Viết phiếu chi trả lương thời vụ

Hoa còi

Member
Hội viên mới
E có vấn đề thế này,e trả lương cho 3 lao động thời vụ làm việc trong 70ngày là 54tr, mà người ta đã nhận tiền một lần rồi nhưng e chưa viết phiếu chi, bây giờ hết HĐ e viết phiếu chi cho cả 3 người luôn một lần 54tr có dc ko?
 
Ðề: trả lương thời vụ

hêt HĐ bạn viêt phiếu chi đc nhưng phiếu chi phải kem theo bảng lương cua 70 ngay mà họ làm cho mình nhé và có chữ ký dầy đủ bạn a,ghi họ tên đày đủ và ký nhận tiền nhé:cuccu::cuccu:
 
Ðề: trả lương thời vụ

Em một mình làm kế toán à? Trong công ty không có quy trình kế toán đúng không? Làm sao trả tiền rồi mà lại không viết phiếu chi; Hay em làm kế toán đối phó ?!

Bây giờ viết phiếu chi ai ký nhận tiền ? Vấn đề là ở chỗ em có trích lại thuế TNCN của 3 người này không!!!
 
Ðề: trả lương thời vụ

Một mình e làm kế toán mà cty thì của anh trai e, còn những người ký hợp đông là bạn của anh trai e nên họ sẽ ký cho e, nhưng vấn đề là e ko trích thuế TNCN của họ vì e nghĩ đó là trách nhiệm của họ mà.
 
Ðề: trả lương thời vụ

Một mình e làm kế toán mà cty thì của anh trai e, còn những người ký hợp đông là bạn của anh trai e nên họ sẽ ký cho e, nhưng vấn đề là e ko trích thuế TNCN của họ vì e nghĩ đó là trách nhiệm của họ mà.

Bạn trích 10% thuế TNCN từ lương của họ và bạn phải có trách nhiệm kê khai và nộp cho họ.
 
Ðề: trả lương thời vụ

Một mình e làm kế toán mà cty thì của anh trai e, còn những người ký hợp đông là bạn của anh trai e nên họ sẽ ký cho e, nhưng vấn đề là e ko trích thuế TNCN của họ vì e nghĩ đó là trách nhiệm của họ mà.

Đối với lao động thời vụ, chỉ cần trên 500.000 là bắt buộc phải tiến hành khấu trừ thuế rồi.
Cần phải trích lại số tiền của họ nhé em! ko có là cũng phiền ah
Trích:
Điều 5. Sửa đổi, bổ sung tiết 1.2.7, khoản 1, Mục II, Phần D Thông tư số 84/2008/TT-BTC như sau:
Các tổ chức, cá nhân chi trả tiền hoa hồng đại lý bán hàng hoá; tiền lương, tiền công, tiền thù lao, tiền chi khác cho cá nhân thực hiện các dịch vụ có tổng mức trả thu nhập từ 500.000 đồng trở lên cho mỗi lần chi trả -->Trường hợp tổ chức, cá nhân thuê lao động theo thời vụ từ trên 03 tháng đến dưới 12 tháng và có hợp đồng lao động thì không áp dụng khấu trừ thuế theo tỷ lệ 10% theo từng lần chi trả thu nhập hoặc tổng thu nhập mà thực hiện tạm khấu trừ thuế theo Biểu luỹ tiến từng phần tính trên thu nhập tháng.
:chongmat:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: trả lương thời vụ

E có vấn đề thế này,e trả lương cho 3 lao động thời vụ làm việc trong 70ngày là 54tr, mà người ta đã nhận tiền một lần rồi nhưng e chưa viết phiếu chi, bây giờ hết HĐ e viết phiếu chi cho cả 3 người luôn một lần 54tr có dc ko?

Tốt nhát là bạn làm Bảng lương cho ng ta. BẢng chấm công đầy đủ, viết cùng 1 phiếu chi cũng dc.
Nếu bạn trả 1 cục như thế thì phải trích lại 10% thu nhập của ng ta là thu nhập không thường xuyên trên 500.000 theo TT84.
 
Ðề: Viết phiếu chi trả lương thời vụ

vậy e lỡ viết phiếu chi như vậy và cũng vào chi phí tạm tính TNDN quý 2 rồi, giơ làm sao sửa được đây, phải thu vào 10% vậy thì chi phí của mình giảm đi mà, phải không, hay mình chỉ thu hộ cơ quan thuế thôi, rồi sau lại nộp 10% thuế TNCN đó cho cơ quan thuế ạ, e lu bu quá, chẳng biết gì cả.mong mọi người hướng dẫn
-----------------------------------------------------------------------------------------
thế bây giờ mình có thể làm thêm phiếu thu thu lại 10% đó của họ được ko, và số tiền này mình phải hạch toán sao đây?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Viết phiếu chi trả lương thời vụ

bạn phải trích 10% thu nhạp của ng ta lại để bạn nộp cho bên thuế,đấy là bạn thu hộ cơ quan thuế.
 
Ðề: Viết phiếu chi trả lương thời vụ

Dạ bên em cũng có trường hợp như vậy, tức là tháng 3 đã thanh toán cả 100% tiền công cho lao động, thật ra thì tháng 7 có quyết định 10% đó cũng được miễn và sẽ trả lại họ nhưng đúng ra thì trên giấy tờ thanh toán tháng 3 vẫn chỉ có 90% lương thôi đúng không ạ?
 
Ðề: Viết phiếu chi trả lương thời vụ

vậy e lỡ viết phiếu chi như vậy và cũng vào chi phí tạm tính TNDN quý 2 rồi, giơ làm sao sửa được đây, phải thu vào 10% vậy thì chi phí của mình giảm đi mà, phải không, hay mình chỉ thu hộ cơ quan thuế thôi, rồi sau lại nộp 10% thuế TNCN đó cho cơ quan thuế ạ, e lu bu quá, chẳng biết gì cả.mong mọi người hướng dẫn
-----------------------------------------------------------------------------------------
thế bây giờ mình có thể làm thêm phiếu thu thu lại 10% đó của họ được ko, và số tiền này mình phải hạch toán sao đây?

Tiền khấu trừ thuế TNCN không phải giảm chi phí, bạn chỉ thu giùm nhà nước thôi, sau này bạn phải nộp phần đó cho Nha nước. khi khấu trừ thuế TNCN bạn hạch toán: N334/C3335.
Bây giờ bạn làm phiếu thu, thu lại số tiề tiền thuế quên khấu trừ cũng được (nếu người ta đồng ý trả lại cho bạn). Sau đó hạch toán N111/C3335.
Thân.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Dạ bên em cũng có trường hợp như vậy, tức là tháng 3 đã thanh toán cả 100% tiền công cho lao động, thật ra thì tháng 7 có quyết định 10% đó cũng được miễn và sẽ trả lại họ nhưng đúng ra thì trên giấy tờ thanh toán tháng 3 vẫn chỉ có 90% lương thôi đúng không ạ?

Theo mình nghĩ thì nếu bạn trả thu nhập phát sinh trong 6 tháng đầu năm thì không có vấn đề gì đâu, dù sao cũng miễn thuế mà, rút kinh nghiệm được rồi.
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top