Chào cả nhà, hiện em đang làm đề tài nghiên cứu về kế toán thuế TNDN trong doanh nghiệp xây lắp nhỏ và vừa nhưng thực sự em ko biết nhiều về vấn đề này. Có anh chị nào làm về kế toán thuế, có thể vui lòng cho em xin địa chỉ mail và số đt để có vấn đề gì thắc mắc em có thể hỏi được ko ạ?
Em có 1 số câu hỏi về kế toán thuế TNDN, mong mọi người có thể giúp đỡ:
1. Khi tính nhầm thuế TNDN có bị xử lý không? Nếu có thì xử lý như thế nào?
2. Các đối tượng có quyền kiểm tra việc thực hiện kế toán thuế TNDN tại DN? (Kiểm tra 1 năm bao nhiêu lần?)
3. Khi công ty chuyển địa điểm kinh doanh thì có liên quan gì đến thuế TNDN? Công ty phải làm gì?
4. Khi thay đổi chính sách kế toán: dự phòng, khấu hao, phải thu, tồn kho… công ty có phải giải trình không? Nếu có thì phải giải trình cho ai? Như thế nào?
5. Nếu DN nộp thừa (hoặc thiếu) thuế TNDN ở năm nay nhưng năm sau DN bị giải thể thì số thuế nộp thừa (thiếu) đó xử lý như thế nào?
Mặc dù em hỏi hơi nhiều nhưng mong anh chị có thể giúp đỡ, được câu nào hay câu đấy ạ! ^^ Em xin chân thành cảm ơn!
Em có 1 số câu hỏi về kế toán thuế TNDN, mong mọi người có thể giúp đỡ:
1. Khi tính nhầm thuế TNDN có bị xử lý không? Nếu có thì xử lý như thế nào?
2. Các đối tượng có quyền kiểm tra việc thực hiện kế toán thuế TNDN tại DN? (Kiểm tra 1 năm bao nhiêu lần?)
3. Khi công ty chuyển địa điểm kinh doanh thì có liên quan gì đến thuế TNDN? Công ty phải làm gì?
4. Khi thay đổi chính sách kế toán: dự phòng, khấu hao, phải thu, tồn kho… công ty có phải giải trình không? Nếu có thì phải giải trình cho ai? Như thế nào?
5. Nếu DN nộp thừa (hoặc thiếu) thuế TNDN ở năm nay nhưng năm sau DN bị giải thể thì số thuế nộp thừa (thiếu) đó xử lý như thế nào?
Mặc dù em hỏi hơi nhiều nhưng mong anh chị có thể giúp đỡ, được câu nào hay câu đấy ạ! ^^ Em xin chân thành cảm ơn!