Công ty mình kinh doanh về vàng bạc đá quý trụ sở chính ở quận 2 đang mở thêm chi nhánh kinh doanh ở quận 3. Công ty chỉ mua hóa đơn để chi nhánh hoạt động mua bán mà thôi! Công ty và chi nhánh hạch toán phụ thuộc. Thuế GTGT và thuế TNDN được chi nhánh đóng theo thuế khoán hàng tháng.
Như vậy, sổ sách kế toán mình phải làm như thế nào? Mình lập sổ kế toán riêng cho công ty va chi nhánh hay lập sổ sách chung. (Vì doanh thu và giá vốn không đúng như thực tế.)
Nếu lập sổ sách chung thì mình có xác định lãi lỗ cuối tháng hay không? Và cuối năm có lập báo cáo tài chính cho chi nhánh không?
Mình chưa làm qua về chi nhánh và lĩnh vực vàng bạc đá quý. Anh chị nào có kinh nghiệm qua thì giúp đỡ mình với. Xin cảm ơn!
Như vậy, sổ sách kế toán mình phải làm như thế nào? Mình lập sổ kế toán riêng cho công ty va chi nhánh hay lập sổ sách chung. (Vì doanh thu và giá vốn không đúng như thực tế.)
Nếu lập sổ sách chung thì mình có xác định lãi lỗ cuối tháng hay không? Và cuối năm có lập báo cáo tài chính cho chi nhánh không?
Mình chưa làm qua về chi nhánh và lĩnh vực vàng bạc đá quý. Anh chị nào có kinh nghiệm qua thì giúp đỡ mình với. Xin cảm ơn!