Tổng hợp chi phí tờ khai thuế và KT Lương

  • Thread starter phương thùy
  • Ngày gửi
P

phương thùy

Guest
thùy hỏi xí: cty mình là XD chỉ có 3 người chính còn thợ là hợp đồng thời vụ, vậy nếu làm hợp đồng cho 3 người chính có phải đóng BHXH ko nhỉ? nữa: Chi phí phát sinh trong tờ kê khai thuế là chi phí theo hóa đơn GTGT và có tính mấy phiếu thu , chi viết tay ko nhỉ? minh mới làm nên lúng túng wá. Xin chi zới...Thanh kiều nhiều nhen!!!!!:thadieu:
 
Ðề: Tổng hợp chi phí tờ khai thuế và KT Lương

- Tất nhiên là phải đóng bảo hiểm cho họ rùi.
- Chi phí theo tờ khai thuế là Cp theo HĐ VAT
 
Ðề: Tổng hợp chi phí tờ khai thuế và KT Lương

Cám ơn quạ đen. vậy quyết toán thuế TNDN năm chỉ tính theo hđ GTGT và những chứng từ đã đký với thuế thôi à, thế còn hđồng thời vụ có đký với thuế đâu mà đưa vào chi phí? những chi phí thông thường ko có hóa đơn GTGT mà vẫn phục vụ cho DN có được đưa vào mục chi phí phát sinh trong thuế ko nhỉ? chỉ zới nhen? thaks so much!!!!!!:taptheduc:
 
Ðề: Tổng hợp chi phí tờ khai thuế và KT Lương

kê khai thuế GTGT: kê khai tất cả hóa đơn do bộ tài chính ban hành( kể cả hóa đơn tự in)
Biên lai hay là vé thì mình không kê khai.
Những phiếu thu tiền bạn lấy từ đơn vị khác không được quyết thuế TNDN. nếu như phiếu thu đó trên một trăm ngàn thì bạn liên hệ với đơn vị đó để lấy hóa đơn đỏ.
Hợp đồng thời vụ được tính vào chi phí, nếu trên 500,000đ/tháng thì nộp thuế TNCN. Trường hợp có MST cá nhân thì <= 4,000,000đ/tháng không phải nộp thuế TNCN.
Trường hợp không có MST cá nhân thì nộp 10% trên tổng thu nhập của tháng,bạn có thể lập bảng cam kết theo mẫu 23/BCK-TNCN cho người lao động để họ không phải nộp thuế TNCN ( cam kết thu nhập một năm không đến 48tr,
bạn tham khảo Thông tư 62/2009/TT-BTC ngày 27.3.2009. để biết thêm về thuế TNCN
 
Ðề: Tổng hợp chi phí tờ khai thuế và KT Lương

theo luật BHXH mới, bạn thuê nhân công thời vụ, tổng time thuê họ trên 3 tháng trong 1 năm thì fair đóng BHXH CHO HỌ ĐÓ.
 
Ðề: Tổng hợp chi phí tờ khai thuế và KT Lương

Cám ơn các bạn nhiều. Mình hỏi hoài: cty mình hđ hơn 1 năm rồi nhưng chưa có hđồng với ai, giờ chỉ cần làm Bảng lương của 3 người : GĐ, phó GĐ và KT lên khai thuế thôi có được ko ta? để đưa vào chi phí ấy mà. Còn hđ thời vụ mình ko có vì có thể bằng miệng được ko? đó cũng là bên thi công lo chứ nhỉ? cty mình bên XD nên hơi rắc rối!! vì hđ hơn 1 năm nhưng giờ mới có hơp đồng để làm đó.mà mình mới làm cho cty này nên ko biết cty hđ sao nữa. chỉ mình nữa nhen!!? cám ơn các bạn nhìu><:chuyengivay:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top