trích KH TSCĐ

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Ðề: trích KH TSCĐ

TSCĐ nếu trong trường hợp tạm ngừng hoạt động thì bạn vẫn trích khấu hao bình thường vì theo nguyên tắc kế toán TSCD nếu k hao mòn về tính chất hữu hình thì nó vẫn có hao mòn về tính chất vô hình.
Còn trường hợp TSCD ngưng hoạt động luôn thì bạn k dược trích khấu hao nữa, nếu giá trị TSCD vẫn chưa dc khấu hao hết thì bạn hạch toán giá trị TSCD đó vào 811
 
Ðề: trích KH TSCĐ

Mình có ý kiến giống wrarm_heart. vì đây chỉ tạm ngùng sủ dụng để tìm việc mói thôi nên vẫn trích bình thuòng
 
Ðề: trích KH TSCĐ

Trích QĐ 206 như sau:
2. Những tài sản cố định không tham gia vào hoạt động kinh doanh thì không phải trích khấu hao, bao gồm:
- Tài sản cố định thuộc dự trữ Nhà nước giao cho doanh nghiệp quản lý hộ, giữ hộ.
- Tài sản cố định phục vụ các hoạt động phúc lợi trong doanh nghiệp nhưư nhà trẻ, câu lạc bộ, nhà truyền thống, nhà ăn,... được đầu tưư bằng quỹ phúc lợi.
- Những tài sản cố định phục vụ nhu cầu chung toàn xã hội, không phục vụ cho hoạt động kinh doanh của riêng doanh nghiệp nhưư đê đập, cầu cống, đường xá,... mà Nhà nước giao cho doanh nghiệp quản lý.
- Tài sản cố định khác không tham gia vào hoạt động kinh doanh.

5. Việc trích hoặc thôi trích khấu hao tài sản cố định được thực hiện bắt đầu từ ngày (theo số ngày của tháng) mà tài sản cố định tăng, giảm, hoặc ngừng tham gia vào hoạt động kinh doanh.

Các TSCĐ ngừng hoặc chưa dùng thì không tham gia vào HDSXKD nên ko đc trích KH
Bạn tìm hiểu thêm nhé.
Trong trường hợp này vẫn trích bình thường bởi đây là những TSCĐ đã tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh chỉ là tạm ngưng chứ không phải ngưng luôn. Nếu tạm ngưng trong thời gian khá dài muốn ngừng trích dể kéo dài thời gian trích sau này thì phải lập biên bản gửi chi cục thuế ghi rõ nguyên nhân và thời gian tạm ngưng
 
Ðề: trích KH TSCĐ

theo mình vì công ty chỉ tạm ngừng hoạt động thì vẫn trích khấu hao bình thường
 
Ðề: trích KH TSCĐ

TSCĐ ngưng hoạt động thì bản thân nó không có doanh thu thì lấy gì mà trích
 
Ðề: trích KH TSCĐ

Theo em cũng vẫn trích khấu hao bình thường
 
Ðề: trích KH TSCĐ

mấy anh chị ơi,tóm lại là TSCĐ tạm ngừng hoạt động thì vẫn trích khấu hao còn chưa sử dụng hoặc ngừng sử dụng hẳn thì sẽ không trích khấu hao nữa phải không ạ?
 
Ðề: trích KH TSCĐ

vẫn thích khấu hao bình thường mà.bạn về xem lại môn kế toán quản trị nhé.nếu tam ngừng thì vẫn trích bình thường chỉ ngừng hẳn ko sử dụng nữa thì ko phải trích thôi
-----------------------------------------------------------------------------------------
TSCD tạn ngừng sử dụng vẫn trích khấu hao bình thường mà.bạn về xem lại môn kế toán quản trị nhé.vì có phải là ngừng hẳn ko sử dụng đâu ma ko trích
 
Sửa lần cuối:
Ðề: trích KH TSCĐ

Theo mình thì trường hợp bên bạn vẫn phải trích khấu hao. Nhưng số tiền trích khấu hao đó không cho vào chi phí sản xuất mà cho vào chi phí khác. vì mình biết rằng TSCĐ khi bắt đầu đưa vào sử dụng thì bắt đầu tính khấu hao cho đến hết. Trừ trường hợp TSCĐ đó bị hư hỏng trước thời hạn thì phải tìm nguyên nhận quy trách nhiệm bồi thường, hoạc cho vào phải thu khác.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Trường hợp TS mua về chưa sử dụng thì bạn chua cần trích khấu hao ngay mà đợi khi nào tài sản đó đưa vào sử dụng thì bắt đầu trích khấu hao
Nhưng khi đang trích mà ngừng thì vẫn phải trích tiếp( số tiền trích thì tuỳ theo công ty bạn đăng ký theo phương pháp trích nào thôi) cho đến hết thời gian đăng ký sử dụng của tài sản.
( HIiiiiiiii mình cũng ko chắc lắm đâu vì mình chỉ biết qua lý thuyết chứ thực hành thì mình cũng chưa biết nhiều đâu) có gì không đúng cả nhà góp ý cho mình nhe!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: trích KH TSCĐ

bạn cứ trích KH bình thường đi! Cbộ thuế hỏi thì giải thích sao cho nó vẫn đang tham gia SX KD là đc. Còn về cơ bản thì họ chỉ coi xem mình có làm đúng như 206 hướng dẫn hay ko? Nếu trích nhanh thì nhớ phải đăng ký! Vậy thôi!
 
Ðề: trích KH TSCĐ

Mọi TSCĐ của DN có liên quan đến hoạt đông SXKD đều được trích KH (kể cả TS ngừng sử dụng 1, 2 tháng hoặc TS chưa dùng đang nằm trong kho)
Cái ni lấy nguyên tắc ở đâu vậy bạn? TSCĐ tạm ngưng sử dụng hoặc chưa đưa vào sử dụng vẫn trong kho thì không trích khấu hao. Nguyên tắc là TSCĐ tham gia vào quá trình SXKD thì mới được trích khấu hao .
 
Ðề: trích KH TSCĐ

ngừng hoạt động, nếu trích thì trích chi phí này vào đâu?
Theo ý kiến riêng của mình thì nếu tạm ngừng thì ko thể trích KH được.
 
Ðề: trích KH TSCĐ

tạm ngừng sd vẫn trích KH bình thường mà bạn về xem lại đi nhé chỉ có ngừng hản ko sd nữa hoặc chưa đưa vào sd thì mới ko trích KH thôi
 
Ðề: trích KH TSCĐ

theo mình thì mọi tài sản tham gia vào hoạt động sản xuất kinh đoan thì tất cả đều trích khấu hao hết kể cả trường hợp tạm ngừng vì nguyên nhân nào.
 
Ðề: trích KH TSCĐ

Theo mình thì tất cả các TSCĐ tham gia vào hoạt động SXKD thì đều phải trích KH kể cả TSCĐ ngừng SX . Những TSCĐ k tham gia HĐ SXKD k phải trích KH như :
- TSCĐ thuộc dự trữ nhà nước giao cho DN giữ hộ , quản lý hộ.
- TSCĐ PVụ các hoạt động phúc lợi trong DN như nhà trẻ , câu lạc bộ , nhà ăn ,..
Thân !
 
Ðề: trích KH TSCĐ

khong trích nữa ,nếu còn thì tính vào chi phi.!!!!!!!!!!!
 
Ðề: trích KH TSCĐ

cho minh hỏi với . Mình quên ko trích KH TSCD sang tháng minh trích có được không
 
Ðề: trích KH TSCĐ

Mình nghĩ mọi TSCĐ ngừng tham gia vào quá trình SXKD đều không được trích khấu hao nữa. Nó chỉ đc trích khấu hao trong khoảng thời gian tham gia vào hoạt động SXKD thôi. Và thời gian đó bắt đầu từ khi TS bắt đầu tham gia SXKD.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top