Trường hợp nào không cần phải đăng ký lao động với phòng lao động

yenloan1511

Member
Hội viên mới
Các AC cho em hỏi trường hợp nào mình không phải đăng ký lao động bên phòng lao động. Ví dụ: hợp đồng khoán việc, hợp đồng thử việc 1 tháng hoặc 2 tháng, hợp đồng thời vụ dưới 3 tháng thì thì hợp đồng lao động nào phải khai trình bên phòng lao động và hợp đồng nào không phải đăng ký.
vấn đề thứ 2 em muốn hỏi là trên hợp đồng lao động thời vụ thì em ghi mức lương chính là đơn giá sản phẩm ví dụ như là 70.000 đồng/ tấn sắt thép được không ạ?
em cảm ơn các AC!
 
Ðề: Trường hợp nào không cần phải đăng ký lao động với phòng lao động

Các AC cho em ý kiến với, 3 ngày nữa phòng lao động xuống kiểm tra.em cảm ơn
 
Ðề: Trường hợp nào không cần phải đăng ký lao động với phòng lao động

lao động dưới 3 tháng không bắt buộc phải có hợp đồng lao động bằng văn bản
tiền lương phải đảm bảo mức sống tối thiểu, tức là lương phải cao hơn lương tối thiểu vùng
trường hợp lương theo sản phẩm thì theo mình bạn phải chứng minh được rằng nếu làm bình thường thì lương người lao động 1 tháng phải cao hơn lương tối thiểu vùng.
Ví dụ
lương Cb anh A là 3 triệu tương đương với a tấn sắt thép (số tiền/tấn) cái này phải chuẩn. không thể kiểu như bắt người lao động làm 50 tấn thì được 3 triệu trong khi NLĐ chỉ có thể làm được 30 tấn là tối đa
và 3 triệu này sẽ là căn cứ để trả bảo hiểm theo lương, còn lương thực tế nhận được sẽ tùy thuộc vào năng suất anh ta làm.
 
Ðề: Trường hợp nào không cần phải đăng ký lao động với phòng lao động

Còn trường hợp: hợp đồng khoán việc, hợp đồng thử việc 1 tháng hoặc 2 tháng, hợp đồng thời vụ dưới 3 tháng thì thì hợp đồng lao động nào phải khai trình bên phòng lao động và hợp đồng nào không phải đăng ký khai trình bên phòng lao động? Bạn có thể chia sẻ ý kiến giúp mình thêm không?
Cảm ơn bạn?
 
Ðề: Trường hợp nào không cần phải đăng ký lao động với phòng lao động

2. Người sử dụng lao động có các nghĩa vụ sau đây:
d) Khai trình việc sử dụng lao động trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày bắt đầu hoạt động và định kỳ báo cáo tình hình thay đổi về lao động trong quá trình hoạt động với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương;

Có nghĩa là định kỳ bạn phải thông báo. Có lẽ do bên bạn lâu không thông báo nên bên bạn bị kiểm tra
Mình cũng không rõ mức xử phạt về việc đó là bao nhiêu nhưng, bạn cứ làm đầy đủ hợp đồng... đi rồi lót tay cho họ 1 ít chắc cũng không vấn đề gì đâu:-(
 
Ðề: Trường hợp nào không cần phải đăng ký lao động với phòng lao động

Cảm ơn bạn, Cty mình trước giờ không có đăng ký lao động loại hợp đồng khoán việc, hợp đồng thử việc, hợp động thời vụ dưới 3 tháng cũng không có đăng ký luôn. Nếu không đăng ký thì thuế có thể xuất toán chi phí lương và khoán cho 1 người là 1 triệu/ người/ tháng. Vì thế mình đang tìm hướng giải quyết cho cả bên thuế và cả phòng lao động, mà chưa biết làm thế nào để giảm mức thiệt hại thấp nhất cho DN nữa. Hic!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top