Xin kinh nghiệm chuyển nghề sang công việc tài chính

bluesky_7588

New Member
Hội viên mới
Em chào các anh/chị ạ,

Em xin được giới thiệu ngắn gọn vè bản thân là em đang làm công việc liên quan đến thuế đã được 8 năm. Level hiện tại của em là Manager. Trước đây cũng từng có kinh nghiệm làm trong lĩnh vực tư vấn thuế. Sau khi nhảy khỏi lĩnh vực tư vấn, để làm cho bộ phận thuế của phòng tài chính, thì em thấy mình rất có hứng thú với công việc tài chính.

Em đang chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi công việc từ "tax" sang "finance". Mặc dù biết rất khó. Những người bạn em quen thân đều nói % cơ hội rất ít. Nhưng em vẫn muốn thử, dù đó chỉ là 0.99% cơ hội.

Em biết về VAS, đọc hiểu hết báo cáo tài chính, sổ sách (từ làm thuế 8 năm mà có), đã học xong chứng chỉ IFRS của ACCA. Và em đang lên kế hoạch học CPA ÚC, sẽ nộp hồ sơ học trong năm nay.

Em hi vọng nhận được chia sẻ quý báu từ các anh/chị đã có kinh nghiệm trong nghề. Nếu mà hên lắm, em nằm được trong số 0.99% chuyển đổi nghề thành công, thì theo anh chị, em nên chú trọng vào những kiến thức hoặc kỹ năng mềm nào ạ.

Theo em hiểu thì công việc finance hàng ngày sẽ có:

- Lên báo cáo hàng tháng/ quý / năm: nếu công ty nào dùng SAP thì có thể kết xuất được. Ngoài ra mình có cần làm gì thêm nữa ko ạ? (Vd: đối chiếu, review...)
- Đối chiểu số sách: cái này thì em chưa có kinh nghiệm và chưa biết là thường sẽ đối chiếu cái gì với cái gì
- Báo cáo quản trị/ Dash board: kiến thức cứng để phân tích thì cần tập trung vào gì ạ? Kĩ năng mềm thì thường mình sẽ sử dụng phần mềm nào để phân tích/ hoặc chạy dashboard ạ?
- Quản lý dòng tiền (treasury): em không biết rành về cái này, em hi vọng được anh chị chia sẻ thêm ạ
- Sử dụng SAP: cái này thì khi nào dùng mình sẽ học được, hay có tài liệu cơ bản nào đọc trước được ko ạ?
- Quy trình (SOP): cái này thì em hiểu là tùy công ty. Em cũng đang đọc cái của công ty em để hiểu thêm

Em còn gì thiếu sót mong anh chị chỉ giáo thêm ạ. Em cám ơn anh chị nhiều.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top