Bạn sẽ làm gì khi mất việc?

truc1702

Member
Hội viên mới
Nếu chẳng may mất việc [you] sẽ làm gì?

Hãy tham khảo vài ý kiến sau xem có hữu ích không nhé!
Không ai muốn bị mất việc, nhưng với tình hình kinh tế hiện tại thì ai cũng có thể rơi vào tình huống này.

Nên làm gì khi bị mất việc? Sau đây là một số gợi ý mà người viết tin rằng có thể có ích.

Cố gắng suy nghĩ tích cực

Một khi bị mất việc, bạn có thể tự nhủ rằng điều tồi tệ nhất đã xảy ra, bạn đã chạm đáy, và khi đã ở đáy, thì từ nay trở đi bạn chỉ có thể tốt hơn. Do vậy, bạn không nên quá hấp tấp hay lo toan điều gì, mà hãy bình tĩnh và suy nghĩ tích cực hơn về tương lai.

Bạn nên kiểm tra lại nguồn tài chính cá nhân, kiểm soát chi phí hàng ngày sát hơn. Bằng cách lập kế hoạch chi tiêu chính xác, bạn có thể tính toán được bạn có thể sống ổn định được trong thời gian bao lâu khi không có việc mà không cần sự trợ giúp của người khác.

Hãy phân tích tình huống hiện tại của bạn, những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và rủi ro của chính mình trong giai đoạn 6-12 tháng tới. Từ đây, bạn có thể tự đưa ra được kế họach cần làm gì để có được việc làm. Kế họach này nên vạch rõ:

- Bạn muốn làm gì trong vòng 6-12 tháng tới: làm công ăn lương hay làm chủ?

- Bạn muốn làm trong lĩnh vực gì và công việc gì?

- Bạn có đủ kiến thức và kinh nghiệm cho vị trí mong muốn hay cần bổ sung thêm điều gì?

- Bạn cần có thu nhập tối thiểu mỗi tháng bao nhiêu?

Chuyên sâu và linh hoạt
Khi sự canh tranh tăng lên, bạn cần tìm hiểu thật rõ lại lĩnh vực mà bạn mong muốn tìm việc. Kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực là một trong những vũ khí sắc bén để dành được công việc mong muốn. Hãy tranh thủ thời gian chưa có việc để trao dồi những kiến thức mà bạn đã phân tích và cho rằng mình cần cho công việc đang hướng đến, đây là thời gian lý tưởng nhất để bạn học đấy.

Bản thân mỗi cá nhân đã phải tiết kiệm chi phí, thì dĩ nhiên các doanh nghiệp cũng vậy, do đó các bạn nên tìm hiểu rõ hơn về vị trí mình ứng tuyển và sẳn sàng làm việc với một mức lương phù hợp với điều kiện mới, để có thể thuyết phục đơn vị tuyển dụng mà lại không làm bạn mất đi cơ hội có thu nhập. Lương thử việc có thể ở mức thấp hơn khả năng của bạn và vị trí ứng tuyển, nhưng bù lại bạn hãy tự tin đề nghị một mức lương xứng đáng khi bạn chứng minh được khả năng mình.

Ngoài ra, đừng quá cứng nhắc với mong muốn tìm được một việc làm trọn thời gian. Việc làm cho dự án ngắn hạn, việc bán thời gian hoặc tự do (freelance) là những con được giúp bạn có thu nhập và là một trong những chìa khóa bước vào nhiều doanh nghiệp.

Đứng ngoài để quan sát
Bạn nên quan sát những doanh nghiệp trong lĩnh vực mà mình muốn ứng tuyển, hãy cố gắng sử dụng dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp mình hướng đến và đặt mình là một người khách hàng, tự hỏi tại sao sản phẩm hay dịch vụ họ chưa tiêu thụ tốt? Do chất lượng sản phẩm, dịch vụ hay khâu chăm sóc khách hàng? Đừng ngại đưa ra những ý kiến giải pháp - càng đơn giản càng tốt - để giúp họ khắc phục.

Có rất nhiều điểm yếu mà chính bản thân doanh nghiệp, người trong cuộc khó nhìn ra và tìm ra giải pháp. Những giải pháp này có thể lại rất đơn giản, bạn có thể viết thư, e-mail hoặc gọi điện nói chuyện với lãnh đạo doanh nghiệp để nói về ý kiến của mình.

Tôi biết có nhiều người đã thành công bằng phương pháp này, bởi bất cứ lãnh đạo doanh nghiệp nào cũng muốn tìm những nhân viên năng động, sáng tạo và biết đề xuất, để làm cho doanh nghiệp họat động tốt hơn.

Mở rộng tiếp thị cá nhân

Có rất nhiều kênh thông tin miễn phí mà bạn có thể tự quảng bá cá nhân. Trước hết, hãy chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh và cẩn thận, kèm theo một tấm hình chân dung trang trọng, cập nhật mới nhất. Và hãy vận dụng các kênh miễn phí như:

- Các trang tuyển dụng trên mạng miễn phí cho người tìm việc.

- Đăng tuyển dụng miễn phí trên các báo.

- Các diễn đàn trên mạng, blog chuyên về lĩnh vực mình hướng đến (nhớ luôn kèm theo thông tin liên lạc).

- Các ghi chú ý kiến bạn đọc sau các bài báo trên các trang tin điện tử.

- Trao đổi thông tin, gặp gỡ, gởi e-mail bạn bè, người thân nhiều hơn để hỏi thăm họ về thông tin tuyển dụng và giới thiệu.

Hay khởi nghiệp kinh doanh?

Rất nhiều doanh nghiệp thành công đã bắt đầu gây dựng trong những thời kỳ kinh tế khó khăn. Nếu bạn có năng lực và kinh nghiệm về lĩnh vực của mình, tại sao bạn không khởi nghiệp kinh doanh cho chính mình, khi mà:

- Mọi thứ bạn cần để đầu tư đang rẻ hơn kể cả nhân lực

- Ít đối thủ cạnh tranh hơn

- Việc kinh doanh của bạn dễ nhận được ủng hộ của nhiều người. Thương lượng với các đối tác nhà cung cấp cũng dễ hơn, giá thành hấp dẫn hơn và có thể hạn mức thanh toán cũng tốt hơn. Khách hàng có thể cũng đang tìm các đối tác hiệu quả hơn.

- Dễ tìm được nhân viên tốt hơn.

Thời gian là vàng

Bạn hãy nhanh lên, thời gian không đợi chúng ta, cố gắng nỗ lực tối đa, vì mỗi giây phút chậm bạn sẽ càng gặp nhiều đối thủ cùng phấn đấu cho công việc bạn đang mong muốn.

Dù kinh tế có khó khăn đến mấy, thì vẫn luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân sự, có thể có rất nhiều người chưa tìm được việc làm, nhưng chính bạn có thể là người tạo ra sự khác biệt, vì vậy, hãy tự tin và phấn đấu.


Chúc dân nhà kế chúng ta luôn thuận lợi trong công việc của mình!
 
Ðề: Bạn sẽ làm gì khi mất việc?

Néu là cá nhân Mình sẽ vạch ra các kế hoach cho bản thân minh như sau:
- Tiếp tục tìm kiếm công việc, để mình luôn bận rộn và tranh thủ cải thiện kỹ năng là một trong những việc nên làm khi bạn đang nghỉ việc
Khi không có công việc, bạn sẽ thấy rất rảnh rỗi, nhiều khi thấy buồn chán. Điều quan trọng là khi thất nghiệp hoặc đang có nhiều sự lựa chọn, bạn sẽ thấy thời gian trôi đi chậm chạp và rơi vào trạng thái thất vọng, chán nản. Những hoạt động sau đây sẽ góp phần cải thiện tình hình:
Tiếp tục tìm việc: Nếu trường hợp bạn đang chán nản và thấy mệt mỏi, bạn cũng cố gắng tiếp tục tìm việc nhé. Thường xuyên xem trên các loại báo tuyển dụng, tìm kiếm trên mạng hoặc nhờ người thân… sẽ giúp bạn tăng cơ hội tìm việc. Nếu cần thiết, bạn có thể làm những công việc ban đầu đơn giản và thu nhập bình thường, sau đó sẽ tìm cơ hội khác.
Luôn bận rộn: Tinh thần đang không vui vẻ lắm cộng với thời gian rảnh rỗi suốt ngày sẽ làm cho sức ỳ lớn hơn. Hãy tìm cách làm cho tinh thần lạc quan hơn, chẳng hạn như tập thể dục buổi sáng, làm các công việc nhà, đến thăm bạn bè và người thân… Bạn nên tránh tình trạng xem tivi cả ngày nhé, điều này sẽ làm bạn cảm thấy cô đơn hơn.
Năng động: Đây là khoảng thời gian bạn có thể làm những điều bạn thích như vẽ tranh, đọc sách, lau dọn nhà cửa… để phát huy sự năng động của mình. Tóm lại, bạn có thể làm những điều mà khi làm việc bạn không có thời gian để làm.
Làm những việc không tốn tiền: Khi không đi làm đồng nghĩa với việc túi tiền của bạn cũng cạn theo. Có rất nhiều việc không tốn tiền như vào thư viện đọc sách, đi dạo hoặc thỉnh thoảng đi thăm bạn bè. Các hoạt động này vừa tốn ít tiền vừa làm cho đầu óc bạn thoải mái hơn.
Update CV: Bạn hãy chỉnh sửa lại CV sao cho “bắt mắt” hơn. Bạn cũng có thể tham khảo một số mẫu khác, nếu có gì thú vị hoặc mới mẻ, bạn hãy áp dụng trong hồ sơ của mình. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để khi cần bạn sẽ nộp đơn xin việc ngay.
Cải thiện các kỹ năng: Bạn hãy tận dụng thời gian rảnh rỗi bằng cách học đánh máy, học các kỹ năng máy tính, anh văn… Nếu có thể hãy tham gia vào một khóa học nào đó. Với quan hệ xã hội rộng hơn, kỹ năng tốt hơn, cơ hội công việc sẽ dễ dàng hơn.
 
Ðề: Bạn sẽ làm gì khi mất việc?

Hãy suy nghĩ tích cực
và tìm công việc khác tốt hơn
 
Ðề: Bạn sẽ làm gì khi mất việc?

Yên tâm đi! Dân kế toán không phải sợ "Mất Việc" đâu!
 
Ðề: Bạn sẽ làm gì khi mất việc?

Yên tâm đi! Dân kế toán không phải sợ "Mất Việc" đâu!
hic mình đang phải làm tạm KD đây này không thể chịu nổi nên nghỉ việc cũng tại nóng tính quá. giờ đang làm KD ra tết xin lại về KT mà không biết có được không. đang làm KT chuyển sang làm KD rất là vất vả nhưng khi quen rồi thì thấy bình thường làm được hay không là ở mình hết. nhưng mình thấy Kế Toán vẫn là hay nhất
- không nói trước được gì cả, cuộc sống luôn bất ngờ và khó khăn. một lời khuyên cho tất cả mọi người rút ra từ bản thân của mình đó là:" không nên nhayr việc nhiều, cái gì cũng phải bắt nguồn từ cái bé nhất, hãy tạm bằng lòng với hiện tại rồi từ từ phát triển lên". một khi xác định nhẩy việc thì kiếm được việc khác rồi hãy chuyển nếu công việc không thích nhưng có thể làm được thì nên làm.
chúc các bạn sẽ không bao giờ bị thất nghiệp
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Bạn sẽ làm gì khi mất việc?

Thời buổi này DN mọc lên như nấm, bạn học kế toán là chuẩn luôn rồi đấy, học tàu bè, zàn khoan khó xin, chứ làm chân kế toán thuế thì xin đâu cũng nhận luôn à ^^! hii
 
Ðề: Bạn sẽ làm gì khi mất việc?

Mình cũng đã từng bị mất việc, và mình ngẫm ra rằng hãy cố gắng hết sức làm tốt cv mình đang làm, ko nên nay làm nơi này mai làm nơi khác rốt cuộc ko làm đc việc j. và cuối cùng là lên trang 24h, hay báo mua bán và tìm lại cho mình một Cv phù hợp. Hihi
 
Ðề: Bạn sẽ làm gì khi mất việc?

Mình đã làm kế tóan trường 5 năm rồi, theo mình là khỏang thời gian gắn bó với trường học cũng dài. Và bây giờ mình đã nghỉ việc ở trường 3 tháng rồi. Cám ơn bạn trúc1702 đã gợi ra một vài ý kiến về đề tài này. Không ai muốn mất việc cả, ai cũng muốn làm việc lâu dài, ổ định cuộc sống. Nhưng trong cuộc sống thì không phải việc gì cũng như mình mong muốn, khi mất việc mình cảm thấy buồn. Nhưng cũng nghiệm ra 1 điều là mình nghỉ việc là đúng, mình làm ở trường công việc rất nhiều, quá tải mà lương Nhà nước sau 5 năm chỉ có 1 triệu rưỡi không đủ sống. Mình luôn hết mình vì công việc nhiều khi ôm cả đống hồ sơ giấy tờ về làm suốt đêm để xong việc. Rốt cuộc thì Hiệu trưởng cũng muốn mình nghỉ để đưa người được gửi gắm, vậy thì cần gì phải ráng làm ở trường nữa. Mình nghỉ việc và luôn cố gắng xin công việc để sống, để lo cho gia đình.
Mình muốn nhắn với gia đình kế tóan là: mất việc chưa phải là điều xấu, nó có thể mở ra con đường khác cho bạn đi. Biết đâu bạn sẽ có được công việc phù hợp với khả năng mình hơn mà từ lâu mình không biết
Chúc các bạn vui vẻ và thật thành công trên con đường sự nghiệp của mình
Đừng như mình uổng phí 5 năm làm việc hết mình trong trường rồi rốt cuộc phải nghỉ
 
Ðề: Bạn sẽ làm gì khi mất việc?

:imlanglun::imlanglun: thuythanh mà rơi vào tình huống đó thì sẽ kaka!!! Đi du lịch một chuyến, ngủ cho nó thoải mái!!!!!!!!!!!!!!!!:ngay::ngay: nghỉ tới thấy sung sướng rùi!!
"Biết đâu đó cũng chính là một cơ hội để bạn nghỉ ngơi và đặt một bước đến những cơ hội khác"!!!!!
 
Ðề: Bạn sẽ làm gì khi mất việc?

:imlanglun::imlanglun: thuythanh mà rơi vào tình huống đó thì sẽ kaka!!! Đi du lịch một chuyến, ngủ cho nó thoải mái!!!!!!!!!!!!!!!!:ngay::ngay: nghỉ tới thấy sung sướng rùi!!
"Biết đâu đó cũng chính là một cơ hội để bạn nghỉ ngơi và đặt một bước đến những cơ hội khác"!!!!!

nghỉ ngơi cho khỏe sau vài ngày lao vào đi xin việc và có việc rồi lại cày để kiếm tiền:15::15::15:
 
Ðề: Bạn sẽ làm gì khi mất việc?

:imlanglun::imlanglun: thuythanh mà rơi vào tình huống đó thì sẽ kaka!!! Đi du lịch một chuyến, ngủ cho nó thoải mái!!!!!!!!!!!!!!!!:ngay::ngay: nghỉ tới thấy sung sướng rùi!!
"Biết đâu đó cũng chính là một cơ hội để bạn nghỉ ngơi và đặt một bước đến những cơ hội khác"!!!!!

:quechua: nhỏ này chỉ biết ăn chơi thôi, còn việc làm thì:imlanglun:
 
Ðề: Bạn sẽ làm gì khi mất việc?

cám ơn bạn truc1702 đã nêu đề tài này và xin chân thành chia sẻ với chị khanhquynh99. Tuy nhiên cuộc sống thì bao giờ mình cũng phải lạc quan. ông trời không cho ai đủ 2 thứ mà cũng không lấy của ai 2 thứ. ĐƯợc cái này thì mất cái kia. Minh là người đã phải chuyển công việc đến mấy lần lúc đó mình rất hoang mang không biết tương lai sẽ thế nào nhưng rồi dòng đời xô đẩy đã đưa mình đến với kế toán, đến với dân nhà kế nhà mình, có gì là hạnh phúc hơn khi được chia sẻ và chia sẻ cùng các pác. Nhưng nếu 1 ngày nào đó mình không còn duyên với kế toán nữa thì mình cũng tin rằng ông trời ssẽ đẩy mình vào 1 cviệc thú vị hơn. Hãy tự tin lên chị khanhquynh99 nhé! :motsach:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top