Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

bunnybr01

Member
Hội viên mới
Công ty em thuê văn phòng,chỉ có hợp đồng thuê văn phòng
Các chi phí như điện,nước thì bên công ty em sẽ trả cho chủ nhà theo chi phi phát sinh,nên cũng không có hóa đơn điện,nước luôn ạ.
Chủ nhà cứ đưa tờ giấy đóng tiền là công ty em phải đóng,còn tiền thuê thì đến ngày là tới lấy.
Hoàn toàn không có phiếu thu,phiếu chi hay HĐ gì hết ạ
Em phải hạch toán như thế nào ạ?
Mong anh chị giúp đỡ.Em mới đi làm chưa có kinh nghiệm ạ
Em xin cám ơn.
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

Thuê văn fong sao bạn k lên cơ wan thuế mua HĐ thue văn fong vậy? Như vậy mình sẽ có HĐ hợp lệ để hạch toán. Còn HD tiền điện nước ghi tên chủ nhà hả bạn? Nếu vậy thì bạn vẫn ghi phiếu thu chi bình thường thui, nhưng k được hạch toán vì đây k faj là chi phí hợp lý đâu (vì trên hđ ghi tên chủ nhà ko faj tên cty bạn)
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

Công ty em thuê văn phòng,chỉ có hợp đồng thuê văn phòng
Các chi phí như điện,nước thì bên công ty em sẽ trả cho chủ nhà theo chi phi phát sinh,nên cũng không có hóa đơn điện,nước luôn ạ.
Chủ nhà cứ đưa tờ giấy đóng tiền là công ty em phải đóng,còn tiền thuê thì đến ngày là tới lấy.
Hoàn toàn không có phiếu thu,phiếu chi hay HĐ gì hết ạ
Em phải hạch toán như thế nào ạ?
Mong anh chị giúp đỡ.Em mới đi làm chưa có kinh nghiệm ạ
Em xin cám ơn.
Về nội bộ thì em hạch toán vào chi phí bình thường.
Về bên thuế, để có chứng từ hợp lệ thì bên cty em cầm hợp đồng thuê nhà lên thuế mua hóa đơn thuê mặt bằng (phải đóng 1 ít tiền thuế TNCN và GTGT về hoạt động cho thuê nhà thay cho chủ nhà đó nữa em), còn tiền điện nước trên hóa đơn để tên chủ nhà thì em làm cái bảng kê 02 hay 23 gì đó chị không nhớ rõ nữa theo thông tư 130 là được tính vào chi phí hợp lý đó.
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

Để mua hđ thuê văn pòng bạn làm 1 bộ hồ sơ gồm có:
- 1 tờ đơn xin cấp hđ bán lẻ
- hợp đồng thuê van pòng (1 bản photo)
- Thuế môn pài (1 bản photo)
- Giấy ủy quyền của chủ nhà
Mình chỉ đóng các khoản thuế liên wan tới chủ nhà thuj, các khoản này cty bạn faj chịu nhé, chứ bảo chủ nhà đi nộp tiền thuế họ sẽ ko chịu đâu
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

Theo tớ bạn nên hỏi chủ nhà cho thuê xem người ta có đồng ý k nữa cơ.vì khi ấy họ còn bị mất 10% VAT nữa mà.Còn k thì cứ cho vào nội bộ bình thường thui,hehe
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

dạ,em mới vào làm nên cũng không biết nữa ạ
Chỉ thấy tháng này đóng tiền nhà,em hỏi có HĐ không?thấy người ta bảo không có
Vậy tiền bỏ ra để chi trả tiền điện nước mình cho vào đâu ạ

---------- Post added at 02:34 ---------- Previous post was at 02:31 ----------

Vậy là mình phải chịu đóng tiền thuế thay cho chủ nhà luôn hả chị?
Mà lúc trước công ty em ở quận 9 nên nộp thuế ở ch cục thuế quận 9, giờ công ty mới chuyển về bên quận Bình thạnh nhưng chưa làm thủ tục chuyển,vẫn là nộp thuế bên chi cục thuế quân 9,giờ em đem hợp đồng lên mua hóa đơn như thế có sao không ạ?

---------- Post added at 02:36 ---------- Previous post was at 02:34 ----------

dạ,em cám ơn ạ
Sếp em mà nghe phải đóng tiền thuế thay cho chủ nhà chắc chắn là không chịu chi tiền ra,thế mới đau đầu :-(

---------- Post added at 02:38 ---------- Previous post was at 02:36 ----------

Theo tớ bạn nên hỏi chủ nhà cho thuê xem người ta có đồng ý k nữa cơ.vì khi ấy họ còn bị mất 10% VAT nữa mà.Còn k thì cứ cho vào nội bộ bình thường thui,hehe
hôm bữa mình cũng hỏi mà ngươi ta không chịu
Người ta bào chỉ cho thuê,chứ không phải công ty mà phải xuất hóa đơn như thế
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

dạ,em mới vào làm nên cũng không biết nữa ạ
Chỉ thấy tháng này đóng tiền nhà,em hỏi có HĐ không?thấy người ta bảo không có
Vậy tiền bỏ ra để chi trả tiền điện nước mình cho vào đâu ạ

---------- Post added at 02:34 ---------- Previous post was at 02:31 ----------

Vậy là mình phải chịu đóng tiền thuế thay cho chủ nhà luôn hả chị?
Mà lúc trước công ty em ở quận 9 nên nộp thuế ở ch cục thuế quận 9, giờ công ty mới chuyển về bên quận Bình thạnh nhưng chưa làm thủ tục chuyển,vẫn là nộp thuế bên chi cục thuế quân 9,giờ em đem hợp đồng lên mua hóa đơn như thế có sao không ạ?

---------- Post added at 02:36 ---------- Previous post was at 02:34 ----------

dạ,em cám ơn ạ
Sếp em mà nghe phải đóng tiền thuế thay cho chủ nhà chắc chắn là không chịu chi tiền ra,thế mới đau đầu :-(

---------- Post added at 02:38 ---------- Previous post was at 02:36 ----------


hôm bữa mình cũng hỏi mà ngươi ta không chịu
Người ta bào chỉ cho thuê,chứ không phải công ty mà phải xuất hóa đơn như thế
- Tiền điện nước nếu có hđ và ghi rõ là tên cty của bạn thì mới coi là chi phí hợp lý và bạn kê khai thuế bình thường. Còn ko có hđ hoặc hđ ghi tên chủ nhà thì ko kê khai j hết bạn vẫn chi tiền trả họ bình thường
- Hđ thuê văn pòng cái này cty mình tự đi mua và tự chịu các khoàn chi phí đóng thuế cko chủ nhà
- Bạn giải thích làm sao để sếp bạn chịu chi tiền ra đóng thuế cko chủ nhà thì mới có hđ hợp lý để mà hạch toán chứ bạn
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

Đi lấy hóa đơn thuê văn phòng mình vấn lợi hơn mà.
Thủ tục gồm có: đơn xin cấp hóa đơn bán lẻ, hơp đồng thuê nhà photo, tờ khai thuế môn bài, tờ khai thuế gtgt mẫu 04, tờ khai tạm tính thuế tncn 08a/kk - tncn. Down ở thông tư 28. Hạn 10 ngày kể từ ngày ký hơp đồng.

Tiền điện, nước thì trong hợp đồng bạn ghi rõ cách tính điện, nước. Hàng tháng làm bảng 02/tndn, viết phiếu chi là được hạch toán là chi phí hơp lý rồi
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

- Tiền điện nước nếu có hđ và ghi rõ là tên cty của bạn thì mới coi là chi phí hợp lý và bạn kê khai thuế bình thường. Còn ko có hđ hoặc hđ ghi tên chủ nhà thì ko kê khai j hết bạn vẫn chi tiền trả họ bình thường
- Hđ thuê văn pòng cái này cty mình tự đi mua và tự chịu các khoàn chi phí đóng thuế cko chủ nhà
- Bạn giải thích làm sao để sếp bạn chịu chi tiền ra đóng thuế cko chủ nhà thì mới có hđ hợp lý để mà hạch toán chứ bạn
dạ,em cám ơn ạ :)
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

Đi lấy hóa đơn thuê văn phòng mình vấn lợi hơn mà.
Thủ tục gồm có: đơn xin cấp hóa đơn bán lẻ, hơp đồng thuê nhà photo, tờ khai thuế môn bài, tờ khai thuế gtgt mẫu 04, tờ khai tạm tính thuế tncn 08a/kk - tncn. Down ở thông tư 28. Hạn 10 ngày kể từ ngày ký hơp đồng.

Tiền điện, nước thì trong hợp đồng bạn ghi rõ cách tính điện, nước. Hàng tháng làm bảng 02/tndn, viết phiếu chi là được hạch toán là chi phí hơp lý rồi
Ôi chời,công ty em ký hợp đồng từ năm ngoái rồi,mà năm ngoái k có kế toán gì hết
Em mới vào làm được gần 2 tháng nay thôi.Vậy giờ mua HĐ thuê nhà có được không?
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

Bạn ơi chi phí văn phòng như: điện phải có hóa đơn tiền điện cho sở điện cấp, có tên cty bạn thì mới được tính chi phí hợp lý, nước uống cũng phải có hóa đơn gtgt (bt thì gọi 5 bình trở lên bên cung cấp sẽ viết HĐ cho mình mà), vpp cũng vậy, muốn có chi phí hợp lý thì phải có HĐ GTGT đầu vào. Còn phiếu thu chi khôg thì ko giải quyết j được đâu.
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

em cũng vướng vấn đề này quá
công ty em thuê văn phỏng chỉ 3 4 tr/ tháng thôi
em vẫn muốn nó đc tính vào chi phí
vậy làm thế nào để hợp lí khoản thuê nhà đó ạ

em đọc ở trên thấy mua HĐ thuê văn phòng+ thuế TNCN+ thuế rj rj đó
cụ thể là h em phải làm những rj. từ đâu ạ
thank anh chị
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

Cho thue nhà thì bạn có HĐong thue nhà thì HĐ bạn ghi nôị dung chi chí rõ ràng thì bạn lấy phiếu thu tiền điện nước cửa chủ nhà nhung có HĐong thue thì bạn vẫn đưộc xem là chi phí hop ly nha,tien thue thi ban thoa thuan voi ben cho thue de mua HD tai CCT

---------- Post added at 10:43 ---------- Previous post was at 10:35 ----------

3-4 tr 1 thang thi banviet p Chi tien dua ben kia ky cung dc roi, may cai nho nhat nay thue cung chang can moi lam j

---------- Post added at 11:01 ---------- Previous post was at 10:43 ----------

Thong Tu 130 HDTH Luat Thue TNDN
2. Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:
2.12. Chi trả tiền điện, tiền nước đối với những hợp đồng điện nước do chủ sở hữu cho thuê địa điểm sản xuất, kinh doanh ký trực tiếp với đơn vị cung cấp điện, nước [U]không có đủ chứng từ thuộc một trong các trường hợp sau:-(/U]
a) Trường hợp doanh nghiệp thuê địa điểm sản xuất kinh doanh trực tiếp thanh toán tiền điện, nước cho nhà cung cấp điện, nước không có bảng kê (theo mẫu số 02/TNDN ban hành kèm theo Thông tư này) kèm theo các hoá đơn thanh toán tiền điện, nước và hợp đồng thuê địa điểm sản xuất kinh doanh.
b) Trường hợp doanh nghiệp thuê địa điểm sản xuất kinh doanh thanh toán tiền điện, nước với chủ sở hữu cho thuê địa điểm kinh doanh không có bảng kê [/I](theo mẫu số 02/TNDN ban hành kèm theo Thông tư này) kèm theo chứng từ thanh toán tiền điện, nước đối với người cho thuê địa điểm sản xuất kinh doanh phù hợp với số lượng điện, nước thực tế tiêu thụ và hợp đồng thuê địa điểm sản xuất kinh doanh.
Ban co bang ke va HD dien nuoc thi van dua vao binh thuong

[/I]
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

Công ty em thuê văn phòng,chỉ có hợp đồng thuê văn phòng
Các chi phí như điện,nước thì bên công ty em sẽ trả cho chủ nhà theo chi phi phát sinh,nên cũng không có hóa đơn điện,nước luôn ạ.
Chủ nhà cứ đưa tờ giấy đóng tiền là công ty em phải đóng,còn tiền thuê thì đến ngày là tới lấy.
Hoàn toàn không có phiếu thu,phiếu chi hay HĐ gì hết ạ
Em phải hạch toán như thế nào ạ?
Mong anh chị giúp đỡ.Em mới đi làm chưa có kinh nghiệm ạ
Em xin cám ơn.

Bạn mang hợp đồng thuê nhà nên thuế một cửa tại chi cục thuế quản lý mua hóa đơn nhé. Họ sẽ tự tính ra số tiền bạn phải nộp. Với 3-4tr một tháng thì bạn phải đóng khoảng gần 2trieu tiền các loại thuế/ 1 năm. Chú ý là trong hợp đồng bạn nên ghi là giá vd 3tr/ tháng và giá trên chưa bao gồm các khoản thuế phải nộp, thì nên đó họ sẽ tính cả chi phí thuế bạn đóng vào chi phí cho bạn.
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

Trường hợp này bạn và chủ nhà làm hợp đồng thuê nhà,có công chứng.Sau đó đem bản hợp đồng có công chứng lên Thuế viết hóa đơn.Như vậy,chi phí thuê nhà của bạn mới là chi phí hợp lý.
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

Trường hợp này bạn và chủ nhà làm hợp đồng thuê nhà,có công chứng.Sau đó đem bản hợp đồng có công chứng lên Thuế viết hóa đơn.Như vậy,chi phí thuê nhà của bạn mới là chi phí hợp lý.

Bên mình chỉ cần hợp đồng thuê nhà thôi, k cần công chứng
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

Công ty mình vừa hết hạn hợp đồng thuê nhà, nên ký lại. Mà giấy tờ nhà bị cầm cố ở ngân hàng, ko công chứng hay ủy quyền mua hóa đơn được, jo minh phai lam sao đẻ mua dc hóa dơn thuê nhà, mà ký lại hop dong có cần phải làm lại thủ tục ban đầu ko
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

B1. làm hợp đồng thuê nhà, bên thuê chịu chi phí hóa đơn tài chính, giá thuê chưa có tiền điện nước
B2. mang đến phường (xã) xác nhận hợp đồng là cty thuê vp ở đó
B3. làm biên bản công nợ ghi tiền nhà, tiền điện nước
B4. mang hợp đồng, công nợ đến chi cục thuế tại nơi thuê văn phòng mua hóa đơn theo biên bản công nợ,
tổng tiền thuế phải nộp tùy từng nơi, theo mình mua thì 4,7-5,7%
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

Cty e chuyển địa điểm, đi thuê nhà ở quận khác để làm văn phòng kinh doanh( giấy tờ thuế, hóa đơn vẫn ghi địa chỉ chỗ cũ), vậy hóa đơn thuê nhà chỗ mới này có đc đưa vào chi pí hợp lí không mọi người?
 
Ðề: Chi Phí thuê Văn phòng không có hóa đơn

Cty e chuyển địa điểm, đi thuê nhà ở quận khác để làm văn phòng kinh doanh( giấy tờ thuế, hóa đơn vẫn ghi địa chỉ chỗ cũ), vậy hóa đơn thuê nhà chỗ mới này có đc đưa vào chi pí hợp lí không mọi người?

Chào bạn, để toàn bộ chi phí phát sinh liên quan đến hoạt động kinh doanh tại địa điểm kinh doanh mới được ghi nhận là chi phí hợp lý hợp lệ khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp thì bạn cần thực hiện các thủ tục thay đổi theo hướng dẫn được quy định tại Thông tư 80/2012/TT - BTC ngày 22/5/2012 của BTC có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2012, cụ thể như sau:

"2. Chuyển địa điểm kinh doanh: Trường hợp chuyển địa điểm kinh doanh, người nộp thuế phải khai báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để làm thủ tục chuyển địa điểm. Mọi trường hợp thay đổi địa điểm kinh doanh đều không thay đổi mã số thuế.

a) Trường hợp chuyển địa điểm kinh doanh trong cùng địa bàn tỉnh:

Hồ sơ gồm: Tờ khai điều chỉnh đăng ký thuế theo mẫu 08-MST, trong đó ghi rõ thông tin thay đổi về địa điểm kinh doanh.

Trường hợp người nộp thuế thuộc Cục Thuế trực tiếp quản lý thì hồ sơ được gửi đến Cục Thuế để thực hiện điều chỉnh lại thông tin về địa chỉ mới của người nộp thuế. Cục Thuế trực tiếp quản lý người nộp thuế có trách nhiệm cập nhật các thông tin thay đổi vào hệ thống dữ liệu đăng ký thuế trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ điều chỉnh.

Trường hợp người nộp thuế thuộc Chi cục Thuế quản lý thì hồ sơ được lập thành 02 (hai) bộ để gửi đến Chi cục Thuế nơi người nộp thuế chuyển đi và Chi cục Thuế nơi người nộp thuế chuyển đến. Chi cục Thuế nơi người nộp thuế chuyển đi phải lập thông báo tình hình nộp thuế của người nộp thuế theo mẫu số 09-MST gửi đến Chi cục Thuế nơi người nộp thuế chuyển đến và Cục Thuế trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị chuyển địa điểm.

b) Trường hợp chuyển địa điểm kinh doanh giữa các tỉnh:

- Tại nơi người nộp thuế chuyển đi. Hồ sơ khai gồm:

+ Thông báo chuyển địa điểm;

+ Giấy chứng nhận đăng ký thuế (bản gốc);

+ Thông báo tình trạng kê khai, nộp thuế của đơn vị chuyển địa điểm kinh doanh theo mẫu 09-MST ban hành kèm theo Thông tư này.

Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ khai chuyển địa điểm của người nộp thuế, cơ quan thuế nơi người nộp thuế chuyển đi thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký thuế và lập thông báo tình hình nộp thuế của người nộp thuế theo mẫu 09-MST gửi 01 (một) bản cho người nộp thuế, 01 (một) bản cho cơ quan thuế nơi người nộp thuế chuyển đến.

- Tại nơi người nộp thuế chuyển đến: Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày được cấp đổi Giấy phép kinh doanh, Giấy chứng nhận đầu tư... theo địa chỉ mới, người nộp thuế phải thực hiện đăng ký thuế tại cơ quan thuế nơi chuyển đến.

Hồ sơ đăng ký thuế gồm:

+ Tờ khai đăng ký thuế (ghi mã số thuế đã được cấp trước đó);

+ Bản sao không yêu cầu chứng thực Giấy phép kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư... do cơ quan có thẩm quyền nơi chuyển đến cấp.

Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đăng ký thuế đầy đủ, chính xác, cơ quan thuế phải cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế cho người nộp thuế và giữ nguyên mã số thuế mà người nộp thuế đã được cấp trước đó.

3. Thông báo thay đổi các chỉ tiêu khác trên tờ khai đăng ký thuế:

Khi thay đổi các nội dung thông tin đã kê khai trong đăng ký thuế, người nộp thuế phải thực hiện thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế theo “Tờ khai điều chỉnh đăng ký thuế” mẫu 08-MST ban hành kèm theo Thông tư này trong thời hạn 05 (năm) ngày kể từ ngày có sự thay đổi.

Hồ sơ bổ sung đăng ký thuế gồm:

- Tờ khai điều chỉnh đăng ký thuế theo mẫu 08-MST;

- Bản sao không yêu cầu chứng thực Giấy phép đăng ký kinh doanh bổ sung hoặc Giấy phép thành lập và hoạt động hoặc Giấy chứng nhận đầu tư đối với các trường hợp thay đổi thông tin phải cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bổ sung hoặc Giấy phép thành lập và hoạt động hoặc Giấy chứng nhận đầu tư;

- Bảng kê kèm theo tờ khai đăng ký thuế ban đầu (nếu có).

Điều 12. Địa điểm nộp hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế

1. Doanh nghiệp và các đơn vị trực thuộc thành lập theo Luật Doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế tại cơ quan Đăng ký kinh doanh theo quy định của Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.

2. Các tổ chức, cá nhân khác nộp hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế tại cơ quan thuế trực tiếp quản lý.

Điều 13. Tiếp nhận hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế

Cơ quan thuế có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế của người nộp thuế, thực hiện thay đổi và cập nhật các thông tin thay đổi vào hệ thống dữ liệu đăng ký thuế của ngành thuế.

Trường hợp phát sinh thay đổi thông tin các chỉ tiêu có trên Giấy chứng nhận đăng ký thuế, cơ quan thuế lập giấy hẹn để cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thay đổi thông tin."

Ngoài ra, bạn cần thực hiện ký kết hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh và có hóa đơn chứng từ hợp lý.

Thân,
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top