Tổng hợp giải đáp vấn đề kế toán phát sinh và Báo cáo tài chính

Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

Em cứ để đó cũng được, khi quyết toán thuế TNDN em loại ra khỏi chi phí hợp lý hợp lệ là xong (Mục B4 - Quyết toán thuế TNDN)

---------- Post added at 07:15 ---------- Previous post was at 07:13 ----------



Mình hỏi lại bạn chút.

1. Bạn thuê người ta làm các chi phí đó để làm gì, mục đích kinh doanh hay là gì, mình mới giúp bạn được

2. Một số chi phí trước hoạt động được tính: Đăng ký thành lập Doanh nghiệp... Nói chung là liên quan thì được ghi nhận và phân bổ

Bạn nói một cái chung chung là 200tr thì mình không dám nói là có được hay không

Nếu không hợp lệ khi quyết toán bạn sẽ loại ra nhé

Thân
Gửi bạn Thechung
1. Công ty tôi sản xuất rau sạch (công nghệ cao) để cung cấp cho thị trường trong nước bởi vậy phải tìm hiểu thị trường và làm thương hiệu riêng cho mình (xin lỗi vì ghi nhầm TK 213 thành TK211).
2. Chi phí trước khi thành lập công ty là các chi phí cho dự án rau sạch: Tiền lương của nhân viên (sau này là giám đốc và kế toán), một số chi phí văn phòng khác...
Cảm ơn nhiều
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

Cả nhà cho mình hỏi, cty mình thành lập tháng 12/2012. Theo quy định mình có thể gộp BCTC sang năm 2013 nhưng mình đang phân vân gộp hơn hay làm luôn năm nay thì hơn? Cty mình chưa phát sinh doanh thu, chưa đặt in hóa đơn, chỉ có chi phí sửa văn phòng, lương nhân viên, tiền thuê văn phòng,...

Mọi người cho mình ý kiến với nhé!
Thanks all !!!
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

cho em hỏi khi làm báo cáo tài chính lúc in ra nộp chi cục thuế phải có mã vạch phải không ạ?[/QUOTE k cần phải có mã vạch đâu bạn.

---------- Post added at 09:14 ---------- Previous post was at 09:13 ----------

Cả nhà cho mình hỏi, cty mình thành lập tháng 12/2012. Theo quy định mình có thể gộp BCTC sang năm 2013 nhưng mình đang phân vân gộp hơn hay làm luôn năm nay thì hơn? Cty mình chưa phát sinh doanh thu, chưa đặt in hóa đơn, chỉ có chi phí sửa văn phòng, lương nhân viên, tiền thuê văn phòng,...

Mọi người cho mình ý kiến với nhé!
Thanks all !!!
thế thì bạn đ ể làm gộp sang năm đi. chứ phát sinh ít thì chưa cần thiết đâu.

---------- Post added at 09:19 ---------- Previous post was at 09:14 ----------

Các bạn cần gửi mẫu sổ sách kế toán trên phần mềm kế toán excel thì để lại mail mình sẽ gửi cho các bạn nhé. Hoặc nếu có gì cần tư vấn thì cứ alo cho mình theo số điện thoại 0934 595 395 (Mình tên Lan) nhé. Rất vui nếu giúp được gì cho các bạn !
chị ơi, e cũng đang làm bằng e xcel mà t oàn bị mắc thôi. e chưa làm bjo nên k biết. e cũng có tài vài cái file về nhưng cái thì bị lỗi font, cái thì k dùng đc. có j chị gửi qua mail e nhé: snow_and_wjnd90@yahoo.com. cám ơn chị nhiều!
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

thế thì bạn đ ể làm gộp sang năm đi. chứ phát sinh ít thì chưa cần thiết đâu.

Thanks bạn! Mình cũng muốn để gộp sang năm nhưng chị quản lý thuế trực tiếp thì nói nên làm năm nay luôn, nhưng chị ko nói tại sao nên làm.

Cả nhà cho mình hỏi thêm Cty mới thành lập ngoài việc đăng ký phương pháp trích khấu hao TSCĐ có phải đăng ký hình thức ghi sổ (Nhật kí chung) và phương pháp hạch toán (theo QĐ 48) ko nhỉ? Nếu cần thì mẫu đăng ký như thế nào mọi người có cho mình xin với ạ!

Thanks all !!!
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

. Bạn hỏi chị quản lý thuế trực tiếp ấy, xem pải nộp những giấy tờ gì cho thuế, Cty mình ở Cầu giấy, Hà Nội chỉ nộp phương pháp trích khấu hao tài sản cố định thôi, không phải đăng ký hình thức sổ sách gì hết, họ bảo cái ấy thể hiện hết trên báo cáo tài chính rồi.
Mình cũng làm gộp báo cáo tài chính sang 2013, muốn làm gộp pải đăng kí gửi công văn lên cơ quan thuế trước ngày 31/12 nhé bạn.
Công ty mình mới thành lập tháng 11/2012 nên mình định làm thuế TNCN quý IV/2012 bằng 0, vì chưa hoạt động kinh doanh gì, để mấy nhân viên họ tự quyết toán cty cũ, coi như thu nhập 1 nơi. Không biết vậy có được không? Mọi người góp ý cho mình vơi. Cảm ơn mọi người.
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

thế thì bạn đ ể làm gộp sang năm đi. chứ phát sinh ít thì chưa cần thiết đâu.

Thanks bạn! Mình cũng muốn để gộp sang năm nhưng chị quản lý thuế trực tiếp thì nói nên làm năm nay luôn, nhưng chị ko nói tại sao nên làm.

Cả nhà cho mình hỏi thêm Cty mới thành lập ngoài việc đăng ký phương pháp trích khấu hao TSCĐ có phải đăng ký hình thức ghi sổ (Nhật kí chung) và phương pháp hạch toán (theo QĐ 48) ko nhỉ? Nếu cần thì mẫu đăng ký như thế nào mọi người có cho mình xin với ạ!

Thanks all !!!

Áp dụng theo chế độ nào, bạn thuyết minh chi tiết trên báo cáo tài chính ở mục chế độ kế toán áp dụng

---------- Post added at 04:18 ---------- Previous post was at 04:15 ----------

Các bác cho em hỏi nhờ về cách trình bày số liệu trên báo cáo kết quả kinh doanh. Ví dụ như sau:
1 doanh nghiệp có số liệu
Doanh thu 10 tỷ
Giá vốn 7 tỷ
Chi phí quản lý (642) 1 tỷ
Chi phí lãi vay không hợp lý em đưa vào TK 811 là 100 triệu

Như vậy trên Báo cáo kết quả kinh doanh em xác định lợi nhuận trước thuế để chịu thuế TNDN như sau:

Cách 1: 10 tỷ - 7 tỷ - 1 tỷ - 100 triệu = 1,9 tỷ.
Thuế TNDN = 1,9 tỷ x 25%

Cách 2:
10 tỷ - 7 tỷ - 1 tỷ = 2 tỷ
Thuế TNDN = 2 tỷ x 25%
Phần 100 triệu em không đưa vào Bản báo cáo kqkd mà chỉ đưa vào quyết toán thuế TNDN để loại 100 triệu ra. Nếu như vậy thì phần lợi nhuận trước thuế, sau thuế và số liệu trên báo cáo kqkd sẽ khác số liệu trên tờ quyết toán thuế TNDN năm.

Vậy các bác cho em hỏi cách nào đúng? Ở đây là em hỏi cách trình bày số liệu trên báo cáo kết quả kinh doanh. Chi phí loại ra thì có đưa vào báo cáo kqkd không hay là chỉ đưa vào tờ khai quyết toán thuế TNDN năm?

Các bác lưu ý là em muốn hỏi chi phí lãi vay 100 triệu không hợp lý em có đưa vào báo cáo kết quả kinh doanh như cách 1 để lợi nhuận xác định lợi nhuận chịu thuế TNDN giữa báo cáo kqkd và quyết toán thuế TNDN giống nhau, hay là em làm theo cách 2 100 triệu đó em đưa vào quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp là xong.

Nhân tiện các bác cho em hỏi: Từ tháng 7 - tháng 12/2012 thu nhập cá nhân được giảm trừ cho bản thân là 4 triệu, và miễn bậc 1 (tới 5 triệu) như vậy 6 tháng cuối năm 2012 1 người có thu nhập từ 9 triệu trở lên mới phải nộp thuế (chưa tính giảm trừ gia cảnh....). Vì lâu không xem lại thông tin em quên mất.

Ngoài ra các bác cho em hỏi là tính thuế thu nhập của 1 cá nhân bình quân theo tháng hay theo năm? Ví dụ như năm trong năm 2011, 1 cá nhân có tổng thu nhập tới 48 triệu thì không phải nộp thuế, nhưng có tháng người đó thu nhập 10 triệu, có tháng chỉ thu nhập 1-2 triệu, thì tại tháng có thu nhập 10 triệu người đó có phải nộp thuế không?
Xin cám ơn các bác!

Ý hỏi 1: Đưa vào PL bình thường và loại ra khi tính thuế TNDN. Đưa vào tờ khai quyết toán năm

Ý hỏi 2: Đúng là miến bậc 1, ai lương lớn hơn 9tr mới phải nộp PIT

Hàng tháng là tạm tính, cuối năm mới quyết toán cho tổng thể trong năm. Bạn khéo thì làm chia đều đều ra thì đỡ phải nộp tạm theo tháng

Thân
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

Cám ơn các bạn đã giúp đỡ mình bài viết này.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

chua co kinh nghiem thi cu lam cho DUNG, DU dung bon chen lai ruoc hoa vao than
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

Anh chị cho em hỏi, em mới vào nghề đang làm báo cáo tài chính. Cty e bên thương mại và hàng ăn. Em tập hợp lên bảng cân đối mà vẫn chưa cân, cho e hỏi là lương nhân viên bán hàng và nhân viên kinh doanh có được tính vào chi phí quản lý doanh nghiệp khi kết chuyển sang 911 không ạ? Rất mong anh chị trả lời giúp em với ạ? :'(
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

Anh chị cho em hỏi, em mới vào nghề đang làm báo cáo tài chính. Cty e bên thương mại và hàng ăn. Em tập hợp lên bảng cân đối mà vẫn chưa cân, cho e hỏi là lương nhân viên bán hàng và nhân viên kinh doanh có được tính vào chi phí quản lý doanh nghiệp khi kết chuyển sang 911 không ạ? Rất mong anh chị trả lời giúp em với ạ? :'(

Bán hàng cho vào chi phí bán hàng, kinh doanh cũng vào chi phí bán hàng nếu bạn áp dụng quyết định 15

Còn nếu 48 thì chỉ chia nhỏ hơn mà thôi
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

Update để anh em tiếp tục trao đổi nào
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

công ty TNHH MTV năm đầu tiên có thể để lỗ đk bao nhiêu là hợp lý ak, vốn cty nhỏ lắm lỗ tới 300tr như vậy có đk ko, em dag cố giảm xuống mà ..........
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

công ty TNHH MTV năm đầu tiên có thể để lỗ đk bao nhiêu là hợp lý ak, vốn cty nhỏ lắm lỗ tới 300tr như vậy có đk ko, em dag cố giảm xuống mà ..........

Câu này khó hơn cua gái, phải nhìn thực tế Công ty bạn rồi xem sổ sách có hợp lý không.

Để lỗ bao nhiêu là phụ thuộc vào tình hình kinh doanh và phát sinh thực tế + áp dụng chế độ phù hợp

Chứ không phải thích lỗ bao nhiêu thì lỗ
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

Em gặp vấn đề này khó lắm ạ!
Em mới ra trường thôi, kinh nghiệm chẳng có mấy nhưng phải làm BCTC rồi.
Em chốt đến TK 131 thì thấy bị lệch.
BCTC năm 2011 thì chỉ có mỗi số tổng cộng trên bảng cân đối tài khoản thôi.
Em dựa vào công nợ cuối năm và nhưng phát sinh trong năm tính lại dư đầu năm thì không khớp với số tổng cộng trên BCTC năm 2011.
Nhưng em lại không có bất kỳ sổ nào của năm 2011 để đối chiếu cả.
Năm 2011 là công ty em thuê ngoài làm BCTC, họ đưa mỗi báo cáo thôi, k có sổ.
Số dư cuối của 2011 TK 131 lả 166.167.655. Nhưng em tính thì lại ra là: 171.864.790.
Giờ em không biết phải xử lý như thế nào cả. Cả nhà giúp em với ạ.
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

anh thechung cho em xim mail của a được không! em muốn nhờ a kiểm tra lại giúp em báo cáo năm 2012 e đã làm xem đã được chưa? vì e còn thắc mắc một vài điều. Mong anh giúp đỡ
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

Em gặp vấn đề này khó lắm ạ!
Em mới ra trường thôi, kinh nghiệm chẳng có mấy nhưng phải làm BCTC rồi.
Em chốt đến TK 131 thì thấy bị lệch.
BCTC năm 2011 thì chỉ có mỗi số tổng cộng trên bảng cân đối tài khoản thôi.
Em dựa vào công nợ cuối năm và nhưng phát sinh trong năm tính lại dư đầu năm thì không khớp với số tổng cộng trên BCTC năm 2011.
Nhưng em lại không có bất kỳ sổ nào của năm 2011 để đối chiếu cả.
Năm 2011 là công ty em thuê ngoài làm BCTC, họ đưa mỗi báo cáo thôi, k có sổ.
Số dư cuối của 2011 TK 131 lả 166.167.655. Nhưng em tính thì lại ra là: 171.864.790.
Giờ em không biết phải xử lý như thế nào cả. Cả nhà giúp em với ạ.[/Q
không có sổ thì làm sao mà mần được đây, tốt nhất bạn gọi điện cho người làm BCTC cũ để họ cho bạn xin sổ ...vì kiểu gì họ cũng phải làm sổ thì mới làm được BCTC chứ.
TH xấu họ không cho thì bạn phải nhập sổ thui, vì nếu bạn xd làm lâu lâu ở công ty thì bạn cũng vẫn phải làm sổ để phục vụ quyết toán khi thuế xuống (mà nếu họ làm BCTC mà không sổ thì bạn nên xem lại tính chính xác của BCTC)
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính


không có sổ thì làm sao mà mần được đây, tốt nhất bạn gọi điện cho người làm BCTC cũ để họ cho bạn xin sổ ...vì kiểu gì họ cũng phải làm sổ thì mới làm được BCTC chứ.
TH xấu họ không cho thì bạn phải nhập sổ thui, vì nếu bạn xd làm lâu lâu ở công ty thì bạn cũng vẫn phải làm sổ để phục vụ quyết toán khi thuế xuống (mà nếu họ làm BCTC mà không sổ thì bạn nên xem lại tính chính xác của BCTC)


Độ tin cậy của BCTC 2011 là rất thấp, em đã kiểm tra rồi, giờ thì chắc chắn là k lấy được sổ 2011 rồi.
Chỉ sợ em kinh nghiệm chưa có mấy mà làm tới 2 báo cáo 1 lúc sợ k kịp. Huhu
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

Không sao đâu bạn, bạn cứ nhập lại hết sổ 2011 và xin nộp lại BCTC(nếu sau khi nhập sổ thấy số dư các chỉ tiêu không khớp nhau).
Hai tháng là khoảng thời gian dài mà trong khi bạn đã nhập xong sổ 2012 giờ bạn chỉ đới chiếu, check số dư cuối thôi.
Mình hai tháng mà cũng làm những mấy BCTC này.
Chúc bạn làm tốt
 
Ðề: Sự khác biệt giữa tờ khai thuế và sổ sách KT?

Các anh chị cho em hỏi khi HĐ tháng này mà mình để tháng sau mới khai báo thuế (do chi phí quá nhiều hoặc do HĐ về công ty chưa kịp) thì trên sổ sách kế toán mình phải nhập chứng từ HĐ tháng nào ra tháng đó hay là hạch toán vô tháng sau giống như trong tờ khai thuế vậy luôn có được không ạ? Tại vì em mới đi làm chưa có kinh nghiệm nhiều, công ty nhỏ nên em đảm nhận làm BCTC luôn, giờ kiểm tra sổ sách mới thấy chị kế toán trước nhập HĐ của tháng 12/2011 vào tháng 1/2012 luôn, như vậy thì có được không ạ?
Mong các anh chị hướng dẫn giúp em với, cám ơn các chị nhiều nhiều!:love03:
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

Trích nguyên văn bởi Kim Tuyền 28 :
Các anh chị cho em hỏi khi HĐ tháng này mà mình để tháng sau mới khai báo thuế (do chi phí quá nhiều hoặc do HĐ về công ty chưa kịp) thì trên sổ sách kế toán mình phải nhập chứng từ HĐ tháng nào ra tháng đó hay là hạch toán vô tháng sau giống như trong tờ khai thuế vậy luôn có được không ạ? Tại vì em mới đi làm chưa có kinh nghiệm nhiều, công ty nhỏ nên em đảm nhận làm BCTC luôn, giờ kiểm tra sổ sách mới thấy chị kế toán trước nhập HĐ của tháng 12/2011 vào tháng 1/2012 luôn, như vậy thì có được không ạ?
Mong các anh chị hướng dẫn giúp em với, cám ơn các chị nhiều nhiều!

Bạn này cũng có câu hỏi giống mình: t nghĩ theo nguyên tắc ghi nhận chi phí: thì chi phí phát sinh trong tháng nào thì hạch toán vào tháng đó, còn thuế GTGT đầu vào của tháng này mà kê khai vào tháng sau thì phần thuế có thể hạch toán vào tháng sau cho khớp với số thuế trên tờ khai hàng tháng.
Mình nghĩ như vậy không biết đúng không cả nhà
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top