Xin hỏi về đầu vào và đầu ra của hóa đơn VAT

thanglvt

New Member
Hội viên mới
Chào anh ( chị ) cùng các bạn kế toán!
Mình có chút khuất mắc muốn hỏi về việc đầu ra đầu vào của hóa đơn VAT.
Như mình hiểu sơ thì có đầu ra thì phải có đầu vào, nhưng bên cty mình từ 2016 đến nay xuất ra nhưng ko có đầu vào. Mình có nói với người làm kế toán là xem xét lại chứ thế này ko ổn. Nhưng kế toán vẫn bảo ko sao. Cứ xuất ra lấy 10% VAT đóng thuế là ok ko có vấn đề gì. Nên mình cũng yên tâm, cho đến nay mình cứ nghĩ thấy nó sao sao ấy vì vậy mình có tìm hiểu sơ sơ thì vấn đề này thuế sẻ phạt.
Nhưng mình biết có đúng hay ko? Và phạt như thế nào? Về hàng hóa trước đây bên mình chưa thành lập cty thì nguồn hàng đã nhập từ trước nên ko có hóa đơn. Lúc thành lập tính lấy hóa đơn thì kế toán nói vậy nên ko lấy nữa.
Anh ( chị ) có thể tư vấn giúp mình với! Xin chân thành cảm ơn!
 
Chào anh ( chị ) cùng các bạn kế toán!
Mình có chút khuất mắc muốn hỏi về việc đầu ra đầu vào của hóa đơn VAT.
Như mình hiểu sơ thì có đầu ra thì phải có đầu vào, nhưng bên cty mình từ 2016 đến nay xuất ra nhưng ko có đầu vào. Mình có nói với người làm kế toán là xem xét lại chứ thế này ko ổn. Nhưng kế toán vẫn bảo ko sao. Cứ xuất ra lấy 10% VAT đóng thuế là ok ko có vấn đề gì. Nên mình cũng yên tâm, cho đến nay mình cứ nghĩ thấy nó sao sao ấy vì vậy mình có tìm hiểu sơ sơ thì vấn đề này thuế sẻ phạt.
Nhưng mình biết có đúng hay ko? Và phạt như thế nào? Về hàng hóa trước đây bên mình chưa thành lập cty thì nguồn hàng đã nhập từ trước nên ko có hóa đơn. Lúc thành lập tính lấy hóa đơn thì kế toán nói vậy nên ko lấy nữa.
Anh ( chị ) có thể tư vấn giúp mình với! Xin chân thành cảm ơn!
Lẽ thông thường, doanh nghiệp không mua hh, vật tư (có hoá đơn)... lấy gì để bán /sản xuất ? ( tôi chưa muốn nói đến tình trạng sổ kho hh/vt cty bạn sẽ là số âm - Điều này bất cứ ai, khi còn là sinh viên đã phải biết trong kt không ai chấp nhận âm tiền mặt, âm kho...)
 
Lẽ thông thường, doanh nghiệp không mua hh, vật tư (có hoá đơn)... lấy gì để bán /sản xuất ? ( tôi chưa muốn nói đến tình trạng sổ kho hh/vt cty bạn sẽ là số âm - Điều này bất cứ ai, khi còn là sinh viên đã phải biết trong kt không ai chấp nhận âm tiền mặt, âm kho...)
Nếu trường hợp bên mình như vậy thì có cách nào để giải quyết tốt nhất ko bạn?
 
Cái bà kế toans thiế của bạn là vớ vẩn . Ko có hàng hoá đàu vào thì chặt đầu bà ấy ra ah mà nói là cứ xuất thu thuế 10%. Nếu cứ làm theo bà ấy thì bị các tội sau:
Thứ nhất: phạt truy thu toàn bộ hàng hoá xuất ra
Thứ hia: Phạt 100% lần nữa tiền hàng hoá xuất ra
Thứ ba: Tội xuất hàng âm
Thứ tu: tội vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế
Thứ năm: Tội công ty mà. Lúc đấy ko chỉ phạt mà còn vào từ ấy
==> trường hợp xuất hàng đầu ra nhưng chưa có hoá đơn đầu vào tạm nhập VD: ngày 1 bạn xuât ngày 30 hoá đơn mới về thì gọi là tạm nhập nhưng thuế họ chỉ cho tạm nhập trong tháng thôi nhé.
Bạn xem lại nói với sếp ko có hàng đầu vào ko được xuất đầu ra nhé
Bạn xem lại
 
Cái bà kế toans thiế của bạn là vớ vẩn . Ko có hàng hoá đàu vào thì chặt đầu bà ấy ra ah mà nói là cứ xuất thu thuế 10%. Nếu cứ làm theo bà ấy thì bị các tội sau:
Thứ nhất: phạt truy thu toàn bộ hàng hoá xuất ra
Thứ hia: Phạt 100% lần nữa tiền hàng hoá xuất ra
Thứ ba: Tội xuất hàng âm
Thứ tu: tội vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế
Thứ năm: Tội công ty mà. Lúc đấy ko chỉ phạt mà còn vào từ ấy
==> trường hợp xuất hàng đầu ra nhưng chưa có hoá đơn đầu vào tạm nhập VD: ngày 1 bạn xuât ngày 30 hoá đơn mới về thì gọi là tạm nhập nhưng thuế họ chỉ cho tạm nhập trong tháng thôi nhé.
Bạn xem lại nói với sếp ko có hàng đầu vào ko được xuất đầu ra nhé
Bạn xem lại
Thì bên em đang làm lại đúng quy trình. Còn về xuất ra đến nay bên em xuất tổng trên 30 triệu rồi ko có đầu vào. Giờ ko biết làm cách nào cho phù hợp. Chị có cách tư vấn giúp em với. Giờ em đang nhức đầu đây ạ!
 
Chào anh ( chị ) cùng các bạn kế toán!
Mình có chút khuất mắc muốn hỏi về việc đầu ra đầu vào của hóa đơn VAT.
Như mình hiểu sơ thì có đầu ra thì phải có đầu vào, nhưng bên cty mình từ 2016 đến nay xuất ra nhưng ko có đầu vào. Mình có nói với người làm kế toán là xem xét lại chứ thế này ko ổn. Nhưng kế toán vẫn bảo ko sao. Cứ xuất ra lấy 10% VAT đóng thuế là ok ko có vấn đề gì. Nên mình cũng yên tâm, cho đến nay mình cứ nghĩ thấy nó sao sao ấy vì vậy mình có tìm hiểu sơ sơ thì vấn đề này thuế sẻ phạt.
Nhưng mình biết có đúng hay ko? Và phạt như thế nào? Về hàng hóa trước đây bên mình chưa thành lập cty thì nguồn hàng đã nhập từ trước nên ko có hóa đơn. Lúc thành lập tính lấy hóa đơn thì kế toán nói vậy nên ko lấy nữa.
Anh ( chị ) có thể tư vấn giúp mình với! Xin chân thành cảm ơn!
Theo mình đầu tiên xác định :
1 - Phương pháp tính thuế : thuế khoán ? thuế trực tiếp ? thuế khấu trừ ?
2- Khi chuyển lên cty thì đầu vào bên bạn xử lý ntn ??
 
thuế khoán hay thuế trực tiếp hay thuế gì đi chăng nữa thì vẫn phải đảm bảo hàng có đầu vào mới có đấu ra
chứ ko có thì làm kiểu gì mà bán hàng
 
Theo mình đầu tiên xác định :
1 - Phương pháp tính thuế : thuế khoán ? thuế trực tiếp ? thuế khấu trừ ?
2- Khi chuyển lên cty thì đầu vào bên bạn xử lý ntn ??
Khi chuyển lên cty đầu vào em có hỏi bên cung cấp về hóa đơn nhưng nó nhùng nhằng. và 1 phần kế toán kêu ko cần thiết rồi em cũng ko quan tâm nữa. Và kéo dài tới bây giờ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top