Quy trình và phạm vi vận hành hệ thống phần mềm
Mô tả chi tiết:
(1) Bộ phận Tư vấn bán hàng tại Showroom/ Đại lý tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng và sau quá trình đàm phán sẽ ghi nhận thông tin khách hàng, thông tin hợp đồng đã thỏa thuận với khách hàng cũng như chuyển hồ sơ khách hàng sang Trung tâm Điều hành tại Trụ sở chính.
(2) Trung tâm Điều hành tiến hành xử lý hồ sơ, tổng hợp đơn hàng/ hợp đồng từ nhiều Showroom/ Đại lý và điều phối với Nhà máy để tiến hành sản xuất/ lắp ráp cho kịp tiến độ giao hàng đã thỏa thuận.
(3) Nhà máy đề xuất nguyên liệu, nhận nguyên liệu từ kho, tiến hành nhập kho sau khi sản xuất hoàn tất và thống kê sản xuất: nguyên vật liệu, bán thành phẩm, thành phẩm, giờ công, hiệu quả, năng suất…
(4) Bộ phận Mua hàng tại Trụ sở chính tiến hành mua hàng và nhập kho để đảm bảo nhu cầu tại từng bộ phận, nhu cầu tồn kho tối ưu và nhu cầu sản xuất.
(5) Bộ phận Sửa chữa tiếp nhận xe từ khách hàng, yêu cầu phụ tùng, nhận phụ tùng từ kho và tiến hành sửa chữa xe.
(6A,B,C) Doanh số bán hàng nhân viên kinh doanh, sản lượng sản xuất của công nhân tại Nhà máy và doanh số nhân viên kỹ thuật sửa chữa được tập hợp tại Bộ phận Hành chính – Nhân sự để tính lương.
(7A,B,C,D,E,F) Dữ liệu từ các bộ phận được chia sẻ, kế thừa tại Bộ phận Tài chính – Kế toán để thực hiện các công tác quản lý doanh thu, công nợ, chi phí…
GIẢI PHÁP PHẦN MỀM BRAVO® ỨNG DỤNG TẠI CÁC DOANH NGHIỆP SX&KD Ô TÔ
1. Mô hình cái đặt phần mềm
Giải pháp BRAVO®7 (ERP-VN) có thể hỗ trợ 02 mô hình cài đặt phần mềm khác nhau: mô hình cài đặt dữ liệu tập trung (Online – kết nối trực tuyến) và mô hình dữ liệu phân tán (Offline – đồng bộ định kỳ). Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm đã triển khai cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất – kinh doanh Ô tô, các điểm sản xuất (Nhà máy) và kinh doanh (Văn phòng) thường được trang bị đầy đủ cơ sở hạ tầng kỹ thuật và đường truyền Internet đồng bộ nên để dữ liệu được cập nhật và kiểm soát tức thời, nâng cao hiệu quả của công tác quản lý, BRAVO sẽ thực hiện mô hình cài đặt dữ liệu tập trung (Online).
Mô tả mô hình
TRỤ SỞ CHÍNH (hoặc nơi mà doanh nghiệp đặt máy chủ - có thể là các data center)
- Trên máy chủ (Server) sẽ được cài đặt Phần mềm BRAVO®7 bao gồm Chương trình phần mềm và Cơ sở dữ liệu.
- Dữ liệu sẽ được phân vùng thành các đơn vị cơ sở (ĐVCS): Trụ sở chính, Chi nhánh, Showroom, Công ty con. Phần mềm hỗ trợ lên Báo cáo tài chính và Báo cáo thuế riêng cho từng đơn vị.
- Chức năng điều chỉnh loại trừ tài khoản nội bộ và hợp nhất dữ liệu giúp nhà quản trị có thể xem được Báo cáo tài chính hợp nhất của toàn công ty.
SHOWROOM/ CHI NHÁNH/ CÔNG TY CON/ KHO/ NHÀ MÁY
- Các máy tính được phép truy cập vào phần mềm (máy Client) sẽ được khai báo (tên máy, ID người dùng) và được cài các Chương trình phần mềm để người dùng truy cập và nhập liệu trực tuyến vào ĐVCS tương ứng trên máy chủ thông qua đường truyền mạng tốc độ cao.
- Danh mục sử dụng chung cho cả hệ thống.
- Không giới hạn số lượng máy con trong hệ thống mạng LAN của các địa điểm này.
Các User sẽ được quản lý, phân quyền chi tiết theo từng vai trò của người dùng tại các phòng ban liên quan. Mỗi user người dùng/ nhóm user người dùng hoặc bộ phận sẽ có thiết kế layout (giao diện) riêng phù hợp với nghiệp vụ quản lý của từng người sử dụng hoặc bộ phận. Giải pháp phần mềm BRAVO®7 cho phép kết nối các địa điểm từ xa thông qua hệ thống đường truyền Internet với yêu cầu cơ bản về đường truyền (mạng ADSL thông dụng). Dữ liệu được lưu tập trung trên Server sẽ được backup định kỳ hoặc liên tục thông qua cơ chế backup tự động của phần mềm.
Khuyến cáo: Để đảm bảo tính ổn định, an toàn dữ liệu khi vận hành phần mềm thì BRAVO khuyến cáo trang bị thêm 01 máy chủ dự phòng (máy chủ backup) phục vụ cho hai nhiệm vụ chính: thay thế Server chính vận hành hệ thống và backup dữ liệu của phần mềm. Trên Server chính và Server backup tích hợp các ổ cứng vật lý tương đương và cấu hình theo các giải pháp Raid ổ cứng: Raid 0, Raid 1, Raid 10).
2. Giải pháp sử dụng liên phòng ban
Giải pháp phần mềm BRAVO®7 được thiết kế và sử dụng cho tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh Ô tô. Do đó, để người dùng thuận tiện trong việc vận hành phần mềm và đảm bảo tính bảo mật giữa các phòng ban, BRAVO sẽ thiết kế riêng cho mỗi bộ phận hoặc thậm chí là mỗi vị trí người sử dụng các “layout” cụ thể. Mỗi “layout” sẽ quy định về giao diện, các tính năng, nghiệp vụ, dữ liệu, báo cáo phù hợp với vị trí người sử dụng. “Layout” là lớp giao diện mà người sử dụng sẽ thao tác với các tính năng, hệ thống dữ liệu của phần mềm. Lớp cơ sở dữ liệu giữa các “layout” sẽ dùng trên một cơ sở dữ liệu để đảm bảo dữ liệu giữa các bộ phận phòng ban có tính liên kết và kế thừa với nhau.
Một số layout chính bao gồm:
Tại các Showroom/ Đại lý:
- Layout Nhân viên Tư vấn bán hàng
- Layout Dịch vụ Sửa chữa
- Layout Kho Showroom
Tại Nhà máy:
- Layout Ban Giám Đốc Nhà máy
- Layout Thống Kê Sản xuất
- Layout Trưởng ca sản xuất
- Layout Kho Nhà máy
- Layout Quản lý chất lượng
- Layout Kế toán Nhà máy
Tại Trụ sở chính:
- Layout Administrator
- Layout Ban Giám Đốc Công ty
- Layout Trung tâm Điều hành
- Layput Bộ phận Mua hàng
- Layput Kho hàng
- Layout Bộ phận Tài chính – Kế toán
- Layout Kế Toán Trưởng
- Layout Quản lý Nhân sự
- Layout Chấm công – Tính lương
Tại Kho:
- Layout Kho hàng
>>> Chi tiếtquy trình nghiệp vụ trên giải pháp phần mềm BRAVO®7 áp dụng cho doanh nghiệp SX - KD Ô tô.

Mô tả chi tiết:
(1) Bộ phận Tư vấn bán hàng tại Showroom/ Đại lý tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng và sau quá trình đàm phán sẽ ghi nhận thông tin khách hàng, thông tin hợp đồng đã thỏa thuận với khách hàng cũng như chuyển hồ sơ khách hàng sang Trung tâm Điều hành tại Trụ sở chính.
(2) Trung tâm Điều hành tiến hành xử lý hồ sơ, tổng hợp đơn hàng/ hợp đồng từ nhiều Showroom/ Đại lý và điều phối với Nhà máy để tiến hành sản xuất/ lắp ráp cho kịp tiến độ giao hàng đã thỏa thuận.
(3) Nhà máy đề xuất nguyên liệu, nhận nguyên liệu từ kho, tiến hành nhập kho sau khi sản xuất hoàn tất và thống kê sản xuất: nguyên vật liệu, bán thành phẩm, thành phẩm, giờ công, hiệu quả, năng suất…
(4) Bộ phận Mua hàng tại Trụ sở chính tiến hành mua hàng và nhập kho để đảm bảo nhu cầu tại từng bộ phận, nhu cầu tồn kho tối ưu và nhu cầu sản xuất.
(5) Bộ phận Sửa chữa tiếp nhận xe từ khách hàng, yêu cầu phụ tùng, nhận phụ tùng từ kho và tiến hành sửa chữa xe.
(6A,B,C) Doanh số bán hàng nhân viên kinh doanh, sản lượng sản xuất của công nhân tại Nhà máy và doanh số nhân viên kỹ thuật sửa chữa được tập hợp tại Bộ phận Hành chính – Nhân sự để tính lương.
(7A,B,C,D,E,F) Dữ liệu từ các bộ phận được chia sẻ, kế thừa tại Bộ phận Tài chính – Kế toán để thực hiện các công tác quản lý doanh thu, công nợ, chi phí…
GIẢI PHÁP PHẦN MỀM BRAVO® ỨNG DỤNG TẠI CÁC DOANH NGHIỆP SX&KD Ô TÔ
1. Mô hình cái đặt phần mềm
Giải pháp BRAVO®7 (ERP-VN) có thể hỗ trợ 02 mô hình cài đặt phần mềm khác nhau: mô hình cài đặt dữ liệu tập trung (Online – kết nối trực tuyến) và mô hình dữ liệu phân tán (Offline – đồng bộ định kỳ). Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm đã triển khai cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất – kinh doanh Ô tô, các điểm sản xuất (Nhà máy) và kinh doanh (Văn phòng) thường được trang bị đầy đủ cơ sở hạ tầng kỹ thuật và đường truyền Internet đồng bộ nên để dữ liệu được cập nhật và kiểm soát tức thời, nâng cao hiệu quả của công tác quản lý, BRAVO sẽ thực hiện mô hình cài đặt dữ liệu tập trung (Online).

Mô tả mô hình
TRỤ SỞ CHÍNH (hoặc nơi mà doanh nghiệp đặt máy chủ - có thể là các data center)
- Trên máy chủ (Server) sẽ được cài đặt Phần mềm BRAVO®7 bao gồm Chương trình phần mềm và Cơ sở dữ liệu.
- Dữ liệu sẽ được phân vùng thành các đơn vị cơ sở (ĐVCS): Trụ sở chính, Chi nhánh, Showroom, Công ty con. Phần mềm hỗ trợ lên Báo cáo tài chính và Báo cáo thuế riêng cho từng đơn vị.
- Chức năng điều chỉnh loại trừ tài khoản nội bộ và hợp nhất dữ liệu giúp nhà quản trị có thể xem được Báo cáo tài chính hợp nhất của toàn công ty.
SHOWROOM/ CHI NHÁNH/ CÔNG TY CON/ KHO/ NHÀ MÁY
- Các máy tính được phép truy cập vào phần mềm (máy Client) sẽ được khai báo (tên máy, ID người dùng) và được cài các Chương trình phần mềm để người dùng truy cập và nhập liệu trực tuyến vào ĐVCS tương ứng trên máy chủ thông qua đường truyền mạng tốc độ cao.
- Danh mục sử dụng chung cho cả hệ thống.
- Không giới hạn số lượng máy con trong hệ thống mạng LAN của các địa điểm này.
Các User sẽ được quản lý, phân quyền chi tiết theo từng vai trò của người dùng tại các phòng ban liên quan. Mỗi user người dùng/ nhóm user người dùng hoặc bộ phận sẽ có thiết kế layout (giao diện) riêng phù hợp với nghiệp vụ quản lý của từng người sử dụng hoặc bộ phận. Giải pháp phần mềm BRAVO®7 cho phép kết nối các địa điểm từ xa thông qua hệ thống đường truyền Internet với yêu cầu cơ bản về đường truyền (mạng ADSL thông dụng). Dữ liệu được lưu tập trung trên Server sẽ được backup định kỳ hoặc liên tục thông qua cơ chế backup tự động của phần mềm.
Khuyến cáo: Để đảm bảo tính ổn định, an toàn dữ liệu khi vận hành phần mềm thì BRAVO khuyến cáo trang bị thêm 01 máy chủ dự phòng (máy chủ backup) phục vụ cho hai nhiệm vụ chính: thay thế Server chính vận hành hệ thống và backup dữ liệu của phần mềm. Trên Server chính và Server backup tích hợp các ổ cứng vật lý tương đương và cấu hình theo các giải pháp Raid ổ cứng: Raid 0, Raid 1, Raid 10).
2. Giải pháp sử dụng liên phòng ban
Giải pháp phần mềm BRAVO®7 được thiết kế và sử dụng cho tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh Ô tô. Do đó, để người dùng thuận tiện trong việc vận hành phần mềm và đảm bảo tính bảo mật giữa các phòng ban, BRAVO sẽ thiết kế riêng cho mỗi bộ phận hoặc thậm chí là mỗi vị trí người sử dụng các “layout” cụ thể. Mỗi “layout” sẽ quy định về giao diện, các tính năng, nghiệp vụ, dữ liệu, báo cáo phù hợp với vị trí người sử dụng. “Layout” là lớp giao diện mà người sử dụng sẽ thao tác với các tính năng, hệ thống dữ liệu của phần mềm. Lớp cơ sở dữ liệu giữa các “layout” sẽ dùng trên một cơ sở dữ liệu để đảm bảo dữ liệu giữa các bộ phận phòng ban có tính liên kết và kế thừa với nhau.
Một số layout chính bao gồm:
Tại các Showroom/ Đại lý:
- Layout Nhân viên Tư vấn bán hàng
- Layout Dịch vụ Sửa chữa
- Layout Kho Showroom
Tại Nhà máy:
- Layout Ban Giám Đốc Nhà máy
- Layout Thống Kê Sản xuất
- Layout Trưởng ca sản xuất
- Layout Kho Nhà máy
- Layout Quản lý chất lượng
- Layout Kế toán Nhà máy
Tại Trụ sở chính:
- Layout Administrator
- Layout Ban Giám Đốc Công ty
- Layout Trung tâm Điều hành
- Layput Bộ phận Mua hàng
- Layput Kho hàng
- Layout Bộ phận Tài chính – Kế toán
- Layout Kế Toán Trưởng
- Layout Quản lý Nhân sự
- Layout Chấm công – Tính lương
Tại Kho:
- Layout Kho hàng
>>> Chi tiếtquy trình nghiệp vụ trên giải pháp phần mềm BRAVO®7 áp dụng cho doanh nghiệp SX - KD Ô tô.