Chi phí không có hóa đơn đỏ.

Landat03

New Member
Hội viên mới
Chào các bạn !
Các bạn ơi giúp mình với. Mình mới đi làm, Sếp mình nói những khoản chi phí văn phòng ko có hóa đơn mình tự viết phiếu chi rồi hạch toán vào chi phí hợp lý.Như vậy có đúng ko? Vì theo mình biết chỉ có hóa đơn chứng từ hợp lệ mới được tính vào chi phí. Cảm ơn nhiều.
 
Ðề: Chi phí hợp lý

Chào các bạn !
Các bạn ơi giúp mình với. Mình mới đi làm, Sếp mình nói những khoản chi phí văn phòng ko có hóa đơn mình tự viết phiếu chi rồi hạch toán vào chi phí hợp lý.Như vậy có đúng ko? Vì theo mình biết chỉ có hóa đơn chứng từ hợp lệ mới được tính vào chi phí. Cảm ơn nhiều.

Tốt nhất bạn tìm chỗ nào bán VP phẩm có xuất HĐ mà mua.
Còn ko thì làm theo cách của Sếp bạn, nhưng cái này hên xui.
Vui thì là Chi phí Hợp lý, bùn thì bị loại ra.
Thân!
 
Ðề: Chi phí hợp lý

Chào các bạn !
Các bạn ơi giúp mình với. Mình mới đi làm, Sếp mình nói những khoản chi phí văn phòng ko có hóa đơn mình tự viết phiếu chi rồi hạch toán vào chi phí hợp lý.Như vậy có đúng ko? Vì theo mình biết chỉ có hóa đơn chứng từ hợp lệ mới được tính vào chi phí. Cảm ơn nhiều.

Những chi phí đó phải có hóa đơn bán lẻ, bạn có thể đi xin ở các của hàng. Nhưng mỗi hóa đơn ko đc vượt quá 100K. Nếu bạn thường xuyên mua ở 1 của hàng thì bạn bảo ng` ta viết dồn cho bạn.
 
Ðề: Chi phí hợp lý

Chào các bạn !
Các bạn ơi giúp mình với. Mình mới đi làm, Sếp mình nói những khoản chi phí văn phòng ko có hóa đơn mình tự viết phiếu chi rồi hạch toán vào chi phí hợp lý.Như vậy có đúng ko? Vì theo mình biết chỉ có hóa đơn chứng từ hợp lệ mới được tính vào chi phí. Cảm ơn nhiều.

Đúng. Bạn cho vào chi phí kế toán thôi. Những khoảng chi ngoài không có hóa đơn thì không đưa vào chi phí hợp lý được. ( Dĩ nhiên trừ các khoản chi mà pháp luật qui định là được VD: chi hoa hồng ......)
 
Ðề: Chi phí hợp lý

Đúng. Bạn cho vào chi phí kế toán thôi. Những khoảng chi ngoài không có hóa đơn thì không đưa vào chi phí hợp lý được. ( Dĩ nhiên trừ các khoản chi mà pháp luật qui định là được VD: chi hoa hồng ......)

cảm ơn ban
vậy mình hạch toán vào TK 811 có được ko?
 
Ðề: Chi phí hợp lý

Những khoản chi phí văn phòng nếu dưới 100000 đồng thì chỉ cần có hóa đơn bán lẻ, nếu từ 100000 trở lên thì phải có hóa đơn,khi đó mới được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế, bạn hạch toán vào chi phí quản lý doanh nghiệp
 
Ðề: Chi phí hợp lý

Những chi phí đó phải có hóa đơn bán lẻ, bạn có thể đi xin ở các của hàng. Nhưng mỗi hóa đơn ko đc vượt quá 100K. Nếu bạn thường xuyên mua ở 1 của hàng thì bạn bảo ng` ta viết dồn cho bạn.

Can tội Gái có câu ký dưới nên Gã sẹo mới trả lời bài này nhé.

Thứ nhất : Hóa đơn bán lẻ theo gái đó là cái hóa đơn gì vậy, có phải là hóa đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn bán hàng do Bộ Tài chính phát hành không. Nếu không phải cái đó thì xin thưa với gái rằng các hóa đơn đó không hợp pháp, hợp lệ. Mà quy định ở đâu mà Gái dám bảo rằng mỗi hóa đơn không được vượt quá 100 nghìn. Gã sẹo chỉ biết cái quy định là hình như dưới 100 nghìn thì trong trường hợp người mua không yêu cầu thì người bán có thể không phải xuất hóa đơn (hóa đơn Bộ tài chính nhé), còn nếu 1 ông cóc cáy yêu cầu thì vẫn phải xuất.

Thứ 2 : Làm gì có khái niệm viết dồn, khái niệm này không có trong kế toán nghe, mua lần nào viết lần đó, phản ánh đúng thời điểm phát sinh ra nghiệp vụ (bởi đây là những nghiệp vụ nho nhỏ và là thương mại). Còn thực tế nếu muốn dồn thì phải lập thêm bảng kê kèm theo nhé (nhưng vụ này thì pháp luật hình như chưa hướng dẫn, hehehheheheh)
 
Ðề: Chi phí hợp lý

Thứ nhất : Hóa đơn bán lẻ theo gái đó là cái hóa đơn gì vậy, có phải là hóa đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn bán hàng do Bộ Tài chính phát hành không. Nếu không phải cái đó thì xin thưa với gái rằng các hóa đơn đó không hợp pháp, hợp lệ. Mà quy định ở đâu mà Gái dám bảo rằng mỗi hóa đơn không được vượt quá 100 nghìn. Gã sẹo chỉ biết cái quy định là hình như dưới 100 nghìn thì trong trường hợp người mua không yêu cầu thì người bán có thể không phải xuất hóa đơn (hóa đơn Bộ tài chính nhé), còn nếu 1 ông cóc cáy yêu cầu thì vẫn phải xuất.
Cái này huynh nói đúng rùi nên em hok dám xía vào nữa.

Thứ 2 : Làm gì có khái niệm viết dồn, khái niệm này không có trong kế toán nghe, mua lần nào viết lần đó, phản ánh đúng thời điểm phát sinh ra nghiệp vụ (bởi đây là những nghiệp vụ nho nhỏ và là thương mại). Còn thực tế nếu muốn dồn thì phải lập thêm bảng kê kèm theo nhé (nhưng vụ này thì pháp luật hình như chưa hướng dẫn, hehehheheheh)
Còn vấn đề này thì em thấy đúng là Pháp luật chưa hướng dẫn nhưng cũng chua thấy VB nào nói là hok được làm cả. Do đó các DN Việt Nam ta cứ thế mà làm thôi huynh àh. Có thể mua hàng nhiều lần nhưng 1 tháng yêu cầu bên bán xuất cho 1 tờ HĐ thôi. VD xăng dầu chẳng hạn. Cho NV đi mua, đi đổ tại 1 cây xăng rối cuối táhng cây xăng đó chỉ xuất 1 HĐ thôi.
 
Ðề: Chi phí hợp lý

Can tội Gái có câu ký dưới nên Gã sẹo mới trả lời bài này nhé.

Thứ nhất : Hóa đơn bán lẻ theo gái đó là cái hóa đơn gì vậy, có phải là hóa đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn bán hàng do Bộ Tài chính phát hành không. Nếu không phải cái đó thì xin thưa với gái rằng các hóa đơn đó không hợp pháp, hợp lệ. Mà quy định ở đâu mà Gái dám bảo rằng mỗi hóa đơn không được vượt quá 100 nghìn. Gã sẹo chỉ biết cái quy định là hình như dưới 100 nghìn thì trong trường hợp người mua không yêu cầu thì người bán có thể không phải xuất hóa đơn (hóa đơn Bộ tài chính nhé), còn nếu 1 ông cóc cáy yêu cầu thì vẫn phải xuất.

Thứ 2 : Làm gì có khái niệm viết dồn, khái niệm này không có trong kế toán nghe, mua lần nào viết lần đó, phản ánh đúng thời điểm phát sinh ra nghiệp vụ (bởi đây là những nghiệp vụ nho nhỏ và là thương mại). Còn thực tế nếu muốn dồn thì phải lập thêm bảng kê kèm theo nhé (nhưng vụ này thì pháp luật hình như chưa hướng dẫn, hehehheheheh)
Xem chữ ký chưa hiểu nên hỏi thêm nhé: xinh trai có được miễn phí tư vấn ko vậy. :confuse1:
Tham gia thêm với "bậc cao niên- nhiều sao" về đề tài này nhé: hóa đơn bán lẻ do các cửa hàng tự in (theo mẫu Bộ Tài chính nhưng ko phải hóa đơn thuế GTGT hay hóa đơn trực tiếp nhé)và ghi dưới 100.000VND vẫn tính vào chi phí bình thường mà, đôi khi cũng có vài tờ để tăng thêm phần trung thực,kekeke.
Tuy nhiên như bạn đã nói đó và cũng nên bỏ ra 10% chi phí để mua hóa đơn (mất công ghi một lần đủ để tiền chi cho nhiều lần nhé-tư vấn mua ở đâu thì hỏi gã sẹo ấy) để được khấu trừ thuế đầu vào mà chi phí thì vẫn có đầy đủ chứng từ chứng minh nhỉ (bài này bật mí làm khó gã sẹo chơi đấy - tư vấn đi)
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: Chi phí hợp lý

Xem chữ ký chưa hiểu nên hỏi thêm nhé: xinh trai có được miễn phí tư vấn ko vậy. :confuse1:
Tham gia thêm với "bậc cao niên- nhiều sao" về đề tài này nhé: hóa đơn bán lẻ do các cửa hàng tự in (theo mẫu Bộ Tài chính nhưng ko phải hóa đơn thuế GTGT hay hóa đơn trực tiếp nhé)và ghi dưới 100.000VND vẫn tính vào chi phí bình thường mà, đôi khi cũng có vài tờ để tăng thêm phần trung thực,kekeke.
Tuy nhiên như bạn đã nói đó và cũng nên bỏ ra 10% chi phí để mua hóa đơn (mất công ghi một lần đủ để tiền chi cho nhiều lần nhé-tư vấn mua ở đâu thì hỏi gã sẹo ấy) để được khấu trừ thuế đầu vào mà chi phí thì vẫn có đầy đủ chứng từ chứng minh nhỉ (bài này bật mí làm khó gã sẹo chơi đấy - tư vấn đi)

Những HĐ này không phải là HĐ do BTC phát hành nên không được sử dụng làm chứng từ để chi tiền theo đúng nguyên tắc nhé bạn.
Bạn có thể dùng để đối chiếu nội bộ thì Ok nhưng nếu sử dụng để quyết toán Thếu thì cho mình xin đi nhé.
Thân !!!
 
Ðề: Chi phí hợp lý

Theo mình thì như sếp bạn nói là ko được, ko đúng với quy định. Mua đồ dùng văn phòng thì vẫn có hoá đơn dưới bất cứ hình thức hoá đơn như thế nào đi chăng nữa.
Còn muốn có hoá đơn giá trị gia tăng thì phải giá của bạn phải từ 100k trở lên!
 
Ðề: Chi phí hợp lý

Cái này huynh nói đúng rùi nên em hok dám xía vào nữa.


Còn vấn đề này thì em thấy đúng là Pháp luật chưa hướng dẫn nhưng cũng chua thấy VB nào nói là hok được làm cả. Do đó các DN Việt Nam ta cứ thế mà làm thôi huynh àh. Có thể mua hàng nhiều lần nhưng 1 tháng yêu cầu bên bán xuất cho 1 tờ HĐ thôi. VD xăng dầu chẳng hạn. Cho NV đi mua, đi đổ tại 1 cây xăng rối cuối táhng cây xăng đó chỉ xuất 1 HĐ thôi.

Sao lại thế nhỉ? Cái này tui chưa thấy, nếu một hóa đơn xăng dầu thì chỉ thể hiện 1 lần mua thôi chứ;
Đc phép cộng dồn nhưng cũng phải mang tính hợp lý chứ.Nếu cộng trong cả tháng lại thì trên hóa đơn có vài trăm lít xăng trong một ngày, trong 1 lần xuất, mà có xe nào đổ đc từng đó một lần đâu?????????:hysterical:
 
Ðề: Chi phí hợp lý

Bạn ơi, những khoản không có chứng từ thì làm sao hạch toán vào chi phí hợp lý được, phiếu chi chưa đủ bạn ạ, bạn phải có hóa đơn kèm theo nhá
 
Ðề: Chi phí hợp lý

[/COLOR]
Sao lại thế nhỉ? Cái này tui chưa thấy, nếu một hóa đơn xăng dầu thì chỉ thể hiện 1 lần mua thôi chứ;
Đc phép cộng dồn nhưng cũng phải mang tính hợp lý chứ.Nếu cộng trong cả tháng lại thì trên hóa đơn có vài trăm lít xăng trong một ngày, trong 1 lần xuất, mà có xe nào đổ đc từng đó một lần đâu?????????:hysterical:

Tấc nhiên là bạn nói đúng. Nhưng hok lẽ mỗi lần đổ có 2 lit xăng mà yêu cầu bân bán xuất cho bạn 1 tờ HĐ sao ? (mặc dù mình yêu cầu thì học phải xuất).
Làm việc thì cũng phải du di 1 chút nhưng đừng trái luật nghiệm trọng là được rồi.
Mỗi tháng bên bán xăng sẽ tổng hợp cho bạn là NV của bạn đã mua hết bao nhiêu lít rồi xuất Hđ cho bạn với SL như trên.
Còn không nữa thì bạn đến mua trước nhưng chưa lấy xăng liềm mà gửi lại rồi cho NV đến đổ dần cũng chẳng có vấn đề gì hết.
Thân !!!
 
Ðề: Chi phí hợp lý

Đúng là pháp luật chưa qui định cụ thể dưới 100.000đồng ko phải xuất HD GTGT còn chắc chắn trên 100.000 đồng phải có HD GTGT mới đưa được vào chi phí hợp lý, dưới 100.000 đồng thì chỉ có hóa đơn bán lẻ cũng chấp nhận được. Chi phí văn phòng phẩm đưa vào 642 và được khấu trừ thuế nếu có HD GTGT
 
Ðề: Chi phí hợp lý

Tước Đại ca nói đúng rùi đó.Cty mientay Vận tải hàng hóa nên mỗi ngày cấp trên mười phiếu dầu (mỗi phiếu 200 lit) cho các tài xế đến Cây dầu đổ, cuối tháng 2 bên đối chiếu số lượng và xuất 1 tờ Hóa đơn mà thui!
Còn vật tư, Vpp, Phụ kiện ... cũng thường làm theo cách này.Thậm chí mua hàng khoảng vài tháng sau mới xuất Hóa đơn luôn.Đôi khi cũng phải bỏ ra 1 ít % cho ng ta..uống:cheers1: nữa..
Nhưng mà Philosopher ghi"Đưa vào 642 hay 811 gì cũng được.
Đưa vào 642 thì nhớ loại ra khi quyết toán thuế TNDN."Loại ra là sao mình k hiểu?nhờ bạn giải thích giúp nhé!
 
Ðề: Chi phí hợp lý

cho e hỏi còn các khoảng chi hoa hồng mình có được tính vao chi phí hợp lý ko vậy.e chỉ viết phiếu chi và chi lai cho các đdi9 lý thôi ko có chứng từ nào kèm theo cả .và e sẽ hạch toán như thế nào e cho vao TK 811 co được ko
:sweatdrop:
 
Ðề: Chi phí không có hóa đơn đỏ.

Những chi phí đó gồm tiền mua nước,mua văn phòng phẩm như: giấy, bút, dồ thắp hương thì không có hóa đơn.Nên Sếp mình nói tự ghi phiếu chi đê hạch toán. Cảm ơn ban nha
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top