Bậc Lương để làm BHXH

tamtranngoc

New Member
Hội viên mới
Theo Nghĩ định mới của Chính phủ số 110/2008/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2008 quy định mức lương tôố thiểu đối với người lao động làm việc ở công ty, DN
Mình đã áp dụng theo để làm Thang bảng lương làm bảo hiểm xã hội nhưng khi trình để xếp duyệt thì xếp hỏi mình rằng là "THEO QUY ĐỊNH THÌ BẬC LƯƠNG TỐI THIỂU PHẢI LÀ BAO NHIÊU? và mình cũng đang thắc mắc lúc trước đi học mình có nghe nói nhà nước có quy định bậc lương tối thiuể chẵng hạn như ĐẠI HỌC thì bậc lương là 2,35 đúng ko ạh?
vậy trung cấp chuyên nghiệp và cao đẳng thì sao? Cấp bậc giám đốc là bao nhiêu là khởi điểm?
Mong âấy bác giúp dùm ạh!:lasao:
 
Ðề: Bậc Lương để làm BHXH

Theo mình thì Cty bạn không nên Đăng ký tham gia đóng BH theo Hệ số (1,8; 2,34...) mà nên đăng ký đóng theo mức tiền (1tr; 1,2tr...). Vì:
1. Đóng theo hệ số rất phức tạp, định kỳ mới có thể tăng mức đóng lên được (2,34 lên 2,56...).
2. Đóng theo mức tiền thì bạn muốn lên bao nhieu cũng được không kể thời gian đã đủ niên hạn hay chưa.
 
Ðề: Bậc Lương để làm BHXH

Đúng vậy bạn nên đăng ký mức lương, đơn giản dễ làm hơn hệ số, bậc lương thường trong nhà nước họ mới áp dụng nhiều.
Mức tối thiểu hiện nay là 800.000 đ (ko nhớ rõ, nhưng mang mang là vậy)
Từ 01/01/2010 thì tăng lên 980.000 đ các DN ở Tp.HCM & HN, các vùng còn lại thì tùy nơi có mức khác nhau.
 
Ðề: Bậc Lương để làm BHXH

bạn nên đóng theo mức lương cơ bản( có thể từ 700.000đ/LĐ) nếu không phải là DNNN thì k cần thiết phải đăng ký hệ số lương đâu bạn ah nhưng nếu là GĐ mà tham gia đóng BHXH thì bạn phải ra cơ quan BH nghe hướng dẫn đăng ký lương đấy. chúc bạn thành công
 
Ðề: Bậc Lương để làm BHXH

Thang bảng lương là do Doanh Nghiệp tự đặt ra ko thấp hơn mức Lương tôi thiểu là được và không quá cao cho đến khi người lao động đó về hưu, theo mình thì bạn lên để lương đóng BHXH theo số tiền và hãy làm tròn số tiền đó để tính cho rễ, để mức lương bắt đầu t ham gia BHXH lên dần theo bậc tuỳ theo công ty bạn để lên đến bạc mấy VD: Bậc 1 là 1triệu, lên bậc 2 là 1,5 triệu, bậc 3 là 2 triệu bậc 4....... và dừng lại ở bậc thứ 6 thứ 7 chẳng hạn. tất cả các bậc lương đó bạn cũng lên tham khoả qua Thang bảng lương của nhà nước đã rồi hãy làm tròn số lương mà bên bạn tham gia bảo hiểm, Chúc bạn làm tốt công việc hiện tại của mình.:xinchao:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top