1. Trong phiếu chi, tùy từng trường hợp (loại phiếu chi) mà thông tin cập nhật vào phần mềm có thể khác nhau.
Ví dụ:
- khi trả tiền cần phải chỉ rõ là trả tiền cho hóa đơn nào thì cần hiện lên các hóa đơn đã xuất cho khách hàng trước đó.
- còn khi trả cho các CF trực tiếp kô qua c.nợ như vé tàu xe, tiếp khách, vp phẩm... thì lại cần có chổ để cập nhật các thông tin về thuế GTGT đầu vào.
- khi chi tạm ứng cho vạy thì có thể lại cần thông tin về thời hạn hoàn ứng hoặc trả vay
- khi bán n.tệ lại cần đến thông tin về tỷ giá ghi sổ và tỷ giá giao dịch
- ...
vì vậy trong FAST đã phân phiếu chi thành các loại khác nhau như trên.
2. Loại 2: chi trả cho nhà cc thì kô nhập được các thông tin, ví dụ, trả cụ thể cho hóa đơn nào.
Thực tế thì có thể cho tất cả vào 1 màn hình nhưng như vậy thì có thể rất rối mắt. Mỗi doanh nghiệp có thể chỉ dùng 2-3 loại phiếu chi thông dụng, như vậy màn hình nhập liệu tách riêng ra sẽ đỡ rối mắt hơn.
- Loại 2 ko thể thay cho loại 8 được
- Các loại kia nếu ko phát sinh theo ngoại tệ bạn có thể dùng loại 9
Nói thế thì nói làm gì, vậy ta làm luôn trên phiếu kế toán điAi bảo loại 2 không thể thay cho loại 8 nào? Ta có thể làm 2 cách:
C1: Nhập tiền dịch vụ tại PC2 : Nợ 642
Có 111
Tiếp đó làm phiếu KT hạch toán thuế DV: Nợ 133/ Có 111
C2: Nhập tất cả tại PC2: Nợ 642, 133/ Có 111
Nhưng nhược điểm của C2 là thuế chỉ lên được sổ chi tiết TK133, nhưng sẽ không được cập nhật ở Bảng kê thuế GTGT đầu vào.
Bạn test lại đi nhé.
Việc chia tách ra các loại phiếu chi khác nhau ngoài ý nghĩa để tách bạch dễ theo dõi thì còn một ý nghĩa quan trong khác. Đó là:Mình dùng fast cũng tương đối lâu rồi nhưng thật sự không hiểu rõ việc phân loại phiếu chi khi nhập chứng từ chi có ý nghĩa như thế nào và dùng trong những báo cáo gì? Các cao nhân trả lời giúp mình với nhé!
Thanks
Khi nhập phiếu nhập mua hàng được hưởng chiết khấu bạn phải phân bổ số chiết khấu đó cho từng mặt hàng (bạn tự tính toán) rồi nhập vào chương trình:Các anh, chị cho em hỏi. khi mua nguyên vật liệu xuất thẳng cho công trình thì vào phiếu NM-XT rồi.
nhưng còn khoảng chiết khấu thương mại thì hạch toán thế nào ạ.
VD: giá mua chưa thuế là: 19.810.000
Chiết khấu TM: 792.400
Thì hạch toán thế nào trong Fast ạ
Bạn làm trong Phiếu nhập chi phí mua hàng tại menu KT mua hàng và công nợ phải trả/ Cập nhật số liệu/ Phiếu nhập chi phí mua hàng, rồi sau đó phân bổ cho phiếu nhập mua hàng để tăng giá vốn cho các vật tư đóĐơn vị em sử dụng bản Fast Construction dùng cho DN xây dựng. nay em có thắc mắc muốn hỏi là. Hóa đơn vận chuyển cát, đá.. thì mình vào phiếu nào để hạch toán nhỉ?
VD: Cước vận chuyển 12.000.000
VAT: 1.200.000
Tổng: 13.200.000
Khi bạn in phiếu chi chương trình báo sao bạn?Cho mình hỏi, khi mình in chứng từ phiếu chi mà ko in được. Mọi người hướng dẫn mình cách in phiếu chi được ko?