Cách lập phiếu thu chi

Ðề: Cách lập phiếu thu chi

:iagree: Để thêm chặt chẽ thì ngoài việc ký nhận bạn nên yêu cầu người nhận tiền phải có giấy tờ tùy thân như CMT và giấy giới thiệu của đơn vị cử người đó đến lấy tiền.

Mình thiết nghĩ thì không cần phải ghi CMND hay GGT vô, vì đã có địa chỉ và chữ ký cụ thể trên PT hay PC đó rồi.
 
Ðề: Cách lập phiếu thu chi

Mình ko nghĩ vậy. Theo mình nghĩ tốt nhất vẫn phải có chữ ký của người trực tiếp nhận tiền. Khi trước công ty mình cũng viết phiếu thu chi chỉ có chữ ký của người trong công ty, có đợt kiểm tra trước khi hoàn thuế các cán bộ thắc mắc nhiều về việc trong phiếu thu chi chỉ có chữ ký của người trong công ty. Họ hướng dẫn mình nên lấy chữ ký của người trực tiếp nhận tiền như vậy giấy tờ sẽ hợp lý hóa hơn.
Nếu ko thì tốt nhất là người nhận tiền tạm ứng phải ghi phiếu chi rồi kẹp vào phiếu chi gốc. Như vậy phiếu chi có thể ghi tên người trong công ty với nội dung là nhận tiền tạm ứng
 
Ðề: Cách lập phiếu thu chi

Đúng là phiếu chi phải lập 3 niên, và phải có chữ ký đầy đủ. Chứ cho nguoi cty ký nếu thanh tra làm ngặt bạn sẽ bị phạt đấy bởi ngta chỉ cần nhìn cũng có thể biết đó là thật hay giả mà.
nếu muốn không phải xin chư kí ảo như vậy thì bạn cố gắng khóa chứng từ trong 1 tháng. Như vậy từ tháng kế tiếp sẽ có thể lấy luôn chữ ký.....
 
Ðề: Cách lập phiếu thu chi

Nếu trường hợp 1 cty : 1 kế toán kiêm thủ quỹ và là người trực tiếp cầm tiền đi thanh toán các khoản điện, nước, điện thoại ... thì việc ghi PT, PC sẽ thực hiện như thế nào vậy các bạn. Không lẽ phải cầm theo cuốn phiếu chi đến Cty Điện, .. bắt họ ký vào mỗi lần thanh toán.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cách lập phiếu thu chi

hic
cac pác cãi nhau mỗi người 1 ý làm em đọc xong váng hết cả đầu ko bít như thế nào là đúng nữa. Ai giúp em với:confuse1:
 
Ðề: Cách lập phiếu thu chi

Nếu trường hợp 1 cty : 1 kế toán kiêm thủ quỹ và là người trực tiếp cầm tiền đi thanh toán các khoản điện, nước, điện thoại ... thì việc ghi PT, PC sẽ thực hiện như thế nào vậy các bạn. Không lẽ phải cầm theo cuốn phiếu chi đến Cty Điện, .. bắt họ ký vào mỗi lần thanh toán.

Thì NV kT kiêm TQ đó phải cầm PT or PC đi mà thu hoặc chi tiền cho đối tác. người nhận tiền của CT bên kia phải ký vào PC-PT trên. Mà sao KT lại kiêm luôn thủ quỹ nhỉ, hai chức danh này không được gộp cho 01 người mà, hay CT tinh giản nhân lực, tiết kiệm chi phí? :happy3:
 
Ðề: Cách lập phiếu thu chi

Ở công ty mình cũng vậy, cứ ai là người trực tiếp nhận tiền thì ghi tên người đó và có chữ ký đầy đủ và người trực tiếp nhận tiền phải làm phiếu thanh toán có chữ ký của kế toán thanh toán, kế toán trưởng va giám đốc
 
Ðề: Cách lập phiếu thu chi

Đúng rồi đấy: Mình cũng đồng ý với ý kiến của ban Vansi200780 đó
Bạn chỉ cần ghi địa chỉ đơn vị người thu tiền và chi tiền là được sau đó ban ghi chữ ký của kế toán thanh toán, người chi tiền hoặc người thu tiền là được mà:))
 
Ðề: Cách lập phiếu thu chi

Mình cũng mới làm thôi . Cứ ai nhận tiền thì mình ghi người đó . Như vậy mới có dấu của người đó chứ đúng không hả các anh ,các chị tiền bối
 
Ðề: Cách lập phiếu thu chi

Các pác cho em hỏi chút nha. Em đang tranh luận một vấn đề trên phiếu thu và phiếu chi.
1. Phiếu Chi: Hiện tại khi em viết chi trả tiền điện, nước, điện thoại.. miễn là các chi phí có hóa đơn của công ty thì dòng đầu: "Họ và tên người nhận tiền:" Em ghi tên Công ty trên hóa đơn đó. Dòng địa chỉ là địa chỉ của công ty đó.
Người nhận là người của công ty mình đã thanh toán số tiền đó với họ.
Nếu chi tiền cho người của công ty VD: chi lương hay chi đi đóng thuế thì dòng địa chỉ em ghi chức danh của người đó (Như: Giám đốc, phó giám đốc, kế toán, trưởng xưởng...).
Người công ty mình nhận thì viết tên người đó vào, địa chỉ là tên công ty mình, hoặc chức vụ nhân viên đó. Còn nếu khách hàng đến thanh toán mới ghi tên của người đó, và ở công ty nào?
2. Phiếu thu: Em ghi tên người nộp tiền là người đi lấy tiền của khách hàng nộp vào quỹ.
Cac pác xem như vậy em ghi có đúng ko? Em đang tranh luận về vấn đề này. Giúp em giải quyết nhé.

Trường hợp này bạn vẫn làm như vậy được nhưng không nên lắm,Tốt nhất khi nhân viên của công ty đi thu tiền bạn đưa cho cái hóa đơn xanh kẹp chung với phiếu thu đến đó thu và cho họ ký vào lun vừa khỏe mà sau này khỏi phải giải trình trước thuế
 
Ðề: Cách lập phiếu thu chi

Các pác cho em hỏi chút nha. Em đang tranh luận một vấn đề trên phiếu thu và phiếu chi.
1. Phiếu Chi: Hiện tại khi em viết chi trả tiền điện, nước, điện thoại.. miễn là các chi phí có hóa đơn của công ty thì dòng đầu: "Họ và tên người nhận tiền:" Em ghi tên Công ty trên hóa đơn đó. Dòng địa chỉ là địa chỉ của công ty đó.
Người nhận là người của công ty mình đã thanh toán số tiền đó với họ.
Nếu chi tiền cho người của công ty VD: chi lương hay chi đi đóng thuế thì dòng địa chỉ em ghi chức danh của người đó (Như: Giám đốc, phó giám đốc, kế toán, trưởng xưởng...)
2. Phiếu thu: Em ghi tên người nộp tiền là người đi lấy tiền của khách hàng nộp vào quỹ.
Cac pác xem như vậy em ghi có đúng ko? Em đang tranh luận về vấn đề này. Giúp em giải quyết nhé.
em viet phieu chi co mot lien duoc ko cac pac
-----------------------------------------------------------------------------------------
em thay lam ke toan met that cac pac ah.het cong van roi lai thong tu nay den thong tu no.em chua nap het cai nay thi cai khac lai ra.
dung la co lam ke toan roi moi biet dong tien kiem ra duoc kho the nao
huhuhu...
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cách lập phiếu thu chi

Mình cũng làm nhu Vansi200780 vậy nhưng ổng sếp mình không có chịu:khocdudoi:, ổng gọi lên thuế và tư vấn kế toán, thì cả 3 người đó đều nói chỉ tiêu người nhận tiền phải để tên Công ty mà mình trả tiền cho họ, còn người nhận tiền chỉ ký thôi.Cả nhà ai có công văn hướng dẫn nào không cho e với vì e thấy ghi họ tên người nhận tiền là tên công ty thì không được hợp lý lắm (Ghi chú: Phần lớn nhân viên của công ty là người nhận tiền đi trả):depquadi:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cách lập phiếu thu chi

Theo tớ thì như thế này: Bạn viết phiếu thu, phiếu chi cho ai thì đề tên người nhận ( người nộp tiền) ấy.
VD:: Người công ty mình nhận 10tr thanh toán tiền điện cho bên Điện lực Hai Bà Trưng:
- Người nhận tiền: tên người cầm tiền đi thanh toán
- Phần diễn giải: Ghi là tạm ứng thanh toán tiền điện ( nếu cho vào tạm ứng, lấy hóa đơn về rồi làm thanh toán sau)
hoặc Ghi là thanh toán tiền điện cho Văn phòng A - Điện lực Hai Bà Trưng ( nếu không qua tạm ứng )

Phiếu Thu: Ai nộp tiền vào thì ghi tên người nộp - diễn giải sẽ ghi chi tiết lý do nộp tiền.

Mọi người cho ý kiến thêm nhé!

minh dong y voi cach lap luan cua chichchoe307

---------- Post added at 10:15 AM ---------- Previous post was at 10:10 AM ----------

nhung neu trong truong hơp trong cong ty chi co 1 ke toan, kiem thu quy va ca ngươi trực tiep thanh toan cac khoản thu chi thi phan ký tên xử lý nhu sao( cụ thể: kế toán trương, kế toán, thủ quỹ, ngươi nhận)

---------- Post added at 10:15 AM ---------- Previous post was at 10:15 AM ----------

nhung neu trong truong hơp trong cong ty chi co 1 ke toan, kiem thu quy va ca ngươi trực tiep thanh toan cac khoản thu chi thi phan ký tên xử lý nhu sao( cụ thể: kế toán trương, kế toán, thủ quỹ, ngươi nhận)

---------- Post added at 10:21 AM ---------- Previous post was at 10:15 AM ----------

ma cho mình hỏi thêm nge, trên các hóa đơn VD như hoa đơn tiền điện thường không có chữ ký của ai cả như vậy có hợp lý khong, với lại hóa đơn có giá trị lớn ma không có chữ ký của thủ trưởng thì sao nhi. mong nhận được hoi am
 
Ðề: Cách lập phiếu thu chi

trên phiếu chi chỗ họ tên người nhận tiền: em ghi tên nhân viên của công ty mình mà mình đưa tiền cho họ đi thanh toán, hay tạm ứng gì đó
dòng địa chỉ: em ko biết nên ghi địa chỉ của công ty hay là ghi tên công ty mọi người chỉ giúp em với nha:hawaii::tanghoa::noikhung::k6336855::nongqua::nheo::dongbang::k6336855:
 
Ðề: Cách lập phiếu thu chi

- Họ tên người nhận tiền trên phiếu chi : + Ghi tên người trên hóa đơn đi mua hàng về
+ Ghi tên thủ quỹ hoặc kế toán hoặc quản đốc bộ phận nếu chi trả các tình huống sau: - Trả tiền điện, điện thoại, lương CBGT, Lương CNLĐ,
+ Ghi tên người nhân tiền đứng tiên trên HĐKT hoặc giấy biên nhận hợp lý, phiếu thu hợp lý.
+ Các khoản khác có thể ghi tên Thủ quỹ của đơn vị.
- Địa chỉ: + Nếu là người trong Công ty thì ghi địa chỉ Công ty và bộ phận người nhận tiền làm việc.
+ Nếu là người khác thì dĩ nhiên phải ghi địa chỉ của họ rồi.
Thân!!
 
Ðề: Cách lập phiếu thu chi

em thấy cứ như thế nào ý. mỗi người một ý kiến.
huhu em cũng mới ra trường nên cũng chưa trải nghiệm lắm:sohappy:
 
Ðề: Cách lập phiếu thu chi

các Anh Chị vui lòng cho em hỏi thăm 1 chút
chẳng là em mới vào nghề kế toán mà công ty em làm về thương mại dịch vụ ạ, nên có nhiều điều thắc mắc quá
vd nha hôm bữa xếp em mới nhập 1 lô hàng về phí vận chuyển thì bên bán chịu hết rồi, nhưng phí cảng, phí lưu cotainer, phí hải quan,thì bên mình phải trả bằng tiền mặt, nhưng mà phí này nge nói là người bán sẽ trả lại cho mình , có hóa đơn hẳn hoi, nhưng phí chuyển tiền thi thì mình chịu,em lập phiếu chi cho những khoản này rồi, sau đó bên cty em xuất bán lô hàng này cho 1 thằng khác thì em lạp phiếu thu cong ty kia chỉ có phí cảng , phí lưu container , phí hải quan thôi còn phí chuyển tiền thì không lập phiếu thu hay sao mong các bác giải thích dùm em nha
cảm ơn đời mỗi sáng mai thức dậy
Ta có thêm ngày mới để yêu thươn​
g

 
Ðề: Cách lập phiếu thu chi

theo mình ngĩ bạn viết phiếu chi nếu người của công ty bạn cầm tiền đi nộp tiền điện thì họ ghi giấy tạm ứng là ghi họ tên người đi nộp là người tạm ứng và nội dung là ghi trả tiền điện thoại hoặc nước gì đó ,sau đó họ đi nộp về màng hóa đơn tiền điện bạn viết giấy thanh toán cho họ và ghi phiếu chi sẽ ghi người nhận là tên người công ty bạn mang tiền đi nộp ,địa chỉ là của người đó luôn ,còn họ sẽ ký vào chỗ người nhận tiền ,nhưng phải có biên lai thu tiên của điện lực bạn nhé ,trường hợp 2 là người ta đem hóa đơn tiền điện tới công ty bạn và thu thì bạn chỉ cần lấy hóa đơn và viết phiếu chi cho người điẹn lực trực tiếp đến thu tièn e là được ,còn họ mang tiền về điện lực sẽ ghi phiếu thu cho họ ,Còn vấn đề bán hàng đi thu tiền của người mua thì khi người đi thu tiền bán hàng về sẽ mang về một biên lai chi tiền( phiếu chi của đơn vị mua hàng của công ty bạn ấy)thì bên mua hàng họ sẽ ghi phiếu chi tên người nhận tiền là tên công ty bạn địa chỉ công ty bạn khi ký vào chổ người nhận tiền là người trực tiếp đi lấy sẽ ký vào ,thủ quỹ công ty bên kia sẽ ký vào chỗ thủ quỹ vì họ xuất tiền để trả tiền mua hang của công ty bạn mà ,vậy khi về bạn phải căn cứ PC để ghi phiếu thu cho nhân viền công ty bạn đã đi thu tiền về sẽ ghi:người nộp tiền là của công ty bên mua địa chỉ công ty bên mua người nộp là người nhận viển công ty bạn ấy (nhân viên bạn la nhân chứng trung gian giủa 2 chứng từ bên mua và bên bán)
 
Ðề: Cách lập phiếu thu chi

Mình thấy bên cty của mình, Khi có người muốn thanh toán tiền thì kế toán yêu cầu điền vào một giấy đề nghị thanh toán. Kế toán dựa vào đó lập phiếu chi. Đối tượng thanh toán là tên cty đó( vd: cty điện lực), còn người nhậnt iền là tên của người đến trực tiếp lấy tiền. Khi in phiếu chi ra có mục người nhận tiền thì kêu người trực tiếp nhận tiền kí rõ họ tên vào.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top