khi có cơ hội phản công. Chơi nổi bật là Robinho. Phút 56, chính anh là người nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà sau khi đón đường chọc khe thông minh của Shaun Wright-Phillips rồi bấm bóng kỹ thuật qua đầu Almunia đã băng lên cao.

Chân sút đắt nhất lịch sử Ngoại hạng sau đó còn có hai cơ hội nữa để lập hat-trick, nhưng không thành. Đầu tiên là tình huống anh đưa được bóng vào lưới đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Tiếp theo là cú kết thúc gót cực kỳ nghệ thuật, nhưng bóng bị Johan Djourou phá ra trước khi kịp qua vạch vôi. Anh tuy nhiên không thể thi đấu hết trận vì chấn thương tự gây ra trong lúc cố sút bóng.

Arsenal sau khi dính bàn thua liền chơi theo kiểu chẳng còn gì để mất. Hai ngôi sao tấn công là Ramsey và Vela lần lượt được tung vào sân nhưng hầu như không thể tạo nên chuyển biến tích cực. Tâm lý quá căng cứng khiến họ hỏng ăn ngay cả khi có được cơ hội tốt. Điển hình là cú sút của Nicklas Bendtner, chẳng đưa bóng đi đâu khác lại hiền lành dứt điểm trúng vị trí của thủ thành Hart.

Sựu cùng đường khiến Arsenal cũng đánh mất theo thể diện. Van Persie vừa trở lại sau án treo giò, lại tiếp tục có hành vi phi thể thao khi cướp bóng không đúng luật trong lúc thủ thành Hart đang chuẩn bị phát bóng lên. Chân sút người Hà Lan may mắn không bị phạt nặng. Tuy nhiên, trước khi trận đấu kết thúc, mành lưới của Arsenal lại bị tung lên thêm một lần nữa. Sturridge bị Djourou phạm lỗi trong cấm địa. Chính cầu thủ vào thay người này là người lĩnh trách nhiệm đá penalty và thành công, ấn định chiến thắng 3-0 khá dễ chịu cho Man City.

Đội hình thi đấu

Man City: Hart, Zabaleta, Richards, Dunne, Garrido, Wright-Phillips, Ireland, Kompany, Vassell (Elano 73), Robinho (Hamann 82), Mwaruwari (Sturridge 88).
Dự bị không được sử dụng: Schmeichel, Onuoha, Evans, Ben-Haim.

Bàn thắng: Ireland 45, Robinho 56, Sturridge 90 penalty.

Arsenal: Almunia, Hoyte (Ramsey 60), Djourou, Silvestre, Clichy, Nasri, Denilson, Song Billong, Diaby (Vela 69), Van Persie, Bendtner.
Dự bị không được sử dụng: Fabianski, Wilshere, Gibbs, Lansbury, Simpson.
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Anh đại chiến Italy, Barca dễ thở tại vòng knock-out

Chelsea gặp Juventus, Inter thách thức ĐKVĐ MU, còn Roma trở thành thuốc thử liều cao của Arsenal trẻ trung. Trong khi đó, Barca là đội dễ thở nhất trong số bốn CLB La Liga vào đến giai đoạn loại trực tiếp Champions League mùa này, khi đối thủ là Lyon.

Vòng loại trực tiếp 16 đội
Chelsea - Juventus
Villarreal - Panathinaikos
Sporting Lisbon - Bayern Munich
Atletico Madrid - Porto
Lyon - Barca
Real Madrid - Liverpool
Arsenal - Roma
Inter - MU

Theo quy định của UEFA, các đội cùng quốc gia, nằm cùng bảng, cùng vị trí vòng bảng không gặp nhau tại vòng 16 đội. Đó chính là nguyên nhân mang tới những cặp đấu hứa hẹn khốc liệt như trên.

Đội đứng trước trong các cặp đấu phải đá trận lượt đi trên sân nhà. Lượt đi sẽ diễn ra vào các ngày 24 và 25/2, còn lượt về vào các ngày 10 và 11/3/2009.


Với 8 cặp đấu vừa được phân định, dễ thấy vòng knock-out Champions League mùa này sẽ chứng kiến nhiều cuộc đấu hứa hẹn nảy lửa. Đáng chú ý nhất trong số đó là Inter - MU. Một ngày trước khi UEFA tiến hành bốc thăm, Mourinho tuyên bố muốn Inter gặp một CLB Anh, và điều đó đã thành hiện thực.

Tháng 3/2004, Mourinho, bấy giờ còn là HLV trưởng Porto, đã có một kỷ niệm đáng nhớ với MU cũng tại vòng hai Champions League. Sau khi thắng 2-1 trên sân nhà Oporto, thày trò Mourinho đã xuất sắc cầm hòa "Quỷ đỏ" 1-1 nhờ bàn gỡ ở phút 90 của Costinha, để giành quyền đi tiếp vào tứ kết rồi tiến một lèo đến trận chung kết, nơi họ đè bẹp Monaco 3-0 để bước lên đỉnh vinh quang.

Tuy nhiên, duyên nợ ở cặp đấu này không chỉ gắn liền với Mourinho. Inter mới một lần chạm trán MU tại các Cup châu Âu - tứ kết Champions League 1998-1999. Nhưng đó là kỷ niệm mà chẳng tifosi nào của CLB Italy muốn nhớ. Khi ấy, Inter sở hữu một dàn sao đáng mơ ước, mà sáng nhất là Ronaldo và Zamorano, vẫn chịu thúc thủ 0-2 tại Old Trafford (Dwight Yorke ghi cả 2 bàn) ở lượt đi, hòa 1-1 ở lượt về (Ventola - Scholes) và bị loại.

Tương tự Mourinho, Claudio Ranieri cũng được nhắc đến nhiều khi lá thăm đưa Chelsea và Juventus vào chung cặp đấu. Trước khi đưa "Lão bà" đến vị trí thứ ba Serie A mùa trước, giai đoạn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầm quân của Ranieri gắn liền với Chelsea. Không đoạt được danh hiệu lớn nào, nhưng trong 4 mùa giải làm việc ở London, Ranieri lại có công lớn trong việc gây dựng nền móng để Chelsea thống trị giải Ngoại hạng và vững vàng trong top 4 ít năm qua.

Ranieri chính là HLV đã bồi dưỡng giúp John Terry từ một tài năng trẻ thành trung vệ hàng đầu của Chelsea và bóng đá Anh hiện nay. Ông cũng được xem là có mắt nhìn người khi đưa về sân Stamford Bridge những cầu thủ giàu tiềm năng khác như Lampard, Joe Cole, Cech, Gallas, Duff, Robben, Makelele, những cái tên về sau tỏa sáng rực rỡ và nhiều người cho đến giờ vẫn là biểu tượng chiến thắng của Chelsea.

Arsenal - Roma cũng hứa hẹn là một cặp đấu rất cân sức cân tài. "Pháo thủ", sau cuộc chảy máu nhân sự nghiêm trọng hè vừa qua và phải dùng quá nhiều cầu thủ trẻ, không còn mạnh như các năm gần đây. Trong bối cảnh ấy, như BBC Sport bình luận, thầy trò Wenger đã gặp may khi tránh được Barca - đội được xem như "cỗ máy hủy diệt" hiện giờ, còn Roma cũng đang trên đà suy thoái mùa này.

Bên cạnh đó, kết quả lần chạm trán gần nhất giữa hai đội ở vòng bảng thứ hai mùa 2002-2003 cũng có thể trở thành một yếu tố giúp Fabregas cùng đồng đội thêm phần tự tin khi tranh suất vào tứ kết Champions League với Roma. Khi ấy, ở lượt đi, Arsenal đã hạ đo ván CLB Italy trên sân đối phương với tỷ số 3-1 (Henry 6', 70' & 75' - Cassano 4'). Trận lượt về tại Highbury, hai đội cầm chân nhau với kết quả hòa 1-1 (Vieira 12' - Cassano 45').

Còn Liverpool, việc chung cặp đấu với Real Madrid sẽ làm HLV Benitez của họ nhớ lại những kỷ niệm thuở mới chập chững bước vào nghiệp cầm quân ở U19 "Kền kền trắng". Về phía Real Madrid, tân HLV Juande Ramos cũng sẽ sống lại trong bầu không khí của bóng đá Anh, nơi ông từng có một mùa giải vui buồn lẫn lộn cùng Tottenham trước khi bị CLB này sa thải hôm 26/10 vừa qua.
Ramos và Real Madrid đụng phải quả núi thực sự, bởi Liverpool được xem là một trong những đội đá Cup châu Âu tốt nhất trong ít năm qua. Ảnh :Getty Images.


Với các đại diện Tây Ban Nha, ngoài Real Madrid vấp phải cục xương mang tên Liverpool, cả 3 đội còn lại đều rơi vào những cặp đấu ít căng thẳng hơn. Barca là đội có thể mỉm cười hài lòng nhất khi đối thủ chỉ là một Lyon không ở cùng đẳng cấp và cũng đang sa sút không phanh mùa này. Trong khi đó, Atletico Madrid và Villarreal thì đụng hai đối thủ vừa sức lần lượt là Porto và Panathinaikos.

Ở cặp đấu cuối cùng, Bayern của HLV trẻ Klinsmann đang đứng trước cơ hội lớn để ghi tên họ vào vòng tứ kết, khi chướng ngại của họ chỉ là Sporting Lisbon, một đội bóng hạng trung ở bình diện châu Âu. Đây có lẽ là cặp đấu thiên lệch nhất tại vòng knock-out Champions League mùa này và "Hùm xám" - xếp nhất bảng F - rõ ràng đã gặp may bởi lá thăm đưa họ đến với một con mồi quá ngon lành, chứ không phải những đội nhì vòng bảng cỡ Chelsea, Real Madrid hay Arsenal.



(Theo vnexpress)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

MU gây sốc thất vọng ở Carling Cup
Ra sân với đội hình không đến nỗi nào, thậm chí có sự góp mặt của cả Ronaldo lẫn Rooney ở nửa cuối hiệp hai, nhưng MU vẫn bất ngờ thất bại trước đội chiếu dưới Derby County, tại bán kết lượt đi League Cup tối qua.

Kết quả trận đấu là 1-0 nghiêng về Derby County. Ngoại trừ khía cạnh sân khách, MU tối qua hội nhiều lý do đủ để giành kết quả tốt hơn thế. Không tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng có lẽ, mọi vị trí riêng rẽ trên sân của đội đương kim vô địch Champions League, Premier League và FIFA Club World Cup đều vượt so với Derby County - hiện đứng thứ 18 ở giải hạng Nhất và mới chỉ thắng một trong 9 trận gần đây. Thậm chí, Derby vừa có huấn luyện viên mới (Nigel Clough) trước trận đấu vài giờ.

Thông thường, khi trình độ giữa hai đội quá thiên lệch - kiểu như trên, chiến thắng của Derby dễ khiến nhiều người nghĩ đó là do may mắn. Nhưng không hẳn vậy. Kết quả tối qua phản ánh khá chính xác thực tế diễn ra trên sân. Hãng thông tấn BBC thậm chí cho rằng "MU xứng đáng thua" và "Derby có một trong những màn trình diễn hay nhất của họ từ nhiều năm qua"...

Trước trận đấu tối qua, không ít ý kiến cho rằng, rất có thể MU sẽ chơi lỏng chân để dành sức cho trận đại chiến với Chelsea ở Ngoại hạng Anh cuối tuần. Tuy nhiên, trung vệ thép Nemanja Vidic phủ nhận và đưa ra phân tích khá hợp lý về sự cần thiết của Cup Liên đoàn. Và cái cách bố trí đội hình xuất phát của MU (có Tevez, Vidic, Scholes, Anderson...) ít nhiều cho thấy rằng họ không hẳn muốn buông tay ở giải đấu từng có mặt ở bán kết 8 lần trong 10 năm qua.

Tuy nhiên, thực tế sân cỏ lại đi ngược với phong độ, uy danh và kỳ vọng. Derby nhập trận đầy tự tin, thi đấu sáng nước và không ngần ngại áp đảo ông lớn đến từ thành Manchester. Khung thành của Tomasz Kuszczak liên tục phải hứng chịu sóng gió vì những pha bắn phá của Davies, Mile Sterjovski rồi Andy Todd.

"Quỷ đỏ" không phải không có cơ hội, nhưng phần lớn đều ở vào dạng nửa vời nên chẳng cải biến được thế trận lại càng không thể ngăn khí thế của Derby. Đến phút 30, mành lưới của MU rồi cũng bị xé toang, sau cú sút xa từ khoảng 25 mét mạnh như đạn pháo của Kris Commons, đưa bóng ép sát cột dọc trong nỗ lực bay người vô vọng của Kuszczak. Hệ thống phòng thủ của MU có phần lỗi trong tình huống này khi để đối phương có không gian và thời cơ dứt điểm.

Ở cầu môn đối diện, ngoại trừ tình huống đá phạt như chuyền của Nani, cố nhân của MU - thủ thành Roy Carroll - gần như không một lần nào phải trổ tài trong suốt 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, tình hình cũng chẳng sáng lên là bao cho MU. Carlos Tevez quá lạc lõng trên hàng công, trong khi tuyến dưới hầu như chẳng vị trí nào chơi thật lực. Phút 63, HLV Alex Ferguson tung vào sân cùng lúc hai ngôi sao Ronaldo và Rooney. Lối chơi của đội khách thực tế cũng chẳng khá lên được nhiều, nhưng cơ hội thì có. Đáng chú ý là hai pha dứt điểm của Ronaldo, một cú sút xa và một quả đá phạt (bóng đi sát sạt cột dọc), nhưng đều không thành bàn.


Không những không ghi được bàn gỡ, cuối trận, thiếu chút nữa MU phải dính thêm bàn thua thứ hai. Commons vượt qua Evans bên mé phải rồi tung ra cú sút chìm. Kuszczak đẩy ra đến đúng tầm của Hulse, nhưng cầu thủ đội chủ nhà lớ ngớ đệm bóng ra ngoài.

Còn trận lượt về trên sân nhà vào ngày 20/1 tới, nhưng rõ ràng thất bại tối qua đáng để MU phải gợi nghĩ.

Đội hình thi đấu

Derby: Carroll, Connolly, Todd (Savage 87), Nyatanga, Camara, Sterjovski (Teale 58), Green, Addison, Commons, Hulse, Davies (Barazite 81).
Bàn thắng: Commons 30.

MU: Kuszczak, Rafael Da Silva, Vidic, Evans, O'Shea, Anderson (Carrick 74), Scholes (Ronaldo 63), Gibson, Nani, Tevez, Welbeck (Rooney 63).


(Theo vnexpress)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top