Trang sử hào hùng của Milan...

Gabeo

Bỗng dưng muốn chết
Hội viên mới
Ac Milan FC nhào zooooooooo

Không một đội bóng đá Italia nào có thể nổi tiếng hơn AC Milan tại đấu trường châu Âu (với 5 chiếc Cúp C1 và 2 Cúp C2). Qua biết bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, một Milan ngày nay vẫn làm mê say hàng triệu trái tim của những CĐV Áo sọc đỏ đen (rossoneri) bằng một lối chơi quyến rũ và hào hoa vào loại bậc nhất Serie A.

Gunnar Gren, Gunnar Nordhal và Nils Liedholm, bộ ba Thụy Điển nổi tiếng của Milan trong quá khứ

Cha đẻ của Rossoneri là một người Anh!
Ngày 16/12/1899, một nhóm CĐV túc cầu giáo của thành Milano (phần lớn là các thuỷ thủ) tụ họp nhau lại khách sạn Hotel du Nord và cái tên chính thức Milan Football & Cricket Club đã ra đời từ đấy, tất nhiên là đội bóng có trụ sở tại một cửa hàng rượu ở phố Via Berchet của thành Milan, họ không thể nổi tiếng ngay được với một lãnh đạo nghiệp dư như thế mà phải đến khi Alfred Edwards xuất hiện sau đó nửa năm. Có lẽ trên thế giới ít có người nào lại vừa làm Chủ tịch, HLV và kiêm luôn là cầu thủ như Edwards tại Milan. Và những đóng góp vô bờ bến của ông đã giúp Milan giành được Scudetto đầu tiên vào năm 1901 và một đế chế mới đã ra đời!

Lò sản sinh ra các huyền thoại
Nhiều thế hệ Milanista (các CĐV AC) luôn tự hào được chứng kiến sự “ra đời” của những nhà chiến thuật bậc thầy và những siêu sao bóng đá trên sân San Siro. Gipo Viani, Nereo Rocco và Nils Liedholm đều là cha đẻ của lối đá tấn công 4 tiền đạo ở thập kỷ 50 và 60 giúp Milan không chỉ thành công tại Italia (6 Scudetto) mà còn lừng danh khắp thế giới với 2 Cúp C1 (63,6Cool, 1 C2 (6Cool và 1 Cúp Liên lục địa (69). Cuối những năm 80 và đầu thập kỷ 90, cả Arrigo Sacchi và Fabio Capello đã tạo dựng nên một Milan luôn ép đối phương đến nghẹt thở bằng lối chơi pressing toàn sân và khi đó Rossoneri đã rơi vào “tình trạng” không có đối thủ. Milan còn nổi tiếng hơn với những cầu thủ huyền thoại. Bắt đầu là những người Thuỵ Điển Gunnar Gren, Gunnar Nordhal và Nils Liedholm (bộ ba “Gre-No-Li”), rồi tuyển thủ Uruguay Juan Alberto Schiaffino, chân sút lừng danh Brazil Jose Altafini, Gianni Rivera, cầu thủ xuất sắc nhất AC Milan mọi thời đại, hậu vệ đội trưởng Franco Baresi trong những năm 80 đầu thập kỷ 90, số 6 bất tử của Rossoneri. Khi Marco Van Basten, Ruud Gullit và Frank Rijkaard khoác áo sọc đỏ đen, sân San Siro bừng sáng còn đối thủ của Milan khiếp sợ. Để có được sức mạnh ấy, tất nhiên là công sức của tất cả các thành viên trong gia đình Rossoneri nhưng trên hết vẫn là một người: Silvio Berlusconi. Mua lại Milan từ năm 1986, ông trùm truyền thông, chủ tập đoàn Fininvest hùng mạnh đã rót biết bao tiền của để giúp một đội bóng truyền thống nhưng bị khủng hoảng khi đó (phải chơi tại Serie B) lấy lại “thương hiệu” vốn có của mình. Không chỉ đơn giản là việc mang về các cầu thủ nổi tiếng, từ khi ông nắm giữ Milan, đội bóng được xây dựng trên một nền tảng tài chính vững chắc và dài hạn. Một cách thức điều hành cứng rắn nhưng hợp lý và chi tiết đến mức khó tin. Ở Milan, tất cả gần như hoàn hảo, từ chuyện nhỏ như việc mua sắm quần áo, xăng xe cho các cầu thủ đến chuyện lớn như cách thức tập luyện, chất lượng lối chơi…

Trung tâm huấn luyện thể thao Milanello, niềm tự hào số 1!
Toạ lạc trên một ngọn đồi yên tĩnh cao hơn 300m so với mực nước biển Địa Trung Hải, nơi đây được coi là một trong những trung tâm huấn luyện thể thao xinh đẹp và có chất lượng nhất không chỉ của Italia mà cả trên thế giới. Milanello được hình thành vào năm 1963 với tổng diện tích 160.000m2. Với những rừng thông xanh tươi và hồ nước mát mẻ, đặc trưng tự nhiên của vùng đất Carnago, Cassano Magnago và Cairate bao quanh, Andrea Rizzoli là người quyết định cho xây dựng nhưng chỉ đến khi Silvio Berlusconi đến, Milanello mới có được vị thế như ngày hôm nay. Một hệ thống 6 sân tập, trong đó có 1 sân cỏ nhân tạo (diện tích 35m x 30m), và 1 sân phủ nhựa tổng hợp (diện tích 42m x 24m). Nhưng hiện đại nhất vẫn là “lồng tập trung tâm”, nơi các cầu thủ được liên tục vờn bóng trong trạng thái động để tăng cường phản xạ. Tại khu rừng thông là hệ thống đường chạy dài 1200m dành riêng cho những buổi tập nhẹ của các cầu thủ bị chấn thương. Khu nhà 2 tầng nằm ở khu trung tâm là nơi họp bàn của các quan chức, chỗ ở của các cầu thủ với đầy đủ tiện nghi của một khách sạn 5 sao.
Đây là góc giành cho mọi người bày tỏ tình yêu của mình với Milan.
Milan is number 1!!!!
Hiện tại Milan đang gặp khủng hoảng cùng chấn thương, nhưng chúng ta cùng cổ vũ tinh thần cho đội bóng iu quý của mình chứ nhỉ?
 
Sửa lần cuối:
Cách đây 104 năm , vào ngày 16 tháng 12 năm 1899, AC Milan đã ra đời dưới cái tên “ Câu lạc bộ bóng đá và cricket thành phố Milan”.

Ngày 16 tháng 12 đã là ngày mở đầu cho một hành trình lịch sử chói lọi của câu lạc bộ. Trong cái ngày lạnh lẽo đó, trước thềm bước sang thế kỉ mới, tại con phố Via Berchet sầm uất ở Milano, một người Anh là Alfred Edwards đã cùng những người bạn của mình thành lập nên đội bóng đồng thời ông cũng trở thành vị chủ tịch đầu tiên của câu lạc bộ. Đó là điểm khởi đầu cho một chuỗi những sự kiện lịch sử huy hoàng của câu lạc bộ, điều đã tốn không biết bao giấy mực của lịch sử bóng đá thế giới. Đặc biệt trong suốt 15 năm qua, AC đã chứng tỏ rằng họ là một trong những câu lạc bộ mạnh nhất trên thế giới. Lịch sử của AC Milan đã trở thành một huyền thoại, cũng như những con người đã đóng góp vào huyền thoại đó: những vị chủ tịch, những huấn luyện viên đã đến và ra đi và một phần công sức không nhỏ của các cầu thủ- những cái tên đã theo suốt những chặng đường lịch sử của AC Milan : Từ Alfred Edwards- người sáng lập ra câu lạc bộ cho đến ngài thủ tướng nước Ý Silvio Berlusconi, người đã đưa Milan lên bục cao nhất của vinh quang. Những chiến thắng thanh thế dành được ở mọi trong nước cũng như trên thế giới đã chứng minh sức mạnh của CLB.
Sự thành công của CLB luôn có một phần đóng góp đáng kể của những người huấn luyện viên, AC Milan đã từng được dẫn dắt bởi những huấn luyện viên bậc tài của Ý như Gipo Viani, Nereo Rocco và Nils Liedholm hay những HLV tài giỏi của thập kỉ 90 như Arrigo Sacchi và Fabio Capello. Cũng như những người tiền nhiệm, các huấn luyện viên sau này đã kế thừa, xây dựng cho Milan một lối đá hiện đại nhưng không mất đi vẻ quyến rũ và cống hiến. Có thể nói AC là CLB chơi bóng đẹp nhất ở Serie A, một đấu trường bóng đá khốc liệt và đầy tính cạnh tranh, nhưng AC Milan đã làm được cái điều ấy,thứ bóng đá họ chơi là một thứ bóng đá cống hiến ,kĩ thuật. Nhưng câu lạc bộ nào cũng có lúc huy hoàng và những lúc đen tối,có hai giai đoạn trong lịch sử,một là giữa 2 cuộc chiến tranh thế giới I và thứ II và một giai đoạn cuối thập niên 70 và đầu thập niên 80.

Hai thập kỉ đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ AC MILan vang dội chiến thắng.Trận đấu mở màn của AC là trận đấu với CLB cùng thành phố Mediolanum, 3 trong số 11 cầu thủ lúc đó chính là những người đã thành lập nên CLB mặc dù AC thắng với tỉ số 3-0, trận đấu được coi là chính thức đầu tiên sau khi AC Milan đăng kí với hiệp hội bóng đá Italia là với FC Torino và CLB này có thể tự hào là CLB đầu tiên đánh bại AC hùng mạnh với tỉ số 3-0 .ng ư ời đ ội tr ư ởng đầu ti ên c ủa CLB là Kilpin, ông cũng là một trong những người thành lập nên CLB. Vào thời ấy để được chơi cho AC Milan ( là thành viên của đội bóng), bạn cần có 20 lira lệ phí , đối với sinh viên là 12 lira. Nếu cầu thủ nào không trả tiền anh ta sẽ bị khai trừ không được tập luyện. Danh hiệu đầu tiên họ dành được là vào năm 1901 khi đánh bại Genoa trong một trong những câu lạc bộ dẫn đầu giải vô địch lúc đó ( lúc này giải vô địch gồm những câu lạc bộ địa phương của từng liên đoàn bóng đá địa phương thi đấu với nhau sau đó chọn ra hai câu lạc bộ mạnh nhất vào chơi trận playoff, đội thắng cuộc là đội dành chức vô địch). Hai danh hiệu tiếp theo AC dành được là vào các năm 1906( trước Juventus) và 1907 trước Turin cùng với Andrea Doria (sau này hợp nhất với một đội khác của thành Genoa để trở thành CLB Sampdoria) .

Một năm sau đó, một phần của AC Milan tách ra thành một đội bóng riêng đó chính là Inter Milan(1908). Trận derby đầu tiên của thành Milan diễn ra vào ngày 18 tháng 10 năm 1908 và AC thắng với tỉ số 2-1 . Kể từ năm đó giải vô địch luôn bị gián đoạn bởi chiến tranh thế giới lần thứ I. Trong khoảng thời gian giữa hai cuộc chiến tranh không sự kiện quan trọng nào xảy ra trừ sự thành lập của Serie A năm 1929 . Vị trí cao nhất mà AC đạt được trong giai đoạn này là xếp thứ 3. Trong khoảng thời gian tiếp theo đó CLB được bổ sung bộ ba người Thuỵ Điển GreNoLi lừng lẫy, lúc đó các câu lạc bộ bóng đá Ý lúc đó được phép có 5 cầu thủ nước ngoài . Gunnar Nordahl trở thành cây săn bàn lừng lẫy của AC với 210 bàn thắng trong 257 trận đấu ( trung bình 0.81 bàn một trận), còn Gren và Nils là hai tiền vệ năng nổ. Với bộ ba này lần đầu tiên AC dành Scudetto đồng thời cũng là chứ vô địch trong nước lần thứ 4.(1950-1951) Milan đã trở thành một CLB thành công trên đất nước Ý và trên toàn thế giới bởi những danh hiệu vô địch, bởi những cầu thủ mà các câu lạc bộ khác trên thế giới luôn thèm muốn : Gunnar Gren, Gunnar Nordhal, Nils Liedholm.

Cuối thập kỉ 50 còn có thêm ba cầu thủ vĩ đại khác gia nhập ngôi nhà Milan . Một trong số đó là cầu thủ Gianni Rivera người được AC mua về với giá 200 ngàn $ từ CLB Alessandria, 200 ngàn $ là một cái giá kỉ lục lúc đó. Hai cầu thủ còn lại một mang quốc tịch Brazil José Altafini và cầu thủ người Uruguay Achiaffino cùng với các tên tuổi Anquiletti, Trapattoni, Lodetti, Sormani và Prati.
Một trong những thời kì huy hoàng nhất của câu lạc bộ là vào thập kỉ 60 với Gianni Rivera . Anh đã chơi một trận xuất sắc trước Benfica Lisbona đem về cho AC Milan chiếc cúp vô địch châu Âu đầu tiên năm 1963 với chiến thắng 2-1 nhờ công của tiền đạo người Brazil Altafini. Năm 1968 AC dành được Scudetto lần thứ 5 và chiếc cúp C2 danh giá .Tiếp sau năm đó năm 1969 AC dành chiếc cúp C1 lần thứ hai trong lịch sử khi đánh bại CLB Ajax với tỉ số 4-1 . Đây cũng là năm Rivera dành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Cho đến giữa thập kỉ 70 AC đã trở thành CLB danh giá nhất nước Ý , dành được cúp C2 và chiếm 3 danh hiệu của bóng đá Ý, AC đã thực sự thống trị bóng đá Italia . Nhưng sau đó AC không dành thêm danh hiệu Scudetto nào và sự nghiệp của Rivera kết thúc.

Tiếp đó là khoảng thời gian đen tối nhất của lịch sử CLB AC Milan mặc dù có những lúc AC toả sáng khi dành được chiếc cúp QG năm 1977 và Scudetto năm 1979 – đây có thể coi là những khoảnh khắc tươi sáng nhất trong quãng thời gian đen tối này .Cuối năm 1980 , một vụ scandal về cá độ bị đưa ra công lý , những người tham gia và vụ cá độ này gồm có 2 cầu thủ của AC Milan và ngài chủ tịch Felica Colombo . Chính vì vụ cá độ bóng đá này , câu lạc bộ lừng lấy một thời đã bị đẩy xuống chơi lần đầu tiên trong lịch sử tại giải Serie B .Nhưng cũng trong thời điểm khó khăn này, một tài năng đã nảy nở đó là Franco Baresi , người đã thay thế Rivera nắm quyền chỉ đạo cả đội bóng và sau này đã trở thành biểu tượng của câu lạc bộ. Ông đã là người giữ kỉ lục cho Milan trong suốt 20 năm, người xứng đáng được nhận danh hiệu “ Cầu thủ thế kỉ của Milan “ trong một cuộc thăm dò chung. Chỉ sau một năm chơi tại Serie B, AC đã trở lại Serie A nhưng cũng chỉ một năm sau CLB lại phải xuống hạng . Nhưng thành công hơn mùa giải Serie B đầu tiên, AC đã vững vàng hơn, trưởng thành hơn , dành ngôi quán quân và được lên chơi tại Serie A . Một thời kì tươi sáng mở ra cho AC khi nhà tỉ phú Berlusconi bỏ tiền ra mua lại cả đội bóng, từ đây lịch sử CLB bước sang một trang mới.

Vị chủ tịch mới đã đem đến những gương mặt mới cho CLB, trong số đó là tài năng trẻ Paolo Maldini, Donadoni và bộ ba người Hà Lan ( Ruud Gullit,Marco Van Basten và Frank Rijkaard ). huấn luyện viên lúc đó là người hùng của thập kỉ 50 – Nils Liedholm . Nhưng sự huấn luyện của Nils không mang lại kết quả mong đợi và sự thay thế tuyệt vời bằng Arrigo Sacchi đã đem lại nguốn sinh khí mới cho CLB.
Dưới cương vị huấn luyện viên,Sacchi trong 4 mùa bóng, Milan đã giành được một danh hiệu Scudetto sau biết bao năm chờ đợi, 2 cúp C1, 2 lần dành siêu cúp châu Âu , hai lần dành cúp liên lục địa. Nhưng ban huấn luyện có những bất đồng với Marco Van Basten và Capello đã kế nhiệm chức HLV AC Milan. Dưới thời của Capello trong 5 mùa giải :4 danh hiệu vô địch Serie A, một siêu cúp Châu Âu, và chiếc cúp C1.Mùa giải năm 1992 là mùa giải đáng nhớ của CLB khi AC không để thua trận nào ở Serie A, kỉ lục đó là 59 trận bất bại . Năm 1993 AC lọt vào chung kết cúp C1 nhưng để thua O. Marseille với tỉ số 1-0. Nhưng năm tiếp theo, 1994 AC đã đánh bại Barca với tỉ số 4-0 một cách thuyết phục , người hùng của trận đấu đó là cầu thủ người Nam Tư- Dejan Savicevic. Chán với những vinh quang, Capello chuyển sang cầm quân cho Real.Tiếp đến một loạt các huấn luyện viên mới đã đến với AC, như Tabarez, Sacchi (lần thứ 2), Capello ( lần thứ hai),Zaccheroni, Fatih Terim. Ngoài HLV Carlo Ancelotti, người đã kế tục với chiếc cúp C1 lần thứ 6 huấn luyện viên cũ Alberto Zaccheroni trong hai mùa bóng đã dẫn dắt Milan đến với danh hiệu vô địch Serie A gần đây nhất( mùa giải 1998-1999). Đó là cuộc đua nước rút trong 10 vòng cuối của Milan với Lazio .

Trải qua thời gian, những lớp cầu thủ xa hơn nữa đã giành được những thắng lợi lớn, ví dụ như tài năng đến từ Serbia & Montenegro , Dejan Savicevic, cầu thủ người Liberia George Weah,cầu thủ người Croatia Zvonimir Boban, cầu thủ người Pháp Marcel Desailly, mà ở đây mới chỉ nhắc đến một số.

Ngoài ra Milan còn sản sinh ra những tên tuổi của bóng đá Ý như Paolo Maldini, Mauro Tassotti, Daniel Massaro, Alessandro Costacurta, Alberigo Evani, Roberto Donadoni, Filippo Galli,Demetrio Albertini. Bên cạnh các cầu thủ trên, những cầu thủ hiện tại đang từng bước chứng tỏ bây giờ là những ngôi sao mới như Massimo Ambrosini, Christian Abbiati, Serginho, Gennaro Gattuso và Andriy Shevchenco, Manuel Rui Costa và Filippo Inzaghi , Nesta, hay Rivaldo.

Lối trình diễn của các cầu thủ cùng với truyền thống lâu đời của câu lạc bộ ngày một nâng cao vị thế cho CLB. Milan đang mang trong mình những gía trị được thừa hưởng từ các lớp cầu thủ trước và đang vươn tới tương lai với những tham vọng lớn lao. Đội bóng đã thể hiện cho những fan hâm mộ của mình không chỉ những trang sử truyền thống lâu đời hơn 100 năm qua mà đó hơn hết là tinh thần, sức manh để sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn thách thứ gian khổ...
Chức vô địch : lúc này giải Serie A chưa được thành lập vì vậy chức vô địch là cuộc tranh đấu giữa các đội vô địch của những liên đoàn bóng đá địa phương.
Scudetto - Serie A


1900/1901: Hai năm sau ngày thành lập, năm 1901, Milan giành được danh hiệu vô địch đầu tiên khi đánh bại Genoa trong trận chung kết


1905/1906: 5 năm sau, AC dành được danh hiệu này sau khi một cuộc đối đầu căng thẳng với Juventus.

1906/1907: danh hiệu lần thứ 3 trước Turin cùng với Andrea Doria (sau này hợp nhất với một đội khác của thành Genoa để trở thành CLB Sampdoria)

Tiếp đó AC bước vào thời kì khủng hoảng trong suốt 40 năm, không giải đấu nào được tổ chức do chiến tranh thế giới lần thứ I và thứ II, trong khoảng thời gian này giải đấu Serie A ra đời năm 1929, và phải mất 44 năm sau chiếc cúp vô địch mới quay trở lại thành Milano

1950/1951: AC Milan đã hồi sinh trở lại với chiếc cúp đánh dấu tên tuổi của bộ ba huyền thoại người Thụy Điển (Gre-No-Li), cấu tạo bởi tên của ba cầu thủ Gren, Nordhal và Liedholm. Chiếc cúp giành được nhờ 1 điểm quí giá sau một trận đấu căng thẳng đến phút chót với đội bóng cùng thành phố Inter Milan.

1954/1955: Chiếc cúp vô địch năm 1955 cũng là một cuộc chiến đấu vô cùng gian khổ,giành giật cho đến những vòng cuối với Udinese nhưng cuối cùng AC cũng đã giành cho mình danh hiệu Scudetto lần thứ 5. Ngoài Nordhal, chức vô địch cũng có đóng góp phần nhiều tài năng của Schiaffino, ngôi sao ngưởi Uruguay.

1956/1957: Sự xuất sắc của Schiaffino đã góp công đáng kể cho danh hiệu vô địch Serie A lần thứ 6


1958/1959: Thập kỉ 50 kết thúc với thắng lợi lần nữa nghiêng về Milan AC trong cuộc cạnh tranh chức vô địch tại giải Serie A. Nhờ bàn thắng được ghi bởi trung phong người Brazil Altafini, cầu thủ đã đem lại chiếc cúp thế giới cho đội tuyển Brazil tại Thụy Điển , Rossoneri đã đoạt danh hiêụ vô địch lần thứ 7 trong lịch sử.

1961/1962: Danh hiệu vô địch lần thứ 8 đạt được vào năm 1962 và một trong những ngôi sao của AC Milan lúc đó là tài năng mới chớm nở - Gianni Rivera, người mà các cổ động viên AC Milan sẽ không bao giờ có thể quên được bởi ông có một kĩ thuật tuyệt vời và đặc biệt là một nhân cách lớn.

1967/1968: Phải mất 5 năm sau AC Milan mới trở lại ngôi vị quán quân ở đấu trường Serie A. Danh hiệu vô địch Serie A lần thứ 9 đã về với thành phố Milano

1978/1979: Mùa giải kỉ niệm cho ngôi sao vàng ( biểu tượng cho CLB đã giành được 10 Scudetto), đây là mùa giải cuối cùng của Rivera và sự trỗi dậy của tài năng trẻ Franco Baresi.

1987/1988: Đây là mùa giải hồi sinh của CLB sau khoảng thời gian đen tối đầy những biến động, kỉ nguyên mới bắt đầu, kỉ nguyên Berlusconi. Và không phải chờ đợi lâu ,ngay từ nỗ lực đầu tiên, sau một cuộc chạy đua dài với Napoli của Maradona , danh hiệu vô địch lần thứ 11 đã về tay AC Milan, AC lên ngôi bằng chiến thắng 3-2 tại sân nhà Sao Paolo của Napoli; Đó là ngày 10 tháng 5 năm 1988 và ngày này đã đánh dấu cho sự bắt đầu của cuộc chặng đường chiến thắng .

1991/1992: Sau một năm chuyển tiếp và những sự thay đổi tiếp sau đó của bộ máy điều hành , Fabio Capello thay thế Sacchi , một mùa giải thành công mới lại bắt đầu , năm 1992 là năm của danh hiệu vô địch lần thứ 12 và mùa giải đó AC luôn dẫn đầu bảng , chiến thắng liên tục và không để thua trận nào.

1992/1993: Kỉ lục này tiếp tục cho đến mùa giải năm sau và kết thúc sau 58 trận bất bại ,và kết quả là AC giành được danh hiệu vô địch lần thứ 13 sau khi đã dẫn đầu từ ngày đầu tiên cho tới ngày cuối cùng của mùa giải.

1993/1994: Một năm thành công của AC mở đầu bằng một Scudetto lần thứ 3 liên tiếp, những kỉ lục của Rossi vượt qua bậc thầy Dino Zoff giữ sạch mành lưới 929 phút.

1995/1996: danh hiệu vô địch lần thứ 15 trong lịch sử

1998/1999: danh hiệu vô địch cuối cùng tính cho đến thời điểm này dưới cương vị huấn luyện của Zaccheroni.

2003/2004: Với dàn cầu thủ thủ đồng đều và chính sách quay vòng Ancelotti dã có danh diệu Scudetto đầu tiên trong sự nghiệp HLV của mình. Chiến thắng này không thể bỏ qua sự đóng góp của Sheva - vua phá lưới và tài năng đến từ Brazil - Kaka .

Champions League

1962/1963: Nỗ lực lần thứ 4 của Milan đã thành công trong chặng đường tiến tới chiếc cúp châu Âu. Chính đội trưởng C.Maldini đã là người nâng cao chiếc cúp trên sân vận động Wembley của thành phố London sau chiến thắng 2-1 trước đội bóng Bồ Đào Nha Benfica vào ngày 22 tháng 5 năm 1963. Đó là chiếc cúp vô C1 đầu tiên của AC Milan trong lịch sử.
1968/1969: Năm 1969 AC lừng lẫy trên thế giới với chiếc cúp C1 lần thứ hai sau khi hạ Ajax 4-1 tại Madrid

1988/1989: Năm 1989, với sự bổ sung của một cầu thủ Hà Lan nữa : Frank Rijkard để tạo thành bộ ba huyền thoại người Hà Lan, AC Milan đã giành chiếc cúp C1 lần thứ 3, con đường dẫn đến thành công này mang đầy vinh quang rực rỡ, một trong số đó là chiến thắng tại San Siro trước Real Madrid. Milan dưới sự dẫn dắt của Sacchi đã cho đội bóng hoàng gia TBN một bài học về bóng đá khi đánh bại CLB này với tỉ số 5 bàn không gỡ.

1989/1990: Với những chiến thắng rực rỡ, liên tiếp trong những năm tiếp theo, AC Milan của Sacchi là một câu lạc bộ không thể đánh bại trong nước cũng như ngoài nước và chiếc cúp C1 thứ 4 cũng nối gót sau chiến thắng 1-0 trước Benfica ở Wien vào ngày 23 tháng 5 năm 1990

1993/1994: Rossoneri chuẩn bị cho trận đấu với Barcelona với một khát khao chiến thắng hơn bao giờ hết. Vào ngày 18 tháng 5 năm 1994 , tại Athens, Capello và các học trò đá thi đấu xuất sắc , AC đã thắng Barca 4-0 và giành chức vô địch lần thứ 5

2002/2003: Danh hiệu vô địch lần thứ 6 ,AC trở thành CLB thứ hai sau Real đạt được nhiều danh hiệu vô địch Châu Âu nhất, trận đấu đã kết thúc bằng loạt đá luân lưu căng thẳng và người đã đưa AC nâng cao chiếc cúp là ông vua Phương Đông Sheva !

2006/2007: Danh hiệu vô địch lần thứ 7 tại Athens các thày trò của Carlo Ancelotti đã viết thêm vào trang sử chói lọi của CLB với chiến thắng trước Liverpool.Một đêm huyền ảo tạo Athens với 2 bàn thắng " để đời " của Filippo Inzaghi .
Cúp Quốc gia và Siêu cúp Italia
Cúp quốc gia
1966/1967 & 1971/1972

1972/1973 & 1976/1977

2002/2003: Thắng lợi trước AS ROMA với tỉ số chung cuộc là 6-3


Siêu cúp

1989/1990: Siêu cúp Italia đã về thành Milan khi AC đánh bại Sampdoria tại thành phố Bologna ngày 29 tháng 11 năm 1990

1992: Chiến thắng trước Parma

1993: Chiến thắng trước Juventus Turin

Siêu cúp châu Âu và Cúp liên lục địa

Siêu cúp châu Âu
1989:Chiến thắng CLB Bucarest

1990:Chiến thắng trước Sampdoria

1994

2007 : 3-1 Sevilla --> trận đấu của Puerta
Cúp Liên lục địa


1969: Chiến thắng trong trận chung kết tay đôi với đội bóng Argentina Estudiantes

1989: Chiếc cúp liên lục địa thứ hai cũng về tay AC trong trận thắng 1-0 trước Nacional Medellin của Colombia tại Tokyo ngày 17 tháng 12

1990: Cúp Liên lục địa lần thứ 3 ( 3-0 trước Olimpia Asuncion của Paraguay vào 9 tháng 12 năm 1990).

Các Cup khác

Cup C2
1967/1968: Chiếc cúp C2 sau khi đã đánh bại Hamburg ở Rotterdam

1972/1973: Một bước nhảy vọt,4 năm sau (1973) chiếc cúp C2 lại về với AC Milan tại thánh địa Salonicco ,trong trận thắng với tỷ số sát sao 1-0 trước Leeds United vào ngày 16 tháng 5 năm 1973
Cup Latinh
1951 & 1956
Thành tích
Vô địch C1 và Champions League: 7 (1963, 1969, 1989, 1990, 1994, 2003,2007)

Vô địch C2: 2 (1968, 1973)

Vô địch Italia: 17

Cúp quốc gia: 5

Siêu cúp Châu Âu: 4 (1989, 1990, 1994. 2003)

Cúp liên lục địa: 3
Milan, cố lên nào
 
Sửa lần cuối:
Tình yêu_Kaka'

Kaka tên thật là Ricardo Izecson Dos Santos Leite,sinh ngày 22/4/1982 ở Brasilia(Brazil).Năm 8 tuổi anh khởi đầu sự nghiệp ở São Paulo,năm 15 tuổi Ricky(biệt danh cua Kaka) ký hợp đồng với São Paulo
và đưa đội trẻ tới danh hiệu Copa de Juvenil.Năm 2001,anh có mặt trong đội hình chính của São Paulo.Mùa đầu tiên anh ghi được 12 bàn sau 27 lần ra sân gop sức vao chức vô địch Torneio Rio-São Paulo.Mùa tiếp theo anh ghi 10 bàn trên tổng số 22 bàn của đội và được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Brazil.
Mùa bóng 2003-2004 anh chuyển sang thi đấu cho AC Milan với giá 8500000 USD.Chỉ chưa đầy 1 tháng anh đã dành được vị trí chính thức.Lần đầu tiên thi đấu ở 1 chiến trường khắc nghiệt như Serie A nhưng anh đã có được 1 thành tích ấn tượng 10 bàn trên 30 trận.
Kaka là mẫu tiền vệ có khả năng sáng tạo cao với những đường chuyền chính xác và những cú sút đầy uy lực.1 cầu thủ chơi bóng với kĩ thuật của người Nam Mỹ và chiến thuật của người châu Âu
Thành tích:
Đội tuyển Brasil

* Vô địch Giải vô địch bóng đá thế giới 2002
* Vô địch Cúp Confederations FIFA (2005)

Câu lạc bộ

* Vô địch Champions League 06-07
* Vô địch Siêu cúp bóng đá châu Âu(2003)
* Vô địch bóng đá Ý (2004)
* Vô địch Siêu cúp bóng đá Ý (2004)

Danh hiệu cá nhân

* Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA 2007
* Cầu thủ xuất sắc nhất của World Soccer 2007
* Cầu thủ xuất sắc nhất của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) 2007
* Quả bóng vàng châu Âu 2007
* Quả bóng vàng giải vô địch bóng đá Brasil (2002)
* Tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu 2004 - 2005
* Vua phá lưới Champions League 2007
* Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 2007

Hãy cố lên anh, anh luôn là cầu thủ giỏi nhất trong trái tim em...
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

Lão này mê bóng đá quá, sau này khó lấy vợ đây.:gaitai:
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

tớ là con gái mà.....hì hì:mocmui:
Tình yêu bóng đá thì liên quan gì đến vợ con chứ?
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

tớ là con gái mà.....hì hì:mocmui:
Tình yêu bóng đá thì liên quan gì đến vợ con chứ?
Thế thì chắc chắn bạn đang mê chàng cầu thủ nào rồi.
 
Ðề: Tình yêu_Kaka'

Rõ rồi, không còn nghi ngờ gì nữa.
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

tớ là con gái mà.....hì hì:mocmui:
Tình yêu bóng đá thì liên quan gì đến vợ con chứ?
Bạn thuộc vào hàng quý hiếm đấy, trong sách đỏ bạn được xếp ngang hàng với sếu đầu đỏ đấy. Các cô nàng thường hay than phiền khi đến mùa bóng đá, còn bạn lại mê bóng đá thì chỉ có lý do là bạn mê các cầu thủ Italia thôi.
Con gái thường là như vậy mà. Nếu có 1 trận đấu giữa Brazin và Italia thì đa số con trai ủng hộ Brazin, còn gần như tuyệt đối con gái ủng hộ Italia. Bạn thấy mình nói có đúng không.
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

Milan là đội bóg giàu truyền thốg, nhưng các cầu thủ tương đối lớn tuổi=> năm nay hơi bị lép vế so với inter và juve, cố gắg trong năm tới thui^^. Mình thik manu
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

hi` hi`..mình được người mình yêu truyền vào niềm đam mê bóng đá, truyền cảm hứng Milan và niềm tin vao đội bóng. Năm nay Milan sa sút, nhưng mình vẫn luôn có niềm tin.....
Giờ anh ấy đã xa mình, nhưng niềm tin ấy sẽ theo mình mãi mãi...
À, tớ hâm mộ Kaka'_1 mẫu cầu thủ tài năng và khiêm tốn, còn a i' thì thích Maldini..hi hi
Anh à, nếu anh biết jo em là fan cuồng nhiệt của Milan thì anh có vui không nhỉ?
 
Ðề: Tình yêu_Kaka'

hì hì...Kaka' is number 1
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

Ui, Milan lúc này đá xuống quá,phải nhờ tới sự hiện diện của Beckham, một cầu thủ đã qua thời kỳ đỉnh cao. Mình thích Milan thời còn bộ 3 người Hà Lan bay nhất. Hy vọng Milan se tìm lại được bản sắc trong mùa tới
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

Tớ thì tớ chả thích Italy nhưng tớ cực thích AC. Chơi tấn công đẹp mắt, lãng mạn... chẹp chẹp. Iu anh Pippo
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Tình yêu_Kaka'

hì hì...Kaka' is number 1

Kara oke is number one :ammuu:
Về chất nghệ sĩ Kaka ' không thể bằng Ronaldinho hay Rivaldo và cả Messi càng không thể bằng Zidane
Kaka' chỉ là người Nam Mỹ có lối đá Châu Âu hay nhất thôi.
Kaka' sẽ vĩ đại nếu dẫn dắt Brazil vô địch World Cup như Ronaldinho hay Zidane từng làm.
Kaka ' chỉ là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay thôi chứ không thể là số 01 :mocmui: :k5516978:
 
Ðề: Tình yêu_Kaka'

Đối với anh có thể Kaka' cũng bình thường thôi, nhưng ở thế hệ của em, kaka' là số 1, ít nhất là đối với em.
Kaka' chưa dẫn dắt Braxin vô địch, nhưng kaka' đã làm được 1 điều là giúp cho Milan có được chiếc cúp vô địch C1, sự nghiệp của 1 cầu thủ như của kaka' mấy ai có được. Và hơn hết, đó là 1 con người chung thuỷ, 1 con người không kiêu ngạo, người đã quyết gắn bó với Milan, từ bỏ 1 khoản tiền khổng lồ..
Hiện nay có mấy cầu thủ được như Kaka'????
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

Con gái thường là như vậy mà. Nếu có 1 trận đấu giữa Brazin và Italia thì đa số con trai ủng hộ Brazin, còn gần như tuyệt đối con gái ủng hộ Italia. Bạn thấy mình nói có đúng không.
hì hì, tớ đã từng thích braxin, đối với tớ 2 đội bóng đó đều yêu quý như nhau, nhưng tình yêu với nước Ý jo lớn hơn roài
 
Ðề: Ac Milan FC nhào zooooooooo

Mọi người vô ủng hộ Milan đi, dạo này Milan đá thật là tuyệt vời, nếu phong độ cứ thế này từ đầu mùa giải thì tốt quá:muatumlum:
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

có lẽ giờ hơi muộn rùi, thời milan còn 3 người hà lan bay thì... Chúc cho milan năm tới sẽ chơi tốt hơn.
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

Hí hí, HTĐ có 1 anh bạn cuồng AC và Ý. Trận chung kết C1 năm 2007 thật là chết cười.
Năm ni cứ lâu lâu chọt ổng 1 cái, zui phải biết :ammuu:
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

Hí hí, HTĐ có 1 anh bạn cuồng AC và Ý. Trận chung kết C1 năm 2007 thật là chết cười.
Năm ni cứ lâu lâu chọt ổng 1 cái, zui phải biết :ammuu:
thì năm sau milan cũng phục thù được luôn mà, keke...:giandu::giandu:
năm đấy tớ cũng ức chế lắm!!nhưng mừ k sao...milan vẫn là nhất!!!hì:daica::daica:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top