Hi các Pác!!
Đệ thấy anh em nhà kế chúng ta vẫn hay tranh cãi về trường hợp hóa đơn đã kê khai thuế tháng trước - nay hủy đi xuất lại. Theo Cvăn số 4651/TCT-CS ngày 08/11/2007 của TCT thì:
=> vấn đề lập lại hóa đơn và kê khai như thế nào thì ok, nhưng còn việc khi người mua hàng kê khai lại Hóa Đơn VAT đầu vào, bị phạt thuế + chậm nộp thì như thế nào nhỉ ? theo các pác thì nên làm Theo CV trên của thuế (sẽ bị phạt là cái chắc) hay xuất hóa đơn điều chỉnh hoặc trả lại số hàng trên rồi xuât lại ?/?

Đệ thấy anh em nhà kế chúng ta vẫn hay tranh cãi về trường hợp hóa đơn đã kê khai thuế tháng trước - nay hủy đi xuất lại. Theo Cvăn số 4651/TCT-CS ngày 08/11/2007 của TCT thì:
Cvăn số 4651/TCT-CS ngày 08/11/2007 của TCT:
- Những trường hợp hoá đơn đã bị xé rời khỏi quyển, sau đó phát hiện sai phải huỷ bỏ thì tổ chức, cá nhân phải lập biên bản có chữ ký xác nhận của bên mua hàng, bên bán hàng, nếu là tổ chức phải có ký xác nhận (đóng dấu) của người đứng đầu tổ chức; bên mua hàng, bên bán hàng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về số hoá đơn huỷ bỏ.
Theo đó, trường hợp năm 2007 một doanh nghiệp mua hàng phát hiện hoá đơn mua hàng năm 2006 có sai sót phải huỷ bỏ đồng thời lập lại hoá đơn đúng với nghiệp vụ kinh tế phát sinh, bên mua và bên bán đã lập biên bản theo quy định thì doanh nghiệp mua hàng căn cứ biên bản để điều chỉnh giảm thuế GTGT đầu vào đồng thời căn cứ các hoá đơn lập lại trong năm 2007 để kê khai thuế GTGT đầu vào theo quy định.
=> vấn đề lập lại hóa đơn và kê khai như thế nào thì ok, nhưng còn việc khi người mua hàng kê khai lại Hóa Đơn VAT đầu vào, bị phạt thuế + chậm nộp thì như thế nào nhỉ ? theo các pác thì nên làm Theo CV trên của thuế (sẽ bị phạt là cái chắc) hay xuất hóa đơn điều chỉnh hoặc trả lại số hàng trên rồi xuât lại ?/?

