Xử lí như thế nào

tuyetnhung88

Member
Hội viên mới
Cả nhà oy cho mình hopỉ với
sếp của mình thành lập them một công ty mới và dang xin giay phép
nhân viên của công ty củ sẽ chuyển sang công ty mới, công ty củ sẽ tiếp tục tro lại sau một nam, vậy mình phải khai báo thuế như thế nào vậy? còn cty mới thì việc phải in hóa đơn và làm việc với thuế lại từ đầu phải không các bạn, nhưng mình nghe nói cty củ của mình có thể xuất hóa đơn thay cho cty mới, nhưng mình không hiểu, cả nhà giải thích giúp mình với nha.
 
công ty cũ không xuất HĐ thay cho cty mới đc đâu bạn nhé! cty mới là 1 cty hoàn toàn khác với cty cũ, bạn cứ coi như bạn chuyển sang 1 công ty mới khác cty bạn đang làm bây giờ. Tất cả thủ tục bạn bắt đầu làm lại từ đầu như xin cấp GP tlạp Dn, ký BBLV bân đầu với thuế, nộp thuế môn bài, in và phát hành HĐ...
 
Ðề: Xử lí như thế nào

Cả nhà oy cho mình hopỉ với
sếp của mình thành lập them một công ty mới và dang xin giay phép
nhân viên của công ty củ sẽ chuyển sang công ty mới, công ty củ sẽ tiếp tục tro lại sau một nam, vậy mình phải khai báo thuế như thế nào vậy? còn cty mới thì việc phải in hóa đơn và làm việc với thuế lại từ đầu phải không các bạn, nhưng mình nghe nói cty củ của mình có thể xuất hóa đơn thay cho cty mới, nhưng mình không hiểu, cả nhà giải thích giúp mình với nha.

Công ty cũ là công ty cũ còn công ty mới là công ty mới chứ sao có thể giống nhau được. Về nhân viên của công ty bạn phải làm khai báo danh sánh cnv cho cơ quan thuế để làm cơ sở hạch toán thuế TNCN. Còn về thủ tục thuế thì bạn phải làm lại từ đấu tất cả như công ty mới của bạn khi mới thành lập ấy. Hóa đơn của công ty mới ko thể xuất thay cho công ty cũ được vì như thế là bạn đang khai báo tình hình theo dõi thuế của công ty cũ rồi bạn ạ. Lưu ý nhé!
 
Ðề: Xử lí như thế nào

Cả nhà oy cho mình hopỉ với
sếp của mình thành lập them một công ty mới và dang xin giay phép
nhân viên của công ty củ sẽ chuyển sang công ty mới, công ty củ sẽ tiếp tục tro lại sau một nam, vậy mình phải khai báo thuế như thế nào vậy? còn cty mới thì việc phải in hóa đơn và làm việc với thuế lại từ đầu phải không các bạn, nhưng mình nghe nói cty củ của mình có thể xuất hóa đơn thay cho cty mới, nhưng mình không hiểu, cả nhà giải thích giúp mình với nha.
Công ty mới hoàn toàn phải làm lại hết từ đầu ko dùng HĐ công ty cũ để xuất cho công ty mới được đâu, trừ khi bạn thay đổi đăng ký kinh doanh từ công ty cũ sang
 
Ðề: Xử lí như thế nào

Công ty cũ thì bn vẫn làm kê khai thuế hàng tháng nhưng bn sẽ tích vào ô không phát sinh hoạt động trong kỳ.còn cty mới thì phải làm tất cả các thủ tục từ đầu.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top