Chi phí điện này có được đưa vào CP hợp lý ko

thuylinhvt

Member
Hội viên mới
Trong tháng 1 và tháng 2/2008 mình đã kê khai thuế của tiền điện nhưng hoá đơn điện lại đứng tên chủ nhà, tiền điện do Công ty đóng. Theo luật thì những hoá đơn ko đứng tên DN thì ko được khấu trừ thuế, vậy mình phải làm sao vì mình đã nộp tờ khai tháng 1 và tháng 2? Chi phí điện này có được đưa vào CP hợp lý ko và mình phải hạch toán ra sao? Mọi người giúp mình với.Thanks!
 
Ðề: thuế GTGT đầu vào???

Nếu HĐ tiền điện ko mang tên cty thì ko đc phép kê khai khấu trừ thuế.
Nhưng nếu trong HĐ thuê nhà ghi rõ tiền điện cty trả thì được tính vào chi phí.
Bây giờ bạn làm bảng kê sửa đổi đem lên CCT. Nếu sau khi trừ khoản tiền kia ra mà dư tiền phải nộp thì bạn nộp thêm đồng thời chịu phạt 0.05% /ngày trên tổng số dư ra.
 
Ðề: thuế GTGT đầu vào???

Nếu HĐ tiền điện ko mang tên cty thì ko đc phép kê khai khấu trừ thuế.
Nhưng nếu trong HĐ thuê nhà ghi rõ tiền điện cty trả thì được tính vào chi phí.
Bây giờ bạn làm bảng kê sửa đổi đem lên CCT. Nếu sau khi trừ khoản tiền kia ra mà dư tiền phải nộp thì bạn nộp thêm đồng thời chịu phạt 0.05% /ngày trên tổng số dư ra.

Nếu trong HĐ thuê nhà có ghi rõ tiền điện, tiền nước do bên thuê trả thì HĐ điện, nước có được kê khai khấu trừ thuế hok chị?
Thanks!
 
Ðề: thuế GTGT đầu vào???

Nếu trong HĐ thuê nhà có ghi rõ tiền điện, tiền nước do bên thuê trả thì HĐ điện, nước có được kê khai khấu trừ thuế hok chị?
Thanks!

Hok đc kê khai khấu trừ thuế nhưng vẫn tính là chi phí hợp lý.
 
Ðề: thuế GTGT đầu vào???

Nếu trong HĐ thuê nhà có ghi rõ tiền điện, tiền nước do bên thuê trả thì HĐ điện, nước có được kê khai khấu trừ thuế hok chị?
Thanks!

Nếu trong HĐ thuê nhà có ghi như vậy, thì tiền điện, nước đc đưa vào CP hợp lý.Nhưng vì trên Hoá đơn tiền điện, nước mang tên chủ nhà nên cty sẽ ko đc kê khai khấu trừ thuế.
 
Ðề: thuế GTGT đầu vào???

Nếu HĐ tiền điện ko mang tên cty thì ko đc phép kê khai khấu trừ thuế.
Nhưng nếu trong HĐ thuê nhà ghi rõ tiền điện cty trả thì được tính vào chi phí.
Bây giờ bạn làm bảng kê sửa đổi đem lên CCT. Nếu sau khi trừ khoản tiền kia ra mà dư tiền phải nộp thì bạn nộp thêm đồng thời chịu phạt 0.05% /ngày trên tổng số dư ra.

vậy thì mình phải làm 1 tờ khai điều chỉnh cho cả tháng 1 và tháng 2 hay phải làm lại cả 2 tờ khai?Khi được tính vào chi phí hợp lý thì tổng chi phí đó bao gồm cả tiền VAT ko được khấu trừ đúng ko nhỉ?Mà bảng kê bạn bảo là mẫu như thế nào vậy?
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top