Cả nhà ơi cho em hỏi chút với, khi em đi phỏng vấn họ bảo có biết phân loại chứng từ và lên đc báo cáo quý không nghĩa là thế nào ạ? Em học kế toán mà chẳng biết tẹo gì về thực tế cả, các bác giải thích giúp em với?
b có phân loại được chứng từ đâu ra - đầu vào không? cách sắp xếp chúng, cân đối chúng hợp lý
Lên báo cáo quý: kê khai và tập hợp DT- chi phí trong quy đó để để lên BC
Cả nhà ơi cho em hỏi chút với, khi em đi phỏng vấn họ bảo có biết phân loại chứng từ và lên đc báo cáo quý không nghĩa là thế nào ạ? Em học kế toán mà chẳng biết tẹo gì về thực tế cả, các bác giải thích giúp em với?
hiixxx, vậy em học gì???
phân loại chứng từ : chứng từ gồm có chứng từ đầu ra , đầu vào
Báo cáo quý: thuế
TNDN(tạm tính)
thuế thu nhập cá nhân
trong TH thuế TNDN do DN chi trả có số thuế tạm tính nhỏ hơn 5 triệu/tháng thì khai theo quý( do thuế thu nhập doanh nghiệp cũng khai theo tháng)
Về nguyên tắc, khai thuế quý chậm nhất là vào ngày 30 của quý tiếp theo quý phát sinh nghĩa vụ thuế
học lại đi em nhé!
theo mình ngĩ
phân biết chứng là phân biệt đc chi phí hợp lí và chi phí không hợp lí( bỏ vào nội bộ). chi phí hợp lí thì nhập vào phần mềm or lên nhật kí chung trong excel để cuối tháng ,cuối quý, cuối năm kết chuyển
lên BC quý là xác định đc thuế TNDN tạm tính, tập hợp cái chi phí, doanh thu trong 3 quý
đúng rồi, e cần học 1 khóa thực hành về kế toán
Thứ 1: Giúp em hoàn chỉnh lại kiến thưc của mình
Thù: Học thực hành sẽ giúp em hình dung ra cv sau này em phải làm
Tuy nhiên lưu ý: em cần tranh thủ về nhà đọc thêm : văn bản, nghị định, thông tư, chính sách..
Làm kế toán phải thật yêu nghề mới giỏi được
Bên chị có khóa thực hành duy nhất vào tháng 7, 8 em vào website : fac.vn mà tham khảo sẽ giúp em rất nhiều
Chúc em may mắn!