Cho em hỏi về Giấy báo nợ và Phiếu Kế Toán

noobin08061993

New Member
Hội viên mới
Cho em hỏi là tại sao khi dùng TGNH mua séc, hay nộp thuế môn bài... thì ghi vô Phiếu Kế Toán, còn khi ứng trước tiền mua tài sản lại ghi Giấy Báo Nợ trước rồi đến khi thanh toán mới ghi Phiếu Kế Toán vậy mọi người?
À và khi rút TNGH nhập quỹ TM thì chứng từ ghi sổ lại là Phiếu thu, sao không phải là Giấy Báo Nợ nhỉ? Mong mọi người giúp em:-(
 
Trước giờ mình làm kế toán th GBN và GBC chỉ dùng trong ngân hàng thôi
còn Phiếu thu là khi DN thu = TIỀN MẶT
 
phiếu kế toán chỉ có ở một số doanh nghiệp thôi,,,đây là chứng từ không bắc buộc, mình thấy thường dùng trong các doanh nghiệp nhỏ theo quyết đinh 48, mình từng thấy ở doanh nghiệp TNHH nó làm cái này tựa tựa như cái chứng từ ghi sổ ấy và hình như là nó thay thế cai chứng từ ghi sổ rồi nó có cái bảng tổng hợp nữa.(ko rành lắm hihi), chổ tạm ứng tiền mình nghĩ là phải ghi giấy tạm ứng chứ sao ghi giấy báo nợ đc. còn GBN vs GBC là chứng từ của ngân hàng mình chỉ đem về hạch toán thôi và kẹp zô bộ chứng từ gốc chung vs cái phiếu thu nhập quỷ tiền mặt ấy,,,mình thường làm thế hyhy.
 
Cái chỗ tạm ứng tiền thì chỉ có trong sao kê statement từ ngân hàng thôi:), vậy mình đâu cần lập phiếu gì đâu phải hem? Chỉ có Ngân hàng lập giấy báo nợ đúng hem nhỉ? Vì đây là nghiệp vụ Ứng tiền từ ngân hàng và mua TSCĐ trong cùng một ngày.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top