TS vào sổ nhưng quên trích khấu hao

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

lamquang111

Hội viên mới mẻ
Hội viên mới
đầu năm 2010 mình có mua 1 TSCĐ là 200T và sẻ khấu hao trong vòng 6 năm. mình vào sổ từ tháng 1/2010 nhưng quên trích khấu hao từ tháng 1 -> 4/2010. Giờ tháng 5/2010 mình sẻ làm bảng tính khấu hao và tiến hành trich KH từ tháng 1/2010 hay là 5/2010. Nếu làm trích từ 1/2010 thì số khấu hao của 4 tháng đầu năm mình cộng vào tháng 5/2010 có được không.
 
Ðề: TS vào sổ nhưng quên trích khấu hao

Tính từ tháng 5. Không cộng dồn
 
Ðề: TS vào sổ nhưng quên trích khấu hao

đầu năm 2010 mình có mua 1 TSCĐ là 200T và sẻ khấu hao trong vòng 6 năm. mình vào sổ từ tháng 1/2010 nhưng quên trích khấu hao từ tháng 1 -> 4/2010. Giờ tháng 5/2010 mình sẻ làm bảng tính khấu hao và tiến hành trich KH từ tháng 1/2010 hay là 5/2010. Nếu làm trích từ 1/2010 thì số khấu hao của 4 tháng đầu năm mình cộng vào tháng 5/2010 có được không.

Làm lại sổ từ T01. CÒn kg thì bắt đầu trích từ T05
=> Kg được dồn nha em chaj,
 
Ðề: TS vào sổ nhưng quên trích khấu hao

Vì sao ko được cộng dồn nhỉ, luật nào cấm vậy? Cty trích khấu hao theo Quý hoặc 6 tháng thì có bị gì ko mấy bạn :runcamcap:

Không sao nhưng nhìn vào sổ trích khấu hao thấy nó kì kì
Tự nhiên tháng này chi phí khấu hao to bằng mấy lần tháng tiếp theo.
To đột xuất thế thì dễ bị để ý.
To từ từ thì không sao
 
Ðề: TS vào sổ nhưng quên trích khấu hao

Vì sao ko được cộng dồn nhỉ, luật nào cấm vậy? Cty trích khấu hao theo Quý hoặc 6 tháng thì có bị gì ko mấy bạn :runcamcap:

Thế bạn căn cứ vô đâu mà cộng dồn? Trên bảng KH kg có thì cộng dồn từ đâu,
 
Ðề: TS vào sổ nhưng quên trích khấu hao

Vậy 4 tháng đó ko dc đưa vào CP sao Anh chị, thế này bị la chết.
4 tháng đó không đưa đc vào cp, nhưng cũng ko bị mất.. vì bạn có thể lập lại bảng trích khấu hao để khấu hao bắt đầu tính từ tháng 05 mà, đâu có mất đồng nào đâu :D
 
Ðề: TS vào sổ nhưng quên trích khấu hao

Thích thì cộng dồn có sao ko? :k4232942:

Ko có thì làm cho có, việc đơn giản thế mà hỏi gì? Hình như bạn ko phải kế toán thì phải! :xinloinhe:

Chủ Topic đã nói là quên trích KH các tháng trước. Vậy số liệu đâu bạn lấy mà cộng dồn? Trên bảng khấu hao kg có àh nha,
Làm cho có là làm sao? Bằng cách nào?
 
Ðề: TS vào sổ nhưng quên trích khấu hao

Thích thì cộng dồn có sao ko? :k4232942:
Được lun không sao cả.
Chỉ sợ không đù sức dồn việc làm hàng ngày, hàng tháng thành hàng quí hay hàng năm.
Mất sức chết
:runcamcap:
 
Ðề: TS vào sổ nhưng quên trích khấu hao

Thích thì cộng dồn có sao ko? :k4232942:

Ko có thì làm cho có, việc đơn giản thế mà hỏi gì? Hình như bạn ko phải kế toán thì phải! :xinloinhe:
Màu đỏ: Bạn thích thì bạn cứ trích vô căn cứ đi. Rồi sở thích tươi xanh của bạn sẽ được thuế quan tâm sau này khi Quyết toán,
Màu xanh: Giận quá trời,


P/s: Sửa từ "trích" thành "cộng dồn" (ngày 23/06/2010)
 
Sửa lần cuối:
Ðề: TS vào sổ nhưng quên trích khấu hao

đầu năm 2010 mình có mua 1 TSCĐ là 200T và sẻ khấu hao trong vòng 6 năm. mình vào sổ từ tháng 1/2010 nhưng quên trích khấu hao từ tháng 1 -> 4/2010. Giờ tháng 5/2010 mình sẻ làm bảng tính khấu hao và tiến hành trich KH từ tháng 1/2010 hay là 5/2010. Nếu làm trích từ 1/2010 thì số khấu hao của 4 tháng đầu năm mình cộng vào tháng 5/2010 có được không.
Nếu hok mún làm lại từ tháng 1.Vậy thì trích theo quý đi. Như vậy chỉ fải sửa lại sổ sách của tháng 3.
 
Ðề: TS vào sổ nhưng quên trích khấu hao

Bạn thích thì bạn cứ trích vô căn cứ đi. Rồi sở thích tươi xanh của bạn sẽ được thuế quan tâm sau này khi Quyết toán,
Có căn cứ đấy chứ: TSCĐ có dùng vào SXKD từ tháng 1/2010 nhưng chỉ là quên chưa trích thôi mà! Trích vô tư đi, cuối năm trích cũng được thậm chí tận mấy năm sau nhớ ra rồi trích một phát để tính lại chi phí cho đúng số thuế phải nộp cũng vẫn vô tư (miễn là CQ Thuế chưa công bố quyết định thanh tra, kiểm tra tại cty mình là được).
Quan tâm vào chỗ ấy thì mừng quá còn gì!
:runcamcap:
 
Ðề: TS vào sổ nhưng quên trích khấu hao

Có căn cứ đấy chứ: TSCĐ có dùng vào SXKD từ tháng 1/2010 nhưng chỉ là quên chưa trích thôi mà! Trích vô tư đi, cuối năm trích cũng được thậm chí tận mấy năm sau nhớ ra rồi trích một phát để tính lại chi phí cho đúng số thuế phải nộp cũng vẫn vô tư (miễn là CQ Thuế chưa công bố quyết định thanh tra, kiểm tra tại cty mình là được).
Quan tâm vào chỗ ấy thì mừng quá còn gì!
:runcamcap:

Bạn Gió Trời nói "thích thì cộng dồn" = > lấy số liệu đâu mà cộng?
Trích theo tháng. Lên bảng KH theo tháng. Hạch toán theo tháng. Lấy số liệu đâu mà cộng dồn như bạn Gió Trời vậy anh?
Love chỉ trả lời xung quanh ý chủ Topic nói thôi. Còn việc trích theo nhiều cách, time,... thì Love đống ý với anh nói,
Để tránh việc kẻ hở để Cơ quan thuế nói nhiều hơn thì thà làm có hệ thống, chặc chẻ xíu chứ anh,
 
Sửa lần cuối:
Ðề: TS vào sổ nhưng quên trích khấu hao


Chủ Topic đã nói là quên trích KH các tháng trước. Vậy số liệu đâu bạn lấy mà cộng dồn? Trên bảng khấu hao kg có àh nha,
Làm cho có là làm sao? Bằng cách nào?

Màu đỏ: Bạn thích thì bạn cứ trích vô căn cứ đi. Rồi sở thích tươi xanh của bạn sẽ được thuế quan tâm sau này khi Quyết toán,
Màu xanh: Giận quá trời,


P/s: Sửa từ "trích" thành "cộng dồn" (ngày 23/06/2010)


Bạn Gió Trời nói "thích thì cộng dồn" = > lấy số liệu đâu mà cộng?
Trích theo tháng. Lên bảng KH theo tháng. Hạch toán theo tháng. Lấy số liệu đâu mà cộng dồn như bạn Gió Trời vậy anh?
Love chỉ trả lời xung quanh ý chủ Topic nói thôi. Còn việc trích theo nhiều cách, time,... thì Love đống ý với anh nói,
Để tránh việc kẻ hở để Cơ quan thuế nói nhiều hơn thì thà làm có hệ thống, chặc chẻ xíu chứ anh,

Vấn đề nó đơn giản như đang giỡn thế mà làm rắc rối thêm, kế toán thì phải linh động tí chứ. Cái bảng trích khấu hao đó nó chưa có thì giờ làm được ko, nếu làm ko được thì "Giận quá trời" tiếp đi. Làm gì mà sợ CQ Thuế thế ko biết...:quaylung:
 
Ðề: TS vào sổ nhưng quên trích khấu hao

ủa tại sao không trích từ tháng bắt đầu sử dụng ( t1 hả )mình trích từ tháng 1 cũng được mà, còn công dồn thì không nên đâu, ai cho cộng lại chứ tự nhiên tháng ấy to bẳng 5 lần tháng sau ki kì
 
Ðề: TS vào sổ nhưng quên trích khấu hao

ủa tại sao không trích từ tháng bắt đầu sử dụng ( t1 hả )mình trích từ tháng 1 cũng được mà, còn công dồn thì không nên đâu, ai cho cộng lại chứ tự nhiên tháng ấy to bẳng 5 lần tháng sau ki kì

Phát hiện chi phí khấu hao chưa trích thì bay giờ trích có sao đâu ?, công ty thiệt hại không trích khấu hao mấy tháng trươc nên tờ khai tạm tính quý trước tổn thất một khỏan chi phí thôi, bảng khấu hao vẫn làm bình thường từ tháng 01.
Vấn đề này cần gì bàn luận ? Tôi không biết nữa :171:
-----------------------------------------------------------------------------------------

Chủ Topic đã nói là quên trích KH các tháng trước. Vậy số liệu đâu bạn lấy mà cộng dồn? Trên bảng khấu hao kg có àh nha,
Làm cho có là làm sao? Bằng cách nào?
Bảng khấu hao không có thì làm đi, bình thường từ tháng 01, đến tháng năm hạch tóan cộng dồn vào, không làm được bảng khấu hao à .:171:
 
Sửa lần cuối:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top