Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

tiger2774

Dễ thương nhất DKT
Hội viên mới
Chỉ còn gần 1 tháng nữa sẽ diễn ra giải vô địch lớn nhất toàn cầu, chúng ta sẽ được thưởng thức tài nghệ của 32 đội bóng hay nhất thế giới. Hãy cùng nhau bình luận về đội bóng mà mình yêu thích nhất nhé các bạn.

Bảng A: Nam Phi, Mexico, Uruguay, Pháp
Bảng B: Argentina, Nigeria, Hàn Quốc, Hy Lạp
Bảng C: Anh, Mỹ, Algeria, Slovenia
Bảng D: Đức, Australia, Ghana, Serbia
Bảng E: Hà Lan, Nhật Bản, Cameroon, Đan Mạch
Bảng F: Italy, Paraguay, New Zealand, Slovakia
Bảng G: Brazil, CHDCND Triều Tiên, Bờ Biển Ngà, Bồ Đào Nha
Bảng H: Tây Ban Nha, Honduras, Chile, Thụy Sĩ

32 ngôi sao của các đội dự World Cup 2010​

Họ là những cầu thủ quan trọng nhất của các đội tuyển suốt hành trình vòng loại và mang trên vai niềm hy vọng của cả đất nước khi đội nhà tranh tài tại Nam Phi hè năm nay.

Rafik Saifi (55 trận khoác áo tuyển Algeria, ghi 18 bàn)

1.jpg

Saifi (áo trắng) đứng thứ sáu trong danh sách các tay săn bàn hay nhất lịch sử tuyển Algeria. Hai trong số các bàn thắng của anh giúp Algeria có 2 trận thắng quan trọng trước Zambia ở vòng loại. Ở tuổi 35, tài năng của tiền vệ công này vẫn được ghi nhận qua việc anh được đội bóng Pháp FC Istres tuyển mộ hồi tháng 1/2010 và sau đó góp công lớn giúp CLB này thăng từ hạng Ba lên hạng Nhì.

Lionel Messi (41 trận - Argentina - 13 bàn)

2a.jpg

Học trò cưng của Maradona chính là Cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay. Sau khi cùng Barca thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân và tập thể ở cấp CLB và cũng từng đoạt HC vàng Thế vận hội với đội U23, Messi đang khao khát chinh phục đỉnh vinh quang của bóng đá thế giới cùng tuyển Argentina tại World Cup 2010.

Mark Bresciano (52 trận - Australia - 11 bàn)

3.jpg

Bresciano (áo vàng) nằm trong số những cầu thủ Australia hay nhất đang chơi bóng ở nước ngoài, khi tỏa sáng trong màu áo CLB Serie A Palermo. Phong cách chơi bóng dữ dội và những cú sút xa nguy hiểm biến tiền vệ này thành một thứ vũ khí hữu hiệu ở tuyến giữa của cả Palermo lẫn tuyển Australia. Bresciano thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả siêu sao đang khoác áo Everton Tim Cahill về tầm ảnh hưởng trong màu áo đội tuyển xứ sở chuột túi.

Kaka (73 trận - Brazil - 26 bàn)

4.jpg

Nếu xem Brazil là một xưởng chế tạo các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới, Kaka (áo vàng) hẳn phải nằm trong số những sản phẩm ưu tú nhất. Anh là trường hợp hiếm hoi vừa có thể chơi bóng thực dụng theo phong cách châu Âu vừa có những khoảnh khắc bùng nổ với các pha xử lý kiểu nghệ sĩ điển hình của Brazil. Bất chấp khó khăn trong việc hòa nhập vào môi trường mới ở Real Madrid, đội bỏ ra tới 66,8 triệu euro để tậu anh hè năm ngoái, Kaka vẫn được xem là thủ lĩnh và niềm hy vọng lớn nhất của tuyển Brazil tại Nam Phi hè này.

Samuel Eto'o (87 trận - Cameroon - 42 bàn)

5.jpg

Eto'o (phải) lần đầu được gọi lên tuyển Cameroon khi mới 14 tuổi và từ đó đến nay, luôn được xem như con sư tử đầu đàn ở đội bóng này. Anh là nguồn cảm hứng giúp "Những chú sư tử bất khuất" đoạt HC vàng bóng đá nam tại Thế vận hội Sidney 2000 và 2 lần vô địch châu Phi. Eto'o hướng đến World Cup 2010 hè này sau khi gặt hái thành công ở Inter, nơi anh là trụ cột và góp phần quan trọng giúp đội bóng này đứng trước cơ hội lập cú ăn ba lịch sử. Họ đã đoạt Cup Italy, sắp vô địch Serie A và sẽ đấu chung kết Champions League ngày 22/5 này.

Matias Fernandez (34 trận - Chile - 7 bàn)

6.jpg

Cầu thủ hay nhất Nam Mỹ năm 2006 không thật sự thành công kể từ khi chuyển sang Villarreal và bị đem bán cho Sporting Lisbon, nhưng trong màu áo tuyển Chile, "Matigol" (áo đỏ) vẫn đóng vai trò rất quan trọng. Ngoài 4 bàn thắng, tiền vệ công này là nguồn cung cấp bóng thường xuyên cho trung phong đồng đội Humberto Suazo, tay săn bàn số một của Chile với 10 bàn tại vòng loại. Kỹ thuật, tầm nhìn và khả năng chuyền bóng chính xác của anh sẽ là một vũ khí quan trọng để Chile nuôi mộng gây bất ngờ tại Nam Phi.

Christian Poulsen (71 trận - Đan Mạch - 5 bàn)

7a.jpg

Poulsen (áo đỏ) mờ nhạt ở cấp CLB từ khi chuyển tới Juventus hè 2008. Nhưng điều đó không ảnh hưởng tới phong độ, vai trò và tầm ảnh hưởng của anh ở tuyển Đan Mạch. Sự tỉnh táo, khả năng bọc lót và đánh chặn tuyệt vời của Poulsen ở tuyến giữa chính là bệ phóng để các đồng đội của anh ở tuyến trên chơi thăng hoa, giúp "Những chú lính chì" vượt qua vòng loại với tư cách nhất bảng, buộc một Bồ Đào Nha với nhiều siêu sao hàng đầu thế giới phải tìm đường đi Nam Phi qua hai trận play-off.

Wayne Rooney (55 trận - Anh - 25 bàn)

8.jpg

Ngôi sao của MU được Capello kéo vào trung lộ đá như một tiền đạo cắm thay vì phải dạt biên, từ đầu vòng loại. HLV Ferguson cũng làm điều tương tự ở MU. Kết quả là cả hai nhà cầm quân hàng đầu thế giới đều hài lòng khi chứng kiến Rooney bừng sáng và gia nhập danh sách những tay săn bàn lợi hại nhất thế giới. 10 bàn của anh không chỉ giúp tuyển Anh nhẹ nhàng đoạt vé đi Nam Phi, mà còn giúp Rooney trở thành tay săn bàn số một ở vòng loại khu vực châu Âu. Sau thành công ấy cộng với phong độ chói sáng ở MU mùa này, Rooney hứa hẹn sẽ giúp tuyển Anh thăng hoa tại World Cup 2010.

Franck Ribery (41 trận - Pháp - 7 bàn)

9.jpg

Ribery (phải) khẳng định đẳng cấp thế giới của anh kể từ khi chia tay Marseille để gia nhập Bayern cách đây 2 năm. Mùa này dù bị chấn thương hành hạ, anh vẫn ghi 9 bàn và có 10 pha kiến tạo, góp phần giúp Bayern vô địch La Liga và đứng trước cơ hội lớn để đoạt cú ăn ba lịch sử (còn 2 trận chung kết ở Cup nước Đức và Champions League). Henry đã qua thời đỉnh cao, Zidane đã thuộc về quá khứ, Ribery chính là niềm hy vọng số một của Pháp khi đến với Nam Phi hè này.

Michael Ballack (97 trận - Đức - 42 bàn)

10.jpg

Là một tiền vệ, nhưng Ballack lại sở hữu khả năng làm bàn rất đáng nể khi đứng thứ 7 trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Đức, và chỉ kém 5 bàn so với Rudi Voller và Klinsmann, những tiền đạo khét tiếng một thời đang đồng giữ vị trí thứ ba. Hiệu suất làm bàn của Ballack là 0,43 bàn mỗi trận, ngang với Klinsmann. Tính từ tháng 6/2005 đến nay, tuyển Đức chưa bao giờ thua trong các trận đấu mà Ballack ghi bàn.

 
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

Michael Essien (45 trận - Ghana - 8 bàn)

11.jpg

Tiền vệ của Chelsea là động lực giúp Ghana thắng CH Czech và Mỹ khi Ghana trở thành đội châu Phi duy nhất vào tới vòng hai ở World Cup 2006. Thể lực dồi dào, khả năng tranh chấp dữ dội và tư chất thủ lĩnh của Essien chắc chắn vẫn đóng vai trò quyết định tới cơ hội tiến sâu của "Những ngôi sao đen" tại Nam Phi hè này.

Theofanis Gekas (45 trận - Hy Lạp - 20 bàn)

12.jpg

Gekas (phải) cùng với Rooney chia sẻ danh hiệu không chính thức Vua phá lưới vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu khi ghi 10 bàn. Bên cạnh lối chơi chặt chẽ, thực dụng mà HLV Otto Rehhagel áp dụng, tài săn bàn của tiền đạo CLB Hertha Berlin chính là một yếu tố quan trọng đưa Hy Lạp tới ngày hội ở Nam Phi hè này.

Wesley Sneijder (56 trận - Hà Lan - 12 bàn)

13.jpg

Không được trọng dụng ở Real Madrid, Sneijder (áo cam) ngay lập tức tỏa sáng trong màu áo Inter. Lối chơi thông minh, óc sáng tạo cùng những đường chuyền chính xác, khả năng dẫn dắt của tiền vệ 25 tuổi này là những vũ khí quan trọng giúp Inter lọt vào tới chung kết Champions League. Nếu không gặp vấn đề về thể lực, Sneijder chắc chắn sẽ là động lực quan trọng của tuyển Hà Lan tại Nam Phi hè này.

Wilson Palacios (68 trận - Honduras - 4 bàn)

14.jpg

Ở tuổi 25, Palacios (áo sọc trắng xanh) đã có thâm niên đáng nể ở đội tuyển Honduras với 68 trận. Thể lực sung mãn và thần kinh thép của tiền vệ này đã góp phần cải thiện sự tự tin trong các đồng đội xung quanh khi Honduras giành vé dự World Cup lần đầu tiên sau 28 năm. Mùa vừa qua, Palacios giành suất đá chính và nằm trong số những cầu thủ Tottenham chơi hay nhất, giúp CLB chiến thắng trong cuộc đua khốc liệt với nhiều đối thủ mạnh khác để lọt vào top 4 giải Ngoại hạng.

Gianluigi Buffon (100 trận - Italy - 0 bàn)

15.jpg

Thủ môn của Juventus không còn trên đỉnh cao phong độ như khi giúp Italy lên ngôi vô địch World Cup 2006. Nhưng kinh nghiệm và phẩm chất thủ lĩnh của anh vẫn còn rất hữu ích cho "Binh đoàn thiên thanh" tại Nam Phi hè này, nhất là khi những đồng đội cùng thời như Cannavaro, Grosso, Zambrotta đã sa sút phong độ.

Shunsuke Nakamura (91 trận - Nhật Bản - 23 bàn)

a.jpg

Bất kỳ đội bóng nào chạm trán Nhật Bản tại Nam Phi hè này đều phải dè chừng và hạn chế tối đa phạm lỗi trước vòng cấm, bởi nếu không họ hoàn toàn có thể bị trừng phạt bởi cái chân trái rất dị của Nakamura. Nhờ kinh nghiệm tích lũy cũng như nền tảng thể lực được cải thiện nhiều trong những năm tháng chơi bóng ở châu Âu cho Reggina, Celtic rồi Espanyol, Nakamura được kỳ vọng sẽ giúp Nhật Bản lọt vào vòng hai World Cup 2010.

Rafael Marquez (87 trận - Mexico - 10 bàn)

b.jpg

Sở hữu một trung vệ từng hai lần vô địch Champions League và đang khoác áo Barca luôn là điều tuyệt vời với mọi đội bóng. Mexico đang có may mắn đó với Rafael Marquez. Thành bại của đội tuyển Bắc Mỹ này tại Nam Phi sắp tới sẽ phụ thuộc phần lớn vào sự vững vàng, những pha cản phá và phát động tấn công rất hữu hiệu của trung vệ 31 tuổi này.

Ryan Nelsen (38 trận - New Zealand - 6 bàn)

d.jpg

Chỉ là một trung vệ hạng trung ở giải Ngoại hạng, nhưng cầu thủ của Blackburn (áo trắng) lại đóng vai trò rất quan trọng trong hành trình của tuyển New Zealand đến với World Cup 2010. Nielsen không chỉ đem lại niềm tin cho các đồng đội bằng khả năng phòng ngự và kinh nghiệm tích lũy được ở Anh. Tài sút phạt và khả năng không chiến trong các pha đá phạt góc của anh cũng là một vũ khí hữu hiệu giúp Nielsen xác lập tầm ảnh hưởng to lớn trong đội hình "những chú chim kiwis".

John Obi Mikel (24 trận - Nigeria - 2 bàn)

e.jpg

Thể lực dồi dào, kỹ năng phòng ngự được mài giũa ở Chelsea là hành trang giúp Mikel (áo xanh) trở thành tiền vệ giàu ảnh hưởng nhất trong đội hình Nigeria giành vé đi Nam Phi. Anh cùng Taiwo (Marseille) và Oba Martins (Wolfsburg) sẽ tạo nên một trục xương sống để "Những chú đại bàng xanh" nuôi mộng bay cao tại World Cup 2010.



(Theo vnexpress)
 
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

Hong Yong-Jo (38 trận - CHDCND Triều Tiên - 11 bàn)

f.jpg

Tiền đạo của CLB Nga Rostov (áo đỏ) là một trong số hiếm hoi các cầu thủ Bắc Triều Tiên đang thi đấu ở nước ngoài. Đây là yếu tố giúp tiền đạo 27 tuổi được trao băng thủ quân ĐTQG và trở thành điểm sáng tấn công duy nhất trong đội bóng nổi tiếng chơi phòng ngự này.

Roque Santa Cruz (64 trận - Paraguay - 20 bàn)

g.jpg

Chấn thương có thể lấy đi của Cruz cơ hội thi thố tài năng ở Man City mùa này. Nhưng tại World Cup 2010 sắp tới, khi thể lực trở lại trạng thái hoàn hảo, cựu cầu thủ Bayern lại hứa hẹn trở thành mối hiểm họa lớn nhất cho hàng phòng ngự các đối thủ của Paraguay.

Cristiano Ronaldo (67 trận - Bồ Đào Nha - 22 bàn)

962732345_766CR9_290709.jpg

Cầu thủ hay nhất thế giới 2008 là tên tuổi lớn nhất của bóng đá Bồ Đào Nha thời hậu Figo, Rui Costa. Sau khi thể hiện vai trò thủ lĩnh ở MU và Real Madrid mùa này, Ronaldo được chờ đợi sẽ làm được điều tương tự để truyền cảm hứng giúp "Brazil của châu Âu" chinh phục World Cup 2010.

Didier Drogba (61 trận - Bờ Biển Ngà - 41 bàn)

16.jpg

Tiền đạo 32 tuổi (phải) vừa trải qua mùa giải thành công nhất sự nghiệp khi cùng Chelsea lên ngôi thuyết phục ở giải Ngoại hạng và bỏ túi danh hiệu Vua phá lưới với 29 bàn. Người hâm mộ Bờ Biển Ngà hy vọng anh sẽ duy trì phong độ bùng nổ ấy để cùng những đồng đội nổi tiếng khác như anh em nhà Toure, Eboue, Zokora giúp Bờ Biển Ngà thăng hoa ở World Cup 2010.

Dejan Stankovic (85 trận - Serbia - 13 bàn)

i.jpg

Tiền vệ của Inter ngày càng chứng tỏ tầm ảnh hưởng to lớn ở đội bóng non trẻ mới tách ra từ liên bang Serbia & Montenegro. Tinh thần thi đấu không khoan nhượng và khả năng dẫn dắt của Stankovic (áo trắng) đã giúp ích rất nhiều cho Serbia, để đội về nhất ở bảng đấu loại được xem là khó khăn bậc nhất khu vực châu Âu, xếp trên Pháp và Romania.

Marek Hamsik (29 trận - Slovakia - 8 bàn)

j.jpg

Hamsik (áo trắng) vừa trải qua mùa giải tuyệt vời nhất kể từ khi khởi nghiệp với việc tỏa sáng cả trong màu áo CLB Napoli, Italy lẫn tuyển Slovakia. Khả năng hỗ trợ tấn công, dứt điểm và lối chơi sáng tạo của tài năng 23 tuổi này đang khiến anh trở thành món hàng nóng trên thị trường chuyển nhượng. Nếu thi đấu thành công tại World Cup 2010, Hamsik có lẽ sẽ sớm rời Napoli để gia nhập một đội bóng có tầm vóc lớn hơn.

Milijove Novakovic (36 trận - Slovenia - 13 bàn)

k.jpg

Novakovic không vắng mặt lần nào và là tay săn bàn số một của Slovenia ở hành trình vòng loại với 5 lần lập công. Tiền đạo này cùng thủ môn Samir Handanovic và tiền vệ thủ quân đang chơi cho West Brom, Robert Koren chính là xương sống khi đội bóng thuộc Nam Tư cũ thi thố tài năng tại Nam Phi hè này.

Steven Pienaar (43 trận - Nam Phi - 2 bàn)

piena.jpg

Sau thời của Benni McCarthy, tiền vệ dẫn dắt này là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Nam Phi hiện tại nhờ thi đấu thành công trong màu áo Everton. Pienaar vì thế mang trên vai niềm hy vọng lớn của nước chủ nhà trong mục tiêu vượt qua vòng bảng tại World Cup trên sân nhà hè này.


(Theo vnexpress)
 
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

Park Ji Sung (84 trận - Hàn Quốc - 11 bàn)

m.jpg

Park là ngôi sao lớn hiếm hoi còn sót lại từ thế hệ vàng của đội Hàn Quốc từng vào tới bán kết World Cup 2002 và vẫn đang tỏa sáng rực rỡ. Anh là một trong những cầu thủ MU chơi hay nhất mùa vừa qua và được xem như thủ lĩnh của tuyển Hàn Quốc tại Nam Phi hè này.

Xavi (82 trận - Tây Ban Nha - 8 bàn)

n.jpg

Chấn thương có thể đe dọa cơ hội tỏa sáng của Xavi tại World Cup 2010. Nhưng nếu khỏe mạnh, anh chắc chắn vẫn là nhân tố chủ chốt, nhà đạo diễn lối chơi khi tuyển Tây Ban Nha nuôi tham vọng chinh phục Cup vàng thế giới sau khi đã vô địch Euro cách đây 2 năm.

Tranquillo Barnetta (45 trận - Thụy Sỹ - 6 bàn)

o.jpg

Ảnh hưởng của cầu thủ đang khoác áo Leverkusen lớn đến nỗi HLV Hitzfeld phải đảo lộn toàn bộ chiến thuật của tuyển Thụy Sĩ khi anh vắng mặt vì chấn thương trong một số trận giao hữu gần đây. Barnetta đang gấp rút chạy đua với thời gian để kịp bình phục và lấy lại phong độ tốt nhất khi Thụy Sĩ chính thức bước vào cuộc tranh tài ở Nam Phi.

Landon Donovan (120 trận - Mỹ - 42 bàn)

p.jpg

Donovan vừa có chuyến "tập huấn ngắn" và chơi rất thành công cùng Everton trong 3 tháng đầu năm 2009 trước khi về lại Mỹ để thi đấu cho LA Galaxy tại giải MLS. Dù ngắn ngủi, 3 tháng chơi bóng ở giải Ngoại hạng vẫn được người hâm mộ Mỹ chờ đợi sẽ giúp cầu thủ con cưng của họ có thêm sự tự tin để tỏa sáng tại World Cup 2010.

Diego Forlan (58 trận - Uruguay - 22 bàn)

q.jpg

Tiền đạo từng bị MU hắt hủi là một cỗ máy săn bàn thật sự khi anh lần lượt đoạt Chiếc giày vàng châu Âu ở Villarrreal rồi Atletico Madrid. Mới đây, 4 bàn thắng của Forlan (áo xanh) đã giúp Atletico lần lượt đánh bại hai đội bóng Anh là Liverpool rồi Fulham để đăng quang ở Europa League. Anh cùng với người đá cặp Sebastian Abreu hứa hẹn sẽ tạo nên một cặp tấn công ăn ý để Uruguay nuôi hy vọng tiến sâu tại World Cup 2010.


500px-2010_FIFA_World_Cup_logo.svg.png

(Theo Vnexpress)
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

Lionel Messi (41 trận - Argentina - 13 bàn)

2a.jpg

Ui...Messi...Thần tượng của em :nuhon:
 
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

Giao hữu : Argentina "tàn sát" Canada, Anh thắng thiếu thuyết phục Mexico (07:31, 25/05/2010) (Bongda24h) - Tuyển Argentina đã mở màn cho chiến dịch chuẩn bị cho VCK World Cup 2010 bằng một chiến thắng thuyết phục trước ĐT Canada với tỷ số 5-0. Trong khi đó, dù thắng dễ Mexico 3-1 nhưng Capello vẫn có nhiều điều phải lo lắng cho lối chơi của Tam sư.
Anh - Mexico: Chỉ hài lòng về mặt tỷ số
Không có A.Cole, Terry, Lampard (chưa có đầy đủ thể lực), Fabio Capello ưu tiên cho những sự thay thế là Baines , King và Carrick. Xét một cách tổng thể, bộ ba này đã chơi tốt song nếu so sánh với 3 trụ cột của Chelsea, cả 3 phương án dự phòng này vẫn sẽ cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

ĐT Anh vẫn chưa thể hiện được sự thuyết phục về mặt lối chơi

Có được lợi thế sân nhà với sự cổ vũ của gần 90.000 CĐV, tuyển Anh đã không thể hiện được sự vượt trội so với Mexico. Họ cầm bóng ít hơn (36% ) dứt điểm cũng ít hơn song lại thể hiện khả năng chớp thời cơ tốt hơn. Trong 3 bàn thắng của ĐT Anh thì 2 đến từ những tình huống cố định với khả năng không chiến của Peter Crouch và bàn còn lại đến từ nỗ lực cá nhân của Glen Johnson. Trong suốt 90 phút, tuyển Anh hầu như không có được một pha phối hợp đường nét khi các mũi khoan từ hai cánh là Gerrard và Walcott vẫn thiếu các ý tưởng và đường chuyền chính xác.
Việc tuyển Anh có một chiến thắng cách biệt cũng là do sự thiếu hiệu quả trong khả năng tận dụng thời cơ của các chân sút Mexico. Đã có tổng cộng 23 cú sút với 9 lần bóng đi trúng đích được tạo ra song chỉ duy nhất một lần Franco tìm được mành lưới của đội chủ nhà cho thấy sự vô duyên của đội tuyển đến từ vùng CONCACAF. Nếu chính xác hơn, chắc chắn lưới của Green (hiệp hai là Joe Hart) sẽ không chỉ rung lên duy nhất 1 lần.
Điểm sáng nhất của tuyển Anh trong trận đấu ngày hôm qua chính là vai trò trung phong của Crouch. Chính tiền đạo cao kều này đã có pha đánh đầu chuyền bóng như đặt để King thoải mái tung ra cú đánh đầu tung lưới Perez (17'). Ở bàn thắng thứ 2 (phút 34'), khả năng tì đè hợp lý của "Sếu vườn" giúp anh có bàn thắng thứ 2 cho dù trước đó tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị cũng như để bóng chạm tay. Với khả năng làm tường hoàn hảo, Crouch đang dần chiếm vị trí của Heskey để trở thành đối tác chính của Rooney trên hàng công.
Công bằng mà nói, chiến thắng 3-1 chỉ giúp tuyển Anh hài lòng về mặt điểm số. Muốn tạo ra được sự thuyết phục hơn, trong thời gian tới, Capello sẽ còn rất nhiều việc để làm.
Đội hình thi đấu:
Anh:
Green (Hart 45'), Glen Johnson, Ferdinand (Carragher 45'), King, Baines, Walcott (Lennon 77'), Gerrard, Carrick (Huddlestone 62'), Milner (Adam Johnson 85'), Crouch (Defoe 45'), Rooney
Mexico:
Perez, Juarez, Aguilar (Barbera 52'), Marquez, Salcido, Osorio, Torrado, Rodriguez, Giovani (Blanco 72'), Franco (Hernandez 45'), Vela (Guardado 62')

Argentina - Canada: Không Messi vẫn thắng lớn

Chưa có đội hình mạnh nhất, Argentina vẫn thắng giòn giã


Chọn Canada làm "quân xanh", việc Argentina thể hiện một sức mạnh vượt trội hoàn toàn cũng là một điều dễ hiểu. Dù chưa có được toàn bộ những cầu thủ tốt nhất (Milito, Samuel và Demichelis vẫn chưa thể tham gia vì vừa đá chung kết Champions League) và Messi vẫn đang đau nhẹ nhưng với những cá nhân còn lại đang khao khát thể hiện mình, đội quân của Maradona đã cho thấy được lối chơi tấn công bùng nổ và hiệu quả của mình.
Với bộ ba tấn công Maxi - Higuain - Tevez, đội chủ nhà chỉ cần 16 phút để vượt lên dẫn trước với cú đá phạt hiểm hóc của Maxi. Từ một góc tương đối hẹp bên cánh trái, cầu thủ đang chơi cho Liverpool tung ra một cú đá thẳng về phía khung thành của đội khách. Bóng khẽ chạm đầu một hậu vệ đội khách rồi đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Pat Onstad.
Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Argentina càng chơi càng hưng phấn khi lấn lướt hoàn toàn so với Canada. Đến phút thứ 32, tỷ số đã là 2-0 cho đội bóng của "El Diego". Người lập công vẫn là Maxi sau đường chuyền dọn cỗ của Tevez. 5 phút sau, cách biệt tiếp tục được nới rộng cho đội chủ nhà khi Di Maria với pha đi bóng xộc thằng vào trung lộ rồi tung ra cú vẩy má ngoài chân trái điệu nghệ ở ngay sát vòng cấm. Pat Onstad hầu như chỉ biết đứng nhìn với pha làm bàn đẹp mắt ấn tượng này.
Bước sang hiệp hai, Maradona tiến hành một số thay đổi khi lần lượt tung Veron, Bolatti hay Clemente vào sân. Argentina vẫn chơi vượt trội và có thêm 2 bàn thắng nữa. Phút 64, từ nỗ lực đi bóng bên cánh trái, Di Maria tung ra đường căng ngang chính xác để Tevez dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Tỷ số dừng lại ở 5-0 với pha lập công cuối cùng thuộc về Aguero. Tiền đạo của Atletico đã có một pha đi bóng từ gần giữa sân rồi dùng một loạt các động tác giả loại bỏ hậu vệ đối phương rồi hạ gục Pat Onstad với một cú sút chân trái tung nóc lưới.
Sau pha lập công này, HLV Diego Maradona đã nở một nụ cười rất tươi. Khi tuyên bố danh sách 23 cầu thủ chính thức, ông đã phải nhận khá nhiều sự chỉ trích từ giới truyền thông. Với chiến thắng tưng bừng 5-0 này, Maradona đang chứng minh ông đã đúng với những sự lựa chọn của mình.
 
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

Tranh thủ uống Pepsi bữa đến giờ mà chưa có vé nào để đi Nam Phi xem BĐ :bephuthuy:
 
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

Chỉ Bình Loạn ? Chứ không có cá độ hả lão hổ ?

Thời tiết ở Xì Gòn nóng quá,cá độ kiếm mấy chầu nhậu để giải khát đi bà con ơi
:nongqua:
 
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

các bác iu bóng đá ác nhỉ. xem thì xem chư đưng cá đô các bác ơi.nguy hiểm cho đôi bạn đây!!!
 
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

Michael Ballack (97 trận - Đức - 42 bàn)



Là một tiền vệ, nhưng Ballack lại sở hữu khả năng làm bàn rất đáng nể khi đứng thứ 7 trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Đức, và chỉ kém 5 bàn so với Rudi Voller và Klinsmann, những tiền đạo khét tiếng một thời đang đồng giữ vị trí thứ ba. Hiệu suất làm bàn của Ballack là 0,43 bàn mỗi trận, ngang với Klinsmann. Tính từ tháng 6/2005 đến nay, tuyển Đức chưa bao giờ thua trong các trận đấu mà Ballack ghi bàn.

[ Thủ quân của đội tuyển Đức do chấn thương không có mặt tại kỳ World cup 2010 này, thật đáng tiếc.[/I]
 
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

Chỉ Bình Loạn ? Chứ không có cá độ hả lão hổ ?

Thời tiết ở Xì Gòn nóng quá,cá độ kiếm mấy chầu nhậu để giải khát đi bà con ơi
:nongqua:

đúng đó, em làm trọng tài cho :nongqua:

Đang suy nghĩ có nên mở topic cá độ không đây nè. Sợ giống như kỳ Euro trước quá => BTC vỡ nợ ==>> http://danketoan.com/forum/showthread.php?t=81207
 
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

113 ui có nhóm cá độ bóng đá kìa
Sao mấy bác không lập topic dự đoán đội nào sẽ ẵm cúp năm nay nhỉ? :think::think:
 
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

World Cup 2010: Bồ cũ của Messi sẽ khỏa thân cùng Maradona


Nếu Argentina vô địch thế giới tại World Cup 2010 tới đây, Maradona sẽ khỏa thân hoàn toàn để chạy quanh Buenos Aires. Nhưng không chỉ có “cậu bé vàng” làm điều đó nếu Albiceleste lên ngôi tại Nam Phi bởi còn một người đẹp khác cũng có lời hứa tương tự như HLV trưởng ĐT Argentina.

:votay:
 
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

Pà con dow file excel này về mà theo dõi điểm và tỉ số các trận đấu cho dễ nè.
 

Đính kèm

  • World_Cup_2010_Schedule_and_Scoresheet_V1.36.zip
    177.6 KB · Lượt xem: 225
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

Ở đây có cá độ j không vậy, Wc năm nay chẳng nhẽ mình không kiếm được ít :demtien: nào sao?
 
Ðề: Bình luận, chia sẻ cùng Worldcup 2010 - Nam Phi

[FLASH]http://www.nhaccuatui.com/m/N5ygXgo7Oc[/FLASH]
Tặng những người iu bóng đá!
 
Danh sách 23 cầu thủ 32 đội đến nam phi đeeeeeeee

THỂ THAO
Thứ tư, 2/6/2010, 09:23 GMT+7
Facebook Twitter Google Bookmarks 1280 Bookmarks E-mail Bản In

Danh sách dự World Cup của 32 đội tuyển

Tất cả các đội ở 8 bảng đấu tại World Cup 2010 đã chốt danh sách chính thức 23 người hôm qua.

Bảng A
Pháp nằm ở bảng A.

NAM PHI

Huấn luyện viên: Carlos Alberto Parreira

Thủ môn: Moeneeb Josephs (Orlando Pirates), Itumeleng Khune (Kaizer Chiefs), Shu-Aib Walters (Maritzburg United)

Hậu vệ: Matthew Booth, Siboniso Gaxa (both Mamelodi Sundowns), Bongani Khumalo (SuperSport United), Tsepo Masilela (Maccabi Haifa), Aaron Mokoena (Portsmouth), Anele Ngcongoa (Racing Genk), Siyabonga Sangweni (Lamontville Golden Arrows), Lucas Thwala (Orlando Pirates)

Tiền vệ: Lance Davids (Ajax Cape Town), Kagisho Dikgacoi (Fulham), Thanduyise Khuboni (Lamontville Golden Arrows), Reneilwe Letsholonyane (Kaizer Chiefs), Teko Modise (Orlando Pirates), Surprise Moriri (Mamelodi Sundowns), Steven Pienaar (Everton), MacBeth Sibaya (Rubin Kazan), Siphiwe Tshabalala (Kaizer Chiefs)

Tiền đạo: Katlego Mphela (Mamelodi Sundowns), Siyabonga Nomvete (Moroka Swallows), Bernard Parker (FC Twente)
MEXICO

Huấn luyện viên: Javier Aguirre

Thủ môn: Guillermo Ochoa (America), Luis Michel (Guadalajara), Oscar Perez (Jaguares).

Hậu vệ: Rafael Marquez (Barcelona), Ricardo Osorio (Stuttgart), Francisco Javier Rodriguez (PSV Eindhoven), Carlos Salcido (PSV Eindhoven), Hector Moreno (AZ Alkmaar), Paul Aguilar (Pachuca), Efrain Juarez (Pumas), Jonny Magallon (Chivas), Jorge Torres Nilo (Tigres)

Tiền vệ: Andres Guardado (Deportivo La Coruna), Gerardo Torrado (Cruz Azul), Israel Castro (Pumas), Giovani Dos Santos (Galatasaray)

Tiền đạo: Guillermo Franco (West Ham), Carlos Vela (Arsenal), Pablo Barrera (Pumas), Adolfo Bautista (Chivas), Cuauhtemoc Blanco (Veracruz), Alberto Medina (Chivas), Javier Hernandez (Chivas)

URUGUAY

Huấn luyện viên: Oscar Washington Tabarez

Thủ môn: Fernando Muslera (Lazio), Juan-Guillermo Castillo (Deportivo Cali), Martin Silva (Defensor Sporting)

Hậu vệ: Diego Lugano (Fenerbahce), Diego Godin (Villarreal), Andres Scotti (Colo Colo), Jorge Fucile (Porto), Martin Caceres (Juventus), Mauricio Victorino (Universidad de Chile), Maximiliano Pereira (Benfica)

Tiền vệ: Walter Gargano (Napoli), Egidio Arevalo-Rios (Penarol), Sebastian Eguren (AIK Stockholm), Diego Perez (Monaco), Alvaro Pereira (Porto), Alvaro Fernandez (Universidad de Chile), Jorge Rodriguez (River Plate), Alvaro Gonzalez (Nacional), Ignacio Gonzalez (Valencia), Nicolas Lodeiro (Ajax)

Tiền đạo: Sebastian Fernandez (Banfield), Luis Suarez (Ajax), Diego Forlan (Atletico Madrid), Sebastian Abreu (Botafogo), Edinson Cavani (Palermo), Jorge Martinez (Catania)

PHÁP

Huấn luyện viên: Raymond Domenech

Thủ môn: Hugo Lloris (Lyon), Steve Mandanda (Marseille), Cedric Carrasso (Bordeaux)

Hậu vệ: William Gallas (Arsenal), Eric Abidal (Barcelona), Bakary Sagna (Arsenal), Patrice Evra (Manchester United), Gael Clichy (Arsenal), Marc Planus (Bordeaux), Anthony Reveillere (Lyon), Sebastien Squillaci (Sevilla)

Tiền vệ: Abou Diaby (Arsenal), Alou Diarra (Bordeaux), Yoann Gourcuff (Bordeaux), Florent Malouda (Chelsea), Jeremy Toulalan (Lyon)

Tiền đạo: Nicolas Anelka (Chelsea), Djibril Cisse (Panathinaikos), Andre-Pierre Gignac (Toulouse), Sidney Govou (Lyon), Thierry Henry (Barcelona), Franck Ribery (Bayern Munich), Mathieu Valbuena (Marseille)

Bảng B
Niềm hy vọng của Argentina đặt nhiều vào Lionel Messi.

ARGENTINA

Huấn luyện viên: Diego Maradona

Thủ môn: Sergio Romero (AZ Alkmaar), Mariano Andujar (Catania), Diego Pozo (Colon)

Hậu vệ: Nicolas Otamendi (Velez Sarsfield), Martin Demichelis (Bayern Munich), Walter Samuel (Inter Milan), Gabriel Heinze (Marseille), Nicolas Burdisso (AS Roma), Clemente Rodriguez (Estudiantes), Ariel Garce (Colon)

Tiền vệ: Jonas Gutierrez (Newcastle), Maximiliano Rodriguez (Liverpool), Javier Mascherano (Liverpool), Juan Sebastian Veron (Estudiantes), Angel Di Maria (Benfica), Javier Pastore (Palermo), Mario Bolatti (Fiorentina)

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona), Gonzalo Higuain (Real Madrid), Martin Palermo (Boca Juniors), Sergio Aguero (Atletico Madrid), Diego Milito (Inter Milan), Carlos Tevez (Manchester City)

NIGERIANIGERIA

Huấn luyện viên: Lars Lagerback

Thủ môn: Dele Aiyenugba (Bnei Yehuda), Austin Ejide (Hapoel Petah Tikvah), Vincent Enyeama (Hapoel Tel Aviv)

Hậu vệ: Dele Adeleye (Sparta Rotterdam), Rabiu Afolabi (Red Bull Salzburg), Elderson Echiejile (Stade Rennes), Chidi Odiah (CSKA Moscow), Danny Shittu (Bolton Wanderers), Taye Taiwo (Olympique Marseille), Joseph Yobo (Everton)

Tiền vệ: Yusuf Ayila (Dynamo Kiev), Dickson Etuhu (Fulham), Sani Kaita (Alania Vladikavhaz), Nwankwo Kanu (Portsmouth), Haruna Lukman (Monaco), John Obi Mikel (Chelsea), Kalu Uche (Almeria), John Utaka (Portsmouth)

Tiền đạo: Yakubu Aiyegbeni (Everton), Obafemi Martins (VfL Wolfsburg), Obinna Nsofor (Malaga), Chinedu Obasi (Hoffenheim), Peter Odemwingie (Lokomotiv Moscow)
HÀN QUỐC

Huấn luyện viên: Huh Jung-Moo

Thủ môn: Kim Young-kwang (Ulsan), Lee Woon-jae (Suwon), Jung Sung-ryong (Seongnam)

Hậu vệ: Kim Dong-jin (Ulsan), Kim Hyung-il (Pohang), Oh Beom-seok (Ulsan), Lee Young-pyo (Al Hilal), Lee Jung-soo (Kashima), Cha Doo-ri (Freiburg) Cho Yong-hyung (Jeju), Kang Min-soo (Suwon)

Tiền vệ: Ki Sung-yong (Celtic), Kim Bo-kyung (Oita, Japan), Kim Nam-il (Tomsk), Kim Jae-sung (Pohang), Kim Jung-woo (Gwangju), Lee Chung-yong (Bolton, England), Ji-sung Park (Manchester United)

Tiền đạo: Park Chu-young (Monaco), Ahn Jung-hwan (Dalian, China), Lee Seung-ryul (Seoul), Yeom Ki-hun (Suwon), Lee Dong-gook (Jeonbuk).

HY LẠP

Huấn luyện viên: Otto Rehhagel

Thủ môn: Michalis Sifakis (Aris Salonika), Alexandros Tzorvas (Panathinaikos), Kostas Chalkias (PAOK Salonika)

Hậu vệ: Giorgos Seitaridis (Panathinaikos), Loukas Vintra (Panathinaikos), Evangelos Moras (Bologna), Socrates Papastathopoulos (Genoa), Sotiris Kyrgiakos (Liverpool), Avraam Papadopoulos (Olympiakos), Vasilis Torosidis (Olympiakos), Nikos Spiropoulos (Panathinaikos), Stelios Malezas (PAOK Salonika)

Tiền vệ: Kostas Katsouranis (Panathinaikos), Alexandros Tziolis (Siena), Giorgos Karagounis (Panathinaikos), Sotiris Ninis (Panathinaikos), Christos Patsatzoglou (Omonia), Sakis Prittas (Aris Salonika)

Tiền đạo: Angelos Charisteas (Nuremberg), Dimitris Salpigidis (Panathinaikos), Pantelis Kapetanos (Steaua Bucharest), Theofanis Gekas (Hertha Berlin), Giorgos Samaras (Celtic)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top