Trả lãi vay và vốn vay ngân hàng

dungld

New Member
Hội viên mới
Xin mọi người cho hỏi :
Công ty tôi có vay vốn ngân hàng để mua hàng hóa, có hóa đơn, HĐ kinh tế đầy đủ.Nay tôi trả tiền ngân hàng lãi 2 tháng và trả luôn cả vốn, nhưng trả ngân hàng là do nguồn tiền khác của tôi có để trả,(để không muốn chịu lãi ngân hàng quá nhiều). Trong khi hàng hóa tôi mua vẫn còn, và nhiều lúc bán khách hàng không cần hóa đơn(chủ yếu là không lấy hóa đơn),>>> Vậy cho tôi hỏi, khoản tiền tôi trả ngân hàng vay với danh nghĩa công ty tôi sẽ giải trình với cơ quan thuế ntn và khoản lãi vay 2 tháng vay ngân hàng tôi có dc tính vào chi phí của công ty không.
 
Mình có ý kiến thế này:
Nguồn tiền khác là bạn vay của bạn để tra nhanh cái gốc kia để không bị lãi vay quá nhiều.Vậy cũng phải chịu lãi của khoản mà bạn vay của người khác.
Còn người mua không lấy hóa đơn, bạn có thể xuất Lẻ ra.
Do đó khoản tiền lãi mà bạn trả hoàn toàn được tính vào Chi phí tài chính của đơn vị bạn
 
Ðề: Trả lãi vay và vốn vay ngân hàng

ý của tôi là : tôi có khoản tiền cá nhân, trả lãi vào khoản vay tín dụng ngân hàng, như thế sổ sách kt có phải thể hiện như thế nào.
 
Ðề: Trả lãi vay và vốn vay ngân hàng

theo em thì làm 1 tờ giay vay của cá nhân nào đó họ hàng với sếp cho tin tưởng, ( thực tế chị k vay của ng ta ) . rồi lấy tiền mặt nộp vào TK ngân hàng để trả nợ . Sau đó thì chị tính lãi cho khoản " vay giả " này là ok thôi , đảm bảo lãi suất ko quá 150% lãi ngân hàng thời điểm vay chị nhé :p
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top