Trả lại tiền BH năm 2011.

Sara_88

Member
Hội viên mới
Mọi người cho mình hỏi một chút về BH nhé, mình mới làm nên chưa có nhiều kinh nghiệm.

Cty mình là cty 100% vốn nước ngoài, đc thành lập tháng 6/2011. Do quá trình tuyển nhân sự có người ở người đi nên không ổn định, thêm nữa việc đăng ký thang bảng lương làm mất gần 1 tháng cho nên đến cuối năm 2011 mình mới lấy đc đăng ký. Sang tháng 2/2012 mình mới đăng ký xong và đi nộp tiền BH

Vấn đề của mình là từ tháng 8 đến tháng 12 tất cả nhân viên đều bị giữ lại tiền BH, hiện giờ do không đóng tiền BH của năm ngoái nữa nên sẽ phải trả lại toàn bộ tiền đã giữ cho nhân viên. Mình muốn hỏi chính xác công ty phải trả bao nhiêu % và có thông tư, công văn hay nghị định gì về vấn đề trả lại tiền BH (cái này mình rất cần vì mình đã hỏi nhiều nơi, có chỗ thì bào là theo thỏa thuận 2 bên, người thì bảo chỉ trả số tiền đã giữ lại, người thì lại bảo trả hết 28,5% do luật lao động ...) Cái mình cần là 1 văn bản của nhà nước có trả lời rõ ràng về vấn đề này (Ông GĐ yêu cầu vậy).

Thêm 1 vấn đề nữa là mình có đăng ký BH vào cuối tháng 2 thì mãi tháng 3 mới đi lấy thẻ BHYT, ngta lại chỉ cho hạn là từ 01/03/2012 đến 31/12/2012 trong khi bên mình đã đóng hết cả tiền BH này rồi (từ tháng 01), cho mình hỏi có lấy lại được không? và làm thế nào? Nếu ko lấy lại được thì tại sao ??

Chân thành cảm ơn mọi người ^^
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top