Tình hình là em vừa vào làm kế toán cho một công ty mới thành lập. Lúc trước công ty không có kế toán, giờ em mới vào làm. Công ty có quyển phiếu chi và phiếu thu. Trong khi em tổng hợp lại sổ liệu trong phiếu thu-chi thì em có một trường hợp em thấy hình như là làm sai. Trường hợp đó như sau :
Công ty em vay tiền của một người, người đó đưa tiền mặt cho người của công ty em rồi người của công ty em chuyển thẳng luôn vào tài khoản ngân hàng ( không qua nhập quỹ) nhưng vẫn lại có phiếu thu của khoản tiền đó . Như thế thì có phải là công ty em đã làm sai rồi đúng không ạ. Tại theo như em biết thì phiếu thu chỉ dùng cho các khoản tiền mặt thôi???? Anh chị nào có thể cho em biết được không ạ? Nếu như đã làm sai thì có cách nào sửa ko ạ. tại cái phiếu thu này được lập từ đầu tháng 3 lận á T_______T
Công ty em vay tiền của một người, người đó đưa tiền mặt cho người của công ty em rồi người của công ty em chuyển thẳng luôn vào tài khoản ngân hàng ( không qua nhập quỹ) nhưng vẫn lại có phiếu thu của khoản tiền đó . Như thế thì có phải là công ty em đã làm sai rồi đúng không ạ. Tại theo như em biết thì phiếu thu chỉ dùng cho các khoản tiền mặt thôi???? Anh chị nào có thể cho em biết được không ạ? Nếu như đã làm sai thì có cách nào sửa ko ạ. tại cái phiếu thu này được lập từ đầu tháng 3 lận á T_______T