mình cũng đang gặp vấn đề tương tự. Khách hàng trả tiền cho công ty bằng cách gửi thẳng tiền mặt vào tài khoản ngân hàng của công ty mình. Mình không biết phải hạch toán thế nào vì công ty mình không phải là thương mại mua vào bán ra, mà xây dựng cho thuê nhà trạm, máy móc... giờ xuất hiện ra cái bán Anten nhưng đâu có xuất hóa đơn, cũng ko thấy có giá vốn, chỉ có mỗi nộp tiền vào tài khoản.
MÌnh nghĩ đk nợ 112/có 111 nhưng mà bản chất thì đâu có đúng
Mình lại nghĩ hay định khoản nợ 112/có 131 nhưng cũng không ổn vì có có 131 thì phải có nợ 131, mà có nợ 131 thì phải có có 511, 3331 hoặc là năm trước phải có nợ thì giờ mới đk có được, giờ năm trước không có số dư nợ cho phần này mà.
Xin Các cao thủ cho ý kiến, giúp mình với