Trong trường họp này có cần đăng ký hợp đồng lao động cho PGD không ?

thuyttc

New Member
Hội viên mới
Cty e là cty CP có 3 người góp vốn thì trong đó có 1GĐ và 2PGĐ, và 2 nhân viên: KT,KD. Hiện bây giờ cty e đang làm HĐLĐ cho nhân viên.
Em đã đăng ký bảng Báo cáo khai trình THSDLĐ rồi em khai có 3 người thôi: GĐ và KT,KD. còn 2 PGĐ kia thì: 1PGĐ đã rút vốn nhưng chưa thay đổi giấy phép kinh doanh, còn 1 pGĐ kia đang làm cho 1 cty khác cty đó làm đầy đủ chế độ cho anh PGĐ đó hết rồi.
1. Bây jo em có nói a PGĐ làm cty kia photo giấy xác nhận BHXH,YT cho cty e giữ ko?
2. Khi viết HĐLĐ theo mẫu màu xanh mua trên phòng LĐ đó có ghi luôn GĐ ko?hay là chỉ ghi 2 nhân viên KT,KD thôi.mà e nghỉ ko lẽ ghi GĐ rồi GĐ ký vào chổ người Sử dụng LĐ luôn hả? ( là tự mình xác nhận cho mình luôn hả? )
3. Em đã nộp hệ thống TBL trên phòng LĐ họ đang duyệt, thì e làm là: em làm thêm bảng phụ cấp nữa: e xây dựng hệ thống TBL lấy lương cơ bản của GĐ là 2.200.000/900.000=2.44 ra hệ số, cộng thêm phụ cấp nữa thì đến tổng mức lương của GĐ là 4tr. Vây khi tới đóng BHXH,YT là mình chỉ lấy lương cơ bản là 2tr2 *23%= số phải đóng đúng ko hả anh chị? hay lấy lương CB + phụ cấp *23%= số phải đóng hả anh chị? mình phải đóng theo cách nào vậy?
 
Ðề: Trong trường họp này có cần đăng ký hợp đồng lao động cho PGD không ?

Cty e là cty CP có 3 người góp vốn thì trong đó có 1GĐ và 2PGĐ, và 2 nhân viên: KT,KD. Hiện bây giờ cty e đang làm HĐLĐ cho nhân viên.
Em đã đăng ký bảng Báo cáo khai trình THSDLĐ rồi em khai có 3 người thôi: GĐ và KT,KD. còn 2 PGĐ kia thì: 1PGĐ đã rút vốn nhưng chưa thay đổi giấy phép kinh doanh, còn 1 pGĐ kia đang làm cho 1 cty khác cty đó làm đầy đủ chế độ cho anh PGĐ đó hết rồi.
1. Bây jo em có nói a PGĐ làm cty kia photo giấy xác nhận BHXH,YT cho cty e giữ ko?
2. Khi viết HĐLĐ theo mẫu màu xanh mua trên phòng LĐ đó có ghi luôn GĐ ko?hay là chỉ ghi 2 nhân viên KT,KD thôi.mà e nghỉ ko lẽ ghi GĐ rồi GĐ ký vào chổ người Sử dụng LĐ luôn hả? ( là tự mình xác nhận cho mình luôn hả? )
3. Em đã nộp hệ thống TBL trên phòng LĐ họ đang duyệt, thì e làm là: em làm thêm bảng phụ cấp nữa: e xây dựng hệ thống TBL lấy lương cơ bản của GĐ là 2.200.000/900.000=2.44 ra hệ số, cộng thêm phụ cấp nữa thì đến tổng mức lương của GĐ là 4tr. Vây khi tới đóng BHXH,YT là mình chỉ lấy lương cơ bản là 2tr2 *23%= số phải đóng đúng ko hả anh chị? hay lấy lương CB + phụ cấp *23%= số phải đóng hả anh chị? mình phải đóng theo cách nào vậy?

Theo mình:
1. Do 1 PGĐ làm cho công ty khác đã có đầy đủ chế độ rồi nên không cần BH nữa. Yêu cầu photo giấy xác nhận luôn.
2. Hợp động lao động phải làm cho cả Giám đốc khi đó lương mới được tính là chi phí hợp lý khi quyết toán thuế TNDN.
3. Phụ cấp nếu là phụ cấp chức vụ, trách nhiệm thì BHXH sẽ tính trên lương + phụ cấp đó.
Thân!
 
Ðề: Trong trường họp này có cần đăng ký hợp đồng lao động cho PGD không ?

Theo mình:
1. Do 1 PGĐ làm cho công ty khác đã có đầy đủ chế độ rồi nên không cần BH nữa. Yêu cầu photo giấy xác nhận luôn.
2. Hợp động lao động phải làm cho cả Giám đốc khi đó lương mới được tính là chi phí hợp lý khi quyết toán thuế TNDN.
3. Phụ cấp nếu là phụ cấp chức vụ, trách nhiệm thì BHXH sẽ tính trên lương + phụ cấp đó.
Thân!
Cho em hỏi câu số 3 vậy cty e chỉ đóng cho nhân viên với mức tiền lương CB thôi, còn phụ cấp thì chỉ làm để tính CP chứ ko muốn lấy tiền phụ cấp đóng BHXH Sếp ra lệnh như vậy đó, bây giờ đăng ký hệ thống TBL và PCL trên phòng LĐ họ đang duyệt , nhưng e chưa ghi trên HĐLĐ nếu ghi trên HĐLĐ thì chỉ ghi mức lương giống trong hệ thống TBL còn PCL ko ghi vào HĐLĐ có được ko ah? có chấp nhận ko?
 
Ðề: Trong trường họp này có cần đăng ký hợp đồng lao động cho PGD không ?

2. Hợp động lao động phải làm cho cả Giám đốc khi đó lương mới được tính là chi phí hợp lý khi quyết toán thuế TNDN.
Vì giám đốc là người góp vốn (chủ sở hữu) do đó chỉ cần biên bản thoả thuận của hội đồng quản trị thống nhất đề cử người làm giám đốc và thù lao được nhận.
 
Ðề: Trong trường họp này có cần đăng ký hợp đồng lao động cho PGD không ?

E làm bảng Hệ thống TBL và PCL họ đang duyệt,bây giờ tới ghi HĐLĐ của từng nhân viên rồi cầm lên phòng BHXH để làm BHXH, thì cách ghi trong HĐLĐ mức lương chính hoặc tiền công e dựa vào bảng TBL phòng LĐ đã duyệt còn phụ cấp lương thì cty e ko đóng cho nhân viên e có ghi vào HĐLĐ ko? tiền PCL để tính vào CP thôi.

có khi nào làm bản PCL trên phòng LĐ thì khi ghi HĐLĐ bắt buộc phải ghi PCL đó vào? ko ghi PCL vào HĐLĐ có sao ko?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top