Chào mọi người! trình độ mình còn thấp, xin chỉ giáo!
Mình đang học môn kế toán đại cương, cuối kỳ cô bảo tụi mình phải làm seminar bao gồm lập chứng từ các nghiệp vụ kinh tế phát sinh, định khoản, lập sổ cái, ghi sổ Nhật kí - chứng từ, lập bảng CĐTK, CĐKT, xác định KQ HĐKD, ...
Mình kiếm trên diễn đàn rồi, hok thấy mọi người sử dụng các biểu mẫu chứng từ bằng excel, nhưng mình phải làm bài thuyết trình bằng excel nên bạn nào có thì share mình với, mình cám ơn nhìu lắm!!!
Với lại mình còn hok biết gì về sổ cái (lập như thế nào?) và sổ nhật kí - chứng từ (hok hiểu), các bạn giải thích giúp mình với !!!!!
Và cái quan trọng nhất, khi một nghiệp vụ kinh tế phát sinh thì có khoảng bao nhiêu chứng từ kèm theo nó? VD: Mua TSCĐHH, thuế 10%, thành toán bằng TK112, thời gian sử dụng 10 năm. Vậy có bao nhiêu chứng từ cho nghiệp vụ này ạ?

Mình đang học môn kế toán đại cương, cuối kỳ cô bảo tụi mình phải làm seminar bao gồm lập chứng từ các nghiệp vụ kinh tế phát sinh, định khoản, lập sổ cái, ghi sổ Nhật kí - chứng từ, lập bảng CĐTK, CĐKT, xác định KQ HĐKD, ...
Mình kiếm trên diễn đàn rồi, hok thấy mọi người sử dụng các biểu mẫu chứng từ bằng excel, nhưng mình phải làm bài thuyết trình bằng excel nên bạn nào có thì share mình với, mình cám ơn nhìu lắm!!!
Với lại mình còn hok biết gì về sổ cái (lập như thế nào?) và sổ nhật kí - chứng từ (hok hiểu), các bạn giải thích giúp mình với !!!!!
Và cái quan trọng nhất, khi một nghiệp vụ kinh tế phát sinh thì có khoảng bao nhiêu chứng từ kèm theo nó? VD: Mua TSCĐHH, thuế 10%, thành toán bằng TK112, thời gian sử dụng 10 năm. Vậy có bao nhiêu chứng từ cho nghiệp vụ này ạ?
Sửa lần cuối: