Chi phí thuê Văn phòng không HĐ

bunnybr01

Member
Hội viên mới
Mọi người giúp em trường hợp này với ạ
Công ty em thuê VP chỉ có hợp đồng thuê nhà,không có HĐ GTGT hàng tháng.
Hàng tháng tới ngày 10 sẽ đóng tiền thuê nhà và tiền điện.
Trong trường hợp này em có được đưa vào CP không?
Và định khoản như thế nào ạ?
Em cám ơn nhiều!
 
Ðề: Chi phí thuê Văn phòng không HĐ

Mọi người giúp em trường hợp này với ạ
Công ty em thuê VP chỉ có hợp đồng thuê nhà,không có HĐ GTGT hàng tháng.
Hàng tháng tới ngày 10 sẽ đóng tiền thuê nhà và tiền điện.
Trong trường hợp này em có được đưa vào CP không?
Và định khoản như thế nào ạ?
Em cám ơn nhiều!

Không có hóa đơn thì bạn không được đưa vào ci phí nhé nên chỉ hạch toán nội bộ thôi. Muốn làm chi phí hợp lý thì bạn mang hợp đồng thuê nhà, CMND của chủ nhà lên cơ quan thuế mua hóa đơn về rồi hạch toán. Trên diễn đàn có nhiều bạn hỏi mục này rồi mà, bạn tìm hiểu thêm nhé!
 
Ðề: Chi phí thuê Văn phòng không HĐ

Bạn ghi Nợ TK 811/Có TK 111, 112 khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp thì nhớ loại ra vì không phải chi phí hợp lý. Hoặc bạn có thể làm định khoản tắt như sau Nợ TK4212/Có TK 111, 112 như thế khỏi phải nhớ chi phí nào không hợp lý để loại ra nữa.
 
Ðề: Chi phí thuê Văn phòng không HĐ

Bạn ghi Nợ TK 811/Có TK 111, 112 khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp thì nhớ loại ra vì không phải chi phí hợp lý. Hoặc bạn có thể làm định khoản tắt như sau Nợ TK4212/Có TK 111, 112 như thế khỏi phải nhớ chi phí nào không hợp lý để loại ra nữa.
Tại sao lại đưa vào lợi nhuận chưa phân phối năm nay ạ?
 
Ðề: Chi phí thuê Văn phòng không HĐ

Đưa luôn vào lợi nhuận chưa phân phối năm nay là định khoản tắt. Khi bạn định khoản Nợ TK 811, đến cuối kỳ khoản này bạn loại ra không được kết chuyển sang 911 mà phải kết chuyển thẳng sang 421 để TK 811 không có số dư vì đây là chi phí không hợp lý, còn vì sao đưa vào năm nay mà không phải năm trước vì nó là khoản phát sinh năm nay thôi.
 
Ðề: Chi phí thuê Văn phòng không HĐ

ko đưa vào chi phí hợp lý hợp lệ khi không có hóa đơn. Nếu bạn thấy khoản chi phí này lớn, bạn thống nhất với người cho thuê, công ty bạn sẽ chịu khoản thuế TNCN của họ và đi mua hóa đơn ở cơ quan thuế để được đưa vào chi phí hợp lý hợp lệ.
thân,
 
Ðề: Chi phí thuê Văn phòng không HĐ

Đưa luôn vào lợi nhuận chưa phân phối năm nay là định khoản tắt. Khi bạn định khoản Nợ TK 811, đến cuối kỳ khoản này bạn loại ra không được kết chuyển sang 911 mà phải kết chuyển thẳng sang 421 để TK 811 không có số dư vì đây là chi phí không hợp lý, còn vì sao đưa vào năm nay mà không phải năm trước vì nó là khoản phát sinh năm nay thôi.
ak,thì ra là vậy.em hiểu rồi ạ :)
Ak,tiện chị cho em hỏi,phí dịch vụ SMS Banking thì định khoản TK 635 hay TK 642 ạ? Cty em theo QĐ 48
 
Ðề: Chi phí thuê Văn phòng không HĐ

TK 642 bạn nhé, 635 là chi phí tài chính, cho vào TK 635 khi phát sinh chi phí lãi vay hay lỗ tỷ giá thôi.
 
Ðề: Chi phí thuê Văn phòng không HĐ

TK 642 bạn nhé, 635 là chi phí tài chính, cho vào TK 635 khi phát sinh chi phí lãi vay hay lỗ tỷ giá thôi.
em cám ơn nhiều ạ
Không biết sao chị kia nói em đưa vào 635.mà e đọc tài khoản 635 không có khoản này.Nói lại với chị đó mà chị không chịu :-(

---------- Post added at 04:24 ---------- Previous post was at 04:23 ----------

ko đưa vào chi phí hợp lý hợp lệ khi không có hóa đơn. Nếu bạn thấy khoản chi phí này lớn, bạn thống nhất với người cho thuê, công ty bạn sẽ chịu khoản thuế TNCN của họ và đi mua hóa đơn ở cơ quan thuế để được đưa vào chi phí hợp lý hợp lệ.
thân,
Nếu công ty mình đi mau hóa đơn của cơ quan thuế,vậy TNCN của chủ nhà là công ty mình đóng cho họ trên khoản tiền cho công ty mình thuê đúng không bạn?
 
Ðề: Chi phí thuê Văn phòng không HĐ

Đưa được vào chi phí kế toán nhưng không đưa vào chi phí để tính thuế TNDN. Nên yêu cầu đơn vị cho thuê xuất hơn đơn đi bạn ạ.
 
Ðề: Chi phí thuê Văn phòng không HĐ

ak,thì ra là vậy.em hiểu rồi ạ :)
Ak,tiện chị cho em hỏi,phí dịch vụ SMS Banking thì định khoản TK 635 hay TK 642 ạ? Cty em theo QĐ 48

Bạn cho chi phí SMS Banking vào 635, hoặc bạn tạo ra làm 2 TK con : TK 6351 : Chi phí lãi vay; TK 6352 : Chi phí tài chính khác :tinhtuong:
 
Ðề: Chi phí thuê Văn phòng không HĐ

mọi ngừi cho em hỏi với ạ, nếu như khoản thuê văn phòng đó không có hóa đơn em không đưa được vào chi phí nên em xem khoản đó là khoản tạm ứng và quy nó vàog tạm ứng đi mua hàng. em định khoản là nợ tk 141/ có tk 1111. như thế có được không ạ. Vì công ty em nhiều khoản mua vật liệu không có hóa đơn không đưa được vào chi phí em cũng toàn dùng tài khoản 141 để hoạch toán khoản mua không có hóa đơn đó và khi mình mua hóa đơn GTGT về thì hoàn ứng lại. em làm như thế có được không ạ, mọi người có cách giải quyết nào tốt hơn thì bảo em với nhé, ai biết thì gửi vào mail ngocnt@genko.com.vn cho em với nhé.
Thank ca nhà nhiều ạ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top