Xuất hóa đơn cho chi nhánh.

ThaoNgo0211

New Member
Hội viên mới
Anh/chị cho em hỏi là: công ty của em trụ sở chính là ở tp.hcm, chi nhánh ở ngoài hà nội, nhưng hai nơi hạch toán riêng lẻ, mã số thuế khác nhau và con dấu cũng khác nhau, vậy khi cty chính cung cấp hàng cho chi nhánh thì phải làm sao và hạch toán như thế nào ạ, mình xuất hóa đơn cho chi nhánh như là xuất cho khách hàng hay sao ạ? trụ sở chính và chi nhánh cùng là 1 chủ ạ?????
 
Đã hạch toán độc lập thì xuất HĐ như khách bt thôi bạn
Bạn ơi nhưng mà Mã số thuế khác chỉ khác là 0322318597 còn chi nhánh là 0322318597-001, chứ không phải khác hẳn hoàn toán, cuối năm vẫn hợp nhất báo cáo tài chính. Và trụ sở cung cấp vốn cho chi nhánh, nếu vậy giống như mình lấy tiền của mình mua hàng của mình và phải nộp tiền thuế 2 lân và giá bán cho chi nhánh nếu bằng giá vốn thì mình thấy không ổn, sợ thuế sau này thuế hỏi tới, huhu còn cách nào không bạn chỉ mình với :-(
 
1, MST chỉ để xác thực là chi nhánh
2, Hóa đơn vẫn xuất bt, thường là xuất theo giá vốn mua vào. Xuất thế nào hỏi sếp bạn ấy :))
3, Tiền thuế nào mà bạn nộp 2 lần?
VD: Mua vào 20 thuế GTGT đc KT 2
Bán ra 20 thuế GTGT phải nộp 2 (cty), khấu trừ 2 (cn)
=> bạn chỉ nộp 1 lần vào lúc bán ra?
4, Mình thấy quá hợp lý. Chả có gì mà phải giải trình
 
Vì chi nhánh ở HN nên bạn phải kê khai nộp thuế MB và GTGT tại HN. Thuế TNDN thì tùy thuộc.
Trụ sở xuất HĐ cho chi nhánh bình thường, lấy hóa đơn này kê khai thuế đầu vào ở HN, đầu ra ở TPHCM. Hóa đơn này hạch toán TK136
 
Hai bạn ơi theo mình tìm hiểu trên mạng thì sẽ có 02 trường hợp hạch toán như sau :
* Trường hợp Cty cấp vốn cho CN bằng HH:
- Trụ sở chính: Nợ TK 1361
Có TK 1561
- Chi nhánh nhận cấp vốn hàng hóa : Nợ TK 1561
Có TK 411
* Trường hợp Cty bán hàng cho CN:
- Trụ sở chính: Nợ TK 1368
Có TK 512
Có TK 333
Giá vốn : Nợ TK 632
Có TK 1561
- Chi nhánh: Nợ TK 1561
Nợ TK 133
Có TK 336
======> Vậy Cn có cần phải chuyển tiền thanh toán cho trụ sở chính ko để triệt tiêu TK 136 và TK 336 đê lên bảng cân đối phát sinh cho nó cân bằng, bây giờ mình còn thắc mắc ở chổ thanh toán vì nếu cn chuyển tiền trả cho trụ sở thì giống như mình lấy tiền mình đi mua hàng của mình như em đã nói ở trên ah!
 
======> Vậy Cn có cần phải chuyển tiền thanh toán cho trụ sở chính ko để triệt tiêu TK 136 và TK 336 đê lên bảng cân đối phát sinh cho nó cân bằng, bây giờ mình còn thắc mắc ở chổ thanh toán vì nếu cn chuyển tiền trả cho trụ sở thì giống như mình lấy tiền mình đi mua hàng của mình như em đã nói ở trên ah!
Bạn kê khai và nộp thuế đầy đủ thì chả có gì mà lo bắt bẻ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top