Viết HĐơn GTGT ( cả nhà giúp em với ạ)

phuongkute91

New Member
Hội viên mới
Em có xuất 1 cái hóa đơn GTGT cho hàng dự trữ bảo hành, không thu tiền.
Em đã viết HĐ như thế này ạ:
Phần hàng hóa em ghi: 5% hàng dự trữ bảo hành theo HĐKT... không tính tiền và thu tiền, hàng dự trữ bảo hành hết thời gian bảo hành không được nhận lại
nhưng em lại ghi phần đơn vị tính là chiếc và số lượng 550 rồi
Như thế có bị sai không ạ?????????
 
Ðề: Viết HĐơn GTGT ( cả nhà giúp em với ạ)

Em có xuất 1 cái hóa đơn GTGT cho hàng dự trữ bảo hành, không thu tiền.
Em đã viết HĐ như thế này ạ:
Phần hàng hóa em ghi: 5% hàng dự trữ bảo hành theo HĐKT... không tính tiền và thu tiền, hàng dự trữ bảo hành hết thời gian bảo hành không được nhận lại
nhưng em lại ghi phần đơn vị tính là chiếc và số lượng 550 rồi
Như thế có bị sai không ạ?????????
Tính đúng sai trên hóa đơn bạn đã ghi có thể dân kế toán sẽ ko dám quả quyết nhưng thấy rõ là nó không hợp lý lắm:
- Nghĩa vụ bảo hành chỉ xảy ra khi có sự kiện phải bảo hành xảy ra, vì muốn tạo ra lợi thế kinh doanh thì DN có quyền xuất kèm chi tiết thiết bị, hàng hóa... bảo hành không thu tiền kèm theo, nhưng chắc chắn khi không phát sinh nghĩa vụ bảo hành mà DN "... không được nhận lại" thì không được chấp nhận và sẽ vi phạm luật quản lý thuế...
=> Bạn có thể ghi hóa đơn thành 2 dòng sao cho dễ hiểu nhất:
Dòng 1: Tên hàng hóa theo HĐKT - ĐVT - SL - Số tiền ...
Dòng 2: Tên hh kèm theo (HH bảo hành theo HĐKT số...) ĐVT - SL - Không ghi số tiền.
Lưu ý: Nếu hết thời hạn bảo hành mà không phải thực hiện nghĩa vụ BH thì phải thu hồi lại HH bảo hành và phía khách hàng phải xuất hóa đơn trả hàng...
Tham khảo CV hướng dẫn xử lý hàng bảo hành!
 
Ðề: Viết HĐơn GTGT ( cả nhà giúp em với ạ)

cái này do trong hợp đồng có quy định khi hết thời gian bảo hành sẽ k trả lại hàng và nếu số lượng vượt quá 5% thì còn bj phạt nữa nhưng về bản chất nó giống hàng khuyễn mãi bạn ạ.
mà giá trị hop đồng t đã xuất hết hđ rồi nên 5% số hàng còn lại này t phải xuất riêng 1 cái hđ
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Viết HĐơn GTGT ( cả nhà giúp em với ạ)

Trong hợp đồng có quy định gtri hàng hóa là 11.000 tương đương với giá trị hợp đong của 11.000 đó, nhưng ngoài ra bên tớ phải duy trì 5% tương đương với 550 chiếc ở kho của bên mua để dự trữ bảo hành và hết thời hạn 24 tháng bảo hành thì sẽ không được hoàn trả lại số hàng đó. nếu số lượng bảo hành vượt quá 5% thì còn bị phạt 8% giá trị hop đồng nữa,
Đây là hàng modem tớ xuất cho viettel đi lắp đặt cho khách hàng, và tớ đã xuất hết hóa đơn tương ứng với 11.000 chiếc, giờ còn 550 chiếc tớ chưa xuất hóa đơn.
Khi xuất hóa đơn cho 550 chiêc thì t đã nhỡ viết hóa đơn mà lại ghi ở cột hàng hóa là :"5% hàng dự trữ bảo hành theo HĐKT... không tính tiền và thu tiền, hàng dự trữ bảo hành hết thời gian bảo hành không được nhận lại" bây giờ tớ ghi tên hàng tiếp vào sau đoạn này có được không nhỉ?
 
Ðề: Viết HĐơn GTGT ( cả nhà giúp em với ạ)

Đây là hàng modem tớ xuất cho viettel đi lắp đặt cho khách hàng, và tớ đã xuất hết hóa đơn tương ứng với 11.000 chiếc, giờ còn 550 chiếc tớ chưa xuất hóa đơn.
Khi xuất hóa đơn cho 550 chiêc thì t đã nhỡ viết hóa đơn mà lại ghi ở cột hàng hóa là :"5% hàng dự trữ bảo hành theo HĐKT... không tính tiền và thu tiền, hàng dự trữ bảo hành hết thời gian bảo hành không được nhận lại" bây giờ tớ ghi tên hàng tiếp vào sau đoạn này có được không nhỉ?
Tất nhiên là bạn có thể viết tiếp vào sau đoạn đã ghi về tên của 550 modem router đó...miễn là phản ánh đúng nội dung sự kiện kinh tế phát sinh.
Nhưng lưu ý rằng chi phí cho hàng hóa dùng bảo hành cũng được coi là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN vì vậy mà trong hợp đồng bất luận DN có thỏa thuận thế nào sau này cơ quan thuế cũng yêu cầu làm rõ và nếu không thu hồi phải chứng minh được số hàng đó đã sử dụng hết vào việc bảo hành.
 
Ðề: Viết HĐơn GTGT ( cả nhà giúp em với ạ)

Tất nhiên là bạn có thể viết tiếp vào sau đoạn đã ghi về tên của 550 modem router đó...miễn là phản ánh đúng nội dung sự kiện kinh tế phát sinh.
Nhưng lưu ý rằng chi phí cho hàng hóa dùng bảo hành cũng được coi là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN vì vậy mà trong hợp đồng bất luận DN có thỏa thuận thế nào sau này cơ quan thuế cũng yêu cầu làm rõ và nếu không thu hồi phải chứng minh được số hàng đó đã sử dụng hết vào việc bảo hành.

Cái hợp đồng này nó rắc rối ở chỗ lượng hàng dự trữ bảo hành này nó đã quy định là không trả lại hàng khi hết thời gian bảo hành như vậy dù có dùng hết để bảo hành hay không thì nó cũng không trả lại mà nếu lượng phải bảo hành lớn hơn 550 chiếc bên t còn bị phạt. Nếu tính vào chi phí hợp lý thì đúng như bạn nói là phải chứng minh chi phí đó là được bảo hành, tớ thấy bản chất nó giống hàng khuyễn mãi hơn. Nếu vậy khi hạch toán tớ chưa thể đưa 550 chiêc này vào chi phí 6415 được nhỉ ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top