Điểm tin bóng đá quốc tế

tiger2774

Dễ thương nhất DKT
Hội viên mới
Blackburn – MU: Cứu tinh Tevez

Brad Friedel đã làm tất cả để biến Ewood Park trở thành mồ chôn Quỷ đỏ, nhưng tất cả nỗ lực của thủ thành người Mỹ này cũng không thể mang lại nụ cười cho Chelsea khi Carlos Tevez 1 lần nữa cứu MU thoát khỏi thảm hoạ.

Chelsea rõ ràng đang ở vào thế bất lợi so với MU, nếu Quỷ đỏ thắng Blackburn, khoảng cách giữa 2 đội sẽ lại là 5 điểm và cuộc chạm trán sắp tới tại Stamford Bridge có thể sẽ trở thành vô nghĩa. Tuy nhiên trong 1 ngày thi đấu xuất thần của Brad Friedel, MU suýt chút nữa đã tự đẩy mình vào thế khó.

Đến Ewood Park với tư thế “cửa trên”, MU rõ ràng có thừa cơ hội biến những nỗ lực cuối cùng của Chelsea trở thành vô nghĩa, tuy nhiên trước 1 Blackburn chơi cực kỳ khó chịu, đoàn quân của Sir Alex đã thi đấu đầy bế tắc trong hiệp 1, và thậm chí còn phải nhận bàn thua trước ngay từ phút 21 sau 1 tình huống phối hợp không tốt giữa 2 trung vệ Vidic và Rio.

Nhận bàn thua sớm, nhưng ở những phút còn lại của hiệp 1 và khoảng 15 phút đầu hiệp 2, đội bóng áo đỏ vẫn gặp vô số khó khăn trước lối đá rắn của đối thủ. Phải mãi đến khi Blackburn rút về chơi phòng ngự co cụm, MU mới tạo ra được ít nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Tuy nhiên trong 1 ngày thi đấu quá tuyệt vời, thủ thành người Mỹ Brad Friedel đã cản phá tất cả những cơ hội đẹp nhất của đối thủ. Trận đấu đi dần vào những phút cuối mà các chân sút của Quỷ đỏ vẫn chưa tìm cách nào thắng nổi Friedel, tuy nhiên khi mà các CĐV MU đã sẵn sàng tâm lý với 1 thất bại thì 1 lần nữa, Carlos Tevez lại giang tay cứu MU thoát khỏi thảm hoạ với cú đánh đầu đúng phút cuối cùng.

Hoà nhọc nhằn 1-1 - kết quả chắc chắn không thể khiến Sir Alex hài lòng nhưng với 3 điểm hơn Chelsea và chỉ số phụ cũng chiếm ưu thế, MU vẫn có thể hành quân đến Stamford Bridge với tâm lý thoải mái.

(24h.com.vn)
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

Chấm điểm các cầu thủ sau trận Barca – MU: Mờ nhạt Quỷ đỏ

Cuộc chiến cá nhân giữa Cris Ronaldo và Messi đã có kết quả thắng bại, Ronaldo là kẻ thua cuộc. Tuy nhiên trong 1 trận đấu không bàn thắng thì lẽ dĩ nhiên sẽ chẳng có chân sút nào được tôn vinh cả, người được giới chuyên môn đánh giá cao nhất tại Nou Camp hôm nay lại là Yaya Toure.

Barcelona:

Thủ thành Valdes - 6: Không có nhiều cơ hội cho anh thể hiện tài năng.

Zambrotta - 7.5: 1 trong những trận đấu hiếm hoi ta lại được chứng kiến 1 Zambrotta mạnh mẽ của Juve ngày nào. Anh đã chơi an toàn trong khâu phòng ngự và hỗ trợ tấn công tương đối đều đặn.

Marquez - 7: Những ai đánh giá thấp khả năng phòng ngự của Marquez có lẽ sẽ phải xem xét lại nhận xét của mình, ít nhất là trong trận đấu hôm nay. Marquez đã có 1 ngày thi đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Milito - 6.5: Ngoài tình huống chạm tay dẫn đến quả penalty cho MU, Milito chơi không tệ trong trận đấu này.

Abidal - 7.5: Barca đã vận dụng khá tốt những đường lên bóng từ 2 cánh, và so với người đồng nghiệp bên cánh đối diện, Abidal cũng xuất sắc không kém.

Xavi, Deco – 7: Như thường lệ, Xavi và Deco vẫn chơi khá mềm mại ở khu vực giữa sân, kỹ thuật cá nhân cực tốt của 2 anh đã tạo ra vô số khó khăn cho MU, chỉ tiếc 1 điều, hàng công Barca trận này chơi quá kém hiệu quả.

Messi – 8: Luôn bị chăm sóc rất kỹ nhưng kỹ thuật cá nhân hoàn hảo của Messi là đủ để khiến những hậu vệ của MU phải bở hơi tai mới theo kịp được anh.

Yaya Touré - 8.5 (Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu): Cao to, nhiệt tình và có kỹ thuật căn bản tốt, Yaya Toure quả thực là 1 chốt chặn thép ở khu vực giữa sân. Trong trận đấu này, anh đã làm rất tốt nhiệm vụ thu hồi và phân phát bóng cho hàng công, Toure xứng đáng được bầu chọn là ngôi sao sáng nhất trận cầu kinh điển này.

Eto'o - 5.5: Đối đầu với 1 Rio Ferdinand quá khôn ngoan và kinh nghiệm, Báo đen Eto’o chỉ còn biết chạy lăng quăng thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương, anh gần như không để lại chút dấu ấn nào trong trận đấu này.

Iniesta – 6: Chơi đầy nhiệt huyết trong hiệp 1, nhưng sang đến hiệp 2 Iniesta lại có phần hụt hơi.

MU

Van der Sar - 5.5: Đây là 1 trong những trận đấu hiêm hoi mà Van der Sar thực hiện không tốt những pha xử lý bằng chân, đã không dưới 1 lần anh phát bóng lỗi, vào thẳng chân đối phương, cũng may MU không bị trừng phạt vì lỗi lầm này.

Hargreaves - 7.5: Bị xếp đá ở vị trí hậu vệ phải, nhưng 1 lần nữa Owen H. chứng minh rằng, anh là 1 mẫu cầu thủ toàn năng.

Ferdinand - 8: Bên cạnh của Wes Brown chơi kém cỏi, Rio gánh toàn bộ nhiệm vụ kèm Eto’o và chỉ đạo hàng thủ, tuy nhiên anh đã làm rất tốt công việc của mình.

Brown - 5: 1 trận đấu đáng thất vọng của Brown.

Evra - 7.5: Chơi cùng cánh với Messi, có nghĩa là luôn phải đối đầu với nhiệm vụ ngăn cản tiền vệ tài năng này, nhưng suốt cả trận đấu, chỉ vỏn vẹn 1 lần Evra để Messi qua mặt.

Carrick - 6: Không nổi bật, nhưng cũng không quá chìm, Carrick có 1 trận đấu trung bình.

Scholes và Park Ji Sung - 4: Đây là 2 vị trí chơi kém nhất của MU trong trận đấu này. Scholes thì bao quát tuyến giữa kém, còn Park lộ rõ hạn chế của 1 cầu thủ châu Á trong những trận cầu đỉnh cao thế này.

Tevez - 5: Nhiệt tình nhưng không hiệu quả - 6 từ ngắn gọn dành cho Tevez.

Ronaldo - 5: 1 trận đấu không nổi bật của Cris Ronaldo, thậm chí rất có thể anh sẽ bị chỉ trích ít nhiều vì cú sút penalty hỏng ăn của mình. So với Messi, quả thực Ronaldo không làm được điều gì thực sự hiệu quả.

Rooney - 4: Tất cả những gì đi cùng Rooney lúc này là 1 nỗi thất vọng ê chề. Anh gần như mất dạng trên sân.


(Theo 24h.com.vn)
 
Sửa lần cuối:
Ðề: MU- Nhà vô địch

Lối Chơi Chắc Chắn Khiến Sir Alex Hài Lòng

Sir Alex Ferguson tin rằng United đang có một "cơ hội rất lớn" để đặt chân vào trận chung kết Champions League sau màn trình diễn rất "chuyên nghiệp" trước Barcelona.

Barca đã kiếm soát bóng rất nhiều ở Nou Camp mà không hề tạo được một cơ hội nào rõ nét và, mặc dù United cũng rất ít khi dồn lên tấn công, Ferguson vẫn hài lòng với khả năng phòng ngự của đội bóng.

"Đó là một màn trình diễn chuyên nghiệp," HLV Quỷ Đỏ phát biểu trên Sky Sports. "Sự tập trung của chúng tôi để hạn chế những khoảng trống là rất tốt và, mặc dù họ đã có rất nhiều pha bóng trước vòng cấm địa, họ vẫn không có nhiều cơ hội.

"Về mặt chưa tốt, chúng tôi đã có thể làm tốt hơn với khả năng kiểm soát bóng của mình. Chúng tôi đã có cơ hội để phản công và để mất bóng quá dễ dàng.

"Nhưng trở lại Old Trafford cho trận lượt về, 0-0 mang lại cho chúng tôi một cơ hội rất lớn."

Đêm của United đã có thể trở nên đẹp hơn nếu như Cristiano Ronaldo chuyển hóa thành công pha đá phạt đền ngay ở phút thứ hai. Cầu thủ dẫn đầu danh sách phá lướt của Quỷ Đỏ đã đưa bóng chệch cột dọc bên trái một cách đáng ngạc nhiên, nhưng Ferguson nhanh chóng lên tiếng bênh vực tiền vệ cánh này.

"Tôi đã tin là cậu ấy sẽ ghi bàn," ông nói. "Cậu ấy không may mắn một chút - có lẽ nó đã đến quá sớm trong trận đấu. Điều này là khá thất vọng nhưng cậu ấy cũng đã chơi rất tuyệt vời trong tối nay."

Ferguson không quên giành những lời khen ngợi cho Paul Scholes, người đã có lần thứ 100 xuất hiện ở Champions League trong tối qua.

"Tôi nghĩ anh ấy là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của chúng tôi," ông nói. "Khả năng đọc cách chơi bóng của đối phương ở ngoài vòng cấm địa là tuyệt vời, những pha cắt bóng của anh ấy cũng thật phi thường và anh ấy là một cầu thủ rất ít khi chuyền hỏng."

HLV của United khẳng định đã không có một sự bất ngờ nào về việc Barcelona sỡ hữu bóng trong một thời gian rất dài trên sân nhà của họ, nhưng ông xác định rằng Quỷ Đỏ sẽ là những người tiến lên phía trước trong trận lượt về vào thứ Ba tới.

Ông nói: "Bạn phải khâm phục lối chơi của họ. Họ luôn luôn có thêm một cầu thủ ở hàng tiền vệ, bất kể bạn có làm gì đi chăng nữa, vì thế kiểm soát bóng luôn luôn thuộc về họ trên sân nhà.

"Ở Old Trafford chúng tôi muốn đảo ngược điều đó và đảm bảo rằng họ sẽ không có được mức kiểm soát bóng như thế. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ thể hiện tính cách mình tốt hơn nhiều trong trận lượt về."

myM.U (theo ManUtd)
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

Đánh giá rất cao đội bóng đến từ thành Manchester, cây viết bình luận của tờ Times - Tony Cascarino tin tưởng, "Quỷ đỏ" sẽ quật ngã đội bóng xứ Catalan trên con đường chinh phục đỉnh cao châu Âu.

Tôi thường xuyên đi du lịch ở Pháp, Italia và Bồ Đào Nha. Vài tuần gần đây, đi đến đâu các bác xế lái taxi cũng chỉ thao thao bất tuyệt nói về một câu chuyện cùng một nội dụng: "M.U hiện đang là đội bóng mạnh nhất châu Âu".

Giờ là thời điểm thích hợp nhất mà đoàn quân thầy trò Sir Alex Ferguson chứng minh nhận định trên là đúng. Bởi chỉ có chiến thắng trước Barca mới đủ sức thuyết phục thay vì những tán dương có cánh.

Mùa bóng này, đội bóng xứ Catalan đã trình diễn bộ mặt tệ hại ở nhiều thời điểm. Không chỉ bị kình địch Real bỏ xa trên BXH La Liga, Barca còn gặp nhiều rắc rối cả trong lẫn bên ngoài sân cỏ, kèm theo nhiều lời đồn đại về tương lai bất định của HLV Frank Rijkaard.

Không khó để nhận ra nhiều ngôi sao đang dần tự đánh mất mình ở Nou Camp. Ronaldinho chấn thương liên miên, Henry không thể hoà nhập, còn Eto"o cũng chẳng còn nhiều động lực phấn đấu.

Ngôi sao sáng nhất Lionel Messi cũng vừa bình phục, nhưng tôi nghĩ Patrick Evra đủ sự khôn ngoan và nhanh nhẹn để chặn đứng "cậu bé" người Argentina. Không những thế, hàng thủ Barca cũng còn tồn tại vô số vấn đề, dù mùa rồi họ bổ sung thêm Milito & Abidal.

Chẳng lí do gì khiến M.U phải e sợ Barca cả, vì "Quỷ đỏ" đang đạt điểm rơi phong độ với dàn lực lượng hùng mạnh, có chiều sâu. Trái lại, các ngôi sao ở Nou Camp dường như quá lười biếng và dùng quá nhiều thời gian để tự "đánh bóng" tên tuổi lẫn nhau bằng các vụ scandal hay gây rối ngay trong nội bộ.

Khi mọi thứ trở nên tồi tệ, họ sẽ đánh mất hình ảnh của bản thân. Nếu cứ giữ khí chất đó bước vào cuộc chạm trán với M.U, Barca sẽ còn bộc lộ nhiều điểm yếu. Không có động lực thì các cầu thủ cũng chẳng còn bụng dạ nào để chiến đấu vì mục tiêu chung.

Ngoài ra, hàng thủ Barca rất kém trong việc chống phản công. Nếu chơi 2 tiền đạo và thường xuyên gây áp lực trước vòng cấm địa, M.U sẽ kiếm được những quả phạt thuận lợi. Khi đó, cơ hội sẽ thuộc về Cristiano Ronaldo hoặc Hargreaves.

Cho dù nhiều khả năng Ngài Ferguson chỉ cắm duy nhất Rooney trên hàng công, nhưng tôi lại thích Carlos Tevez đá cặp cùng chân sút người Anh. Đơn giản bởi bộ đôi này có khả năng tự xuyên thủng hàng phòng ngự Barca nhờ tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời.

Dưới hàng tiền vệ, Michael Carrick sẽ thích hợp hơn Scholes trong vai trò "máy quét". Trong khi đó, Owen Hargreaves sẽ có một ngày làm việc bận rộn với nhiệm vụ chặn đứng các đường chuyền ở cự ly ngắn và trung bình mà các tiền vệ Barca ưa sử dụng ở khu trung tuyến.

Vị trí đáng lo nhất bên phía đội bóng áo đỏ chính là hành lang phải do Wes Brown trấn giữ. May cho anh là Henry nhiều khả năng vắng mặt vì bị ốm, nhưng còn đó Krkic, tiền đạo nhỏ con và tinh quái. Có thể, Sir Alex sẽ yêu cầu Ferdinand & Carrick chịu khó dạt ra biên bọc lót cho Brown.

Một chút về Cristiano Ronaldo: thật thiếu công bằng khi nhiều người nhận định Ronaldo không thể toả sáng ở những trận cầu lớn. Hãy nhìn vào những bước trưởng thành vượt bậc của chàng trai này kể từ VCK World Cup 2006.

Mới đây thôi, anh cũng đã ghi bàn vào lưới Lyon rồi Roma. Và cuộc đấu với Barca là cơ hội tốt nhất để cá nhân Ronaldo chứng thực với "bàn dân thiên hạ" rằng: anh là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại.


Nguồn: Khai Phong Phủ
 
Bán kết lượt đi cúp UEFA:

Lucio đốt lưới nhà, “Hùm xám” bất lực trước Zenit


Bayern Munich tiếp tục tự làm khó mình khi để Zenit St Petersburg cầm hòa 1-1 ngay tại Allianz Arena, trong khi trước một Rangers thiếu vắng nhiều trụ cột, Fiorentina cũng chỉ may mắn hòa không bàn thắng trên sân trung lập tại Manchester.

Sớm có bàn mở tỷ số sau pha đá bồi penalty của Ribery ở phút 18 nhưng “Hùm xám” vẫn không tạo được chút lợi thế nào trên sân nhà. Màn trình diễn tại Arena vừa xong cho thấy họ phụ thuộc quá nhiều vào chân sút người Italia, Luca Toni. Vắng anh, khả năng dứt điểm của Bayern thật nghèo nàn, những Podolski hay Klose chỉ là những cái bóng mờ nhạt trên hàng công.

Cộng thêm một chút kém may, Bayern phải trả giá cho pha tự đốt lưới nhà của trung vệ kỳ cựu Lucio ở phút 60. Nỗi đau của họ được nhân lên với chấn thương của thủ môn Oliver Kahn, khiến anh nhiều khả năng không thể tham dự trận lượt về vào ngày 1/5 tới đây.

Với kết quả này, lợi thế sau trận lượt đi đang thuộc về Zenit, bởi họ đã ghi được bàn thắng trên sân khách. Nói cách khác, chỉ cần giữ sạch được mành lưới trong trận lượt về, Zenit sẽ lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào một trận chung kết cúp châu Âu.

Trở lại trận đấu, đội chủ sân Allianz đã nhập cuộc rất tốt, hoàn toàn làm chủ thế trận. Bộ đôi Ribery và Ze Roberto liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Zenit. Nếu không nhờ tài năng của Malafeev, lưới của đội khách hẳn đã phải rung lên vài lần trong khoảng 15 phút đầu tiên.

Thủ môn của Zenit dù xuất sắc đến mấy nhưng trước những sai lầm thành hệ thống của đồng đội, cũng buộc phải vào lưới nhặt bóng ở phút 18. Trọng tài không chút ngần ngại chỉ thẳng tay vào chấm 11m sau tình huống Ze Roberto bị hậu vệ Ricksen cản người thô bạo trong vòng cấm.

Ribery được giao trọng trách thực hiện quả phạt đền và thiếu chút nữa đã bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số. Anh sút bóng quá đơn giản vào chính giữa khung thành để Malafeev dễ dàng đẩy ra. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp này đã kịp chuộc lỗi bằng pha lao vào đá bồi chuẩn xác.

Sự hưng phấn giúp các cầu thủ chủ nhà tạo ra thêm một số cơ hội ngon ăn khác, điển hình là những cú dứt điểm của Schweinsteiger và Klose. Trong khi đó, cơ hội đáng kể nhất của Zenit trong hiệp một là pha đi bóng khéo léo rồi dứt điểm vọt xà của tiền vệ Tymoschuk trong tình huống đối mặt thủ môn Oliver Kahn.

Bước vào hiệp hai, Zenit chơi bùng nổ đến khó tin, đặt hàng thủ đội chủ nhà vào tình trạng báo động cao. Họ đáng lẽ đã đưa trận đấu trở lại thế cân bằng ở phút 52, tiếc rằng Fayzulin lại dứt điểm đi chệch khung thành trong gang tấc. Đó cũng là một lời cảnh báo dành cho Bayern.

“Hùm xám” dường như đã sai lầm khi chủ động chuyển sang đá phòng ngự - phản công. Có thể họ vẫn tạo ra được những tình huống nguy hiểm với lối chơi này, thế nhưng trước sức ép liên tục bên phần sân nhà thì mọi toan tính của họ lại trở nên vô nghĩa.

Phút 60, cả Arena như chết lặng! Đường căng ngang bên cánh trái tưởng như vô hại của tiền vệ đội khách Fayzulin đã biến trung vệ đội chủ nhà Lucio trở thành “tội đồ”. Anh này đánh đầu phá bóng bay thẳng vào lưới, khiến thủ môn Oliver Kahn chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm.

(Theo dantri.com)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Vidic sẵn sàng cho cuộc chiến ở Stamford Bridge


M.U vừa đón nhận thông tin tốt lành về trường hợp của Vidic khi trung vệ người Serbia đã khỏi ốm và sẽ kịp bình phục để góp mặt trong trận cầu với Chelsea vào cuối tuần này.


Tại trận lượt đi bán kết Champions League trên sân Nou Camp, "Vida" bất ngờ vắng mặt phút chót do bị nhiễm trùng dạ dày. Tối hôm trước khi diễn ra trận đấu, trung vệ của M.U đã phải đến bệnh viện để điều trị.

Tuy nhiên, tình hình của anh đã khả quan hơn nhờ sự chăm sóc của các chuyên gia y tế. Do đó, gần như chắc chắn Vidic sẽ có tên trong đội hình xuất phát ở cuộc thư hùng với Chelsea và Barca sắp tới.

Được biết, trung vệ người Serbia chỉ ăn được súp trong suốt 36 tiếng đồng hồ trên đất Tây Ban Nha. Thế nên, Sir Alex Ferguson không dám mạo hiểm để Vidic ra sân khi thể lực không đảm bảo.

Tại trận đấu ở Nou Camp, Brown đã được chuyển vào đá cặp trung cùng Ferdinand, và hàng phòng ngự M.U hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao khi cầm hoà Barca với tỉ số 0-0.

Trước mặt là trận cầu then chốt ở giải Ngoại hạng với Chelsea, nếu "Quỷ đỏ" giành chiến thắng, cách biệt sẽ được nới rộng lên thành 6 điểm và cánh cửa VĐ lúc đó sẽ mở toang đối với thầy trò ngài Ferguson.

Dẫu vậy, việc kiếm điểm ở Stamford Bridge không hề dễ dàng. Nơi đây được mệnh danh là "pháo đài bất khả xâm phạm" khi Chelsea bất bại 101 trận liên tiếp ở giải quốc nội.

Về phía Chelsea, tiền vệ trụ cột Frank Lampard cũng sẽ không thể thi đấu vì mẹ đẻ anh mới qua đời. Đây là mất mát lớn đối với "The Blues" bởi chàng tiền vệ người Anh giữ một vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Avram Grant.

(Theo vietnamnet.vn)
 
Chelsea có thể vắng Lampard trong 'chuỗi ngày sinh tử'

Vì cái chết của mẹ, Frank Lampard nhiều khả năng không đủ tâm sức cùng Chelsea tiếp MU ở Ngoại hạng cuối tuần này và Liverpool tại bán kết Champions League 5 ngày sau.
Pat Lampard ra đi hôm qua, ở tuổi 58, sau một thời gian chống chọi với căn bệnh viêm phổi.

200842594759664.jpg

Lampard và mẹ.

Bà nhập viện từ hôm 14/4, đúng vào thời điểm Chelsea chuẩn bị tiếp Wigan ở vòng 34 giải Ngoại hạng.
Frank Lampard lúc đó đang khởi động trên sân, vội vã xin phép rời đội rồi vào viện chăm mẹ. Tiền vệ tuyển Anh phải nghỉ trận đó (hòa 1-1) và trận sau, gặp Everton (thắng 1-0).
Anh mới chỉ trở lại khi Chelsea đến làm khách trên sân của Liverpool ở bán kết lượt đi Champions League hôm giữa tuần (hòa 1-1).
Lampard từng tự nhận là "một đứa con hiếu nghĩa với mẹ". Trước khi mẹ mất, anh mô tả những ngày này là "quãng thời gian nặng nề nhất trong cuộc đời".
Chính vì tình cảm mà Lampard dành cho mẹ anh mà nhiều nguồn tin nhận định, tiền vệ 29 tuổi có khả năng không đủ tâm sức cho các trận đánh lớn sắp tới - có ảnh hưởng nhất định đến mức độ thành bại của Chelsea mùa này.
Theo Vnexpress
 
Sửa lần cuối:
Đặt Chelsea & M.U lên bàn cân trước màn đại chiến


(VietNamNet) - Stamford Bridge cuối tuần này sẽ hút theo sự chú ý của hàng triệu fan hâm mộ khi Chelsea chạm trán M.U trong cuộc thư hùng quyết định ngôi vương Premiership. Nhân đây, hãy cùng thử đánh giá, phân tích về 2 đội bóng trước trận cầu sinh-tử.

Phong độ - "Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào"

Có một điểm trùng hợp ngẫu nhiên, cả M.U lẫn Chelsea đều khởi đầu khá "ì ạch" tại mùa giải năm nay. Nhưng rồi, nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm trong các cuộc đua đường trường, họ dần trở lại tốp đầu và bứt phá mãnh liệt ở giai đoạn nước rút.

Với "Quỷ đỏ", ngay ngày khai mạc, hàng công của họ đã bất lực trước khối bế tông vững chắc mà Reading lập ra nhằm bảo vệ khung thành Hahnemann. Hai trận tiếp theo, nhà ĐKVĐ cũng không biết đến mùi chiến thắng (hoà chật vật Portsmouth, thúc thủ trên sân City of Manchester).

Chelsea khởi động cũng chẳng khá hơn là bao. Tháng 9 là thời điểm ác mộng đối với các fan hâm mộ "The Blues. Thất bại trước Aston Villa, rồi hoà Blackburn & Rosenborg (ở Champions League) đã làm giọt nước tràn ly, khiến HLV Jose Mourinho phải cay đắng nói lời giã biệt Stamford Bridge.

Dưới triều đại mới Avram Grant, Chelsea bắt nhịp chậm rãi từ từ trở lại đường đua. Thật ngạc nhiên khi đội bóng thành London chỉ thua duy nhất 1/28 trận ở giải Ngoại hạng. Đáng nể hơn, có thời điểm họ còn duy trì thành tích "bất khả chiến bại" 18 trận liên tiếp.

Về phần CLB thành Manchester, chuỗi 8 trận thắng sau màn dạo đầu thất vọng giúp "bầy quỷ đỏ" trở nên mạnh mẽ hơn ở chặng đua tiếp theo. Đến thời điểm hiện tại, M.U chính là đội sở hữu hàng công "khủng" nhất (ghi 73 bàn) và tuyến phòng ngự chắc chắn nhất (thủng lưới 19 lần).

"Red Devils" mùa này chơi khá ấn tượng khi giáp mặt với các "ông lớn". Bằng chứng là họ đã kiếm được 13/15 điểm từ các cuộc đấu tay đôi với Arsenal, Liverpool và Chelsea.

Thế nhưng, Chelsea lại có lợi thế lớn được đá trên sân nhà ở cuộc chiến sắp tới. Stamford Bridge được mệnh danh là "pháo đài bất khả xâm phạm", bởi đã qua 80 trận liền, chưa đối thủ nào được hưởng trọn niềm vui chiến thắng khi rời sân.

Thành tích đối đầu: M.U nhỉnh hơn

Kể từ ngày Abramovich đến với Chelsea (năm 2003), Chelsea "hoá rồng", trở thành đối trọng thách thức M.U trong các cuộc đua tranh danh hiệu Premiership. Không những thế, đôi bên cũng liên tục "kèn cựa" trên mặt trận chuyển nhượng.

Trong 3 mùa gần đây, hai đội thay nhau đăng quang ở sân chơi Ngoại hạng. Mùa 2005/06, "The Blues" xuất sắc đánh bại "Quỷ đỏ" 3-0 trên sân nhà, quá đó chính thức lên ngôi VĐ.

Tuy nhiên, chỉ một năm sau, cũng tại mảnh đất Stamford Bridge, các cầu thủ áo xanh đã phải xếp thành 2 hàng đón chào tân vương M.U bước ra sân đấu.

Ở 2 lần chạm trán gần đây nhất, đoàn quân HLV Alex Ferguson đều là những người giành chiến thắng. Đầu mùa, "đôi bàn tay nhựa" của Van der Sar đã giúp M.U đánh bại đối thủ trên chấm luân lưu 11m (tranh Community Shield). Còn trong trận đấu đầu tiên của Grant trên cương vị mới, Chelsea cũng gục ngã ở Old Trafford (thua 0-2, Tevez & Saha ghi bàn).

Cuộc chiến sắp tới sẽ là cơ hội để thử thách tài huấn luyện của Avram Grant khi bên kia chiến tuyến là một Ferguson cáo già đầy mưu lược.

Nhân tố gây đột biến

Hai đội sẽ bước vào trận với thái độ thận trọng, nên nhiều khả năng cục diện sẽ cân bằng, chặt chẽ như nhiều lần đụng độ trước đây. Trong tình thế đó, kết quả có thể sẽ được quyết định bằng một khoảnh khắc loé sáng của các cá nhân. Đó là ai, trong số "rừng" sao C.Ronaldo, Drogba, Rooney, Anelka, Tevez...?

Ở đội hình M.U, Ronaldo đương nhiên là cái tên đáng chú ý nhất với 28 lần "nổ súng" tại Premiership. Bên cạnh anh, còn có Tevez (13 bàn) & Rooney (11 bàn). Tuy vậy, bộ đôi Ro - Roo lại tỏ ra kém duyên trước khung thành Chelsea, khi chưa một lần phá lưới đối thủ (dù đã góp mặt trong tổng cộng 26 trận).

Phía Chelsea, Frank Lampard đang dẫn đầu danh sách "dội bom" của CLB ở giải Ngoại hạng (10 bàn). Dẫu vậy, anh sẽ vắng mặt ở trận cầu sắp tới vì mẹ ruột mới mất.

Thiếu Lampard nhưng vẫn còn đó các nhân tố có thể "làm nên chuyện lớn" (ghi bàn) cho Chelsea như Didier Drogba, Joe Cole hay thậm chí là cả trung vệ Ricardo Carvalho.

Ngày phán quyết

Với lợi thế 3 điểm nhiều hơn đối thủ, "Quỷ đỏ" đang tràn trề cơ hội bảo vệ ngai vàng Premiership khi mùa giải đang đi đến hồi kết.

Nếu giành chiến thắng ở Stamford Bridge, M.U sẽ gia tăng khoảng cách lên thành 6 điểm. Khi đó, đến 99% chức VĐ sẽ thuộc về thầy trò ngài Ferguson, bởi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu và hiệu số bàn thắng-bại của "Red Devils" (+54) vượt trội so với Chelsea (+36).

Trong trường hợp Chelsea ca khúc khải hoàn trên sân nhà, điểm số giữa họ và M.U sẽ được cân bằng (nhưng "The Blues" vẫn xếp sau vì kém hiệu số). Lúc đấy, cuộc đua sẽ còn căng thẳng và giằng co cho đến vòng đấu cuối cùng.

(Theo vietnamnet.vn)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

MU sẽ đăng quang ngay tại Stamford Bridge?​


Với khoảng cách ba điểm so với đội chủ nhà khi giải đấu chỉ còn ba vòng, HLV Ferguson tự tin tuyên bố MU sẽ đăng quang ngay trên sân Stamford Bridge.



Liệu MU có tìm được niềm vui ngay trên sân nhà của Chelsea? Ảnh: AFP


Để làm thực hiện được tuyên bố đó, nhiệm vụ của các học trò HLV Ferguson thật “đơn giản”: Giành chiến thắng trước Chelsea mà không cần quan tâm tới kết quả hai lượt trận cuối cùng.

Nếu thắng trên sân Stamford Bridge, khoảng cách giữa M.U và Chelsea được nâng lên sáu điểm và với hiệu số của M.U hiện nay là +54 so với +36 của Chelsea, cho dù M.U có thua cả hai trận cuối trước West Ham và Wigan còn Chelsea thắng tất cả thì đội bóng thành London cũng không thể vượt qua khoảng cách về hiệu số bàn thắng của M.U để giành ngôi vô địch trong trường hợp hai đội bằng điểm nhau.

“Đây là trận cầu quyết định và chúng tôi tới sân Chelsea để giành ngôi vô địch. Chúng tôi sẽ vào trận với tư tưởng đó bởi họ chưa từng thất bại tại Stamford Bridge trong suốt 101 trận còn chúng tôi có nhiệm vụ chấm dứt kỷ lục đó”, HLV Ferguson hùng hồn tuyên bố nhằm khích lệ tinh thần chiến đấu của các học trò.

Chiến lược gia người Scotland cũng khẳng định đội quân của ông sẽ không áp dụng lối chơi tử thủ tiêu cực như trận đấu trên sân Nou Camp vừa qua bởi M.U đã quá quen thuộc với lối chơi của Chelsea và đã có đối sách thích hợp để vượt qua thầy trò HLV Avram Grant.

Việc M.U quyết tâm giành chiến thắng trên sân Chelsea có liên quan đến nỗi đau đã đeo đuổi họ từ hai năm trước. Cũng trong trận đấu trên sân Stamford Bridge năm đó, Chelsea của Mourinho đã đè bẹp MU tới ba bàn không gỡ đồng thời chính thức lên ngôi vô địch. Không gì ngọt ngào hơn khi cuộc báo phục được thực hiện bằng một chiến thắng và đăng quang ngôi vua ngay trên thánh địa của Chelsea.

MU hy vọng sẽ có được lực lượng mạnh nhất cho trận thư hùng này nhờ sự trở lại của trung vệ Vidic sau khi anh đã phải vắng mặt trong trận gặp Barca do bị đau dạ dày và chỉ ăn được một chén súp trong suốt 36 giờ hồi đầu tuần.

Tuy nhiên, mối quan tâm lớn nhất của các CĐV MU là liệu ngôi sao Ronaldo có vượt qua được nỗi ám ảnh đá hỏng quả penalty trên sân Nou Camp để dẫn dắt hàng công M.U công phá khung thành thủ môn Petr Cech hay không.

Về phần mình, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã nhận được sự ủng hộ hết mình từ các đồng đội và chỉ coi đó là một tình huống bị bỏ lỡ thông thường trong khi anh đã ghi được tới 38 bàn thắng mùa này.

Theo trung vệ đội chủ nhà Ricardo Carvalho, mấu chốt để Chelsea giành chiến thắng trong cuộc chiến với M.U chính là phá vỡ được những đợt phản công chết người của đối thủ đồng thời khóa chặt được Cristiano Ronaldo, người vừa là ngòi nổ vừa trực tiếp ghi bàn trong những tình huống phản công chớp nhoáng đó.

“Không ai nghi ngờ rằng Ronaldo là ngôi sao sáng nhất tại M.U bởi vì anh ấy là số 1 trên thế giới. Gần như là không thể ngăn chặn được anh ta nhưng nhiệm vụ của chúng tôi là không cho anh ta có cả thời gian và không gian”, Carvalho kết luận.

Trong trận thư hùng này, Chelsea sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Frank Lampard do anh không còn tâm trí để thi đấu sau sự ra đi ở tuổi 58 của người mẹ yêu quý Pat Lampard vì bệnh phổi.

Thay thế cho tuyển thủ người Anh là tiền vệ Michael Essien còn John Obi Mikel và Kalou có thể sẽ ra sân từ đầu để thay thế cho Claude Makelele và Malouda để bộ đôi này dưỡng sức cho trận bán kết lượt về Champions League vào giữa tuần sau với Liverpool.


Ricardo Carvalho có sự liên tưởng khá thú vị giữa cuộc đua tại Premier League và cuộc đua vòng quanh nước Pháp Tour de France và trong cuộc đua này, thế thượng phong đang dần rời bỏ M.U. “Nếu Chelsea giành chiến thắng, mọi chuyện đều có thể xảy ra ở hai vòng cuối bởi vì M.U là đội phải chịu nhiều áp lực hơn.

Cuộc đua tại Premier League giống như là một cuộc đua xe đạp và chúng tôi đang bám sát đội dẫn đầu còn M.U đang rơi vào trạng thái căng thẳng ở những mét cuối cùng”, Carvalho nhận định.



Nguồn: Khai Phong Phủ ( Chôm từ Việt Báo)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Người hùng Ballack giúp Chelsea kết liễu "Quỷ đỏ"

Đã không còn khoảng cách về điểm số trong cuộc đua đến ngôi vương Ngoại hạng nữa. Cú đúp bàn thắng quan trọng của Michael Ballack giúp Chelsea đánh bại M.U với tỉ số 2-1 trong trận thư hùng kịch tính và nhiều cảm xúc ở Stamford Bridge.

Nhìn qua đội hình xuất phát, Sir Alex Ferguson đã gây bất ngờ cho nhiều người khi tung vào sân khá nhiều cầu thủ dự bị như Silvestre, Fletcher hay Nani. Ngôi sao đình đám nhất - Ronaldo ngồi trên băng ghế dự bị, cùng Hargreaves và Tevez.

Với ưu thế sân nhà, đoàn quân áo xanh tràn lên đánh đòn phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Alan Wiley. Khung thành Van der Sar liên tục bị chao đảo khi Essien có những pha băng lên dứt điểm cực kỳ nguy hiểm.

Thời điểm các học trò ngài Ferguson bắt đầu ổn định được đội hình thì họ gặp tổn thất lớn khi trung vệ Vidic bị chấn thương ở cằm sau một pha ham bóng. Hàng thủ M.U lại bị xáo trộn, Hargreaves (vào thay Vidic) chuyển sang đá hậu vệ phải, đẩy Brown đá cặp trung vệ cùng Ferdinand.

Vắng Scholes, "Quỷ đỏ" không có người giữ nhịp ở giữa sân. Thế nên, Chelsea tỏ ra lấn lướt trên hàng tiền vệ nhờ sự cơ động của Ballack & Essien. Phút 21, tỉ số suýt chút nữa được mở cho "The Blues". Sau pha phản công chớp nhoáng, Joe Cole tung ra cú sút rất nhanh đưa bóng đập trúng điểm mấu xà ngang - cột dọc.

Tấn công từ tốn, nhưng mỗi đường lên bóng bên phía chủ nhà luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Không thể khoét xuống cánh, Chelsea chuyển sang đánh trung lộ, với các pha nhồi bóng vào vòng cấm để Drogba tận dụng sức càn lướt rồi phối hợp với đồng đội.

Ở phần sân đối diện, "Quỷ đỏ" thiếu người cầm trịnh nên các đường triển khai khá rời rạc và thiếu tính đột biến. Anderson lạc lõng trong vòng vây hậu vệ Chelsea. Rooney thì di chuyển liên tục nhưng chẳng mang lại hiệu quả.

Cầu thủ có nhiều bóng nhất bên phía đội khách trong hiệp 1 là Nani. Tuy nhiên, tài năng trẻ người Bồ Đào Nha tâm lý có phần bị "ngợp", nên xử lý thiếu tự tin và thường làm chậm nhịp các đồng đội. Trong lần hiếm hoi đá chính, Fletcher đã chơi tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ càn quét ở khu trung tuyến.

Mặc dù vậy, một tích tắc lơ là của hàng thủ M.U khiến họ phải trả giá ở phút 45. Drogba có đường chuyền tinh tế vào vòng cấm cho Ballack âm thầm băng xuống đánh đầu hóc hiểm, hạ gục thủ thành Van der Sar.

Hiệp hai bắt đầu được khoảng hơn 10 phút thì MU chớp thời cơ kiếm được bàn gỡ 1-1 nhờ công Rooney, sau pha phạm sai lầm của Carvalho .

Tuy nhiên, khi trận đấu xuôi về nửa cuối hiệp hai, Carrick để bóng chạm tay trong cấm địa khiến MU bị thổi phạt đền. Ballack thực hiện thành công, ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

Khoảng cách giữa hai đội đầu bảng đã bị san lấp (đều cùng 81 điểm). Đội ĐKVĐ vẫn giữ ngôi đầu nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Cuộc đua như vậy sẽ còn căng thẳng đến những mét đích cuối cùng. Hai vòng cuối, MU gặp Westham và Wigan, trong khi Chelsea lần lượt đấu với Newcastle và Bolton.

Chelsea: Cech, Ferreira, Carvalho, Terry, Ashley Cole, Ballack, Obi, Essien, Kalou, Drogba, Joe Cole.
Man Utd: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Vidic, Silvestre, Fletcher, Carrick, Anderson, Nani, Rooney, Giggs.

Thẻ phạt:Michael Ballack(Thẻ vàng,45'), Wes Brown (Thẻ vàng, 51'), John Obi Mikel(Thẻ vàng,77'),Didier Drogba(Thẻ vàng, 89'), Rio Ferdinand(Thẻ vàng, 90')

Bàn thắng: Michael Ballack (45', pen86'), Wayne Rooney (56')
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Chelsea hạ gục MU nhờ cú đúp của Ballack
- Rooney đã toả sáng đúng lúc với bàn thắng tinh tế vào lưới Petr Cech, MU vẫn không có điểm rời Stamford Bridge trong một ngày quá đen đủi và Ballack đã thể hiện quá xuất sắc vai trò thủ lĩnh. Chiến thắng này khiến cuộc đua tới chức vô địch trở nên kịch tính với phút chót khi MU chỉ còn hơn Chelsea hiệu số bàn thắng/bại.

Bàn thắng:

Ballack 45': Bàn thắng được ghi từ quả đánh đầu hiểm hóc vào góc xa.

Rooney 56': Một pha thoát xuống thần tốc của tiền đạo số 10 và kết thúc bằng pha sút chìm chéo góc hoàn hảo.

Ballack 86': Từ quả tạt bóng của tiền vệ Chelsea, Carrick để bóng chạm tay và Ballack tự tin bước lên đánh lừa Van der Sar bằng cú sút quyết đoán.

Thắng 2-1, Chelsea cùng có 81 điểm với MU khi giải Ngoại hạng chỉ còn 2 vòng đấu. Tuy nhiên, Chelsea chỉ có cơ hội đăng quang khi Quỷ đỏ sảy, vì hiệu số bàn thắng/bại của MU là 53 so với 37 của Chelsea.

Ở 2 vòng cuối, trong khi MU lần lượt gặp Westham và Wigan, hai đối thủ của Chelsea là Newcastle và Bolton.

(Theo dantri)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Đè bẹp Bilbao, “kền kền trắng” vẫn chưa thể đăng quang


(Dân trí) - Real đang phô trương sức mạnh của một nhà vô địch tại Liga khi dễ dàng đánh gục Bilbao 3-0 một cách thuyết phục đêm qua, dù chiến thắng này chưa thể giúp thày trò Bernd Schuster chính thức đăng quang do Villarreal đã hạ chủ nhà Betis 1-0 ở trận đấu sớm trước đó.

Sau khi Barcelona tự “biết thân biết phận” rút lui với thất bại 0-2 tại Riazor đêm thứ Bảy, Real Madrid hiểu rằng một chiến thắng trước Athletic Bilbao, cộng với việc đội xếp thứ hai Villarreal “trắng tay” trong chuyến làm khách trên sân của Betis sẽ giúp họ đăng quang sớm tới 4 vòng đấu!

Đêm qua, Real đã hoàn thành một nửa điều kiện đó khi đánh bại Bilbao 3-0 nhưng Villarreal vẫn chưa muốn lễ hội tại Madrid diễn ra quá sớm như vậy khi cũng giành chiến thắng trước Betis. Khoảng cách 10 điểm vẫn được duy trì nhưng cuối tuần sau, nếu Real vượt qua chủ nhà Osasuna, “kền kền trắng” sẽ chính thức bảo vệ thành công chức vô địch mà không cần quan tâm tới kết quả trận đấu của Villarreal.

Bilbao đã thất bại trước Real trong cả 5 lần đối đầu gần đây tại Liga và trận đấu đêm qua cũng vẫn diễn ra theo kịch bản đó. Đội chủ nhà chẳng chần chừ lấy một giây để gây sức ép lên đối thủ sau tiếng còi khai cuộc, mở đầu bằng pha đột phá bất ngờ của Robinho vào trung lộ, tiếc rằng sau đó tiền đạo người Brazil không thể dứt điểm chính xác.

Nhưng các CĐV trên sân Bernabeu cũng chẳng phải chờ quá lâu để chứng kiến điều mà họ mong đợi. Phút 14, thủ thành Armando của Bilbao chỉ có thể cản phá hai pha dứt điểm liên tiếp của đội trưởng Raul và Robinho nhưng đến cú sút bồi rất nhanh của Saviola, người có lần hiếm hoi được đá chính ngay từ đầu, thì anh đành bó tay.

Phải hứng chịu bàn thua sớm nhưng đội khách đến từ xứ Basque không dễ dàng gục ngã. Tận dụng tâm lý có phần tự mãn hơi sớm và chơi chùng xuống của đội chủ nhà, các cầu thủ Bilbao chơi dâng cao và liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm trước khung thành Real. Nếu không có tài năng xuất sắc của Iker Casillas, lưới của “kền kền trắng” lẽ ra đã phải rung lên ít nhất là một lần.

Đầu tiên là pha tung người đẩy bóng vọt xà ngang sau cú đánh đầu tưởng như “chắc ăn mười mươi” của Joseba Etxeberria ở phút 30. Tiếp đó là pha đá phạt hàng rào hiểm hóc của Garmencdia bị chặn đứng và 9 phút trước giờ nghỉ giải lao, thủ thành số 1 TBN khiến đội khách chỉ còn nước “khóc hận” khi cản phá cú sút penalty của Garmendia. Trước đó, trọng tài đã có một quyết định gây tranh cãi khi xác định Heinze phạm lỗi với Llorente trong một tình huống tranh bóng bổng trong vòng cấm.

Thoát hiểm nhờ một loạt pha cứu thua xuất sắc của Casillas, Real Madrid chơi tập trung hơn và lấy lại thế trận trong những phút cuối hiệp 1. Sau giờ nghỉ, đội bóng Hoàng gia tiếp tục lối chơi chủ động nhưng chưa thể có thêm bàn thắng để nới rộng khoảng cách cho tới khi HLV Schuster có hai sự thay đổi người vô cùng hiệu quả.

Phút 73, Robben và Higuain được tung vào sân thay cho Raul và Robinho. Chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân, bộ đôi này đã tạo nên sự khác biệt khi cùng nhau lập công, chấm dứt mọi nỗ lực của đội khách.

Sau khi nhận đường chuyền dài vượt tuyến của Guti, Higuain băng xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào trong để Robben dễ dàng kết thúc cận thành, nâng tỷ số lên 2-0. Tiền đạo người Argentina tiếp tục tạo dấu ấn bằng pha dứt điểm tinh tế trong tình huống đối mặt với thủ môn đội khách ở phút 77, ấn định chiến thắng 3-0 cho Real Madrid.

(Theo dantri)
 
Các BLV, cây bút hàng đầu VN "đặt cược" vào M.U​

Trước 2 trận đấu sống còn bán kết lượt về Champions League 2008, các bình luận viên, những cây bút bóng đá quốc tế hàng đầu VN đã đưa ra những nhận định, dự đoán cùng Thể Thao VietNamNet. Có 3/4 người đã "chọn" M.U cho 1 trong 2 chiếc vé đến Moscow, cơ hội còn lại chia đều cho Chelsea và Liverpool...

BLV Quang Tùng: M.U vượt khó, Chelsea quá nhiều lợi thế!

Theo đánh giá của tôi, M.U đang phải đối đầu với một tình thế phức tạp khi họ không thể giải quyết chóng vánh giải Ngoại hạng Anh. Trận thua Chelsea cuối tuần vừa rồi sẽ làm ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý của các cầu thủ thành Manchester.

Sir Alex đã lùi đến ngưỡng cuối cùng có thể lùi, khi mà đá trận then chốt với Chelsea nhưng ông vẫn tung ra đội hình 2 để dưỡng quân cho trận gặp Barca. Thực ra thì đó cũng là bước lùi hợp lý, bởi họ thua Chelsea thì vẫn còn nguyên cửa vô địch Premiership, nhưng nếu thua Barca ở lượt về thì mất trắng Champions League.

Thế nên nói là khó khăn, nhưng mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của M.U. Chỉ có điều Barca cũng thể hiện rõ quyết tâm cực lớn ở đấu trường này, họ chẳng đã chủ động buông La Liga đó sao?

Tuy vậy, tôi vẫn nghiêng về khả năng giành thắng lợi của M.U. Tôi có linh cảm rằng đây sẽ là một mùa bóng thành công của họ, trên cả giải quốc nội lẫn cúp châu Âu.

Còn ở cặp bán kết thứ hai, Chelsea đang có quá nhiều lợi thế. Một bàn thắng trời cho trên sân khách, và có lẽ như thế đã là quá đủ.

Chelsea sẽ rất dễ đá nếu Liverpool buộc phải tìm kiếm những bàn thắng. Tinh thần của họ cũng lên rất cao sau chiến thắng trước M.U.

Tôi nghĩ rằng M.U sẽ chờ để gặp lại Chelsea một lần nữa ở mùa bóng này, nhưng sẽ là tại Champions League.

Cây bút Kinh Thi: Barca và Liverpool vào chung kết


Về mặt lý thuyết, M.U có lợi thế khi hòa tại Nou Camp, nhưng theo tôi, hiện tại Barca mới là đội nắm ưu thế. Bởi, trong trận lượt về, nếu M.U buộc phải thắng thì một kết quả hòa có tỷ số cũng đủ để thầy trò HLV Rijkaard đi tiếp. Trường hợp nếu 2 đội phải phân định thắng thua trên chấm 11m, thì tôi nghĩ, M.U sẽ chịu sức ép lớn hơn.

Có thể nói, ở trận lượt đi, Barca đã thất bại vì không thắng trên sân nhà, còn M.U cũng "thua" vì không ghi được bàn thắng. Nếu pha đá phạt 11m ở ngay đầu trận của Ronaldo thành công thì có lẽ mọi chuyện đã khác, trận đấu cũng sẽ diễn ra theo một chiều hướng khác.

Hiện thời, phong độ của M.U tốt hơn Barca nhưng cũng không thể nói họ yếu. Đội bóng xứ Catalan đã "buông" ở mặt trận La Liga, và Champions League là trận địa duy nhất còn lại. Ở trận so tài tuần trước, vì tình huống dẫn đến bị phạt đền xảy ra ở ngay những phút đầu, nên sau đó Barca đã chơi quá thận trọng.

Với M.U, việc để thua Chelsea hồi cuối tuần ở giải Ngoại hạng Anh, sẽ không làm ảnh hưởng đến tinh thần chiến đấu của họ, bởi họ không cốt đá để thắng. Ông Ferguson đặt "trọng tâm" vào Cúp C1, cùng mục tiêu, thắng 2 trận còn lại ở giải Ngoại hạng Anh!

Theo tôi, cơ hội ở cặp đấu này là 5-5, nhưng nếu bảo chọn theo linh cảm thì tôi dự đoán, Barca sẽ vào chung kết.

Ở cặp đấu còn lại, hòa 1-1 ở lượt đi, dĩ nhiên, ưu thế thuộc về Chelsea rồi. Tuy nhiên, tôi vẫn đánh giá cơ hội dành cho 2 đội lúc này là ngang nhau. Vé vào chung kết vẫn có chỗ cho cả Liverpool.

Đội bóng áo đỏ hơn đối phương nhờ "cái đầu" biến hóa của HLV Benitez trên băng ghế chỉ đạo. Đặt hoàn cảnh, nếu Chelsea dẫn trước, nhà cầm quân người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể làm đảo ngược tình thế. Tuy nhiên, ở trường hợp ngược lại, với Avram Grant sẽ rất khó khăn.

Còn một chi tiết, theo tôi cũng nên lưu ý, là trong 4 đội vào bán kết thì cuối tuần qua, Chelsea chính là đội phải bung hết sức để chiến đấu. Như vậy, ngoài việc phải tốn sức hơn, thì "bài" của họ cũng bị lộ ra, được đối phương mổ xẻ nhiều hơn.

Không loại trừ khả năng cặp đấu này phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Với cá nhân tôi, có lẽ Liverpool sẽ giành chiếc vé còn lại đến Moscow.

Cây bút Hưng Nguyên: M.U tái ngộ Chelsea

Theo tôi, trận chiến tại Old Trafford sẽ diễn ra rất hấp dẫn. M.U vừa bị thua Chelsea, không chỉ vậy, Rooney, Vicdic dính chấn thương, cầu thủ ẩu đả ở Stamford Bridge,... Và trước đó là một trận hòa không bàn thắng tại Nou Camp. Chính vì vậy, thầy trò HLV Ferguson sẽ dồn tất cả sức lực vào trận đấu này.

Đêm nay, trong một thế trận thoáng hơn, đội nào phòng thủ chắc hơn, đội đó sẽ giành phần thắng. Mặc dù con số thống kê giữa 2 đội là tương ngang nhau, nhưng phải nói rằng, khả năng phòng thủ của M.U từ giữa sân tốt hơn Barca nhiều.

Chúng ta có thể suy ngay từ trận lượt đi, M.U thực hiện tốt mục tiêu "phòng thủ" của mình, trong khi Barca thất bại trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Tôi dự đoán trận lượt về sẽ được "giải quyết" trong 90 phút và phần thắng nghiêng về M.U. Tỷ số có lẽ là 2-1. C.Ronaldo đầy nguy hiểm, đang đạt phong độ cao, vừa được tôn vinh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm do PFA bầu chọn sẽ đóng vai trò "mồi nhử", để Tevez và Rooney ghi bàn.

Barca với những miếng phối hợp ngắn thật tốt, nếu gặp một thế trận mở để công phá, họ sẽ có cơ hội ghi được 1 bàn thắng. Có lẽ, người lập công là Henry.

Trận bán kết 2, đây là cặp đấu của 2 "gà nhà" của bóng đá Anh, họ đã quá hiểu lối chơi của nhau, thế nên, trận lượt về cũng khó mà hấp dẫn được. Hòa 1-1 tại Alfield chắc chắc, Chelsea có lợi thế nhiều. Tuy nhiên, ở góc độ chinh chiến tại châu Âu, thì Liverpool lại nguy hiểm hơn hẳn.

Theo tôi, 2 trận bán kết lượt về ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của cả M.U và Chelsea cho cuộc so kè ở Premiership. Trong trường hợp thất bại, họcó thể sẽ "trượt" luôn ở 2 vòng còn lại.

Ở trận đấu với Liverpool, chỉ cần hòa (không bàn thắng), Chelsea cũng giành quyền đến Moscow. Tôi dự đoán, Chelsea thắng 1-0, để tái ngộ M.U ở trận chung kết.

BLV Quang Huy: M.U sẽ gặp Liverpool ở chung kết!

Nhiều người cho rằng Liverpool sẽ gặp khó, nhưng tôi vẫn tin tưởng vào khả năng đi tiếp của Liverpool. Ngoài cái biệt tài đấu cúp thì Liverpool còn sở hữu tiền đạo Torres, và đây có thể sẽ là sự khác biệt ở trận lượt về này.

Tất nhiên, khi bóng chưa lăn thì Chelsea vẫn đang nắm nhiều thuận lợi. Nhưng tôi có cảm giác Gerrard và Torres sẽ toả sáng đúng lúc để mang về một chiến thắng sát nút ngay tại Stamford Bridge.

Có thể Liverpool sẽ chấp nhận thất thế để rồi tung ra điểm nhấn. Chắc chắn là Chelsea sẽ không thể có một thế trận như đá với M.U, bởi nếu cần đá tiêu cực thì Liverpool giỏi hơn M.U nhiều.

Tôi cũng cho rằng trên sân nhà, M.U sẽ có đủ vũ khí để đánh bại Barcelona. Ở lượt đi, Barca đá rất cảm hứng, nhưng nguồn cảm hứng đó sẽ không thể duy trì mãi ở Old Trafford.

M.U đã chuẩn bị mọi thứ cho trận bán kết lượt về này. Họ chờ đợi một kết quả hoà ở Nou Camp, họ chỉ đá một nửa sức ở giải ngoại hạng Anh... Nhưng trận đấu đêm 29/4 sẽ là một M.U khác!

augialong: Barca sẽ gặp Chelsea trong trận chung kết :happy3:

Xét về phong độ hiện tại chúng ta có thể xếp như sau: MU, Chelsea, Liverpool, Bacar. Nhưng dây giờ chúng ta hãy so sánh 2 cặp đấu này như sau:
Trận thứ nhất MU- bacar: Barca vẫn cứ là barca, trong hoàn cảnh nào họ vẫn là câu lạc bộ lớn nhất châu âu.Năm nay họ không có phong độ tốt, nhưng chẳng lẽ xem trận đấu lượt đi chúng ta có thể đem so sánh giữa ronaldo và messi, rooney và e'to và nhiều cầu thủ khác nữa. Tôi vẫn cho rằng các cầu thủ Man hiện tại vẫn chỉ là những anh học việc tại đấu trường C1. Họ không có một thủ lĩnh thực sự như Roykean những năm trước đây để có thể vực dậy cả đội bóng đang gạp khó khăn trong từng trận đấu, còn khi Kean vắng mặt trong trận chung kết với Munich năm 99 thì phải nói Man quá may mắn! và thử hỏi từ năm đó đến nay, Man đã bao lần chinh chiến châu âu và đã có thành quả gì, chẳng gì cả! và cũng như vậy sau mỗi lần thất bạo là lại một lần học hỏi, rút kinh nghiệm cho lần sau. Man chỉ thế thôi các bạn ah. Trân đấu lượt về này cũng thế mà thôi, tôi tin sẽ có một kết quả hoà có bàn thắng. Và lại là một lần nữa Man học hỏi và rút kinh nghiệm nha! Với những cầu thủ đẳng cấp thật sự tôi tin Barcelona hoàn toàn có thể biến OLD TRARFFORD thành sân nhà của mình. Khi đối đầu với 1 CLB của Tây Ban Nha Mu luôn có 1 cái gì đó gọi là thiếu tự tin, Ngoài mặt thì ngài Alex luôn nói ko ngán bất cứ 1 đội bóng nào, nhưng thật sự thì Ông luôn sợ phải khi đối mặt với 1 CLB của Tây Ban Nha ( Bacar, real). Nói Bacar phong độ không ổn định là đúng nhưng khi đối mặt với 1 CLB lớn thì lại khác, Xét về sự tự tin ( vấn đề quan trọng nhất trong bóng đá) thì Bacar tự tin hơn hẳn, nên tôi tin rằng Bacar sẽ đi đến trận đấu cuối cùng.
Còn trận thứ 2 thì không cần phải nói tới, 2 CLB này đã quá nhàm chán nhau rồi, với lợi thế hòa 1-1 ở lượt đi, Chelsea sẽ thỏa mái áp dụng chiến thuật phòng thủ phản công. Khi gặp đối thủ áp dụng lối đá này, Liverpool thường gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công. Hơn nữa, tại Stamford Bridge, Chelsea luôn thể hiện quyết tâm cao độ. Nơi mà trong vòng 04 năm trở lại đây (hơn 100 trận), Chelsea chưa từng thua một trận nào trên sân nhà. Với phong độ đang lên cao sau trận thắng MU cộng thêm yếu tố Chelsea đang muốn có 1 danh hiệu Châu Âu nên động lực thi đấu + với lợi thế trận lượt đi thì chắc chắn Chelsea sẽ vượt qua.Dù Liv có là vua đấu cúp đi nữa cũng khó dành vé vào chung kết .Theo tôi, tỷ số có thể là 1-0 hoặc 2-0.
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

1h45 ngày 30/4, sân Old Trafford, BK Champions League: MU – Barca: Đêm Old Trafford đầy sao​

Có lẽ chẳng ai mong chờ trận đại chiến rạng sáng mai tại Old Trafford diễn ra như kịch bản của 1 tuần trước. Sân khấu Old Trafford đã chuẩn bị đầy đủ để 2 diễn viên gạo cội đến đây trình diễn nghệ thuật, chứ không phải giải đố.

Nou Camp 1 tuần trước đây. Bầu không khí hừng hực trên các khán đài đối nghịch hoàn toàn so với diễn biến trên sân. Barca không đủ tầm để chọc thủng lưới MU, còn Quỷ đỏ cũng chẳng đủ tâm để trình diễn 1 lối chơi đẹp mắt. Sir Alex toan tính, tập thể MU toan tính, sân khấu Nou Camp chỉ có mỗi Barca trình diễn, giống y hệt như hoàn cảnh của chính đội bóng Catalan tại bán kết Champions League năm nay.

Tuy nhiên Old Trafford rạng sáng mai sẽ không như thế. MU không còn lý do nào để 1 lần nữa áp dung lối chơi toan tính kiểu như vậy. Hòa 0-0, cũng có nghĩa là lợi thế chẳng nghiêng về riêng ai, thậm chí vào lúc này Barca còn có ưu thế hơn khi chỉ cần 1 trận hòa có tỉ số là họ lọt vào chung kết.

MU đang bị dồn vào thế chân tường. Premiership bỗng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi Chelsea đã san bằng khoảng cách về điểm, còn Champions League cũng đầy rẫy những hiểm nguy đến từ vị khách Catalan. Phải chăng MU đang đi lại chính lối mòn của Arsenal? Nếu thắng trận này, Sir Alex sẽ đập tan được suy luận đó.

Thắng Barca vào thời điểm này không khó. Gã khổng lồ xứ Catalan đang gặp chút vấn đề về phong độ, nếu nhìn tổng thể trận lượt đi, quả thực Barca chơi ép sân, nhưng khâu cuối cùng của họ thực hiện rất tồi. Messi bị kèm chặt, cũng có nghĩa là Barca mất hẳn lối chơi biến hóa ở tuyến tiền vệ. Eto’o không có phong độ cao, vậy hàng công của Rijkaard cũng chỉ còn biết trông vào kinh nghiệm trận mạc dày dạn trên đấu trường Premiership của Henry.

Trong rất nhiều trận đấu tại Liga, Barca vẫn chơi rất đẹp nhưng rốt cuộc họ không thể thắng. Đó là thực tế. Trước 1 MU luôn biết nhu, cương đúng lúc, Barca sẽ còn gặp khó khăn lớn hơn nữa.

Mặc dù vậy MU cũng gặp không ít vấn đề trước thềm trận đấu này. Đầu tiên là về tâm lý thi đấu. Thất bại tại Stamford Bridge, kèm theo hàng loạt những rắc rối xung quanh nó đang khiến cho bộ máy của MU vận hành kém trơn tru. Thêm vào đó, nếu Vidic và Rooney vắng mặt, Quỷ đỏ sẽ thiếu mất 2 con ốc quan trọng ở 2 tuyến.

Rio có thể lãnh đạo hàng thủ nhưng không thể suốt ngày lo bọc lót cho Brown. Cris Ronaldo cũng có thể chơi tiền đạo cắm, nhưng nếu vậy ai sẽ là người nhận bóng phát động tấn công? Có 1 bộ phận dư luận cho rằng, giờ đây, Rooney có đá hay không cũng như nhau vì anh đang xuống phong độ. Đó là 1 nhận định sai lầm vì ngoài nhiệm vụ ghi bàn, Rooney còn đóng vai trò quan trọng trong cách bố trí đội hình của Sir Alex. Anh có thể đá lùi rất sâu, hút theo sự chú ý của hàng thủ đối phương, đồng thời kéo dãn kết cấu phòng ngự của họ.

Chưa rõ Sir Alex sẽ cho các học trò của mình chơi với chiến thuật gì? Đôi công với Barca hay lại phòng ngự rình rập thời cơ. Luận điểm 2 có vẻ hợp lý hơn, tuy nhiên phòng ngự ở đây không phải như trận lượt đi, mà phòng ngự với đội hình cao hơn thế. Những đội bóng TBN thường khá ngại lối chơi kiểu thế này, Arsenal đã từng cố gắng đôi công với Barca và đã thất bại, MU cũng từng chạy theo bóng đá tấn công trước Barca và chỉ hòa. Thực tế đã chứng minh, ít đội nào thắng nổi Barca nếu đấu trực tiếp với hàng công của họ.

Old Trafford rạng sáng mai là điểm nút cho cả 1 mùa giải của MU. Nếu thắng, họ sẽ hưng phấn hơn trong 2 trận đấu cuối cùng tại Premiership, còn ngược lại, Quỷ đỏ sẽ giống Arsenal – trượt dài tại Premiership. Nhưng đối với Barca, chiến thắng còn quan trọng hơn gấp bội phần, đội bóng xứ Catalan đã đầu hàng Real tại Liga, và Champions League với họ được coi như cái phao cứu sinh trong hàng ngàn lời chỉ trích.

Dự đoán của King: 1-1

Lực lượng

+ MU: Khả năng ra sân của Vidic và Rooney là 50/50.

+ Barca: Rafael Marquez bị treo giò nhưng đội trưởng Carles Puyol đã trở lại. Cầu thủ xuất sắc nhất trận lượt đi, Yaya Toure vừa dính 1 chấn thương nhẹ và chưa chắc đã góp mặt trong trận lượt về.

Đội hình dự kiến:

+ Man Utd: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Owen H., Evra, Ronaldo, Carrick, Scholes, Nani, Giggs, Tevez.

+ Barca: Valdés, Abidal, Zambrotta, Puyol, Milito, Edmilson , Xavi Iniesta, Messi, Eto'o, Henry.


(Theo 24h.com.vn)
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Mourinho khoái trá vì bàn 'đốt đền' của Riise​

Nhà chiến lược người Bồ Đào Nha gọi pha đánh đầu về lưới nhà của hậu vệ Liverpool trong trận bán kết lượt đi Champions League tuần trước là sự thực thi công lý, sau những bất công mà Chelsea phải chịu dưới thời ông còn làm HLV trưởng.


Khi Riise điệu đà cúi người đánh đầu cản phá, làm bóng chệch hướng văng vào góc cao cầu môn Reina ở phút 95, quân bình tỷ số (1-1) trận Liverpool - Chelsea giữa tuần trước, tâm trạng nhẹ nhõm xen lẫn chút phấn khích như dâng trào trong con tim giới mộ điệu CLB thành London. Bàn phản lưới nhà ấy một mặt làm sống lại hy vọng lần đầu tiên vào chung kết Champions League của Chelsea, mặt khác, mở ra cho họ cơ hội tuyệt vời để trả lại món nợ bị "Lữ đoàn đỏ" hai lần "đá bay" ở bán kết các mùa 2004-2005 và 2006-2007.


Không có mặt trực triếp tại Anh để sống trong cái không khí háo hức ấy, nhưng từ Setubal, một thành phố nhỏ ở miền Bắc Bồ Đào Nha, một cựu thành viên Chelsea đã mỉm cười sung sướng khi nhìn qua TV cảnh các cầu thủ Liverpool đổ sụp trên sân sau pha "đốt lưới nhà" của Riise. Nhân vật ấy chính là Mourinho, người từng đem về cho Chelsea 5 chiếc Cup trong giai đoạn 2004 - 2007, nhưng cũng cùng CLB này 2 lần nuốt hận khi bị Liverpool chặn lại trước ngưỡng cửa trận tranh Cup Champions League trong ngần ấy thời gian.

Không còn làm việc cho Chelsea từ tháng 9/2007, nhưng nỗi đau thất bại chưa hề nguôi ngoai trong Mourinho. "Người đặc biệt" cho rằng đội bóng cũ của ông không đáng bị loại ở cả hai lần chạm trán ấy, nhất là trận thua tại bán kết lượt về trên sân Anfield mùa 2004-2005. Khi đó, Liverpool thắng 1-0 nhờ một pha lập công gây tranh cãi của Garcia. Đến giờ, Mourinho vẫn gọi đây là "bàn thắng ma" bởi ông cho rằng bóng từ chân tiền vệ Liverpool vẫn chưa đi quá vạch vôi trước khi Gallas (giờ đá cho Arsenal) phá ra ngoài.

"Ký ức của tôi ở Chelsea không chỉ với những kỷ niệm đẹp đẽ. Tôi vẫn còn nhớ như in những điều tồi tệ và "bàn thắng ma" trong trận thua Liverpool năm 2005 là một trong những điều tồi tệ nhất. Nhưng nhờ pha phản lưới nhà của Riise trong trận bán kết lượt đi giữa tuần trước, giờ thì tôi có thể mỉm cười khi nghĩ về thất bại đấy năm nào. Tôi yêu bàn thắng này quá đi mất", Mourinho hoan hỉ khi trả lời hãng BBC trong một chương trình phát thanh trực tiếp.



"Tôi rất vui vì rút cuộc, công lý cũng đã được thực thi. Năm 2005, Liverpool đã ăn may, còn ở trận đấu giữa tuần qua, đến lượt Chelsea được thần may mắn mỉm cười", HLV người Bồ Đào Nha tiếp lời. Mừng đội bóng cũ thoát hiểm, nhưng Mourinho vẫn nhắc nhở Chelsea không được chủ quan vì kết quả khả quan ấy: "Tôi không nghĩ tỷ số 1-1 tại Anfield là một lợi thế lớn cho Chelsea ở lượt về. Với những trận đấu cân não như thế này, đội nào cũng vào trận với tất cả lòng quyết tâm, nhiệt huyết và sự tập trung cao độ. Chelsea phải nỗ lực nhiều bởi cơ hội dành cho hai bên vẫn chỉ là 50-50".

(Theo VnExpress)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Xin chào, Moscow!

Hai lần gặp nhau trước đây tại bán kết Champions League, Liverpool có hai niềm tin – Anfield và Benitez. Nhưng đêm nay, kẻ có hai niềm tin lại là The Blues. Một đặt ở Stamford Bridge và một đặt vào Avram Grant.

Niềm tin ở Stamford Bridge…​

Không phải ngẫu nhiên mà mọi thành viên Chelsea đều tự tin khi biết họ gặp lại Liverpool nhưng có một chút thay đổi so với hai lần trước. Đó là kẻ được hưởng ưu thế sân nhà ở lượt về là Chelsea.

Hãy cứ hỏi Mourinho để biết cái lợi thế “nhỏ nhoi” ấy quan trọng đến mức nào. Hai lần Chelsea bị loại cay đắng đều vì họ luôn trong tình trạng bị động ở lượt đi, không biết nên công hay thủ tại Stamford Bridge. Tới lần tái đấu thì Liverpool đã quá rõ họ cần phải làm gì. Và thế là Chelsea thêm một lần bị động.

Nhưng năm nay, mọi chuyện đã khác. Tại Anfield, Grant chủ trương chơi cò cưa. Có thêm chút may mắn, Chelsea không những đạt mà còn vượt chỉ tiêu khi hòa có bàn thắng. Bây giờ, họ hoàn toàn tự tin với chỗ dựa Stamford Bridge. Bởi ở đó, chưa một đội bóng Anh nào từng thắng Chelsea trong khuôn khổ Cúp châu Âu.

Với Quỷ đỏ, thành tích của họ tại Stamford Bridge còn tồi tệ hơn. 8 lần Benitez dẫn quân tới Stamford Bridge, chưa bao giờ Liverpool ghi nổi một bàn. Nhưng đêm nay, nhiệm vụ tiên quyết của Liverpool là phải ghi bàn. Liệu có quá khó không khi ở Stamford Bridge, Chelsea chưa thua bàn nào tại Champions League dưới “triều đại” Grant. Và cũng ở Stamford Bridge, chuỗi bất bại của Chelsea đã lên tới con số 66. Nếu chỉ tính các đội bóng Anh, Chelsea thậm chí đã không thua 101 trận ở Stamford Bridge.

Stamford Bridge mang tới cho Chelsea niềm tin. Nhưng thế vẫn chưa phải tất cả. Họ còn tin ở ông thầy Avram Grant.

Grant chưa bao giờ được thừa nhận như một HLV ở đẳng cấp của Mourinho. Song ông lại đang có cơ hội lập cú đúp để đời. Điều thú vị là có rất nhiều yếu tố như sự sắp đặt của số phận trong thành công của Avram Grant.

Như ở trận tái đấu chẳng hạn, Liverpool phải ghi bàn nhưng người ta lại đặt câu hỏi: ai sẽ ghi bàn cho Quỷ đỏ? Torres là chân sút số 1 nhưng phần lớn bàn thắng của anh xuất hiện tại Anfield. Trong 7 bàn mà Torres ghi ở sân khách, có 3 bàn là vào lưới Reading (Carling Cup). Tại Premiership và Champions League, Torres đều chỉ có 2 bàn ở đất người.

Một cái may khác của Grant, đó là sự hưng phấn trở lại rất đúng lúc. Giả dụ M.U không dưỡng quân hôm 26/4, Chelsea sẽ khó thắng. Mà khi ấy, giấc mơ Premiership vụt tan biến, liệu niềm tin của Chelsea có sụp đổ? Grant được Ferguson “giúp” và hệ quả là tinh thần Chelsea lên phơi phới.

Còn nhiều, rất nhiều những yếu tố nhỏ lẻ khác nữa. Bởi vậy mà niềm tin của Chelsea đang được gây dựng trên vận may của Grant bởi về thực lực, họ không hơn Liverpool. Phong độ hai bên đều cân bằng, Liverpool khỏe hơn một chút vì chỉ dùng đội hình dự bị trong trận đấu cuối tuần trước nhưng đó không phải nhân tố quyết định. Chìa khóa mở ra thành công cho Chelsea chính là ở hai niềm tin.

BÊN LỀ​

Thủ môn Petr Cech tiết lộ anh có linh cảm Chelsea sẽ vượt qua Liverpool lần thứ 3 trong vòng 4 năm hai đội gặp nhau. “Tôi nghĩ lần này kết quả sẽ khác. Hai thất bại trước đó đã là quá đủ và lần này chiến thắng sẽ mỉm cười với chúng tôi”.

Tiền đạo Peter Crouch tuyên bố sẽ nỗ lực hết sức để giành một suất đá chính trên hàng công Liverpool, trong trận đấu lượt về với Chelsea rạng sáng mai. Hai trận gần đây tại Premiership khi được đá chính, Crouch đều đã ghi bàn (1 bàn vào lưới Fulham và 1 vào lưới Birmingham).

Tiền vệ Jermaine Pennant tự tin tuyên bố Liverpool sẽ đánh bại chủ nhà Chelsea để lọt vào chung kết. “Điều đó sẽ rất khó khăn, nhưng Liverpool vẫn đủ sức thực hiện. Chúng tôi sẽ hạ gục Chelsea!”.

HLV Rafa Bennitez vừa cảnh báo với trọng tài bắt chính trận Liverpool - Chelsea, ông Roberto Rosetti về trường hợp của tiền đạo Didier Drogba: “Anh ta rất khỏe, nhưng cũng rất dễ ngã dù chỉ bị va chạm nhẹ. Tôi hi vọng trọng tài Rosetti sẽ đủ tỉnh táo để nhận thấy đâu là những pha ngã thật và đâu là giả vờ của Drogba”.

NHỮNG CON SỐ BIẾT NÓI​

Kể từ mùa 04/05, Liverpool và Chelsea đã gặp nhau 19 lần. Liverpool thắng 5, hòa 6 và thua 8.

Từ ngày Benitez tới Anfield, năm nào Liverpool và Chelsea cũng gặp nhau tại Champions League - 3 lần ở bán kết (04/05, 06/07, 07/08) và 1 lần tại vòng bảng (05/06).

Trong 7 cuộc đối đầu tại Champions League, tổng cộng có 5 bàn được ghi (Chelsea - 2, Liverpool - 3).

Trong 3 cuộc đối đầu tại Stamford Bridge (Champions League), tổng số bàn thắng là… 1 (Chelsea).

8 lần đưa Liverpool hành quân tới Stamford Bridge (tất cả các mặt trận), Benitez và các học trò chưa một lần ghi bàn vào lưới Chelsea.

Chưa CLB Anh nào vượt qua Chelsea tại Stamford Bridge trong khuôn khổ Cúp châu Âu.

Arsenal là CLB Anh duy nhất từng ghi bàn vào lưới Chelsea tại Stamford Bridge ở Cúp châu Âu (hòa 1-1 tại tứ kết mùa 03/04).

Liverpool là CLB Anh duy nhất từng loại Chelsea khỏi Cúp châu Âu (04/05, 06/07).

Có hai CLB Anh từng loại Liverpool khỏi Cúp châu Âu là Leeds (70/71), Nottingham Forest (78/79).

3 lần vào bán kết Champions League, Chelsea bị loại cả 3. 8 lần vào bán kết Cúp châu Âu, Chelsea chỉ hai lần góp mặt ở chung kết.

14 lần vào bán kết Cúp châu Âu, Liverpool thành công tới 11 lần.

8 lần vào bán kết Champions League/Cúp C1, Liverpool 7 lần thành công (5 lần vô địch).

Liverpool mới duy nhất 1 lần bị loại ở bán kết Champions League/Cúp C1.

Liverpool chưa bao giờ thua ở Cúp châu Âu nếu phải đá luân lưu (3 lần).

THÔNG TIN XUNG QUANH​

Khả năng thi đấu của Lampard (Chelsea) còn bỏ ngỏ

Aurelio (Liverpool) chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Chelsea: Cech, Ferreira, Carvalho, Terry, A.Cole, Makelele, Essien, Ballack, J.Cole, Kalou, Drogba

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Riise, Mascherano, Alonso, Gerrard, Babel, Kuyt, Torres

DỰ ĐOÁN: 1-0


(Theo baobongda.com.vn)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Scholes đưa MU tới “thiên đường” Moscow


(Dân trí) - Bàn thắng quyết định từ pha sút xa tuyệt đẹp của Paul Scholes ở phút 14 đã giúp “Quỷ đỏ” giành chiến thắng 1-0 trước Barca trong trận bán kết lượt về tại Old Trafford đêm qua, kết quả vừa đủ để MU có mặt tại Moscow vào ngày 21/5 tới.

Không phải Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong cuộc đối đầu giữa MU và Barcelona mà tiền vệ kỳ cựu Paul Scholes mới chính là người mang tới sự khác biệt giữa hai đội bóng.

Đáng chú ý, bàn thắng trong trận đấu đêm qua mới là pha lập công thứ hai của tiền vệ 34 tuổi này ở mùa giải năm nay, nhưng lại là bàn thắng tối quan trọng giúp MU tiếp tục nuôi tham vọng “lên đỉnh” châu Âu sau 9 năm chờ đợi.

Khoảnh khắc quyết định của trận đấu tới ngay ở phút 14, khi đội chủ nhà MU đang tỏ ra khá lúng túng trước lối chơi nhanh và đầy hứng khởi của Barca kể từ đầu trận. Tận dụng pha chuyền bóng lỗi của Zambrotta, Paul Scholes đoạt được bóng và bất ngờ tung một cú sút không thể cản phá từ cự ly khoảng 25m, đưa bóng vào góc cao bên phải khung thành Valdes khiến pha bay người của thủ thành này trở nên vô nghĩa.

Dù biết chỉ cần có bàn gỡ hòa, cán cân cặp đấu sẽ nghiêng về phía họ nhưng Barcelona đã bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự chặt chẽ của MU trong thời gian còn lại của trận đấu. Messi vẫn gây ấn tượng bằng những pha xử lý và đi bóng lắt léo nhưng anh tỏ ra quá đơn độc khi không nhận được sự hỗ trợ từ các đồng đội.

Eto’o quá mờ nhạt, Iniesta cũng không hiệu quả như thường lệ còn từ lúc vào sân thay người (60’), nỗ lực của Henry chỉ dừng lại ở những pha dứt điểm “quá hiền” đối với Van der Sar. Không khắc phục được điểm yếu trong khâu dứt điểm, Barca đành cay đắng nhìn MU lọt vào chung kết và chấp nhận thêm một mùa giải hoàn toàn trắng tay nữa.


Với việc MU loại được Barca, chức vô địch Champions League năm nay chắc chắn thuộc về một đại diện của giải Ngoại hạng bởi cặp đấu bán kết còn lại là cuộc “thanh toán nội bộ” giữa Chelsea và Liverpool diễn ra vào đêm nay. “Quỷ đỏ” thành Manchester đang đứng trước cơ hội làm nên cú đúp khi tại Premier League, thày trò Ferguson cũng đang dẫn đầu, bằng điểm Chelsea nhưng hơn về chỉ số phụ.

Trở lại với những diễn biến tại Old Trafford đêm qua, MU đã không có được đội hình mạnh nhất để tiếp đón Barca khi hai trụ cột Rooney và Vidic đã không kịp bình phục chấn thương để ra sân. HLV Alex Ferguson buộc phải bố trí Tevez đá thay Rooney ở vị trí mũi nhọn trên hàng công còn thay thế Vidic là Wes Brown và vai trò hậu vệ phải được giao cho Hargreaves. Bên phía đội khách, chỉ có một sự thay đổi so với trận lượt đi là sự trở lại của đội trưởng Carles Puyol thay cho Rafael Marquez bị treo giò.

Đúng như tuyên bố trước trận đấu của HLV Rijkaard, Barca vẫn lựa chọn lối chơi tấn công dù phải làm khách tại Old Trafford và chiến thuật mà nhà cầm quân người Hà Lan áp dụng là ra đòn tấn công phủ đầu ngay khi các cầu thủ chủ nhà còn chưa kịp “vào guồng”.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Barca đã nhanh chóng tràn lên và với pha đi bóng lắt léo của mình bên cánh phải, Messi đã buộc Scholes phải phạm lỗi để mang về một qủa đá phạt trực tiếp.

Đội khách tiếp tục nhập cuộc với tốc độ nhanh và khá chủ động trong những pha kiểm soát bóng, trong khi MU vẫn chưa tìm được nhịp độ quen thuộc của mình trên sân nhà. Tuy nhiên, cũng giống như ở trận lượt đi, Barca dù cầm bóng nhiều hơn nhưng lại ít tạo ra được những tình huống dứt điểm nguy hiểm.

Chỉ sau khi Paul Scholes mở tỷ số bằng cú sút tuyệt đẹp làm bàng hoàng đội khách, các học trò của HLV Ferguson mới dần lấy lại thế chủ động và có những pha lên bóng sắc sảo hơn. Ngược lại, không thể phủ nhận bàn thua bất ngờ đã khiến các cầu thủ Barca mất đi ít nhiều sự hưng phấn và không giữ được cự ly tốt như trước.

Vẫn chỉ có Messi là tạo được dấu ấn của mình nhưng kể cả trong pha đột phá đẹp mắt ở phút 21, khi anh đi qua cả Evra, rồi sau đó là Scholes và Wes Brown trước khi tung ra cú cứa lòng vào góc xa thì pha dứt điểm của tiền đạo người Argentina vẫn chưa đủ khó để đánh bại Van der Sar.

Ngay sau đó, MU cũng có pha “đáp lễ” sau tình huống Ronaldo đẩy bóng lại cho Park Ji-sung để tiền vệ người Hàn Quốc tung cú sút chìm đưa bóng đi sát cột dọc bên phải. Phải đến những phút cuối hiệp 1, các cầu thủ Barca mới có được sức ép cần thiết nhưng những pha dứt điểm của Deco hay Milito chỉ dừng ở mức cơ hội.

Trở lại sau giờ nghỉ, Barca vẫn gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành MU trong khi đội chủ nhà vẫn tạo được thế trận chắc chắn và chủ động. Thậm chí, họ còn cơ cơ hội để nới rộng cách biệt ở phút 57 nếu thủ môn Valdes không khép góc đẩy được cú sút ở cự ly gần của Tevez sau pha bật tường với Ronaldo.


Nhận thấy sự bế tắc của các học trò, Frank Rijkaard quyết định tung Thierry Henry, người vốn không xa lạ gì với MU và từng ghi không ít bàn thắng vào lưới đội chủ sân Old Trafford, vào thay Iniesta ở phút 60. Tuy nhiên, những gì mà Titi làm được chỉ là pha đánh đầu đúng vị trí của Van der Sar và cú cứa lòng quen thuộc chưa đủ khó khiến thủ môn người Hà Lan bị khuất phục.


Trong khi đó, việc HLV Ferguson đưa Giggs và Fletcher vào thay Nani và Scholes không ngoài gì khác là mục tiêu bảo vệ cách biệt tối thiểu. Thế trận phòng ngự chặt chẽ được MU triển khai khiến những nhân tố mới như Bojan hay Gudjohnsen mà Rijkaard đưa vào sau đó cũng không thể giúp Barca làm nên điều thần kỳ. Còn tại Old Trafford, người ta bắt đầu mơ…


(Theo dantri)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Chelsea - Liverpool, thách thức đón chờ "vua đấu Cup"

Tối nay, bản lĩnh của "The Reds", cái duyên đấu Cup châu Âu của HLV Benitez, cả hai sẽ phải đối mặt với núi khó khăn khi làm khách tại sân Stamford Bridge. Ngược lại, với Chelsea sẽ là trận chung kết Cup C1 đầu tiên, nếu thoát hiểm thành công.


Có nhiều điểm tương đồng về lối chơi và giống nhau về tham vọng, Chelsea và Liverpool sẽ lại cống hiến một trận "cân não" cho các CĐV.

Trong trận bán kết lượt đi, lẽ ra Liverpool đã phải chiến thắng với tỷ số 1-0. Và với kết quả đó thì nhiều khả năng thày trò HLV Benitez sẽ đoạt vé vào trận chung kết tổ chức ở Moscow, bởi đơn giản tất cả đều không còn lạ gì độ "lỳ" đáng sợ của họ khi chơi tại Champions League, đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Vậy nhưng, bàn phản lưới nhà của John Arne Riise cuối trận đã xóa sạch tất cả. Nó biến Chelsea trở thành ứng cử viên có cơ hội đi tiếp lớn hơn, khi 1-1 thực sự là tỷ số thuận lợi sau trận lượt đi.

Tối nay, cuộc so tài tại sân Stamford Bridge sẽ quyết định chiếc vé thuộc về đội nào. Với cả Chelsea và Liverpool, đây là lần thứ ba họ gặp nhau ở bán kết Champions League trong 4 mùa giải gần đây, và lần chạm trán này sẽ là trận thứ 20 giữa họ chỉ trong khoảng thời gian đó.

Về phần thày trò HLV Benitez, hai chiến thắng tại bán kết Champions League trong những năm 2005 và 2007 sẽ là liều thuốc tinh thần giúp họ vững tin vào khả năng đi tiếp. Tuy nhiên, không ai có thể đánh giá thấp sức mạnh tâm lý của đại gia thành London, đặc biệt là khi họ vừa hạ MU 2-1 để cân băng điểm số với đối thủ này trên bảng tổng sắp giải Ngoại hạng Anh.

Bên cạnh đó, Chelsea còn có quyền tự tin hơn, bởi lợi thế được đá trên sân nhà Stamford Bridge. Tại đây, Liverpool chưa thể ghi bàn trong cả 8 lần tới làm khách, dưới sự dẫn dắt của HLV Benitez từ năm 2004. Thậm chí, pháo đài này thực sự là chỗ dựa vững chắc của The Blues, bởi họ chưa thua một trận đấu nào khi tiếp các đối thủ nội từ năm 2004. Và kể từ sau thất bại 1-2 trước Barca ở vòng hai Champions League năm 2006, Chelsea cũng bất bại trên đấu trường này.

Trong trận đấu tối nay, Chelsea sẽ có sự trở lại của Lampard, người mới chịu tang mẹ. Nhưng, nhiều khả năng HLV người Israel vẫn sẽ tin dùng bộ tứ tuyến giữa đã giúp ông đánh bại MU 2-1, trong trận đấu mà nhạc trưởng Ballack đã ghi cả hai bàn quyết định.

Phải thi đấu trên sân khách, nơi chưa bao giờ ghi bàn dưới sự dẫn dắt của HLV Benitez, lại chịu bất lợi về tỷ số, có lẽ chưa bao giờ Liverpool phải đối mặt với thách thức lớn như vậy, kể từ trận chung kết Champions League 2005 với AC Milan. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha có lẽ chỉ còn tin vào những "khẩu đại pháo" của ông, những người luôn ghi được bàn thắng quyết định trong mùa bóng này. Đó là Torres, người đã có 30 bàn sau 43 trận kể từ khi khoác áo đội bóng thành phố cảng. Là thủ quân Gerrard, cầu thủ đang khát khao muốn nâng tổng số bàn lên 22.

Vậy nhưng, rõ ràng lợi thế đang thuộc về Chelsea. Thày trò HLV Avram Grant đang quyết tâm có mặt tại Moscow để chơi trận cuối cùng, kết quả có thể làm ông chủ người Nga Abramovich cực kỳ hạnh phúc. Không vui sướng sao được khi đội bóng được nhà tài phiệt này đầu tư gần một tỷ bảng Anh từ năm 2003, rất được hâm mộ tại nước Nga, sẽ tới đây chơi chung kết tranh chức vô địch châu Âu với đội mạnh nhất thế giới, MU.

Dự đoán: Chelsea 1-2 Liverpool

Đội hình xuất phát dự kiến:

Chelsea: 1-Petr Cech; 5-Michael Essien, 6-Ricardo Carvalho, 26-John Terry, 3-Ashley Cole; 4-Claude Makelele, 13-Michael Ballack, 8-Frank Lampard; 10-Joe Cole, 11-Didier Drogba, 21-Salomon Kalou

Liverpool: 25-Pepe Reina; 17-Alvaro Arbeloa, 23-Jamie Carragher, 37-Martin Skrtel, 6-John Arne Riise; 18-Dirk Kuyt, 20-Javier Mascherano, 14-Xabi Alonso, 8-Steven Gerrard, 19-Ryan Babel; 9-Fernando Torres

Trọng tài: Roberto Rosetti (Italy)


Nguồn: Khai Phong Phủ (Chôm từ Việt Báo)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Barcelona - Một đế chế đã sụp đổ

Trong bóng đá, có một quy luật bất thành văn mà bất kì đội bóng nào cũng đã trải qua, đó chính là tính “chu kì”. Một đội bóng dù có hùng mạnh đến đâu, có lịch sử vẻ vang như thế nào thì sau những ngày tháng huy hoàng cũng sẽ tụt dốc. Và rạng sáng nay, có lẽ đội bóng xứ Catalan – Barcelona đã chính thức rơi vào quy luật này khi để MU loại tại bán kết Champions League.

Cách đây 2 năm, Barcelona đã lên đỉnh cao nhất của châu Âu khi đoạt cú đúp với danh hiệu tại Liga và cả Champions League. Khi đó, đoàn quân của HLV Rijkaard được mệnh danh là đội bóng bất khả chiến bại với một lối chơi đẹp mắt làm cho bao trái tim NHM phải thổn thức mỗi khi được xem đội bóng mình yêu thích thi đấu.

Thời điểm đó, mỗi khi Ronaldinho và các đồng đội ra sân là họ nhận được sự tung hô của NHM, bởi họ tin chắc là mình sẽ được xem những màn trình diễn siêu đẳng của một đội bóng dường như đến từ một hành tinh khác. Và họ đã không phải thất vọng, khi Ronnie với nụ cuời thường trực đã truyền cảm hứng cho các đồng đội, Barca đã luôn trình diễn một lối chơi đẹp mắt đến nỗi không thể chê vào đâu được. Đội bóng xứ Catalan luôn chơi tấn công, với một đội hình luôn dâng cao để dồn ép đối thủ khiến cho đối phương trở tay không kịp.

Thời huy hoàng nay còn đâu?

Nhưng đó chỉ là những gì của quá khứ, mọi chuyện đã khác bắt đầu từ mùa giải năm ngoái, khi mà Barca sau một mùa giải thăng hoa đã trắng tay trên mọi mặt trận. Lúc đó, đã có rất nhiều lời biện minh cho là họ đã thiếu may mắn khi để chức tuột chức VĐ vào tay đối thủ truyền kiếp Real Madrid một cách đáng tiếc, bởi kết thúc mùa giải 2 đội bằng điểm nhau nhưng Barca thua về đối đầu trực tiếp. Khi đó, Barca vẫn thể hiện một lối chơi hoa mỹ làm đắm say lòng người, nhưng sự sa sút phong độ của các cầu thủ trụ cột và sự thiếu vắng của tiền đạo chủ lực Eto’o đã làm giảm đi rất nhiều sức mạnh của Barca. Còn tại Champions League, Barca đã sập bẫy Liverpool khi rơi vào thế trận phòng ngự phản công của đối thủ, mà HLV Benitez là bậc thầy của lối chơi này, nên cũng không quá bất ngờ khi Rijkaard phải tâm phục khẩu phục trước Benitez. Kết thúc mùa giải, đã có rất nhiều sự chỉ trích dành cho Rijkaard và đòi ông phải ra đi, nhưng chiếc ghế của vị HLV người Hà Lan tạm yên khi có được sự hậu thuẫn từ chủ tịch Laporta và những lời hứa của ông sẽ đem về những danh hiệu ở mùa giải năm sau.

Mùa giải năm 2007/2008:

Khởi đầu mùa giải một cách ì ạch tại Liga, khi Barca thi đấu rất kém cỏi trên sân khách, đến nỗi mà NHM gán cho đội bóng của HLV Rijkaard biệt danh “khôn nhà, dại chợ”. Bởi mỗi khi phải thi đấu trên sân của đối phương, các “sao” của Barca dường như chỉ là những cầu thủ tập sự với một lối chơi vô hồn và bế tắc. Nhưng mọi thứ cũng đi dần vào quỹ đạo của nó bởi Barca thi đấu rất tốt trên sân nhà Nou Camp. Mỗi khi được thi đấu tại đây thì những cầu thủ của Rijkaard như cá gặp nước, họ tha hồ vũng vẫy để thực hiện lối chơi tấn công quen thuộc của mình, và NHM lại thấy được phần nào hình ảnh như của chính họ cách đây 2 năm khi trinh phục châu Âu, ngoài ra Barca cũng đã cải thiện dần phong độ trên sân khách khi có những chiến thắng đầu tiên dù là nhọc nhằn. Chính nhờ sự cải thiện phong độ đó, Barca đã tạo nên một cuộc đua xong mã tại Liga với Real khi luôn theo sát đối thủ. Còn tại Champions League, do rơi vào một bảng đâu khá dễ với toàn những đối thủ dưới cơ như Lyon, Stuttgart, Rangers nên Barca đã quá dễ dàng vượt qua vòng bảng. Vì thế, đã có rất nhiều ảo tưởng cho rằng Barca đã thực sự lấy lại được phong độ đỉnh cao của mình, nhưng họ đã nhầm bởi “đường dài mới biết ngựa hay”.

Mọi chuyện trở nên xấu đi với Barca khi họ để thua Real trong trận Super Classico ngay trên sân nhà Nou Camp. Chính trận thua đó đã tạo nên một chuỗi các trận đấu không tốt khi nó đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của các cầu thủ Barca, bởi việc để thua đối thủ truyền kiếp ngay trên sân nhà là một điều rất khó chấp nhận, thêm nữa sau trận thua đó khoảng cách giữa 2 bên đã được nới rộng lên thành 9 điểm và như thế khả năng cạnh tranh chức VĐ với Real ngày càng trở nên xa vời cho dù Barca còn cả lượt về để gỡ gạc.

Không thể phủ nhận sau trận thua Real, các cầu thủ Barca đã có những trận đấu rất tốt trong giai đoạn lượt về, nhưng rồi họ lại làm NHM thất vọng. Đầu tiên là sự sa sút không phanh của Ronaldinho dù đó là điều đã được trông thấy từ đầu mùa giải. Nó khiến cho Barca không còn chỗ bấu víu, bởi chiếc phao cứu sinh – Lionel Messi đã liên tục gặp chấn thương khiến cho tiền đạo người Argentina không thể tiếp tục cống hiến cho CLB. Thế nên, cũng chẳng có gì là bất ngờ khi Barca thi đấu kém cỏi bởi bộ tứ huyền ảo Ronaldinho – Eto’o – Messi – Henry giờ chỉ còn 2. Còn tại hàng phòng ngự, sự sa sút bất ngờ của đội trưởng Puyol cũng như nhà ĐKVĐTG Zambrotta đã khiến cho khung thành của thủ môn Vadles luôn trong tình trạng báo động.

Sau một chuỗi ngày dài các trận đấu sa sút, thì tính đến thời điểm này, tại Liga Barca đã để cho Real bỏ xa đến 14 điểm trên BXH và không còn khả năng tranh chấp chức VĐ, bị loại khỏi Cup nhà Vua bởi đội bóng đã đoạt Cup sau đó Valencia, và rạng sáng nay Barca đã chính thức có một mùa giải trắng tay thứ 2 liên tiếp. Để thua Manchester United tại Old Trafford không có gì là quá đáng xấu hổ, nhưng việc không tạo được lợi thế sân nhà ở lượt đi mới là điều đáng trách. Chắc chắn, khi mùa giải kết thúc sẽ có một cuộc đại phẫu ở Barca, chiếc ghế của Rijkaard có lẽ sẽ đổi chủ, ngoài ra thì hàng loạt những cầu thủ đến sân Nou Camp chỉ để lĩnh lương và ngồi trên ghế dự bị cũng sẽ phải ra đi. Một cuộc đại phẫu là rất cần thiết, bởi Barca cần phải kết thúc chu kì 2 năm liên tiếp không danh hiệu để bắt đầu một chu kì mới, một chu kì không Rijkaard, không Ronaldinho?


(Theo 24h)
 
Ðề: Điểm tin bóng đá quốc tế

Chấm điểm trận M.U - Barca: Gọi tên Ferdinand & Messi

Trong khi Messi khiến các hậu vệ áo đỏ điêu đứng với những pha đi bóng "ma thuật" đầy chất ngẫu hứng thì Rio Ferdinand đã chứng tỏ vai trò thủ lĩnh đích thực của M.U trong trận cầu đỉnh cao ở Old Trafford.

Man Utd

Edwin van der Sar - 6,5 điểm: Phát bóng bằng chân thiếu tự tin, nhưng Van der Sar đã có tình huống cản phá tuyệt vời trước cú cứa lòng của Messi ở phút 19.

Rio Ferdinand - 9 điểm: Sir Alex Ferguson từng nói, Rio hội đủ mọi yếu tố để trở thành đội trưởng của "Quỷ đỏ" và "Tam sư". Trận đấu ở Old Trafford đêm qua một lần nữa chứng minh điều đó khi anh thi đấu quá hay, "bắt chết" Eto'o và bọc lót hiệu quả cho các đồng đội.

Owen Hargreaves - 7,5 điểm: Một lần nữa được xếp đá hậu vệ phải, kinh nghiệm cùng bản lĩnh từng tích luỹ được ở Bayern giúp "Hargo" khoá chặt "ngòi nổ" Iniesta.

Wes Brown - 8,5 điểm: Thi đấu chắc chắn, tỉnh táo với màn trình diễn được đánh giá là xuất sắc nhất kể từ đầu mùa. Brown xứng đáng nhận được những lời khen ngợi cùng bản hợp đồng mới hậu hĩnh với M.U.

Patrice Evra - 8,5 điểm: Vụ ẩu đả ở Stamford Bridge dường như không hề ảnh hưởng đến tâm lý Evra. Chàng hậu vệ người Pháp nổi bật với những cú "tackle" mạnh mẽ và quyết đoán, nhiều lần chặn đứng bước tiến của Messi.

Park Ji-Sung - 7,5 điểm: Chạy như... chưa bao giờ được chạy, chàng trai vàng của bóng đá Hàn Quốc hoạt động không biết mệt mỏi trên hàng tiền vệ, lăn xả trong từng đường bóng, và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Paul Scholes - 8 điểm: "Gừng càng già càng cay", tuổi tác khiến những bước chạy của Scholes dần trở nên nặng nhọc, nhưng trên hết, kinh nghiệm đỉnh cao giúp anh làm chủ được khu trung tuyến. Tuyệt vời hơn, Scholesy còn ghi dấu ấn đậm nét với cú "nã đại bác" tung lưới Valdes, mở đường cho M.U tiến đến Moscow.

Michael Carrick - 7: Người hùng thầm lặng bên phía "Quỷ đỏ". Sau hiệp 1 có phần bị "khớp", Carrick đã lấy lại sự tự tin và chơi ổn định ở 45 phút cuối trong vai trò tiền vệ đánh chặn.

Luis Nani - 6,5 điểm: Sự non kém về kinh nghiệm là nguyên nhân chính dẫn đến những pha xử lý khá "tối" của Nani. Dẫu sao, ngôi sao trẻ người Bồ Đào Nha sẽ tự rút ra cho mình những bài học quý giá sau trận cầu trên.

Cristiano Ronaldo - 6,5 điểm: Thiếu khoảng trống và luôn bị Zambrotta theo sát. Chính vì thế, Ronaldo không có nhiều "đất" diễn, nhưng anh vẫn thành công với vai trò "mồi nhử" trên hàng tiền đạo.

Carlos Tevez - 7,5 điểm: Nhiệt tình, năng nổ và luôn cháy hết mình trong từng pha xử lý hay tranh chấp, Carlos Tevez đã khiến mọi người tạm quên Rooney.

Barcelona

Victor Valdes - 6 điểm: Bị tâm lý sau bàn thua của Scholes nên ở quãng thời gian còn lại, Valdes bắt không dứt khoát trong một vài tình huống đơn giản.

Zanluca Zambrotta - 5 điểm: Không chế được Ronaldo khi cầu thủ này dạt biên. Tuy nhiên, hậu vệ người Italia vẫn gây thất vọng vì hầu như không hỗ trợ cho Messi trong tấn công và chuyền bóng bất cẩn, tạo điều kiện cho Scholes ghi bàn.

Carles Puyol - 7 điểm: Chơi hay nhất trong hàng thủ Barca nhưng không thể chặn được cú sút trái phá của Scholes từ tuyến hai.

Gabriel Milito - 6 điểm: Phạm lỗi nhiều và có dấu hiệu bị tâm lý thời điểm Barca vừa bị thủng lưới.

Eric Abidal - 7 điểm: Vẫn chứng tỏ phẩm chất của một hậu vệ hàng đầu khi thi đấu hiệu quả, không để Nani hay Hargreaves thoát xuống ở hành lang bên cánh.

Yaya Toure - 7 điểm: Một tiền vệ phòng ngự điển hình. Đánh chặn tốt, điều phối bóng chuẩn xác, tiếc rằng Toure không thể tạo đột biến từ những pha băng lên bất ngờ.

Xavi Hernandez - 5,5 điểm: Chơi mờ nhạt và không thể làm nên sự khác biệt bằng những cú sút xa hay đường tỉa khe thông minh thường thấy.

Deco - 6 điểm:
Chỉ thực sự nổi bật ở quãng thời gian cuối hiệp 1. Dẫu vậy, hai cú dứt điểm từ chân anh đều không đi trúng mục tiêu.

Andres Iniesta - 5,5 điểm: Sự khéo léo của ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha chưa đủ giúp anh đánh bại được Hargreaves trong những lần đối đầu. Lẽ ra Iniesta nên được chuyển xuống hàng tiền vệ để phát huy chất ngẫu hứng trong các pha đột phá cá nhân.

Lionel Messi - 9 điểm: Mối hiểm hoạ đối với hàng phòng ngự M.U với những tình huống đi bóng lắt léo giàu tính đột biến. Tuy thế, Messi quá đơn độc ở tuyến trên, luôn bị ít nhất 2 cầu thủ áo đỏ thường xuyên theo "như hình với bóng" và sẵn sàng phạm lỗi khi cần.

Samuel Eto'o - 5 điểm:
Nỗi thất vọng lớn nhất bên phía đội khách. Trước sức ép của bộ đôi trung vệ Brown và Ferdinand, Eto'o có vẻ bị "cóng" và không thể hiện được gì trong trận đấu này.

Dự bị : Fletcher (7), Silvestre (6), Giggs (6) Dự bị: Henry (6), Krkic (6), Gudjohnsen (6)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top