Các v/d về Báo cáo năm tài chính (Công ty mới thành lập)

hani

New Member
Hội viên mới
Công ty em đang làm mới thành lập, sắp lại báo cáo tài chính rồi, nhưng hiện có vài vấn đề như sau, em không biết thế nào, post lên đây mong các đàn chị tư vấn giúp em:

1. Khi mới thành lập, công ty có đăng ký với Thuế là cty có Kế toán trưởng nhưng sau 1 thời gian thì KTT nghỉ việc vì lý do cá nhân. => em có nên làm Đơn thông báo với Chi cục thuế về việc thay đổi Kế Toán Trưởng ko?

2. Báo cáo năm tài chính :
a. Có nhất thiết cần cả 2 chữ ký của Kế Toán Trưởng và Đại diện Pháp Luật ko?
b. Cty ở HCM, nhưng người làm Báo cáo tài chính năm của Cty lại ở tỉnh khác. => có hợp lệ ko? Thuế có làm khó dễ không? Và khi Thuế xuống kiểm tra thì như thế nào ? có bị gì gì ko???

3. Hợp đồng thuê nhà: khi làm HDTN, cty chịu tất cả các chi phí của hộ cho thuê: điện - nước - vệ sinh - rác thải - thuế thuê nhà v.v...(vì chủ hộ chỉ có 1 người ở), nhưng trong hợp đồng không ghi rõ ràng như thế, sau đó cty có làm 1 bản phụ lục hợp đồng có ghi rõ các nội dung đó. => làm thế nào để đưa tất cả các chi phí thực tế đó và báo cáo với Thuế 1 cách hợp lệ? Có cần phải khai báo với Thuế bằng văn bản ko? Nếu có thì Văn bản đó làm như thế nào?

Các chị vui lòng tư vấn giúp em với. Cảm ơn các chị nhiều.
YM! pandora_mooni
 
Ðề: Các v/d về Báo cáo năm tài chính (Công ty mới thành lập)

1. Khi mới thành lập, công ty có đăng ký với Thuế là cty có Kế toán trưởng nhưng sau 1 thời gian thì KTT nghỉ việc vì lý do cá nhân. => em có nên làm Đơn thông báo với Chi cục thuế về việc thay đổi Kế Toán Trưởng ko?
=> Làm mẫu Mẫu 08-MST, TỜ KHAI ĐIỀU CHỈNH ĐĂNG KÝ THUẾ để thay đổi và nộp cho cục thuế quản lý bạn
a. Có nhất thiết cần cả 2 chữ ký của Kế Toán Trưởng và Đại diện Pháp Luật ko?
=> không nhất thiết, chỉ cần là kế toán cũng được, có thể giải trình với thuế là chưa có KTT
b. Cty ở HCM, nhưng người làm Báo cáo tài chính năm của Cty lại ở tỉnh khác. => có hợp lệ ko? Thuế có làm khó dễ không? Và khi Thuế xuống kiểm tra thì như thế nào ? có bị gì gì ko???
=> cái này thì không rõ, bạn nào biết chỉ giáo thêm. tuy nhiên theo tỡ nghĩ cũng chẳng sao, miễn sao chứng từ làm đúng đủ, chính xác và đường hoàn, khi nào thuế kiểm tra cần có mặt là ok.
3. Hợp đồng thuê nhà: khi làm HDTN, cty chịu tất cả các chi phí của hộ cho thuê: điện - nước - vệ sinh - rác thải - thuế thuê nhà v.v...(vì chủ hộ chỉ có 1 người ở), nhưng trong hợp đồng không ghi rõ ràng như thế, sau đó cty có làm 1 bản phụ lục hợp đồng có ghi rõ các nội dung đó. => làm thế nào để đưa tất cả các chi phí thực tế đó và báo cáo với Thuế 1 cách hợp lệ? Có cần phải khai báo với Thuế bằng văn bản ko? Nếu có thì Văn bản đó làm như thế nào?
=> nộp thuế và tiền tiền thuê nhà bạn sẽ có hoá đơn, lấy hoá đơn báo cáo là hợp lệ. còn các khoản khác công ty bạn lên cơ sở điện lực, cấp nước để thay đổi hợp đồng điện nước thì hàng tháng bạn sẽ nhận hoá đơn thanh toán mang tên công ty bạn, là khoản chi phí hợp lý, vệ sinh rát thải bạn chỉ cần làm cáo công văn giao cho người đi thu tiền để lần sau họ đổi sang tên công ty là được(không cần báo cáo gì với cơ quan thuế hết). Với cái hợp đồng thì bạn đã khai báo với thuế rồi (ngay sau khi thành lập để họ xác minh điạ điểm đó) phụ lục kèm theo bạn giữ đó thôi.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Các v/d về Báo cáo năm tài chính (Công ty mới thành lập)

1. Khi mới thành lập, công ty có đăng ký với Thuế là cty có Kế toán trưởng nhưng sau 1 thời gian thì KTT nghỉ việc vì lý do cá nhân. => em có nên làm Đơn thông báo với Chi cục thuế về việc thay đổi Kế Toán Trưởng ko?

Bạn chỉ cần nộp lên CQ thuế QĐ thôi việc của KTT cũ và Quyết định KTT mới. Mỗi QĐ bạn làm 2 bản cầm lên CQ thuế đóng dấu và trả về cho DN mỗi thứ 01bản.

2. Báo cáo năm tài chính :
a. Có nhất thiết cần cả 2 chữ ký của Kế Toán Trưởng và Đại diện Pháp Luật ko?
b. Cty ở HCM, nhưng người làm Báo cáo tài chính năm của Cty lại ở tỉnh khác. => có hợp lệ ko? Thuế có làm khó dễ không? Và khi Thuế xuống kiểm tra thì như thế nào ? có bị gì gì ko???

a.Theo mình cần phải có đủ 2 chữ ký KTT và người đại diện pháp luật (thường là GĐ của DN)
b. Không sao cả nếu tất cả là người thật việc thật....Lúc cần thiết có mặt là OK thôi.

3. Hợp đồng thuê nhà: khi làm HDTN, cty chịu tất cả các chi phí của hộ cho thuê: điện - nước - vệ sinh - rác thải - thuế thuê nhà v.v...(vì chủ hộ chỉ có 1 người ở), nhưng trong hợp đồng không ghi rõ ràng như thế, sau đó cty có làm 1 bản phụ lục hợp đồng có ghi rõ các nội dung đó. => làm thế nào để đưa tất cả các chi phí thực tế đó và báo cáo với Thuế 1 cách hợp lệ? Có cần phải khai báo với Thuế bằng văn bản ko? Nếu có thì Văn bản đó làm như thế nào?

Trước hết phải lưu ý với bạn là HĐ thuê nhà của bạn phải ra công chứng mới hợp lệ. Sau đó bạn photo công chứng ra nhiều bản để đi đăng ký tên đồng hồ điện, nước, điện thoại......Mặc dù trên Hợp đồng có ghi đầy đủ các chi phí cần phải trả nhưng muốn đưa vào CP hợp lệ bạn cần phải có hoá đơn (đỏ) kể cả tiền thuê nhà......bạn hỏi thêm cán bộ thuế sẽ rõ hơn.:tea:
 
Ðề: Các v/d về Báo cáo năm tài chính (Công ty mới thành lập)

Bạn ơi tiền đây cho mình hỏi với, công ty mình cũng thuê trụ sở của dân, có hợp đồng thuê nhà nhưng chủ nhà ko đăng ký với thuế, vì thế chi phí tiền thuê nhà đó ko có hoá đơn GTGT, và cũng ko được đưa vào chi phí hợp lý. Mình loại chi phí đó ra khỏi BCThuế được chứ? Thanks!
 
Ðề: Các v/d về Báo cáo năm tài chính (Công ty mới thành lập)

Bạn ơi tiền đây cho mình hỏi với, công ty mình cũng thuê trụ sở của dân, có hợp đồng thuê nhà nhưng chủ nhà ko đăng ký với thuế, vì thế chi phí tiền thuê nhà đó ko có hoá đơn GTGT, và cũng ko được đưa vào chi phí hợp lý. Mình loại chi phí đó ra khỏi BCThuế được chứ? Thanks!
Chi phí không có hóa đơn chứng từ hợp lệ thì loại ra là thượng sách rồi sao lại không được. Nhưng nên bảo sếp thương lượng với chủ cho thuê nhà để được lấy hóa đơn để đưa vào chi phí thuế công ty chứ bỏ ngoài thế này thì "phí" quá! :demtien:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top