Ðề: chi nhánh ở nhiều tỉnh thành khác nhau thì kê khai thuế thế nào?
vậy bạn nói rõ hơn đi, là chi nhánh hay đại lý.
Nếu chi nhánh thì mã số thuế sẽ phụ thuộc công ty bạn
Ví dụ mst cong ty bạn là 123456789 thì chi nhánh là 123456789-001; tiếp theo 123456789-002..... nối tiếp như thế
việc hoạch toán phụ thuộc thì chi nhánh vẫn nộp thuế môn bài khi thành lập chi nhánh và tờ khai TMB đầu năm, hàng tháng vẫn làm tờ khai thuế nộp cho cơ quan thuế nơi quản lý họ, không phải làm tờ tạm tính thuế TNDN quý, và năm, không nộp BCTC, vẫn làm chứng từ hàng tháng nhưng gửi vào công ty mẹ hoạch toán, ở chi nhánh hoạch toán sổ sách chủ yếu là về khoản nhập xuất tồn, sổ quỷ, sổ TGNH....
còn hoạch toán độc lập thì giống như một cty mua bán bình thường, và do sự quản lý của công ty mẹ thôi, vốn cũng do công ty mẹ đưa xuống.
Vấn đề đại lý thì do bạn tìm kiếm chỉ cần đầy đủ các thủ tục giấy tờ sau:
-có hợp đồng làm đại lý cho mình
-phiếu xuất hàng, kèm theo hóa đơn kiêm vận chuyển nội bộ