Xuất Hóa Đơn ra sao

bibitom

New Member
Hội viên mới
Anh chị cho em hỏi một chút:

Công ty em và công ty A có hợp tác mở một cửa hàng, Công ty em đứng pháp nhân còn công ty A cung ứng hàng hóa, giống như bán hàng đại lý.
Công ty em có ký hợp đồng đại lý với một công ty A, và trên hợp đồng đại lý này thì: công ty A sẽ chịu toàn bộ chi phí tiền điện, nước, điện thoại, internet, thuê kho...
Nhưng Công ty em mới là người đứng pháp nhân ra ký kết hợp đồng với các bên ở trên. và hàng tháng hóa đơn điện, nước, điện thoại. internet.. mang tên công ty em.
Vậy bây giờ mỗi lần cần thanh toán các khoản tiền trên em đều xuất hoá đơn cho bên Công ty A rồi để họ chuyển tiền qua tài khoản bên em rồi em thanh toán các khoản tiền ở trên. vậy có hợp lý không các Anh Chị, vì theo em biết thì em sẽ không được xuất hóa đơn với nội dung là " tiền điện tháng xx...".
Nhờ Anh chị tư vấn giúp em với.
 
Ðề: Xuất Hóa Đơn ra sao

HẰNG THÁNG BÊN BẠN GỞI GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN ,NƯỚC... sang cty A yêu cầu họ thanh toán lại cho bên bạn,chứ bên bạn làm gì được xuất hoá đơn cho cty A.Bên cty A có yêu cầu giấy tờ thì bạn viết cho họ cái phiếu thu kènm theo giấy đề nghị thanh toán là đủ(vì trong hợp đồng đã ghi rõ )
 
Ðề: Xuất Hóa Đơn ra sao

Anh chị cho em hỏi một chút:

Công ty em và công ty A có hợp tác mở một cửa hàng, Công ty em đứng pháp nhân còn công ty A cung ứng hàng hóa, giống như bán hàng đại lý.
Công ty em có ký hợp đồng đại lý với một công ty A, và trên hợp đồng đại lý này thì: công ty A sẽ chịu toàn bộ chi phí tiền điện, nước, điện thoại, internet, thuê kho...
Nhưng Công ty em mới là người đứng pháp nhân ra ký kết hợp đồng với các bên ở trên. và hàng tháng hóa đơn điện, nước, điện thoại. internet.. mang tên công ty em.
Vậy bây giờ mỗi lần cần thanh toán các khoản tiền trên em đều xuất hoá đơn cho bên Công ty A rồi để họ chuyển tiền qua tài khoản bên em rồi em thanh toán các khoản tiền ở trên. vậy có hợp lý không các Anh Chị, vì theo em biết thì em sẽ không được xuất hóa đơn với nội dung là " tiền điện tháng xx...".
Nhờ Anh chị tư vấn giúp em với.

Bạn chỉ cần viết phiếu thu các khoản tiền trên, đồng thời pho to các chứng từ làm căn cứ cho bên A chứ bạn ko được xuất các mặt hàng đó, trong hơp đồng đã ghi rõ bên A thanh toán các khoản tiền đó rồi mà.
 
Ðề: Xuất Hóa Đơn ra sao

HẰNG THÁNG BÊN BẠN GỞI GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN ,NƯỚC... sang cty A yêu cầu họ thanh toán lại cho bên bạn,chứ bên bạn làm gì được xuất hoá đơn cho cty A.Bên cty A có yêu cầu giấy tờ thì bạn viết cho họ cái phiếu thu kènm theo giấy đề nghị thanh toán là đủ(vì trong hợp đồng đã ghi rõ )

Nếu như vậy thì bên kia họ sẽ đưa chi phí đó vào đâu được vì ý của họ là bên mình đã có hoá đơn có thuế đầu vào rồi thì phải xuất lại hoá đơn cho họ để họ có thuế đầu vào luôn. Nếu bên công ty A chuyển khoản cho bên em luôn thì có sao không.
 
Ðề: Xuất Hóa Đơn ra sao

Nếu như vậy thì bên kia họ sẽ đưa chi phí đó vào đâu được vì ý của họ là bên mình đã có hoá đơn có thuế đầu vào rồi thì phải xuất lại hoá đơn cho họ để họ có thuế đầu vào luôn. Nếu bên công ty A chuyển khoản cho bên em luôn thì có sao không.

Họ sẽ đưa chi phí đó vào chi phí bán hàng.Còn thuế họ sẽ không được khấu trừ vì hoá đơn bên điện nước ko ghi tên họ.
Bên bạn bán hàng kiểu đại lý cho họ, thế tại sao ko trừ vào tiền hàng mà bên bạn lấy mà chuyển đi chuyển lại như thế cho mệt.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top