Chứng từ chứng minh tài sản cố định

Nguyễn Ngọc Vũ

New Member
Hội viên mới
Em chào các anh chị!
Anh chị cho em hỏi hiện tại mình có quy định (công văn hoặc thông tư,...) nào quy định rõ các giấy tờ chứng minh tài sản có định (động sản) của công ty không ah!
Ví dụ như các xe chuyên dụng phục vụ ở công trình,em thường thấy các xe này không có cavet xe mà chỉ dùng hóa đơn để chứng minh quyền sở hữu của công ty thôi hoặc tương tự như thế là các máy móc thiết bị của công ty cũng chỉ có hóa đơn là dùng để chứng minh quyền sở hữu thôi
Vậy, đối với doanh nghiệp, tài sản (động sản) như thế nào thì được cấp cavet còn tài sản như thế nào là chỉ có hóa đơn thôi và quy định nào quy định cụ thể về điều đó!
Em cảm ơn!
 
Công ty mình cũng giống như bạn. Mình đang phải làm thủ tục để đăng ký tên CSH đây. Giấy tờ không thiếu cái này thì thiếu cái nọ, khổ lắm, bên Sở GTVT không chịu làm, đòi có đủ giấy tờ haiz. Hôm bữa mình đi hội thảo nghe bên Thuế nói là tài sản công ty có chứng từ chứng minh sở hữu(HĐMB,HĐ) và chứng từ chi tiền là được đưa chi phí khấu hao vào chi phí đó. Nhưng mình vẫn phải đăng ký tên CSH cho công ty đây haizz.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top