Báo cáo lưu chuyển tiền tệ theo phương pháp gián tiếp

ngoan90

New Member
Hội viên mới
Mọi người ui cho em hỏi với, em đang học báo cáo lưu chuyển tiền tệ theo pp gián tiếp mà thấy khó quá

- Khi mua tài sản cố định về mà được hưởng chiết khấu thanh toán thì cũng đó cũng là lãi từ hoạt động đầu tư đúng không ạ?
Em ví dụ, giá mua 1000, thuế 100, CKTT 11. Bạn em bảo chỉ tính lãi từ hoạt động đầu tư trong phần trừ đi của lợi nhuận trước thuế là 10 thôi, tại sao lại như thế ạ???????

- Mua tài sản cố định mới giá mua 1000, thuế 50 đã thanh toán bằng TGNH 50%
Suy ra phải trả người bán là 525. Nhưng tại sao chỉ tính tăng một khoản phải trả người bán trong phần điều chỉnh các khoản phải trả là 500 thôi ạ. Vì em thấy làm như thế thì bài tập của em mới cân. hic hic

- Nếu thanh lí tài sản cố định, giá bán là 180, thuế 18, người mua chưa trả tiền là 198. Khoản phải thu này gồm 180 tiền bán và 18 tiền thuế thì có phải 18 vẫn được ghi nhận vào tăng khoản phải thu trong phần điều chỉnh khoản phải thu trong BCLCtt không ạ? Tức là nghiệp vụ này vừa làm tăng một khoản phải trả, vừa làm tăng một khoản phải thu ạ??

- Nếu vay ngắn hạn ngân hàng để trả nợ trực tiếp cho người bán thì nghiệp vụ này có ảnh hưởng gì đến tăng giảm khoản phải trả trong phần điều chỉnh sự thay đổi của vốn lưu động không ạ??



Hic hic. Khó quá đi mất. Có anh chị nào biết ghi nhận thuế đầu ra, đầu vào trong báo cáo lưu chuyển tiền tệ như thế nào không giúp em với!!! Em nhầm lẫn hết cả rùi.
 
Ðề: Báo cáo lưu chuyển tiền tệ theo phương pháp gián tiếp

hjhj. Đang định hỏi mọi người vụ này thì Ngoan hỏi rùi!!!!. BCLCTT thật là đáng sợ. hichic
 
Ðề: Báo cáo lưu chuyển tiền tệ theo phương pháp gián tiếp

uầy, hu hu. tớ chẳng hiểu gì Quỳnh ạ? hic hic :-((((((((((((((((((((((
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top