cả nhà giải thích giúp e với

bonmua2007

New Member
Hội viên mới
e có đọc thông tư 84/2008/TT-BTC và thông tư 62 nhưng e có thắc mắc ở mục 3.1.7 khoản 3 mục I phần B của thông tư 84/2008/TT-BTC
c) Đối với cha, mẹ, anh chị em ruột:
- Trường hợp đã hết tuổi lao động cần có: bản sao sổ hộ khẩu hoặc giấy tờ liên quan khác để xác định rõ mối quan hệ của người phụ thuộc với đối tượng nộp thuế (là cha, mẹ, anh, chị, em ruột).
- Trường hợp trong độ tuổi lao động thì ngoài các giấy tờ nêu trên, cần có thêm bản sao xác nhận của cơ quan y tế từ cấp huyện trở lên hoặc bản khai có xác nhận của Uỷ ban nhân dân cấp xã về mức độ tàn tật không có khả năng lao động".

thông tư 62 thì bổ sung thêm
2.2. Hướng dẫn bổ sung về hồ sơ chứng minh người phụ thuộc là ông bà nội, ông bà ngoại; cô, dì, chú, bác, cậu ruột; anh, chị, em ruột; cháu ruột, các cá nhân khác và nội dung xác nhận của Uỷ ban nhân dân cấp xã đối với trường hợp người phụ thuộc là ông, bà nội, ông, bà ngoại, cô, dì, chú, bác, cậu ruột, cháu ruột, các cá nhân khác:
a. Trường hợp người phụ thuộc cùng hộ khẩu với đối tượng nộp thuế thì không cần xác nhận của Uỷ ban nhân dân cấp xã mà chỉ cần bản sao hộ khẩu.
b. Trường hợp người phụ thuộc không cùng hộ khẩu nhưng đang sống cùng đối tượng nộp thuế là: bản sao đăng ký tạm trú hoặc bản tự khai (theo mẫu số 21a/XN-TNCN kèm theo Thông tư này) có xác nhận Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi đối tượng nộp thuế sống về việc người phụ thuộc đang sống cùng.
c. Trường hợp người phụ thuộc không sống cùng đối tượng nộp thuế nhưng đối tượng nộp thuế phải trực tiếp nuôi dưỡng thì đối tượng nộp thuế tự khai (theo mẫu số 21b/XN-TNCN kèm theo Thông tư này) và đề nghị Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi người phụ thuộc đang sống xác nhận về việc người phụ thuộc hiện đang sống tại địa phương và không có ai nuôi dưỡng.

giờ sếp e muốn đăng ký mẹ ruột là ng phụ thuộc nhưng ở quê thì cần phải làm theo mẫu nào ạ
 
Ðề: cả nhà giải thích giúp e với

Nếu đăng ký cho mẹ ruột thì chỉ cần nộp bản sao giấy khai sinh của người đăng ký giảm trừ thôi (sếp bạn).
 
Ðề: cả nhà giải thích giúp e với

đang sống ở quê, không sống cùng thì phải có xác nhận địa phương. lên ủy ban xã mượn dấu đóng chơi vào đó, ở quê mấy cái dấu này đơn giản lém :k5798618:

---------- Post added at 10:53 ---------- Previous post was at 10:51 ----------

TT 62 sửa đổi, bổ sung TT84 nên bạn cứ theo cái mới mà làm bạn ạ
 
Ðề: cả nhà giải thích giúp e với

Nếu đăng ký cho mẹ ruột thì chỉ cần nộp bản sao giấy khai sinh của người đăng ký giảm trừ thôi (sếp bạn).

bạn ơi nhưng mẹ ruột k có cùng hộ khẩu thì có cần phải giấy xác nhận k
 
Ðề: cả nhà giải thích giúp e với

ko bạn ơi, giấy khai sinh + CMND của mẹ à
 
Ðề: cả nhà giải thích giúp e với

Đây là TH người phụ thuộc không cùng sổ hộ khẩu và cũng không sống cùng với ĐTNT: Bạn làm mẫu 21b-XN (kèm theo TT 62/2009) có xác nhận của UBND xã/ phường/ thị trấn trên tờ khai đó là được.
Thân,
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top