tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ?

Minh Hanh

Member
Hội viên mới
Có ai đó tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ? Tính mình khi hướng dẫn thì rất chi tiết và tận tình, như vậy họ cũng không thích , mình rút kinh nghiệm không hướng dẫn nữa , để tự làm thì bị khúc mắc lại cũng không vui với mình . Cuộc sống khó quá ! Help !!
 
Ðề: Phải làm sao ???

Đuổi việc hết đi bạn. hihihhihiih
Lựa anh chàng nào biết nghe lời ấy.. thế là nhẹ đầu
 
Ðề: Phải làm sao ???

Có ai đó tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ? Tính mình khi hướng dẫn thì rất chi tiết và tận tình, như vậy họ cũng không thích , mình rút kinh nghiệm không hướng dẫn nữa , để tự làm thì bị khúc mắc lại cũng không vui với mình . Cuộc sống khó quá ! Help !!

bạn vào đây xem mình đã làm được gì và thiếu sót gì nhé
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Phải làm sao ???

@Minh Hanh: trước hết xin lỗi bạn cái này. Trong Nội qui forum có đoạn qui định:

Chủ đề bài viết:
Phải ngắn gọn, súc tích, bao hàm nội dung của bài viết để người đọc dễ dàng hiểu qua nội dung khi đọc tên chủ đề. ( tránh những chủ đề như: Chỉ cho tôi với, help me, Quan trọng đây!!! ... )


Rút kinh nghiệm lần sau nha bạn.

Và đây, Box này trong forum rất có ích cho bạn nè:
Kinh nghiệm,bí quyết,chiến lược...cho doanh nghiệp, doanh nhân, nhà quản lý
 
Ðề: tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ?

Có ai đó tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ? Tính mình khi hướng dẫn thì rất chi tiết và tận tình, như vậy họ cũng không thích , mình rút kinh nghiệm không hướng dẫn nữa , để tự làm thì bị khúc mắc lại cũng không vui với mình . Cuộc sống khó quá ! Help !!

Phân công thật rõ nhiệm vụ, yêu cầu rõ thời gian và kết quả hoàn thành.Nếu họ không biết thì phải tự hỏi và nếu hỏi mình thì sẽ hướng dẫn tận tình.:iagree:
 
Ðề: tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ?

Tùy từng người thì lựa chọn cách hướng dẫn khác nhau. Sẽ trao đổi với bạn thêm tối nay.
 
Ðề: tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ?

Có ai đó tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ? Tính mình khi hướng dẫn thì rất chi tiết và tận tình, như vậy họ cũng không thích , mình rút kinh nghiệm không hướng dẫn nữa , để tự làm thì bị khúc mắc lại cũng không vui với mình . Cuộc sống khó quá ! Help !!

Trong cuộc sống cũng như con người, Minh Hạnh thử nhìn mười ngón tay mình xem, có ngón dài ngón ngắn, ngón mập ngón gầy. Thực thể tạo nên xã hội, xã hội thì mỗi con người đều có 1 cá tính khác nhau, cuộc sống có rất nhiều khó khăn nhưng mình phải biết thích ứng với những khó khăn đó, mình nhớ có một câu ngạn ngữ đã nói như thế này" Hãy yêu thương kẻ thù của bạn, điều đó làm cho kẻ thù của bạn bối rối" Minh Hạnh hãy cứ chỉ bảo tận tình cho họ mặc dù biết họ rất khó chịu nhưng " Giá trị đích thực không bao giờ thay đổi" hãy quan tâm và giúp đỡ họ, sẽ đến lúc họ cảm nhận được giá trị của Minh Hạnh khi đó họ sẽ cảm phục Minh Hạnh nhiều hơn!

Thân!
 
Ðề: tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ?

Trong cuộc sống cũng như con người, Minh Hạnh thử nhìn mười ngón tay mình xem, có ngón dài ngón ngắn, ngón mập ngón gầy. Thực thể tạo nên xã hội, xã hội thì mỗi con người đều có 1 cá tính khác nhau, cuộc sống có rất nhiều khó khăn nhưng mình phải biết thích ứng với những khó khăn đó, mình nhớ có một câu ngạn ngữ đã nói như thế này" Hãy yêu thương kẻ thù của bạn, điều đó làm cho kẻ thù của bạn bối rối" Minh Hạnh hãy cứ chỉ bảo tận tình cho họ mặc dù biết họ rất khó chịu nhưng " Giá trị đích thực không bao giờ thay đổi" hãy quan tâm và giúp đỡ họ, sẽ đến lúc họ cảm nhận được giá trị của Minh Hạnh khi đó họ sẽ cảm phục Minh Hạnh nhiều hơn!

Thân!

Đấy là lý thuyết thôi. Còn thực tế thì ..... :banginvg1::banginvg1:
 
Ðề: tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ?

Đấy là lý thuyết thôi. Còn thực tế thì ..... :banginvg1::banginvg1:

Thực tế là em đang bị thế đó Bao anh ah! Cũng phe cũng phái, cũng ông, cũng tôi, còn em thì mặc kệ, cứ chỉ, cứ hướng dẫn, không làm theo hả? ok! Sai sót đâu ráng chịu! Lúc đó đừng trách em vì em đã nói rồi, đã hướng dẫn rồi, không theo thì ráng chịu he he! Mình còn quá nhiều việc để lo, không thời gian đâu mà lo mấy vấn đề đó đúng không Bao huynh? Hãy để cho mình thoải mái, vì khi đó mình sáng suốt, chứ cứ nhìn ông nọ, bà kia, rồi để ý thế này thế khác vừa khổ mình, vừa làm việc không hiệu quả!:cheers1:
 
Ðề: tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ?

Thực tế là em đang bị thế đó Bao anh ah! Cũng phe cũng phái, cũng ông, cũng tôi, còn em thì mặc kệ, cứ chỉ, cứ hướng dẫn, không làm theo hả? ok! Sai sót đâu ráng chịu! Lúc đó đừng trách em vì em đã nói rồi, đã hướng dẫn rồi, không theo thì ráng chịu he he! Mình còn quá nhiều việc để lo, không thời gian đâu mà lo mấy vấn đề đó đúng không Bao huynh? Hãy để cho mình thoải mái, vì khi đó mình sáng suốt, chứ cứ nhìn ông nọ, bà kia, rồi để ý thế này thế khác vừa khổ mình, vừa làm việc không hiệu quả!:cheers1:

Đây cũng lại là lý thuyết.
Thực tế đã có ai làm được như Rồng chưa nhỉ ==> hiếm lắm, hiếm lắm
 
Ðề: tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ?

Đây cũng lại là lý thuyết.
Thực tế đã có ai làm được như Rồng chưa nhỉ ==> hiếm lắm, hiếm lắm

Ôi! Bác ơi! nếu Bao Huynh mà nghĩ thì cực thân lắm! Cách này hiệu quả lắm lắm, sai hả? đã hướng dẫn rồi sao không làm thì giờ giáng chịu! Còn không thì viết đơn xin nghỉ việc, anh đề nghị sếp to hơn ký cho! Chứ em không dại mà đuổi, vì nó hơi phức tạp phải nghĩ lý do, không khéo còn phải bồi thường cho họ nữa, em chọn giải pháp an toàn, chứng cứ đầy đủ, sai một lần em cho qua, sai hai lần em cho qua, còn sai tới lần thứ 3 thì ...!!!!!!(sai không nghiêm trọng nhé, em có thể san siu bồ kết được)

Bao Huynh cứ làm thử thế nhé!

THân!
 
Ðề: tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ?

Theo kinh nghiệm cá nhân tôi:
Đối với người lãnh đạo (làm xếp):
- Nếu giỏi chuyên môn: làm cho nhân viên nể phục.
- Nếu giỏi quản lý: làm cho nhân viên mến.

Không có chỗ cho chữ "thích". Người lãnh đạo phải là người chủ động. Tức là phải đứng ở chủ ngữ, không đứng ở vị ngữ.
Không giỏi chuyên môn thì phải giỏi quản lý, giỏi thu phục.
Không giỏi quản lý nhân sự thì phải thật sự giỏi chuyên môn để nhân viên noi theo.
Nếu không thành công thì "tiên trách kỹ, hậu trách nhân".
 
Ðề: tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ?

Đối với người lãnh đạo (làm xếp):

- Nếu giỏi quản lý: làm cho nhân viên mến.

Theo Tiger thì cái này quan trọng nhất. Trong lĩnh vực quản lý có nhiều cái khó làm lắm. Thu phục nhân tâm là 1 chuyện không dễ chút nào

- Nếu giỏi chuyên môn: làm cho nhân viên nể phục.

Cái này nếu có thêm thì tốt, nhưng đa phần chỉ cần biết vừa phải thôi. Sau lưng sếp còn có bộ phận tham mưu nữa mà.
 
Ðề: tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ?

Theo những cái mình được biết thì người ta phân ra làm 4 giai đoạn với nhân viên: mới vào, làm được một thời gian, đã ổn định và có đóng góp nhiều, đại loại như vậy. Với mỗi giai đoạn thì trình độ của nhân viên sẽ khác nhau, nói ra sợ dài, nhưng tóm lại là với mỗi giai đoạn đó thì năng lực và tiếp thu của họ sẽ khác nhau, ví dụ:
GĐ1: nhiệt tình nhưng kinh nghiệm ít: phải chỉ bảo tận tình, thậm chí trước khi làm phải báo cáo.
GĐ2: Đã biết chút, nhiệt tình giảm: chỉ nên hướng dẫn, quan sát cách làm để hỗ trợ.
GĐ3: Biết nhiều hơn, tự tin với công việc hơn, nhiệt tình tăng: giai đoạn này chỉ nên gợi ý.
GĐ4: chuẩn bị chuyển cấp, tận tụy, thường là nhân viên ở giai đoạn này thì tự làm việc, sếp có thể cho "tiền trảm hậu tấu" giống bạn Baocong, tuy nhiên cũng đứng ngoài quan sát kẻo hỏng việc không hay.

Ngoài ra, cách chỉ bảo cũng là một vấn đề, cùng một câu hỏi, có người chỉ thì người khác thích nghe, có người chỉ thì nhận được phản ứng, nhiều khi là do sếp chứ đâu phải do nhân viên.
Bạn thử xem lại cách thức của mình (chủ quan) và đối tượng nghe (khách quan) xem sao.
Chúc bạn thành công.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Theo kinh nghiệm cá nhân tôi:
Đối với người lãnh đạo (làm xếp):
- Nếu giỏi chuyên môn: làm cho nhân viên nể phục.
- Nếu giỏi quản lý: làm cho nhân viên mến.

Không có chỗ cho chữ "thích". Người lãnh đạo phải là người chủ động. Tức là phải đứng ở chủ ngữ, không đứng ở vị ngữ.
Không giỏi chuyên môn thì phải giỏi quản lý, giỏi thu phục.
Không giỏi quản lý nhân sự thì phải thật sự giỏi chuyên môn để nhân viên noi theo.
Nếu không thành công thì "tiên trách kỹ, hậu trách nhân".

Thường bây giờ người ta thiên về lãnh đạo rồi, không thiên về quản lý nữa.
Một trong những yếu tố của năng lực là kỹ năng, kỹ năng thì lại có kỹ năng chuyên môn và kỹ năng làm việc với con người, tùy từng công việc thì trọng số của kỹ năng nào sẽ nhiều hơn (ví dụ tổ trưởng sửa máy mà lại kỹ năng chuyên môn kém thì ...). Nhưng nói chung ở thời buổi nào thì kỹ năng làm việc với con người cũng cực kỳ quan trọng.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ?

Theo những cái mình được biết thì người ta phân ra làm 4 giai đoạn với nhân viên: mới vào, làm được một thời gian, đã ổn định và có đóng góp nhiều, đại loại như vậy. Với mỗi giai đoạn thì trình độ của nhân viên sẽ khác nhau, nói ra sợ dài, nhưng tóm lại là với mỗi giai đoạn đó thì năng lực và tiếp thu của họ sẽ khác nhau, ví dụ:
GĐ1: nhiệt tình nhưng kinh nghiệm ít: phải chỉ bảo tận tình, thậm chí trước khi làm phải báo cáo.
GĐ2: Đã biết chút, nhiệt tình giảm: chỉ nên hướng dẫn, quan sát cách làm để hỗ trợ.
GĐ3: Biết nhiều hơn, tự tin với công việc hơn, nhiệt tình tăng: giai đoạn này chỉ nên gợi ý.
GĐ4: chuẩn bị chuyển cấp, tận tụy, thường là nhân viên ở giai đoạn này thì tự làm việc, sếp có thể cho "tiền trảm hậu tấu" giống bạn Baocong, tuy nhiên cũng đứng ngoài quan sát kẻo hỏng việc không hay.

Ngoài ra, cách chỉ bảo cũng là một vấn đề, cùng một câu hỏi, có người chỉ thì người khác thích nghe, có người chỉ thì nhận được phản ứng, nhiều khi là do sếp chứ đâu phải do nhân viên.
Bạn thử xem lại cách thức của mình (chủ quan) và đối tượng nghe (khách quan) xem sao.
Chúc bạn thành công.

Hình như bạn đã đọc quyển "Giám đốc 1 phút" (One Minute Manager) rồi thì phải.

Thanks!
 
Ðề: tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ?

Có ai đó tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ? Tính mình khi hướng dẫn thì rất chi tiết và tận tình, như vậy họ cũng không thích , mình rút kinh nghiệm không hướng dẫn nữa , để tự làm thì bị khúc mắc lại cũng không vui với mình . Cuộc sống khó quá ! Help !!

Bạn muốn có một cách ứng xử tốt với nhân viên ?! Vậy bạn cho mình hỏi điều này : Bạn có thực sự đủ "Tâm" và "Tầm" để làm 1 người lãnh đạo chưa ?
- Có thể bạn đã có đủ "Tầm" để quản lý nhân viên nhưng còn "Tâm" của bạn thế nào ? Không nhất thiết phải "hướng dẫn thì rất chi tiết và tận tình" thì nhân viên mới thấy được cái "Tâm" của mình vì như vậy có thể họ sẽ nghĩ mình ra vẻ gì đấy chẳng hạn ? Có thể lúc đấy nó có phản ứng ngược lại nữa đấy.
- Nếu bạn đã có "Tâm", nhưng "Tầm" của bạn thì sao ? Có thể khi bạn "hướng dẫn thì rất chi tiết và tận tình" thật nhưng những lời hướng nhẫn, những cách thức làm việc của bạn có được đại đa số nhân viên đồng tình hay không ? Họ không thích ? Có thể cách làm mà bạn đề nghị gây trở ngại cho họ khi thực hiện thì sao ?
Một người lãnh đạo tốt không nhất thiết phải cư xử với nhân viên mình như thế náo mà phải là người biết hướng nhân viên của mình đến mục tiêu chung của công ty, của đơn vị chứ không phải làm dạy cho nhân viên mình làm việc theo ý của mình được.
Mình có vài lời nếu có gì không phải xin bạn bỏ qua. Chúc bạn luôn là người lãnh đạo tốt và sáng suốt.
Thân !!:book:
 
Ðề: tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ?

Hình như bạn đã đọc quyển "Giám đốc 1 phút" (One Minute Manager) rồi thì phải.

Thanks!

Giám đốc 1 phút cũng là một series khá hay, và nếu mình nhớ không lầm thì có nói đến cái này. Trong series giám đốc 1 phút, mình thấy tập đối phó với khỉ cũng hay lắm. Ngoài ra bọn mình cũng được đọc nhiều cuốn sách tương tự, trước kia mình có làm cho một công ty đào tạo Softskill.
Best regards
 
Ðề: tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ?

Trong cuộc sống cũng như con người, Minh Hạnh thử nhìn mười ngón tay mình xem, có ngón dài ngón ngắn, ngón mập ngón gầy. Thực thể tạo nên xã hội, xã hội thì mỗi con người đều có 1 cá tính khác nhau, cuộc sống có rất nhiều khó khăn nhưng mình phải biết thích ứng với những khó khăn đó, mình nhớ có một câu ngạn ngữ đã nói như thế này" Hãy yêu thương kẻ thù của bạn, điều đó làm cho kẻ thù của bạn bối rối" Minh Hạnh hãy cứ chỉ bảo tận tình cho họ mặc dù biết họ rất khó chịu nhưng " Giá trị đích thực không bao giờ thay đổi" hãy quan tâm và giúp đỡ họ, sẽ đến lúc họ cảm nhận được giá trị của Minh Hạnh khi đó họ sẽ cảm phục Minh Hạnh nhiều hơn!

Thân!
Chào Dragon! Bạn phải đổi tên là Quan Thế Dragon mới đúng! Mình ko thể yêu thương nổi kẻ thù đâu Dragon à. Thời buổi cạnh tranh mà.
Kể cho bạn nghe 1 câu chuyện vui:
Thư ký soạn thư giúp ông chủ, có câu mở đầu như sau:
- Bạn thân mến!
Ông chủ đọc và kêu toáng lên: Tại sao cô lại có thể dùng từ "Bạn thân mến với tay đó được, một tay vừa keo kiệt, vừa xấu xa, vừa hay ganh ghét đố kỵ, cô phải dùng là "Đồng nghiệp thân mến" mới phải.
MÌnh quan niệm: Sống ở trên đời cần có 1 tấm lòng, nhưng tấm lòng đó đừng phung phí, nên chọn mặt gửi vàng.
 
Ðề: tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ?

Chào Dragon! Bạn phải đổi tên là Quan Thế Dragon mới đúng! Mình ko thể yêu thương nổi kẻ thù đâu Dragon à. Thời buổi cạnh tranh mà.

Muốn làm lãnh đạo thì đôi khi phải thế đấy bạn ạ. Còn một trong những nguyên tắc để có thể làm việc theo nhóm (teamwork) là "Accept differences", cái mà mình thích chưa chắc là cái đúng, cái mình ghét chưa chắc đã là cái sai. :confuse1::cheers1:
 
Ðề: tư vấn giùm mình cách ứng xử với nhân viên cấp dưới ?

Theo mình thì nếu là nhân viên mới bạn cứ giải thích , giúp đỡ tận tình 1 chút vì mới bắt đầu công việc ai cũng bỡ ngỡ mà . Khi ng đó làm quen được với công việc rùi thì chỉ bảo ít đi 1 chút , có thể chỉ đứng ngoài trông chừng . Mình vừa đỡ mệt , ng ta cũng thích vì cảm giác tự giải quyết được công việc .
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top