Chi phí điện thoại cho giám đốc có được đưa vào chi phí hợp lý hay không

Huynhngoctran

New Member
Hội viên mới
Bên cty e có rất ít hóa đơn đầu vào trong đó gồm chi phí điện thoại của cty và chi phí điện thoại của giám đốc,
Chi phí điện thoại của giám đốc thì trong hóa đơn ghi tên giám đốc ( tên giám đốc giống tên cty, chỉ không có chữ Văn phòng luật sư jjj thui)., có mst đúng mst công ty, chỉ khác cái địa chỉ lại ghi địa chỉ nhà mới chết, vậy e có được kê khai thuê GTGT và đưa vào chi phí không, nếu không cách nào được mà phải đổi địa chỉ thì những hóa đơn trước khi đổi thì phải bỏ hết hay như thế nào ạ?? em có nghe 1 số ý kiến thì có nói nếu HDLD có ghi cho nhân viên phụ cấp điện thoại j đấy thì vẫn ke khai được nhưng mà Giám đốc thì đâu có HDLD đâu, vì ổng đứng tên thành lập mà ><!
 
Theo điều 16, chương III, thông tư 17/VBHN-BTC ngày 17/6/2015 có hướng dẫn:
Trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót về tên, địa chỉ người mua nhưng ghi đúng mã số thuế người mua thì các bên lập biên bản điều chỉnh và không phải lập hóa đơn điều chỉnh. Các trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót khác thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 20 Thông tư số 39/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính.
Theo đó thì bạn chỉ cần phối hợp với bên bán hàng để làm biên bản điều chỉnh và kẹp theo các chứng từ để chứng minh với cán bộ thuế nếu có bị thanh tra kiểm tra nhé
 
Theo mình thì, vẫn được kê khai khấu trừ thuế GTGT nha bạn. Vì trong TT219/2013/TT - BTC có quy định như thế nào là HĐ được khấu trừ GTGT gồm 4 điều kiện như sau:
1. HĐ sử dụng đúng mục đích
2. HĐ xác định được người mua (đúng MST)
3. HĐ xác định được người bán (đúng MST)
4. HĐ ghi đúng giá trị của hàng hóa

Nếu bạn không chắc thì làm Biên bản điều chỉnh HĐ như bạn @Dich vu ke toan thue nói
 
Chi phí điện thoại của giám đốc sẽ được tính vào chi phí hợp lý nếu công ty bạn có quy định hỗ trợ tiền điện thoại cho người lao động (bao gồm cả giám đốc) nhưng phải được nêu rõ trong hợp đồng lao động hoặc thoả ước tập thể. Mà giám đốc cũng là người làm thuê vẫn có hợp đồng lao động chứ bạn??
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top